http://www.thongthailand.com
  สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  เว็บบอร์ด  บทความ  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  ข่าวสาร
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 15/03/2009
ปรับปรุง 13/03/2024
สถิติผู้เข้าชม14,008,101
Page Views16,317,170
« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    
ท่องเที่ยวทั่วไทยไปทั่วโลก
ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต และความเชื่อ
รีวิว ร้านอาหาร โรงแรม รีสอร์ทและสปา
  foo&bed
ธรรมชาติ,สัตว์ป่าและพันธุ์พืช...มีคุณ(nature)
บทบรรณาธิการ สกู๊ฟพิเศษ และเรื่องเล่า
ข่าวสาร
http://www.thongthailand.com/index.php?mo=3&art=42365202
 

เติ้ล ตะวัน จารุจินดา

เติ้ล ตะวัน จารุจินดา

 

ภาวิณีย์ เจริญยิ่ง

 srangbun@hotmail.com

                          เติ้ล “ตะวัน จารุจินดา”

       ร่วมเพื่อนซี้ลุยธุรกิจนวด”บ้านจักรวาลบำบัด”

   เติ้ล “ตะวัน จารุจินดา” เป็นนักแสดงอีกคนที่มีผลงานในจอทีวีให้เราๆท่านๆเห็นกันประจำ และใช่จะรับงานแสดงอย่างเดียว  เขายังนั่งเก้าอี้ผู้บริหารเคเบิลทีวี และยังมีธุรกิจเป็นของตัวเอง โดยร่วมหุ้นกับพี่ชาย ตั้ม “วิชญะ จารุจินดา” และเพื่อนทำอีกหลายอย่าง หนึ่งในธุรกิจของหนุ่มคนนี้ก็คือ เปิดร้านนวดชื่อ”บ้านจักรวาลบำบัด” ที่ซอยนวลจันทร์ 50   ร่วมกับเพื่อนนักแสดงของช่อง7 สี เต้ “นันทศัย พิศลยบุตร” ซึ่งเป็นลูกชายของคุณกฤติ พิศลยบุตร หรือที่รู้จักกันดีในนาม”หมอเอ๋ยหัตถ์เทวดา” ที่ทำให้คนที่มีปัญหาเรื่องกระดูก เรื่องเส้นและเรื่องเอ็นหายขาดมาแล้วนับไม่ถ้วน

 

Ooooจุดเริ่มต้นธุรกิจนวด

  เติ้ลเล่าที่มาที่ไปของธุรกิจนี้ว่า “ผมกับเต้เคยออกเทปด้วยกันตั้งแต่เด็ก เป็น เติ้ล เต้ ติว ชื่อวง บีเคเค  และผมกับเต้เตะฟุตบอลด้วยกัน  วันหนึ่งผมเตะฟุตบอลแล้วเอ็นหัวเข่าผมขาด  วันนั้นเต้ก็นั่งรถไปหาหมอด้วยกัน ผมเข้าเฝือกอยู่ประมาณ 1 สัปดาห์ขาขยับไม่ได้เลย ไปทำเอ็มอาร์ไอหมอบอกว่าเอ็นหัวเขาขาดเอ็นไข้วหน้าขาด ต้องพัก 6 เดือนแลัวผ่าตัดใหญ่ ใช้เงินประมาณ 250,000 บาท ผมก็นัดคิวเตรียมจะผ่าตัด  ตอนนั้นกำลังถ่ายละครอยู่ถ้าเราต้องผ่าตัดแล้วต้องหยุด 6 เดือนจะเสียกันใหญ่ไม่ใช่เสียหายเฉพาะผมคนเดียวแต่คนอื่นด้วย  เต้เลยแนะนำให้มาหาคุณพ่อเขาก่อน”

 ก่อนหน้านี้เติ้ลไม่เคยรู้มาก่อนว่าคุณพ่อของเพื่อนเป็นหมอนวดเส้น พอดูอาการแล้วคุณพ่อของเต้ให้กำลังใจว่า ไม่ต้องกลัวเดี๋ยวก็หาย และไม่นานก็เป็นเช่นนั้นจริง ทำให้เจ้าตัวเกิดความประทับใจและเกิดประกายในการทำธุรกิจขึ้นมา

                “ผมไปนวดกับเขา ตอนนั้นไม่ค่อยเชื่อเรื่องพลังจักรวาล การย้ายเส้นเอ็นก็ยังไม่ค่อยรู้เรื่อง ช่วงเข้าเฝือกเหมือนเอ็นมันยึดหมดขาก็ยืดได้ไม่สุด งอขาก็งอได้ไม่สุด พอไปรักษากับคุณพ่อของเต้ รักษาไปคืนหนึ่งกลับไปยังไม่มีอะไรดีขึ้น แต่พอหลับไปแล้วลุกขึ้นมาตอนเช้าห้องน้ำผมตกใจเอ๊ะทำไมขาหาย  ตอนนี้ผมเต๊ะฟุตบอลได้ ทำทุกอย่างได้เหมือนเดิม นั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ผมอยากทำธุรกิจเพราะมันสามารถรักษาผมให้หายได้จริง ๆ”

 0000จัดระบบ-พร้อมประชาสัมพันธ์

 การเข้ามาทำธุรกิจนวดบำบัดของเติ้ลกับเต้นั้น เพราะเห็นว่าการรักษาที่ผ่านมาของหมอเอ๋ย   ไม่ได้มีการบริหารจัดการอะไร เป็นการบอกกันปากต่อปาก ใครเจ็บใครป่วยก็มาให้นวดรักษา เป็นคนเก่าๆที่เคยใช้บริการกันมา ไม่มีระบบอะไร ซึ่งเมื่อทำในเชิงธุรกิจก็ต้องมีสถานที่ที่ผู้คนไปมาสะดวก จึงใช้อาคารสำนักงานแถวซอยนวลจันทร์ 50 เป็นสถานที่นวด

 “ผมว่าเป็นเรื่องที่ดีมาก และสามารถทำธุรกิจได้ ที่ผ่านมาคุณพ่อเขารักษาแบบไม่มีระบบเท่าไร บางครั้งคนมาเป็นคันรถเลย  แต่บางวันมี 2 – 3 คน ผมก็เข้ามาจัดระบบให้เป็นธุรกิจแล้วก็ทำการประชาสัมพันธ์ว่ามีศาสตร์แบบนี้อยู่ในโลกที่สามารถรักษาคนได้จริง ที่บ้านจักรวาลเราใช้ 2 ศาสตร์ด้วยกันศาสตร์แรกคือการเคลื่อนย้านเส้นเอ็นและสลายผังผืด ซึ่งสมัยก่อนคุณพ่อไปเรียนมาจากสิบสองปันนาและไปมาที่นั่นเพื่อรักษาคนจีน แต่พออายุมากก็กลับมารักษาคนไทย”

 ในวันที่ไปสัมภาษณ์หนุ่มเติ้ลอยู่บนชั้นสองนั้น ชั้นล่างมีผู้มาให้หมอเอ๋ยและทีมหมอนวดทั้งหลายนวดกันหลายสิบคนทั้งหญิงและชาย ส่วนใหญ่มานวดกันมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้อาการเจ็บปวดหายขาด

“คนเราเมื่อกล้ามเนื้ออักเสบหรือมีปัญหา จะเกิดผังผืด ซึ่งจะดันเส้นเอ็นดันประสาททำให้เกิดอาการเจ็บปวด สิ่งที่คุณพ่อเรียนคือการเคลื่อนย้ายเส้นเอ็นเพื่อให้เส้นเอ็นเข้าที่ปกติรวมถึงพลังจักรวาล คนที่ใช้พลังจักรวาลเป็นเชื่อกันว่าจะสามารถรักษาโรคได้ทุกโรค เรื่องพลังจักรวาลที่อเมริกาและในยุโรปดังมากคนรู้จักหมดแต่ในไทยคนยังไม่ค่อยรู้จัก ซึ่งคนที่ใช้พลังจักรวาลได้ในบ้านเรามีไม่กี่คน  คุณพ่อเอาพลังจักรวาลมาหลังจากรักษาการเคลื่อนย้ายเส้นเอ็นแล้วก็นำมาบำบัดแก้ไขอาการอักเสบ เป็นเรื่องค่อนข้างมหัศจรรย์ที่คนที่มารักษาหายค่อนข้างเร็ว คนที่มารักษาหรือมาบำบัดกับเรา 3 ครั้งก็เห็นผลแล้ว”

000สารพัดโรคนวดแล้วหาย

ในบรรดาผู้ที่มานวดรักษานั้นมีอาการหลายแบบ อาทิอัมพาตน์อัมพฤต ไมเกรน นิ้วล็อค ผังผืดเกาะไหล่ อาการเหล่านี้”เติ้ล” บอกว่าสามารถรักษาได้ แต่มีข้อจำกัดบางอย่าง เช่น ต้องเป็นอัมพฤตมาไม่เกิน 2 - 3 ปี  ทั้งนี้คนที่มารักษาส่วนใหญ่จะรักษากับแพทย์แผนปัจจุบันมาก่อนแล้วไม่หายหมดทางเลือก จึงมารักษาที่นี่ ซึ่งจะหาย แต่บางคนไม่หายเพราะเป็นเป็นอัมพฤตอัมพาตทมานานแล้ว การรักษาต้องใช้เวลานาน

 สำหรับค่าบริการนั้นคิดเป็นจุดๆจุดละ 500 บาท ปวดไหล่ก็จุดหนึ่ง ปวดคอก็จุดหนึ่ง ปวดขาก็อีกจุดหนึ่ง ซึ่งการนวดบำบัดแบบใช้พลังจักรวาลนี้ต่างกันจากการนวดแบบสปาที่เป็นการนวดแบบผ่อนคลายต้องมีเวลารีดเส้นไล่เส้น  แต่การนวดเพื่อบำบัดเช่นถ้าปวดคอใช้เวลาแค่ 10 – 20 นาที อาการก็อาจจะหายไม่ต้องใช้เวลามากและไม่เจ็บ

00วางแผนขยายสาขา

 ในส่วนของลูกค้าในแต่ละวันจะไม่เท่ากันมีตั้งแต่วันละ 25 -80 คน ส่วนใหญ่เป็นลูกค้าประจำ บางช่วงลูกค้าลดลงเพราะรักษาหายแล้ว (โทรติดต่อได้ที่ 089-9496519  089-8767519) 

ในการทำธุรกิจร่วมกับเพื่อนครั้งนี้ เติ้ลมองว่า “คุณพ่อของเต้ก็เหมือนกับเป็นคุณพ่อของผมอีกคน ฉะนั้นธุรกิจนี้เหมือนกับครอบครัวของผม  และผมรู้สึกว่าการที่จะทำธุรกิจอะไรสักอย่างหนึ่งแล้วได้ช่วยเหลือคนบ้างมันก็วินวิน  เราได้ค่าแรงค่าเหนื่อยลูกค้าที่มาใช้บริการเขาก็หายเจ็บกลับไป”

เห็นอายุยังแค่ 30 ต้นๆ แต่เติ้ลบอกว่า “ทำธุรกิจกับพี่ชายมาตั้งแต่อายุ 23 ปี  เพราะเมื่อเข้าวงการบันเทิงพี่ชายแนะนำว่าอยู่ในวงการไม่ยั่งยืน เราเลยเริ่มเปิดบริษัทกัน ถ้าถามว่าธุรกิจนี้จริงจังไหมก็ค่อนข้างจริงจัง แต่ค่อนข้างปล่อยเพราะทีมงานของบ้านจักรวาลเขาเป็นมืออาชีพ และไม่ต้องประชาสัมพันธ์มากเพราะเป็นการบอกกันปากต่อปากมากกว่า เราก็มาทำอะไรให้เป็นระบบมากขึ้น อย่างที่นี่ผมเข้ามาดูเดือนละ 2 – 3 ครั้ง  เพราะหลังจากที่ระบบบัญชีเรียบร้อย ระบบอื่น ๆ ลงตัวผมก็ไม่ห่วง มันจะยากเฉพาะตอนเริ่มต้นเท่านั้นเอง และในอนาคตอาจจะขยายสาขา”

 ถามถึงปัญหาของธุรกิจนี้ เติ้ลแจกแจงว่า “ส่วนใหญ่เป็นเรื่องของคน  เป็นการบริหารจัดการคน ไม่ว่าจะเป็นตัวหมอ ตัวลูกค้า  ผมว่าการรักษานอกจากจะสบายกายแล้วจะต้องสบายใจด้วย ส่วนใหญ่คนที่มารักษาจะมานั่งคุยกับคุณพ่อด้วย ผมจะเน้นเรื่องบริการ ทุกคนจะต้องดูแลลูกค้าดี ต้องยิ้มแย้มแจ่มใสกับลูกค้า”

 ส่วนเรื่องที่ว่าการเป็นนักแสดงช่วยในเรื่องธุรกิจอย่างไรบ้าง ประเด็นนี้เจ้าตัวตอบว่า “ความเป็นดาราของผมก็ช่วยได้บ้าง แต่ผมว่าคนไทยอยากลองและคนไทยเป็นชาติที่รักสุขภาพ  และผมคิดว่าถ้าเราทำอะไรที่เกี่ยวกับสุขภาพก็น่าจะดี เช่นธุรกิจล่าสุดของผมกับพี่ชายคือขายไอศกรีมเพื่อสุขภาพ ทานแล้วไม่อ้วน กินแล้วได้ประโยชน์”

000oเคยทำผับแต่ไม่เวิร์ก

 อย่างที่เติ้ลบอกว่า เคยทำธุรกิจมาตั้งแต่อายุ 23 ปีนั้น ทำให้เขาได้ประสบการณ์หลากหลาย

“เริ่มแรกที่ผมทำธุรกิจเราทำผับแอนด์เรสเตอร์รอง เป็นร้านขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์  ทำ 5 – 6  ร้านอยู่แถวสุขุมวิท แต่ไม่ประสบความสำเร็จเพราะไม่ได้ทำเองและไม่มีประสบการณ์ก็หมดเงินไปเยอะ  หลังจากนั้นมาทำรายการทีวีออกอากาศทางช่อง 7  แล้วก็หยุดไประยะหนึ่ง ต่อมาผมเปิดบริษัทเล็กๆ ทำงานกับบริษัทมงคลฟิมล์ กระทั่งปัจจุบันผมเป็นฝ่ายบริหาร ตำแหน่งรองผู้อำนวยการสถานี ดูธุรกิจของบริษัทมงคลฟิลม์ ในส่วนของทีวี ช่องมงคลแชลแนล และจะขึ้นช่องใหม่คือมงคลซีรี่ส์”

ในฐานะที่มีประสบการณ์ในวงการเคเบิ้ล เติ้ลมองว่า “ธุรกิจเคเบิ้ลทีวีอยู่ได้แน่นอน อนาคตข้างหน้าจะมีมูลค่าเป็นหมื่นล้านในองค์รวม เพราะคนนิยมดูมากขึ้น  สมัยก่อนอำนาจการตัดสินใจอยู่ที่ช่องแต่ปัจจุบันอำนวจการตัดสินใจของความบันเทิงอยู่ที่คนดู อยู่ที่รีโมท คุณอยากดูอะไรก็เลือกได้เลย ซึ่งช่องที่เราทำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ กลุ่มคนดูส่วนใหญ่เป็นคนพื้นที่รอบนอกกรุงเทพฯ ตอนนี้ยอดโฆษณาเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ”

 นับเป็นนักแสดงอีกคนที่สวมบทนักธุรกิจตั้งแต่อายุยังน้อย และทายได้เลยว่าหนุ่มเติ้ลคนนี้อนาคตทางธุรกิจแจ่มใสแน่นอน อีกทั้งเจ้าตัวย้ำหนักย้ำหนาว่า ไม่ว่าจะทำธุรกิจอะไร แต่ก็ยังคงรับงานแสดงต่อไป

 

 

 
 หน้าแรก  บทความ  ข่าวสาร  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  เว็บบอร์ด

อัตราค่าโฆษณา    

แบบเนอร์ กลางหน้า.  ขนาด 800 x 400-600 พิกเซล เห็นหน้าแรก  5,000 บาท/เดือน

แบนเนอร์ เหนือโลโก้เว็บไซต์ ขนาด 1000 x 80 พิกเซล เห็นทุกหน้า 4,000 บาท/เดือน

 แบนเนอร์ ซ้าย  ขนาด 240 x 120-160 พิกเซล เห็นทุกหน้า 3,000 บาท/เดือน

ทำข่าวแถลง รีวิวโรงแรมและร้านอาหาร  เขียนสารคดี เชิญได้โดยตรงที่ โทร.081-9416364

ติดต่อ 135 ม.12 ต.กำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม 73140

 
view