http://www.thongthailand.com
  สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  เว็บบอร์ด  บทความ  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  ข่าวสาร
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 15/03/2009
ปรับปรุง 13/03/2024
สถิติผู้เข้าชม13,993,433
Page Views16,301,685
« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    
ท่องเที่ยวทั่วไทยไปทั่วโลก
ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต และความเชื่อ
รีวิว ร้านอาหาร โรงแรม รีสอร์ทและสปา
  foo&bed
ธรรมชาติ,สัตว์ป่าและพันธุ์พืช...มีคุณ(nature)
บทบรรณาธิการ สกู๊ฟพิเศษ และเรื่องเล่า
ข่าวสาร
http://www.thongthailand.com/index.php?mo=3&art=42365202
 

The way of love เที่ยวปากช่อง-วังน้ำเขียว โดยธงชัย เปาอินทร์ เรื่อง-ภาพ

The way of love เที่ยวปากช่อง-วังน้ำเขียว โดยธงชัย เปาอินทร์ เรื่อง-ภาพ

 

The way of love เที่ยวปากช่อง-วังน้ำเขียว

โดยธงชัย เปาอินทร์ เรื่อง-ภาพ

                  เช้าวันที่หนึ่ง 30 พฤศจิกายน 2555 สื่อมวลชน ผู้ประกอบการนำเที่ยวจากสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ(สทน) และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พบกันที่หน้า ททท.ถนนเพชรบุรีแล้วออกเดินทางมุ่งไปยังเส้นทางแห่งความรัก The way of love สายปากช่อง-วังน้ำเขียว ทางหลวงหมายเลข นม.1016-นม.3052

                  เช้าวันที่สอง 1 ธันวาคม 2555 หลังอาหารเช้า ก็ได้เดินทางไปนั่งขบวนรถไฟพลังไอน้ำที่ไร่ทองสมบูรณ์คลับอีกครั้ง ชมบรรยากาศภาคกลางวัน ท้องฟ้าสดใส ได้เห็นบรรยากาศที่รายล้อมแสนอบอุ่น ได้ดื่มกาแฟสดจากไร่ และได้ทดลองนั่งรถไฟเครื่องจักรไอน้ำลำโบราณที่ยังเหลืออยู่ แต่ขอโทษทีมีเกี๊ยวกุ้งมาวางอวดอดใจไม่ไหวชวนเพื่อนๆร่วมการเดินทางลองกินกันไปคนละสองถ้วย แฮะๆ

 

                  คณะของเราราวๆ 40 ชีวิตได้พบกับความสวยงามของกล้วยไม้ แปลกใหม่ ได้สูดโอโซนอันดับ 7 ของโลก ได้ไปรับประทานอาหารกลางวันบรรยากาศเยี่ยม เข้าพักเหนื่อยที่โรงแรมแถวปากช่องแล้วย่องไปร่วมงาน คาวบอยที่ไร่ทองสมบูรณ์คลับ ประทับใจกับบรรยากาศการจัดงานให้สีสันแปลกตา ได้ถ่ายรูปกันไว้ในไฟล์กล้อง เพื่อความทรงจำแสนงาม

                   สองวันหนึ่งคืนกับการเดินทางไปตามเส้นทางแห่งรัก ถนนสายบรรยากาศธรรมชาติที่ไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก สบายๆกับบรรยากาศใสๆ ตามผมไปนะครับ

                   จุดแรกเราไปแวะชมสวนกล้วยไม้เขาแผงม้า วังน้ำเขียว มีเจ้าของและผู้จัดการหนุ่มสูงวัยใกล้เคียงกับผมคอยต้อนรับ แจกเอกสาร และอธิบายให้รู้ว่า แต่ละต้นมีความสวยงามอย่างไร แปลกแตกต่างไปจากต้นอื่นๆอย่างไร เช่นอธิบายให้รู้ว่า ฟ้ามุ้ยดอกสีม่วงนั้นผสมข้ามสายพันธุ์กับพันธุ์อื่นๆ เพื่อให้ดอกสมบูรณ์ กลีบดอกชิดกัน คลี่บานสวยเพราะต้นพันธุ์ไทยกลีบดอกห่าง

                   หรืออย่างเข็มแสดลูกผสมดอกสีส้มแฉ๊ด นั่นก็มีต้นพันธุ์เป็นดอกเข็มแสดของไทยแต่ผสมข้ามไปกับสายพันธุ์จากต่างประเทศ กลายเป็นกลีบดอกหนา ทนนาน สีสันเข้มขึ้น ช่อดอกยาวและกลีบดอกใหญ่ขึ้น หนาขึ้น รูปทรงดูเข้มแข็งขึ้นด้วย แต่ลักษณะใบและการแตกใบยังคงรูปเดิมของเข็มแสดจากกล้วยไม้ในป่าของไทย

                   มีกล้วยไม้ชนิดหนึ่งต้นเล็กๆไม่มีคุณค่าอะไรโดดเด่น แต่ดอกแปลกมาก มีขนาดเล็กๆ กลีบดอกยาวเรียวสีแดงและงอนเช้งอย่างกับขนตา จึงเรียกกล้วยไม้ชนิดนี้ว่า กล้วยไม้พันธุ์ขนตางอน  หรือบางชนิดเป็นรูปสิงโตก็เรียกกล้วยไม้พันธุ์สิงโต หรืออย่างบางชนิดเป็นริ้วยาวๆห้อยระย้าลงไปจากต้นที่เกาะติดกับต้นไม้อื่นๆเรียกเอื้องสายน้ำผึ้ง 

                    กล้วยไม้บางชนิดเมื่อนำมาผสมข้ามสายพันธุ์กัน เกิดสายพันธุ์ลูกผสมแล้วมีกลิ่นหอมอย่างกลิ่นช็อกโกแลต หรืออย่างดอกกล้วยไม้บางชนิดกลิ่นหอมอย่างใบตะไคร้ นี่คือโลกของการปรับปรุงพันธุ์กล้วยไม้ที่น่าอัศจรรย์  ผู้เฒ่าสองคนนี้มีความสุขกับการผสมพันธุ์แล้วรอการเกิดใหม่ ให้เข้าชมฟรีๆด้วย

                      ออกจากสวนกล้วยไม้เขาแผงม้าออร์คิด ก็เดินทางต่อไปชมบรรยากาศของเส้นทางวังน้ำเขียว-เขาใหญ่ บนที่ลาดเนินสูงๆต่ำๆ จากระดับน้ำทะเลปานกลาง 450-650 เมตร อากาศยามเช้าถึงสายจึงเย็นแบบอุ่นๆ ยังไม่หนาวรุนแรงแต่เดือนถัดไปผมไม่แน่ใจว่าจะหนาวมากขึ้นสักเพียงใด ประกอบกับบรรยากาศโดยรอบเป็นรีสอร์ท เป็นสวนผลไม้และบ้านพัก เป็นอะไรที่งดงามสัมผัสได้ 

                      ได้เวลาไปพักกินอาหาร เจ้าหน้าที่ ททท.โคราช นำทีมโดยคุณเกตน์สิรี สมบูรณ์ศิลป์ ไปร่วมกันที่ร้านครัวมิ่งไม้ ริมถนนสายเดียวกัน ตัวร้านเป็นบ้านใหญ่โตรูปทรงเก๋ไก๋มาก ห้องอาหารบรรยากาศเยี่ยมด้วยเปิดหน้ากว้างออกสู่ทะเลภูเขา มีนอกชานล้ำออกไปจากตัวอาคาร เหมาะมากถ้ายามเย็นจะนั่งดื่มกินเล่นเพลินๆ โรแมนติคเชียวคุณเอ๋ย อาหารจัดจานมาสวย รสชาติดี อร่อยครับ

                      ออกจากร้านอาหารครัวมิ่งไม้ ก็เดินทางไปตามถนนสายวังน้ำเขียว-ปากช่อง วนไปตามทางที่มีแต่รีสอร์ทสวยๆ บรรยากาศดีๆ เข้าพักแรมที่โรงแรมแลนด์มาร์ค ปากช่อง เพื่อเตรียมตัวไปร่วมงาน “คาวบอยไนท์ที่ไร่ทองสมบูรณ์คลับ” ซึ่งเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาร่วมกิจกรรมสไตล์ลูกทุ่งอเมริกัน กับบรรยากาศแสนสวย ฟังดนตรีลูกทุ่งอเมริกัน กินอาหารง่ายๆที่ออกร้านสารพัดอย่าง เลือกได้ตามชอบ 

                      ก่อนเข้างาน หากนักท่องเที่ยวคนใดแต่งตัวเข้ากับบรรยากาศของงาน จะได้รับการจ้องมองและคัดเลือกเพื่อรับรางวัลแต่งตัวดีเด่น มีทั้งรางวัลผู้ใหญ่และเด็กๆที่มาร่วมงานด้วย แต่ละคนชมชอบที่ได้เปลี่ยนเครื่องแต่งกายให้เป็นอีกชีวิตหนึ่งซึ่งเคยเห็นแต่ในหนังคาวบอยตะวันตกพกปืนยิงกันเปรี้ยงๆ ในงานนี้ก็มีให้เห็นทั่วไป มีแต่ปืนไม่มีลูกจริงยิงกัน

 

                      ได้เวลาเริ่มงาน แสงไฟบนเวทีสีสันสวยงามก็จับจ้องไปที่บุคคลสำคัญๆของงาน เช่น ท่านนายอำเภอปากช่อง ท่านวิบูลย์ รัตนภรณ์วงศ์ ท่านผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ท่านพัฒนมาศ วงศ์พัฒนศิริ ท่านเจ้าของไร่ทองสมบูรณ์คลับ คุณ  พลพจน์ พลเจริญเกียรติ เป็นต้น เพื่อร่วมกันเปิดราตรีแห่งคาวบอยไนท์ 

คาวเกิร์ลชนะเลิศ 2555 คุณวนิดา สุภาพ

                     หลังจากนั้นก็แจกรางวัลคาวบอยเกิร์ล  และคาวบอยชายได้แม้กระทั่งเด็กๆที่มาร่วมงาน การถ่ายรูปกับกองฟางดูจะเป็นกิจกรรมที่นิยม เพื่อให้ได้บรรยากาศไร่ลูกทุ่งๆ ได้รูปไปอวดกันไม่น้อย ส่วนสื่อมวลชนก็ดาหน้ากันเข้าไปสัมภาษณ์ผู้ที่เกี่ยวข้องและเจ้าของกิจการ เป็นบรรยากาศที่เต็มไปด้วยสีสันตะวันตกสมใจ

                      คืนที่เงียบเหงากลับมาครองตอนต้องกลับไปนอนที่โรงแรม เช้าออกไปร่วมกิจกรรมการเปิดรถไฟไอน้ำที่ไร่ทองสมบูรณ์คลับ ทดลองนั่งกันเป็นที่สนุกสนาน แล้วก็อำลาเพื่อเดินทางกันต่อไปยัง สวนดอกไม้แสนงามที่ เดอะบลูม บ้านโนนกระโดน อำเภอปากช่อง ได้เห็นทุ่งดอกไม้ที่ตบแต่งไว้อย่างกับสวรรค์วิมานแมน สีสันสดใส พันธุ์ไม้มากมายหลายชนิดพันธุ์ 

                       ที่นี่มีพื้นที่แบ่งออกเป็น 3 ส่วนได้แก่

                       ส่วนที่หนึ่งเป็นส่วนบริการที่ประกอบด้วยอาคารสัมมนา ร้านของฝาก ร้านกาแฟสด ระเบียงนั่งพักผ่อน สุขา  ส่วนนี้มีอาคารรูปโดมให้ขึ้นไปชมภาพกว้างๆของสวนได้อย่างงดงาม ลมพัดโชยผ่านได้รอบอาคาร ยามหนาวจะเย็นกว่าปกตินิดหน่อย  

เดอะบลูม

                       ส่วนที่สองเป็นลานดอกไม้ที่ตกแต่งไว้เป็นรูปลักษณ์สวยงาม นักท่องเที่ยวสามารถเดินเล่นและถ่ายรูปกับดอกไม้ได้สะดวกสบาย เป็นศิลปะหนึ่งของการจัดสวนไม้ดอกประดับ พื้นที่ส่วนนี้เป็นลาดเนินไม่สูงมากนัก เดินไปเรื่อยๆได้อย่างสบายๆ

 

 

ดอกไม้สวยในเดอะบลูม

                       ส่วนที่สามเป็นส่วนของบ้านพักตากอากาศ เป็นรูปแบบที่เตรียมพร้อมให้เกิดความสมบูรณ์ของการจัดการ นักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาชมแล้วพักแรมที่นี่ได้เลย ไม่ต้องระเห็จไปนอนที่ไหน คุณสามารถใช้เวลาเก็บร่ำความรู้สึกดีๆได้โดยไม่ต้องเดินทางไปกลับ

 

                       ตะวันเตือนให้ทุกคนพร้อมเดินทาง เพื่อกลับไปยังเส้นทางปลายสายที่ไกลจากต้นทางไม่น้อย นั่นคือตำบลกลางดง อำเภอปากช่อง บ้านสวนซ่อนศิลป์ ได้พบกับบรรยากาศที่แปลกไปจากสวนไม้ดอกแสนงามเพราะว่าการตกแต่งที่เต็มไปด้วยศิลปะ โดยศิลปินทั้งครอบครัว

                       พ่อแม่ลูก รวม 4 ชีวิตเป็นทั้งนักเขียน นักตกแต่ง นักวาดภาพ นักถ่ายรูป และการจัดการที่ลงตัว มีความเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนพื้นที่สวนอื่นๆ แต่ที่นี่ได้ทำแบบค่อยเป็นค่อยไปทีละนิดๆ ใช้เวลาเกือบทั้งชีวิตสร้างแต่ละมุมและแต่ละด้านอย่างกับศิลปินวาดภาพ

        

                       มาไกลจนแทบจะลืมว่า ถ้าอยากรู้รายละเอียดเพิ่มเติมจะทำอย่างไรดี ก็ต้องยกหูหรืออีเมล หรือเปิดเว็บไซต์ของแต่ละแห่งมาชมกัน ดังต่อไปนี้ 

                                  นายอำเภอปากช่องท่านวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์

                      เขาแผงม้า ออร์คิด โทร.085-7677101 E-mail:kpm.orchids@gmail.com

                      ครัวมิ่งไม้ โทร.087-8754321 E-mail:kruamingmai@hotmail.com

                      เดอะบลูม โทร.087-1345684 E-mail:petchy2008@hotmail.com

                      สวนซ่อนศิลป์ โทร.089-8977227 E-mail:surindr.secretArt@gmail.com 

                      ไร่ทองสมบูรณ์คลับ โทร.044-312248//www.thongsomboon-club.com

นส.วนิดา สุภาพ พิธีกร หนึ่งในไทยแลนด์

นส.สุรางค์รัตน์ รักสุข ได้รางวัลน่ารักๆ พิธีกร รายการอินไซด์ท่องเที่ยว

คืนอันเงียบเหงาที่ปากช่องแลนด์มาร์ค

กึ่งก้นขึ้นหน่อย เร็วๆ

น้องเจี๊ยบกำลังจะปิดฉากแล้วนะ ถามหาคนจริงใจ แถวนี้มีไหมเอ่ย ฮา

         

           

Tags : ลอยกระทงสายไหลประทีป1 000 ดวง

 
 หน้าแรก  บทความ  ข่าวสาร  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  เว็บบอร์ด

อัตราค่าโฆษณา    

แบบเนอร์ กลางหน้า.  ขนาด 800 x 400-600 พิกเซล เห็นหน้าแรก  5,000 บาท/เดือน

แบนเนอร์ เหนือโลโก้เว็บไซต์ ขนาด 1000 x 80 พิกเซล เห็นทุกหน้า 4,000 บาท/เดือน

 แบนเนอร์ ซ้าย  ขนาด 240 x 120-160 พิกเซล เห็นทุกหน้า 3,000 บาท/เดือน

ทำข่าวแถลง รีวิวโรงแรมและร้านอาหาร  เขียนสารคดี เชิญได้โดยตรงที่ โทร.081-9416364

ติดต่อ 135 ม.12 ต.กำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม 73140

 
view