http://www.thongthailand.com
  สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  เว็บบอร์ด  บทความ  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  ข่าวสาร
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 15/03/2009
ปรับปรุง 13/03/2024
สถิติผู้เข้าชม13,993,120
Page Views16,301,353
« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    
ท่องเที่ยวทั่วไทยไปทั่วโลก
ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต และความเชื่อ
รีวิว ร้านอาหาร โรงแรม รีสอร์ทและสปา
  foo&bed
ธรรมชาติ,สัตว์ป่าและพันธุ์พืช...มีคุณ(nature)
บทบรรณาธิการ สกู๊ฟพิเศษ และเรื่องเล่า
ข่าวสาร
http://www.thongthailand.com/index.php?mo=3&art=42365202
 

แคชเมียร์ตอน2.House Boat สวรรค์บนเรือกลางทะเลสาบ โดยอึ้งเข่งสุง เรื่อง/ภาพ-เข็มชาติ เปาอินทร์

แคชเมียร์ตอน2.House Boat สวรรค์บนเรือกลางทะเลสาบ โดยอึ้งเข่งสุง เรื่อง/ภาพ-เข็มชาติ เปาอินทร์

แคชเมียร์ตอน2.

House Boat สวรรค์บนเรือกลางทะเลสาบดาล

โดยอึ้งเข่งสุง เรื่อง/ภาพ-เข็มชาติ เปาอินทร์

 

ท่าเรือข้ามฟากไปยังจุดจอดบ้านเรือ

                   จากเมืองศรีนาคาถึงท่าเรือเพื่อข้ามไปยังฝั่งที่ House Boat จอดเรียงรายอยู่กลางทะเลสาบดาล ทะเลสาบที่เป็นแหล่งน้ำจืดขนาดใหญ่ ปริมาณน้ำที่มากมายมหาศาลเหล่านี้หลั่งไหลมาจากการละลายของหิมะและธารน้ำแข็งจากเทือกเขาหิมาลัย ชุมชนคนพื้นถิ่นเป็นชาวอินเดียเชื้อสายเปอร์เซีย หน้าตาผิวพรรณขาวสะอาดตา ผิดแผกแตกต่างจากชาวอินเดียทางตอนใต้ของประเทศ ส่วนใหญ่นับถือศาสนาอิสลาม

ให้อารมณ์ความรู้สึกไฮๆและหวานๆ

                   เรือที่ใช้บริการนักท่องเที่ยวเป็นเรือหางยาวคล้ายๆกับบ้านเรา แต่ว่าเพื่อการท่องเที่ยวจึงมีการตกแต่งด้วยสีสันสวยงาม รูปแบบก็นั่งให้สบายๆเหมือนล่องท่องไปในแดนสวรรค์ เขาเลือกที่จะสนองด้วยคุณภาพมากกว่าปริมาณ ส่วนค่าใช้จ่ายก็อย่างว่าละครับ มากับทัวร์เหมาหมดเบ็ดเสร็จ รอรับเพียงการให้บริการตามตารางที่เสนอขาย สบายดีครับ

                  ท้องทะเลสาบดาล มองไกลไปเป็นท้องน้ำเวิ้งว้าง กว้างไกลสุดสายตา ล้อมรอบด้วยเทือกเขาสูงชัน ลดหลั่นเป็นเชิงชั้นอย่างกับเนรมิต บรรยากาศสมแล้วที่ได้รับการเสนอขายให้พักผ่อนหย่อนใจ อากาศหนาวเย็นไม่จัดนักในช่วงเช้า และอบอุ่นขึ้นในช่วงตะวันเริ่มสาดแสงแต่งแต้มให้ มันคือบรรยากาศแสนโรแมนติก คู่รักคู่เสน่หาน่าร่วมการเดินทาง หวานซึ้งตรึงใจได้อย่างอัศจรรย์

บ้านเรือในทะเลสาบดาล สวรรค์กลางน้ำใส

                  เรือแล่นผ่าสายน้ำสีน้ำเงินอย่างรายเรียบ ไม่มีคลื่นลมรบกวน เป็นการเดินทางที่งดงามและปลอดภัยไร้กังวล เหลียวมองไปชมบรรยากาศโดยรอบ บอกได้คำเดียว “สวรรค์” ด้วยเหตุนี้กระมังที่ฝรั่งอังกฤษตัดสินใจเข้ามายึดเพื่อแปลงเป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจ แต่ด้วยบัญญัติแห่งชาวเมืองที่พยายามหลีกเลี่ยงมิยอมให้ฝรั่งอังกฤษเข้ามาใช้ประโยชน์ง่ายๆ คำอ้างว่าเป็นดินแดนศักดิ์สิทธิ์ก็มิอาจกั้นได้

เห็นเรือน้อยลอยล่อง หาปลา

                    ฝรั่งอังกฤษไม่ยอมใช้พื้นที่บนขุนเขาศักดิ์สิทธิ์ แต่กลับใช้เรือล่องท่องแม่น้ำดัดแปลงเป็น House Boat แล้วลอยล่องอยู่บนผืนน้ำในท้องทะเลสาบ ไม่ได้ก้าวล่วงขึ้นไปบนขุนเขาศักดิ์สิทธิ์ ประโยชน์จึงสมกัน

                  เรื่องเล่นเล่ห์หันเหไปตามกติกา ฝรั่งอังกฤษพิชิตมาแล้วทั่วโลก ลองกับพ่อซิ

ปราสาทบนยอดขุนเขา

                  เรือล่องไปช้าๆเหมือนว่าอยากให้นักท่องเที่ยวสัมผัสบรรยากาศอย่างเต็มอิ่ม ภาพที่มองเห็นไกลๆเป็นทิวเขาสูงสลับซับซ้อน เขียวครึ้ม ส่วนตีนเทือกเขาเป็นริ้วบ้านเรือเรียงรายไปกับชายฝั่ง ท้องน้ำสีน้ำเงินตัดกับสิ่งก่อสร้างเด่นชัด ยิ่งเรือเข้าใกล้ไปทีละนิด ภาพของบ้านเรือก็ยิ่งโดดเด่นออกมาจากภาพนิ่งสีขรึมๆ โอ้ วิมานกลางน้ำ

                   บ้านเรือตกแต่งด้วยศิลปะอินเดียแคชเมียร์ที่ไม่เหมือนอินเดียอื่นๆ ยิ่งภายในเรือด้วยแล้วยังกับมหาราชา สิ่งอำนวยความสะดวกหรูหรากว่าบ้านคนอยู่อาศัยทั่วไป เป็นความบรรเจิดเลิศสะแมนแตนเพื่อให้ผู้พักหรือนักท่องเที่ยวตะลึงลาน ตื่นตาตื่นใจ และได้ความรู้สึกภูมิๆอยู่ในที ได้มาพักทั้งทีดีเหลือพรรณนา

ดุจดังมหาราชา

                    ตะวันรอนๆ แสงสุรีย์รี่ริบลงทีละนิด แสงสีทองสาดส่องท้องน้ำเป็นเงางาม เรือลำน้อยลอยละล่องไปตามวิถีชีวิตที่เป็นอยู่โดยไม่ได้แต่งแต้มให้เกิดสีสัน มีน้ำต้องมีเรือ มีเรือต้องมีอาชีพบนเรือ บางลำตกปลา วางตาข่าย บางลำเร่ขายดอกไม้มาลัยงาม และมีบางลำรับนักท่องเที่ยวล่องน้ำไปตามความอยากของนักท่องเที่ยว

ดื่มด่ำกับบรรยากาศร้านอาหารหรู

                   ห้องนอนผ่อนพัก หรู เตียงนอนนุ่มจนแทบว่าจะเกินๆ ภายในแต่งแต้มได้อย่างวิจิตร ห้องสุขา ห้องสระสรง แต่งองค์ทรงเครื่องให้ความรู้สึกอิ่มเอม ค่ำคืนที่มีอากาศเย็นเยือกด้วยไอเย็นจากเทือกเขาหิมาลัย “นอนหลับสนิท” นิทรารมย์สมใจ

น้ำอาบน้ำหรู

                   อรุณสวัสดิ์ แสงแดดอ่อนๆสะท้อนเงาแมกไม้ชายฝั่ง ในท้องน้ำมีบัวสายใบลอยเป็นดวงๆ หมอกบางๆไล้ไปตามผิวน้ำ อากาศยามเช้าตรู่สวยงามจับใจ เป็นอีกมิติที่ได้พบประสบมา เป็นมนต์เสน่ห์ที่หาได้ยากยิ่ง เป็นความหรูเลิศเมื่อไปยืนรับแสงแดดที่สาดต้อง ได้เห็นภาพทิวเขาไกลลิบ รับแสงสวยๆ เฮ้อ แทบไม่อยากให้ตะวันลอยโด่งเลย

บริการเยี่ยม

                  ชั่วเช้าเดียว เรือดอกไม้มาลัยงามเร่เข้ามาร้องขายหลายลำ พ่อค้าเป็นผู้ชายพายเรือทางหัว หนวดเครารกครึ้ม คิ้วเข้มเรียวยาวโค้ง เป็นคนหนุ่มวัยกลางๆ ท่าทางสุภาพ เอ่ยเอื้อยด้วยวาจาที่บอกได้เลยว่า อยากขาย กลุ่มผู้หญิงกรีดกันใหญ่เมื่อซื้อมาแล้วทดลองคล้องคอ ศิลปะการร้อยมาลัยของชาวแคชเมียร์เก๋เท่ห์ระเบิด

แสงสีทองผ่องอำไพ

                  ผมไม่ได้ข้อมูลว่ามีเรือกี่ลำ รองรับนักท่องเที่ยวได้กี่คน และในฤดูไหนนักท่องเที่ยวหนาแน่นที่สุด แต่อย่างไรก็ตาม วาดหวังว่าเมื่อกลับมาถึงเมืองไทย ได้พูดจากับการท่องเที่ยวอินเดีย หรือเจ้าหน้าที่ หรืออาจจะเปิดอินเทอร์เนต ก็อาจจะได้ข้อมูลดังกล่าว แต่ก็ไม่ได้ประสานงานกัน ส่วนอินเทอร์เนตก็เปิดแล้วไม่ได้รายละเอียด ก็คงเอวังด้วยประการฉะนี้ อิอิ   

  

 

ค่ำลงบนผืนน้ำสีทองคำสุก

 

อรุณสวัสดิ์ในสายน้ำเย็นเยียบ

นักท่องเที่ยวล่องเรือชมความงดงาม

เรือเร่ขายดอกไม้มาลัยงาม

รับอรุณอุ่นๆกาย

นี่คือวิมาน

 

                  

Tags : แคชเมียร์ตอน1.

 
 หน้าแรก  บทความ  ข่าวสาร  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  เว็บบอร์ด

อัตราค่าโฆษณา    

แบบเนอร์ กลางหน้า.  ขนาด 800 x 400-600 พิกเซล เห็นหน้าแรก  5,000 บาท/เดือน

แบนเนอร์ เหนือโลโก้เว็บไซต์ ขนาด 1000 x 80 พิกเซล เห็นทุกหน้า 4,000 บาท/เดือน

 แบนเนอร์ ซ้าย  ขนาด 240 x 120-160 พิกเซล เห็นทุกหน้า 3,000 บาท/เดือน

ทำข่าวแถลง รีวิวโรงแรมและร้านอาหาร  เขียนสารคดี เชิญได้โดยตรงที่ โทร.081-9416364

ติดต่อ 135 ม.12 ต.กำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม 73140

 
view