http://www.thongthailand.com
  สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  เว็บบอร์ด  บทความ  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  ข่าวสาร
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 15/03/2009
ปรับปรุง 13/03/2024
สถิติผู้เข้าชม14,007,790
Page Views16,316,841
« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    
ท่องเที่ยวทั่วไทยไปทั่วโลก
ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต และความเชื่อ
รีวิว ร้านอาหาร โรงแรม รีสอร์ทและสปา
  foo&bed
ธรรมชาติ,สัตว์ป่าและพันธุ์พืช...มีคุณ(nature)
บทบรรณาธิการ สกู๊ฟพิเศษ และเรื่องเล่า
ข่าวสาร
http://www.thongthailand.com/index.php?mo=3&art=42365202
 

ไปชมพระอาทิตย์ตกทะเลที่หาดนาจอมเทียน โดยป่าน ศรนารายณ์ เรื่อง-ภาพ

ไปชมพระอาทิตย์ตกทะเลที่หาดนาจอมเทียน โดยป่าน ศรนารายณ์ เรื่อง-ภาพ

ไปชมพระอาทิตย์ตกทะเลที่หาดนาจอมเทียน

โดยป่าน ศรนารายณ์ เรื่อง-ภาพ

            ตอนเด็กๆ ฟังเพลงดูพระจันทร์ตกน้ำที่หาดบางแสนของคุณลุงสุรพล สมบัติเจริญ ใจหวิวบอกไม่ถูก มันเป็นภาพในจิตสำนึกว่า ช่างสวยงามจับจิตเมื่อพระจันทร์ตกน้ำ แต่ตรมน้ำตาเพราะว่ารักเป็นพิษ

             ตอนโตมาหน่อย เคยไปพักแรมกับเพื่อนๆที่หาดบางแสน ก็ไม่ได้เห็นพระจันทร์ตกน้ำสักที แต่มาคราวนี้ ป่านอาวุโสพอเพียง ได้เห็นภาพที่แตกต่างจากเนื้อเพลง เพราะว่าเห็นพระอาทิตย์ตกน้ำป๋อมแป๋มไปกับตา สวยจับใจ 

             ป่านไปที่หาดนาจอมเทียน ติดกับพัทยาใต้ และไม่เกินกว่าร้านลุงไหวชายทะเล ได้ภาพและเรื่องมาเล่าสู่กันนิดหน่อย น่ะค่ะ  

             จากกรุงเทพไปถึงพัทยาใต้ ระยะทางเพียง 126 กม.แล้วเลยไปที่หาดนาจอมเทียนอีก 4 กม. ก็เข้าไปสู่ถนนเลียบชายหาดทรายที่ไม่ขาวละออ แต่ก็เป็นที่นิยมทั่วไป ชายหาดพัทยาเหนือ-พัทยากลาง-พัทยาใต้ ได้กลายเป็นชายหาดต้องห้ามสำหรับกุลบุตรกุลธิดาของชาวไทยไปเสียแล้ว ด้วยว่าฝรั่งอั้งม้อได้เข้ามายึดครอง และประกาศเขตเป็นแหล่งท่องเที่ยว แหล่งพักแรมทาง แหล่งกินอาหารราคาแพงและหรู และเป็นแหล่งบันเทิงเริมรมย์ของชาวเขาเหล่าฝรั่ง

              แหล่งท่องเที่ยวชายทะเลแห่งใหม่ใกล้ๆกันเดิมเรียกว่าหาดดงตาล ด้วยว่าเป็นชายหาดที่มีต้นตาลโตนดขึ้นดกดื่น นักท่องเที่ยวชาวไทยใจสะออนจึงต้องหาแหล่งท่องเที่ยวกันใหม่ ได้หาดดงตาลนี่แหละที่ยังไม่พัฒนาไปไกลนัก เที่ยวกันมาตั้งแต่ถนนแคบๆราดฝุ่นจนกลายมาเป็นถนนราดยางอย่างดี และชื่อหาดก็เปลี่ยนไปเป็นหาดนาจอมเทียน  มีตึกระฟ้า รีสอร์ทเรี่ยราดไปทั่ว และก็มีร้านอาหารทะเลมากร้านหลายสไตล์ที่ได้รับความนิยมมากๆ มีการกันพื้นที่ชายทะเลเป็นที่นั่งกินอาหารอยู่ด้วย รวยกันแหลก

              ชายหาดนาจอมเทียนวันนี้ ไม่มีที่พักราคาถูกให้เช่านอนอีกแล้ว ติดป้ายราคา 450 บาท ก็ช่วงเวลาโลว์ซีซั่น ส่วนช่วงไฮซีซั่นก็แพงลิบ ชนิดแทบไม่น่าเชื่อ ป่านกับเพื่อนๆลองไปสอบถามแล้ว มีตั้งแต่ราคา 2,800 บาทขึ้นไปจนถึง 10,000 บาท นี่คือความเปลี่ยนแปลง นี่คือค่าของการท่องเที่ยว นี่คือนวัตกรรมหนึ่งซึ่งมีทั้งดีขึ้นและแย่ลง ป่านไม่ได้นอนในชายหาดนาจอมเทียนเหมือนตอนที่มากับพ่อแม่อีกเลย แพงฉิบ.....

               แต่อย่างไรก็ตาม ป่านได้รับอรรถรสชนิดสะใจจากหาดนาจอมเทียน ได้ไปเดินเล่นบนชายหาด ลมเย็นดีมากเหมือนหาดอื่นๆ ได้กินอาหารทะเลประเภทแม่ค้าหาบมาเสนอขาย และก็มีรถกระบะใส่อาหารทะเลมาทำขาย ได้นั่งเก้าอี้สนาม(ผ้าใบ)รับลมเต็มพิกัด และก็ไม่ผิดหวังที่ได้นั่งรอเวลาจนถึงพระอาทิตย์ตกทะเล เป็นอีกภาพหนึ่งซึ่งตรึงใจ โดยเบื้องหน้าที่มองออกไปสูท้องทะเลนั้น มีทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทย ชาวฝรั่ง เรือประมงขนาดเล็ก และเรือเร็วร่อนไปในทะเล เป็นองค์ประกอบภาพพระอาทิตย์ตกทะเลให้สวยงามมากยิ่งขึ้น 

               เสียดายที่ไม่ได้เอาขาตั้งกล้องไปด้วย ภาพที่ได้จึงไม่คมชัดนัก แต่อย่างไรก็ตาม การตามล่าหาความฝันเมื่อครั้งยังเด็กเล็กอยู่ก็ได้กระทำจนสำเร็จเสร็จสม

                ที่หาดนาจอมเทียนเป็นชายหาดแคบๆ มีถนนให้รถยนต์สัญจรสองทาง     มีชายหาดแม้ไม่มีเม็ดทรายที่ละเอียดและขาวละออก็ยังดีที่มีชายหาดให้เดินเล่น ลงเล่นน้ำทะเล และพักผ่อนหย่อนใจได้ตามสมควรกับสถานะทางเศรษฐกิจของแต่ละครอบครัว

                เป็นเพียงแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่เหลืออยู่เพียงแห่งเดียวของเขตพัทยานาเกลือที่คนไทยยังไปได้ 

พระอาทิตย์กำลังจะตกน้ำ

               ประการสำคัญ หาดนาจอมเทียน ยังไม่มีบาร์เบียร์กลาดเกลื่อนอย่างกับพัทยานาเกลือ ภาพวิถีชีวิตยามราตรีของฝรั่งนักท่องเที่ยวกับผีเสื้อราตรีในเงาแสงสีหลากสัน สำหรับคนไทยบางกลุ่มยอมรับได้ แต่มีอีกบางกลุ่มที่ยอมรับไม่ค่อยได้ เหมือนว่ากลัวเด็กๆที่เห็นจะใจแตก เพราะว่าฝรั่งอั้งม้อเหล่านี้ไม่ระมัดระวังการจาบจ้วงล้วงควักจากผีเสื้อราตรีเท่าที่ควร เป็นอีกพฤติกรรมที่ท่านผู้ปกครองต้องระวังระไวไว้ให้ดีๆ เพื่อให้พฤติกรรมคำสอนของบิดามารดรยังมีค่าควรฟัง

                คืนนั้น เป็นคืนส่งท้ายปีเก่า ครั้นเวลาใกล้เที่ยงคืน จึงมีการจุดพลุสีสันสวยงามมากมายหลายพันนัด เพื่อเฉลิมฉลองต้อนรับปีใหม่ เสียดายที่ไม่มีภาพมาฝาก

                คืนนั้น เป็นคืนที่ต้องตระเวณหาห้องพักสักแห่ง เพราะว่าดึกดื่นเกินกว่าจะเดินทางกลับกรุงเทพ ฝั่งขวาขาอออกของถนนสุขุมวิทย์ มีรีสอร์ท โรงแรม ให้พักแรมทางได้ และก็ไม่แพงจนเกินไปนัก 

                ผลของการอยากไปแบบ ไปตายเอาดาบหน้าก็เป็นเช่นนี้แหละ จ้ะ  

                  

Tags : วันเดียวเที่ยวที่ไหนดี

 
 หน้าแรก  บทความ  ข่าวสาร  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  เว็บบอร์ด

อัตราค่าโฆษณา    

แบบเนอร์ กลางหน้า.  ขนาด 800 x 400-600 พิกเซล เห็นหน้าแรก  5,000 บาท/เดือน

แบนเนอร์ เหนือโลโก้เว็บไซต์ ขนาด 1000 x 80 พิกเซล เห็นทุกหน้า 4,000 บาท/เดือน

 แบนเนอร์ ซ้าย  ขนาด 240 x 120-160 พิกเซล เห็นทุกหน้า 3,000 บาท/เดือน

ทำข่าวแถลง รีวิวโรงแรมและร้านอาหาร  เขียนสารคดี เชิญได้โดยตรงที่ โทร.081-9416364

ติดต่อ 135 ม.12 ต.กำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม 73140

 
view