http://www.thongthailand.com
  สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  เว็บบอร์ด  บทความ  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  ข่าวสาร
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 15/03/2009
ปรับปรุง 13/03/2024
สถิติผู้เข้าชม14,001,503
Page Views16,310,233
« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    
ท่องเที่ยวทั่วไทยไปทั่วโลก
ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต และความเชื่อ
รีวิว ร้านอาหาร โรงแรม รีสอร์ทและสปา
  foo&bed
ธรรมชาติ,สัตว์ป่าและพันธุ์พืช...มีคุณ(nature)
บทบรรณาธิการ สกู๊ฟพิเศษ และเรื่องเล่า
ข่าวสาร
http://www.thongthailand.com/index.php?mo=3&art=42365202
 

เชื่อหรือไม่ เปิดเครื่องเล่นตัวใหม่ โดยป่าน ศรนารายณ์ เรื่อง-ภาพ

เชื่อหรือไม่ เปิดเครื่องเล่นตัวใหม่ โดยป่าน ศรนารายณ์ เรื่อง-ภาพ

เชื่อหรือไม่ เปิดเครื่องเล่นตัวใหม่

โดยป่าน ศรนารายณ์ เรื่อง-ภาพ

              ตอนเด็ก ป่านชอบอ่านหนังสือเรื่องลึกลับ หรือประเภทนิยายขายฝัน เรื่องพลนิกรกิมหงวนโคตรชอบ  แต่พอโตมาอีกหน่อยก็อ่านเรื่องแปลก มหัศจรรย์ พันลึก จนในที่สุดก็อ่านระพินทร์ ไพรวัลย์ เรื่องตื่นเต้นเรื่องใหญ่

              ทำงานสื่อมวลชนแล้วถึงได้รู้ว่าพัทยาบ้านเรามีเครื่องเล่นดังมากๆ เมื่อปีพ.ศ.2554 นี้เอง เรียกชื่อเป็นทางการว่า ริบลีส์เวิลด์ พัทยา  แต่ก็ยังไม่เคยได้ไปสัมผัสสักที ได้แต่คาดหวังว่า จะไปลองดูสักวันหนึ่งให้ได้

คุณสมพร นาคซื่อตรง ผจก.

              ได้หมายเชิญให้ไปเปิดเครื่องเล่นตัวใหม่ล่าสุด อันเป็นตัวที่เจ็ด ได้ฟังคุณสมพร นาคซื่อตรง ผู้จัดการทั่วไป บริษัทไมเนอร์ อินเตอร์แนชันแนล จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือไมเนอร์กรุ๊ป ประกอบด้วย พิพิธภัณฑ์ริบลีส์เชื่อหรือไม่ โกดังผีสิง มหัศจรรย์เขาวงกต  โรงภาพยนต์ 4 มิติ และพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง หลุยส์ ทุสโซด์ส โอ้โฮ เขาเปิดตัวเครื่องเล่นชั่วปีเดียวถึง 5 อย่างไปแล้ว ป่านยังไม่เคยเห็นเลยสักอย่างได้ไง มัวแต่ไปดูเมียงู สาวน้อยตกน้ำ และรถไต่ถัง ตามงานวัดอยู่ แฮะ แฮะ

              "ที่เรียนเชิญสื่อมวลชนมาวันนี้ก็เพราะว่าอยากจะเปิดเผยเพื่อขอให้ช่วยกันประชาสัมพันธ์ว่า ริบลิส์ พัทยา ก้าวหน้ากล้าเปิดตัวเครื่องเล่นใหม่ล่าสุด โดยนำเข้ามาจากประเทศสหรัฐอเมริกา เรียกเต็มๆว่า Scream in The Dark ภายใต้แนวคิด Haunted Circus  ย้ำเลยนะครับว่า เครื่องเล่นตัวนี้เปิดแห่งแรกในประเทศไทยและเป็นครั้งแรกของโลกครับ"

               คนพัทยาโชคดีกว่าคนทั่วโลก แต่คนทั่วโลกก็มารวมตัวกันอยู่ที่พัทยา กี่เชื้อชาติกี่เผ่าพันธุ์กี่ภาษา มาอยู่ที่นี่เพียบ การนำเสนอของรีบลีส์ครั้งนี้ ชิวชิว ชิว เลยทีเดียว 

               ฟังคุณสมพรเล่าเรื่องราวให้ฟังตามสมควรแล้ว ก็พาสื่อมวลชนยกโขยงกันไปเข้าคิว พนักงานแต่งตัวน่ารักมากเข้ามาสอนวิธีการเล่นเกมส์นี้ ทีละคู่ๆ แล้วก็ปล่อยให้รถเคลื่อนตัวเข้าไป ที่ละคู่ ทีละคัน

               "เป้าหมายสีเขียว สีแดง รูปวงกลม โผล่มาตรงไหน ปิศาจตัวใด ขอให้ท่านยิงๆๆ ยิ่งยิงถูกคะแนนก็จะขึ้นตามนั้น ช่วงท้ายท่านต้องกรี๊ด ยิ่งกรี๊ดดังเท่าไร คะแนนยิ่งขึ้นเท่านั้น พร้อมนะครับ"

                รถคันแรกที่เข้าไปก่อน เวียนผ่านออกมาด้วยรอยยิ้มและความตื่นเต้นเห็นได้ชัดๆ คะแนนนำโด่งจนเพื่อนร่วมทีมหงอยไปถนัดใจ

                "ป๋าเขาไม่ยิงเลย มัวแต่กรี๊ดๆ ตกกะใจ" หนุ่มสื่อรุ่นลูกเล่าเหมือนหยันๆ

                "แก่แล้วโว๊ย ถ้าเป็นตอนหนุ่มเองไม่ได้กิน" มีการแจกภาพลักถ่ายขณะอยู่ในวังวนอันมือมิดเป็นอนุสรณ์ด้วย เข้าท่า  

 

                ออกจากเครื่องเล่ตัวใหม่ด้วยความเบิกบาน ก็เดินตามขบวนไปเข้าโกดังผีสิง  ซึ่งมืดมาก ลุกเล่นที่แว๊บเข้ามาแต่ละช่วงเพิ่มเสียงกรี๊ดและความหวาดหวั่น หลังจากนั้นก็เดินแวะเวียนไปตามเครื่องเล่นที่อวดให้ลองมากมายหลายแหล่ง เพื่อนผมคนหนึ่งเดินไปโอบเอวสาวน้อยนางเอกหนังฝรั่ง ผมเดินไปถ่ายรูปมหาตมคานธีปั่นฝ้าย และก็เดินไปชมหุ่นขี้ผึ้ง แจก สแปโร่ ดาวร้ายในภาพยนตร์ที่โด่งดังมาก ๆ 

               คุณสมพรเชิญชวนให้ถ่ายรูปหมู่เพื่อเป็นที่ระลึก แล้วก็ร่ำลากันกลับด้วยรถตู้ที่นำคณะเดินทางมา บอกตามตรง ทึ่งในมิติการนำเสนอที่ชาญฉลาด ทำให้เกิดอารมณ์ร่วมที่จะสนุกสนาน พนักงานแต่ละโซนแต่งตัวเข้ากับบรรยากาศของเครื่องเล่นแต่ละชุดๆ มีเหลือเพียงโรงภาพยนต์ 4 มิติ เท่านั้นที่ไม่ได้เข้าไปสัมผัส ก็เลยเล่าไม่ได้ค่ะว่า หนัง 4 มิติ นั้นเป็นอย่างไร แตกต่างกับหนัง 3 มิติหรือเปล่า

               ไปพัทยาคราวใด หากมีเวลาและโอกาสแล้วละก้อ อย่าลืมแวะไปชม ไปสัมผัสสิ่งมหัศจรรย์เหล่านั้น สักครั้งหนึ่งก็ซึ้งใจทีเดียว ภายในห้างเดียวกันนี้ มีอาหารสารพัดสัญชาติให้เลือกลิ้มลองได้อย่างอิ่มเอม บรรยากาศริมทะลพัทยาน่านั่งชมริ้วคลื่นไหวระริกๆ ลมทะเลพัดผ่านให้ความรู้สึกเหมือนยืนอยู่ชายหาด วันว่าง ไปเที่ยววันเดียวกลับได้สบายๆ

               สอบถามราคาค่าใช้จ่ายได้ที่ 038-710294 www.ripleysthailand.com ตั้งอยู่ใน การ์เด้นท์ พลาซ่า มีรูปเครื่องบินชนตึกอยู่หน้าห้าง และติดกันเป็นโรงแรมมาริออท พัทยา ตั้งอยู่ติดกัน ถามใครในพัทยาก็รู้จักว่าอยู่แถวพัทยาใต้เด้อ

 

 
 หน้าแรก  บทความ  ข่าวสาร  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  เว็บบอร์ด

อัตราค่าโฆษณา    

แบบเนอร์ กลางหน้า.  ขนาด 800 x 400-600 พิกเซล เห็นหน้าแรก  5,000 บาท/เดือน

แบนเนอร์ เหนือโลโก้เว็บไซต์ ขนาด 1000 x 80 พิกเซล เห็นทุกหน้า 4,000 บาท/เดือน

 แบนเนอร์ ซ้าย  ขนาด 240 x 120-160 พิกเซล เห็นทุกหน้า 3,000 บาท/เดือน

ทำข่าวแถลง รีวิวโรงแรมและร้านอาหาร  เขียนสารคดี เชิญได้โดยตรงที่ โทร.081-9416364

ติดต่อ 135 ม.12 ต.กำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม 73140

 
view