http://www.thongthailand.com
  สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  เว็บบอร์ด  บทความ  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  ข่าวสาร
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 15/03/2009
ปรับปรุง 13/03/2024
สถิติผู้เข้าชม13,956,731
Page Views16,263,030
« March 2024»
SMTWTFS
     12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31      
ท่องเที่ยวทั่วไทยไปทั่วโลก
ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต และความเชื่อ
รีวิว ร้านอาหาร โรงแรม รีสอร์ทและสปา
  foo&bed
ธรรมชาติ,สัตว์ป่าและพันธุ์พืช...มีคุณ(nature)
บทบรรณาธิการ สกู๊ฟพิเศษ และเรื่องเล่า
ข่าวสาร
http://www.thongthailand.com/index.php?mo=3&art=42365202
 

เมืองระนอง:สนท.ชวนไปเที่ยวมีอะไรมาอวดกันบ้างหรือ

เมืองระนอง:สนท.ชวนไปเที่ยวมีอะไรมาอวดกันบ้างหรือ

เมืองระนอง:สนท.ชวนไปเที่ยวมีอะไรมาอวดกันบ้างหรือ

โดย ธงชัย เปาอินทร์ เรื่อง-ภาพ

                  ผมเพิ่งเคยไปกับสมาคมผู้ประกอบการนำเที่ยวไทย(สนท.)เป็นครั้งแรก โดยเชิญชวนให้ไปสำรวจแหล่งท่องเที่ยวในท้องที่จังหวัดระนอง ตามรายการนั้นละเอียดยิบ มีอะไรชวนเชิญให้อยากไปบ้างหรือ ตามผมไปนะครับ แล้วจะได้รู้ว่า ระนองมีแหล่งท่องเที่ยวชวนเที่ยวสักเพียงใด นอกจากนั้นยังมีแถมไปท่องทะเลอันดามันดั้นด้นไปชมวิถีชีวิตี่น้องชาวเกาะสองและชมนกเงือกที่เล็กที่สุดและเหยี่ยวแดงบินอวดโฉมไม่ขาดสายตาที่เกาะสน ในแดนดินถิ่นเมียนมาร์ด้วย

คุณธนา สาธร นายกสมาคมผู้ประกอบการนำเที่ยวไทย(สนท.)

                 ค่ำนั้น การเริ่มต้นเดินทางด้วยรถบัสสองคันแอร์เย็นฉ่ำ ที่นั่งกว้างขวาง นักเดินทางไปด้วยกันวันนี้ประกอบด้วย คณะกรรมการสมาคมผู้ประกอบการนำเที่ยวไทย สมาชิกผู้ประกอบการนำเที่ยวไทยและสื่อมวลชนอีก 8 ชีวิต 8 สื่อ นำคณะโดยนายกสมาคมผู้ประกอบการนำเที่ยวไทย คุณธนา สาธร  ซึ่งดำรงตำแหน่งเป็นสมัยที่สองแล้ว(2555-2557) โดยเริ่มออกเดินทางค่ำวันที่10 สิ้นสุดวันที่13 มกราคม 2556 เพื่อเตรียมเข้าสู่ AEC ปี 2558

                เป้าหมายจังหวัดระนอง ระยะทางไกล 568 กม. ถนนลาดยาง บางตอนเป็น 4 ช่องจราจร บางตอนเป็น 2ช่องจราจรอีกไม่นานจะเสร็จสมบูรณ์ตลอดเส้นทาง  ถนนหนทางไปมาสะดวกสบายปลอดภัยน่าเที่ยว พอแยกเข้าถนนระหว่างจังหวัดชุมพรจนถึงจังหวัดระนอง ทุกคนหลับใหลไปกับราตรีที่ดึกดื่นค่อนคืน แต่เมื่อถึงเป้าหมายแรกอันเป็นลานจอดรถหน้า “สยาม ฮอท สปา ระนอง”  ก็สว่างคาตาพอดี

แชjน้ำแร่ร้อนๆม่วนแท้ๆ

                ท่านนายกสมาคม ธนา สาธร กล่าวเชิญชวนให้ทุกคนลงไปอาบน้ำแร่ แช่น้ำร้อน แล้วอบไอน้ำด้วยบริการของสยามฮอทสปาให้การต้อนรับ พนักงานสาวๆยิ้มรอแล้วนำคณะทั้งชายและหญิงไปยังอาคาร ซึ่งมีตู้เก็บสมบัติสำคัญ ห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า  แล้วไปล้างตัวในห้อง ออกมาด้วยชุดอาบน้ำ น่าตื่นเต้นจริงๆ ได้อาบน้ำแร่แต่เช้า ตื่นเต้นครับ

อบซาวน่าร์

                ก่อนจะลงไปแช่น้ำแร่ร้อนๆร่วมกันในอ่าง พนักงานกล่าวว่า ถ้าท่านเป็นโรคประจำตัวต้องปฏิบัติตามกติกาบนกระดานที่ติดไว้  โดยให้แช่น้ำแร่ร้อนๆครั้งละ 10-15 นาที แล้วก็ให้ขึ้นไปแช่ในอ่างน้ำเย็นอีก 10-15 นาที สลับกันไป อ่างแช่น้ำแร่ร้อนๆนี้เป็นแบบกุชชี่มีน้ำไหลมาสปาร่างกายให้ด้วย อ่างน้ำเย็นก็มีเหมือนกัน

พนักงานที่รอต้อนรับ

                ผมเสร็จสมใจกับการแช่น้ำแร่ร้อนๆสลับกับแช่น้ำแร่เย็นๆแล้วก็เดินเข้าไปในห้องอบไอน้ำแบบซาวน่า นั่งเรียงกันคราวละ 3 คน อบจนพอใจได้เหงื่อแล้วก็เดินออกไปห้องอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าชุดใหม่ หลังจากนี้ถ้าใครอยากไปนวดแผนโบราณก็มีบริการให้ หรือจะไปสปาด้วยน้ำมันหรืออะโรม่าก็มีให้เลือกได้ตามชอบ หรืออยากจะไปฟิตเนสก็มีห้องไว้บริการ

                ออกจากสยามฮอทสปามีกาแฟร้อน โอวัลติน ไมโล แซนวิช ขนมจีบ ให้เลือกกินเป็นอาหารมื้อเช้าที่หน้าอาคารของสยามฮอทสปา ใต้ร่มเงาไม้ใหญ่ ลมหนาวพัดพรูมาเป็นระยะ เย็นชื่นใจ ผมตัดสินใจเดินลงไปยังบ่อน้ำร้อนซึ่งอยู่เบื้องหน้า เป็นบ่อดั้งเดิมของจังหวัดระนอง ชื่อว่า บ่อพ่อ บ่อแม่ และบ่อลูก  ไอร้อนพวยพุ่งฟุ้งไปในอากาศ แต่ไม่มีกลิ่นกำมะถันเลย

บ่อน้ำแร่ร้อนๆที่สวนรักษะวาริน ระนอง

                 จังหวัดระนองมีบ่อน้ำร้อนหลายแหล่ง แต่ที่นี่ได้เอกชนเข้ามาบริหารจัดการอย่างเป็นระบบและมีแบบแผน ชวนอบอาบน้ำแร่ร้อนๆในรูปบริษัท สยามฮอทสปาระนอง จำกัด 73/3 ม.2 ถนนเพชรเกษท ต.บางริ้น อ.เมือง จ.ระนอง 85000 โทร.084-6253444

                E-mail:info@siamhotsparanong.com                   

                     www.siamhotsparanong.com  

                โปรแกรมนี้ สุดสวิงริงโก้ ทุกคนสะอาดและสดชื่น อารมณ์ชื่นมื่นกันทั่วหน้า

รูปปั้นหลวงปู่คล้ายวาจาสิทธ์

ปิดทองลูกนิมิต

                รถโค้ชชั้นดีนำไปกราบรูปหล่อหลวงปู่คล้ายวาจาสิทธิ์ ที่วัดหาดส้มแป้น ทำทานด้วยการให้อาหารปลาพลวงในห้วยหาดส้มแป้นที่ชาวบ้านไม่เคยจับไปทำอาหารกิน ถือว่าเป็นปลาของหลวงปู่ ปิดทองลูกนิมิตเพื่อบูชาพระศาสนาและฝังความดีงามไว้ใต้โบสถ์ วัดนี้เป็นวัดเล็กๆ ที่ยังไม่มีอุโบสถแต่อย่างใด มองเลยไปไกลจะเห็นร่องรอยการทำเหมืองแร่บนเขาสูง

ร่องรอยการทำเหมืองแร่ที่เหลืออยู่

สะพานไม้หน้าวัดหาดส้มแป้น

                รถโค้ชแล่นกลับมาตามถนนชลระอุ แล้วเลี้ยวไปในถนนกลางเมือง เพื่อพาไปยังพระราชวังรัตนรังสรรค์(จำลอง)ที่เชิงเขาใกล้ศาลากลางจังหวัดระนอง แล้วไปกราบศาลเก้าเกจิอาจารย์ที่ประดิษฐานอยู่ใกล้ๆกัน เสริมสิริมงคลให้กับวันอันสดใสใจผ่องแผ้ว

ศาล 9 เกจิอาจารย์

                 ถัดจากนั้นก็ไปคารวะอนุสรณ์สถานหรือหวงซุ้ยหรือหลุมฝังศพของจีนคอซู้เจียง(พระยาดำรงสุจริตมหิศรภักดี) เจ้าเมืองระนองคนแรก ซึ่งที่ดินที่ใช้สร้างนี้ได้รับพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5

                 แล้วก็เลยไปยังร้านเคียงเล ซึ่งตั้งอยู่ริมทะเลอันดามัน ด้านหน้าของเขานางหงส์ รีสอร์ท เพื่อรับประทานอาหารกลางวันท่ามกลางลมทะเลที่พัดพวยมาเย็นระรื่นชื่นใจ อาหารอร่อยสมค่าการมาเยือน แล้วก็ไปผจญภัยบนราวสลิง ตื่นเต้นและเกร็งกันไปตามระเบียบ ถึงเวลาดีมีเจ้าหน้าที่นำไปอินสเป็ค เขานางหงส์ รีสอร์ท ด้วยสไตล์คันทรีๆ สนนราคาติดต่อกันได้  โทร.+66(0)863042628

                 E-mail:info@khaonanghongresort.com                  

                 www.khaonanghongresort.com

เคยยำ อร่อยมากๆที่เคียงเล

                ไฮไลท์มาถึงในตอนบ่าย เมื่อเดินทางไปยังเกาะสอง ประเทศเมียนมาร์ ผ่านกรรมวิธีทางการระหว่างประเทศ แล้วก็เดินไปลงเรืออันดามันคลับ ล่องทะเลไปยังเกาะสองเพื่อกราบพระมหากษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่ พระเจ้าบุเรงนองหรือที่พม่าเรียกขานท่านว่า บาเยงนองเดอะเกรท (พระเจ้าบาเยงนองมหาราช) มหากษัตริย์องค์ที่3 ซึ่งเป็นอนุสาวรีย์จำลองมาจากเมืองย่างกุ้ง หรือร่างกุ้ง

พระเจ้าบุเรงนอง

                 ต่อจากนั้นได้เดินทางไปกราบพระมหาเจดีย์ชเวดากององค์จำลอง เรียกว่า เจดีย์ปิตอร์เอ  สร้างขึ้นเมื่อปีพ.ศ.2491 ส่วนหมู่บ้านโดยรอบเจดีย์นี้มีทั้งชาวจีน พม่า มอญ อินเดีย ฯลฯ ส่วนคนไทยที่เมืองมะลิวัลย์(ห่างจากนี้ขึ้นไป 24 กม.)นั้นอพยพกลับไปอยู่ฝั่งระนองกันเกือบหมดแล้ว บ้านไม้จะสร้างแบบใต้ถุนสูงมุงหลังคาด้วยสังกะสี ส่วนริมถนนจะเป็นตึกสองชั้นสามชั้นปะปนกันไป  

เจดีย์ปิตอร์เอ

วัฒนธรรมหนึ่งของชาวพม่า

                  เมืองเกาะสองเรียกกันอีกชื่อหนึ่งว่า Victoria Point หรือ Kawthaung Township เป็นเมืองในภาคตะนาวศรีของเมียนมาร์ ความสัมพันธ์ไทยเมียนมาร์เหมือนบ้านพี่เมืองน้อง มีการไปมาหาสู่และค้าขายแลกเปลี่ยนร่วมกันตลอดมา โดยมีแม่น้ำกระบุรีซึ่งไหลลงทะเลอันดามันขวางกั้นแค่นั้น แต่เดิมมาใช้เรือหางยาววิ่งรับส่งแบบบ้านๆ ต่อมาพัฒนาขึ้นจึงใช้เรือเฟอรี่วิ่งรับส่งโดยเฉพาะเพื่อนักท่องเที่ยวนั่นแล

อองซานซูจีกับอองซานผู้บิดา

                 จากเจดีย์ปิตอร์เอ ได้เดินลงมายังตลาดร่างสุเวนีย์ อันเป็นชุมชนที่สร้างสูงต่ำไปตามสภาพพื้นที่ที่เป็นภูเขาชายฝั่ง ร้านค้าของฝากมีสองร้านที่คนไทยหรือชาวต่างชาตินิยมไปแวะซื้อเครื่องจักรสาน เครื่องแกะสลักทั้งไม้ หินสี หยก  ลูกปะคำ โสร่ง เสื้อแบบพม่า ฯลฯ มีร้านขายน้ำชาในซอยที่เดินลงมายังท่าเรือ และร้านกาแฟที่นักท่องเที่ยวนั่งกันเต็ม

แป้งทานากะแต้มแต่งน่ารักอะ

                 ผมได้เดินผ่านร้านขายของชำ แม่คงประแป้งทานากะให้กับลูกน้อย ดูแล้วน่ารักมากๆ ก็เลยถ่ายรูปมาฝาก อันนี้คือวัฒนธรรมมอญ-พม่าครับ แป้งทานากะนั้นบ้านเราเรียกว่าแป้งกระแจะจันท์ ฝนเป็นผงจากต้นหรือกิ่งของต้นกระแจะต้นไม้ในป่าโปร่งบ้านเรามีแถวชายแดนเช่นจังหวัดราชบุรี กาญจนบุรี เพชรบุรี ฯลฯ

ดื่มน้ำชากันทั่วไป บนเกาะสอง

บ้านเรือนชาวพม่า

                ได้เห็นวิถีชีวิตเรียบง่ายคล้ายๆบ้านเราเมื่อ 50 ปีที่แล้วมา มีร้านเป็นเพิ่งเล็กๆขายหมากพลูที่คนพม่านิยมกินกันจนฟันดำปี๋ ผู้ชายส่วนใหญ่นุ่งโสร่ง สวมเสื้อเชิ้ต ผู้หญิงก็นุ่งโสร่ง สวมเสื้อแขนสามส่วนคอกลม น่ารักมากๆทีเดียวโดยเฉพาะคนอย่างผมซึ่งหลงใหลหญิงนุ่งโสร่งถ้าสวมเสื้อคอกระเช้าด้วยยิ่งหลงรักเลย วัฒนธรรมการแต่งกายเยี่ยงนี้ บ้านเราได้หมดไปแล้วในเมืองใหญ่ๆ คงเหลือแต่บ้านนอกๆที่ห่างไกลความเจริญ

 

คุณชาลี มณีพล ผจก.อันดามันคลับ เกาะสน

                 ได้เวลาเดินทางต่อไปยังเกาะสนเพื่อเยี่ยมชม อันดามันคลับ Resort,Golf, Games และ Spa  ที่นี่ได้พบคุณชาลี มณีพล   ผู้จัดการทั่วไป  ได้เปิดให้เยี่ยมชมห้องพักหลากหลายรูปแบบและราคา แต่ผมติดใจสระว่ายน้ำสวยมาก โดยเฉพาะรอบๆรีสอร์ท เต็มไปต้นไม้ใบหนา นกเงือกเป็นฝูงและเหนือนภากาศเป็นนกเหยี่ยวแดงบินฉวัดเฉวียนไปทั่วท้องฟ้า                   

                 ตะวันตกดินแล้ว ทุกคนเดินไปลงเรือกลับท่าเรืออันดามันคลับแล้วกลับไปพักผ่อนที่โรงแรม

               

 ติดต่อ อันดามันคลับได้ที่ รมณ คงกัณฑ์ ผู้ช่วยฝ่ายการตลาด

                               โทร.090-1629897 E-mail:ramon@andamanclub.com

                                                www.andamanclub.com

                                ส่วน Tinidee  Hotel ติดต่อที่โทร.+66(0) 77835240-4     

 

โรงแรมทีนีดี ระนอง

 

คุณธนากร จากบ.อินฟินิตี้ ทราเวล แอนด์ออกาไนเซอร์ เป็นพิธีกรตลอดงาน

                 ณ.Tinidee Hotel   หน้าห้องจัดเลี้ยงกว้างขวางมีเจ้าของโรงแรม รีสอร์ท บริษัทตั๋วเครื่องบิน ทัวร์ จากจังหวัดชุมพรและจังหวัดระนองมาเสนอโปรชัวร์ให้ชมกันคับคั่ง ผู้ประกอบการนำเที่ยวไทยจากทั่วประเทศได้พบกัน แลกเปลี่ยนนามบัตร เอกสารการติดต่อเพื่อความสะดวกในการทำธุรกิจท่องเที่ยวร่วมกัน เป็นโอกาสดีที่ได้มาเจอกันโดยตรง      

  

ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวเปิดงาน

                 ในงานจัดเลี้ยงท่านผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ว่าที่ร้อยตรีเชิดศักดิ์ จำปาเทศ ได้ให้เกียรติมาเป็นประธานการจัดเลี้ยงคณะแฟมทริปและสื่อมวลชน โดยมีคุณ ธนา สาธร ได้กล่าวรายงาน  นอกจากนั้นยังมีการแสดงระบำร่อนแร่ รำมโนราห์ตอนพรานบุญจับนางกินรี อันเป็นศิลปะการแสดงของพี่น้องชาวจังหวัดระนอง

                                            

                       

                 สมาคมผู้ประกอบการนำเที่ยวไทยถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกับท่านผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง       

                  เช้าวันสุดท้าย ได้ไปลงเรือหัวโทงหางยาวๆที่ท่าเทียบเรือบางเบน ข้างๆที่ทำการอุทยานแห่งชาติแหลมสน ระยะทางแล่นเรือไปราวๆ 5 กม.ใช้เวลาเดินทางราวๆ 30 นาที คลื่นลมสงบ ท้องทะเลแสนสวย ท้องฟ้าปลอดโปร่ง หายใจเข้าลึกๆแล้วหายใจออก สลับกันไปกี่อึดใจไม่รู้ ลืมตามาอีกทีเกาะถ้ำค้างคาวโผล่อยู่เบื้องหน้า ทะเลสีครามสลับเขียวสวยเหลือคณา

           

ความบริสุทธิ์งดงามเกาะถ้ำค้างคาว

ดำน้ำดูปะการังน้ำตื้น ชิวๆ

                   เป็นเกาะโดดภูเขาลูกเดียวกระเด็นอยู่กลางทะเล มีหาดทรายเม็ดละเอียดยิบยาวสัก 50 เมตร ต้นไม้ป่าเขียวสลับน้ำตาลซึ่งกำลังจะผลัดใบใหม่ บ้างก็ถ่ายรูป บ้างก็ขอเป็นนางแบบ ส่วนใหญ่ไปขอสน็อกเคิ้ลดำน้ำดูปะการังน้ำตื้น แล้วก็ลงไปลอยตัวแต่ก้มหน้ามองหาปะการัง ผมเองไม่ได้ไปดำดูกับเขา แต่เดินหามุมเพื่อถ่ายภาพมาอวดแฟนๆ

               

คลื่นเบาๆแต่เร้าใจให้ไปเยี่ยมยาม      

หาดทรายขาวท้องฟ้าสีครามเข้ม

                    ช่วงเวลาที่ไปถึงเกาะราวๆ 10 โมงเช้า แดดสาดใส่ชายหาดและเกาะทางทิศตะวันออกเต็มๆ การถ่ายรูปตามแสงนี้จึงได้ท้องฟ้าสีน้ำเงินสวย ตัดกับท้องทะเลสีเขียวและสีเขียวน้ำทะเล โดยมีหาดทรายขาวๆเป็นแนวกั้นกลาง บางรูปมีนักท่องเที่ยวเป็นองค์ประกอบภาพ บางรูปมีนางในวรรคดีกระโดดเพื่อให้ถ่ายรูป งดงามตามอารมณ์ที่สุนทรี

       

มาดเจ้าพ่อ บ.เดอะเบสประกันภัยท่องเที่ยวและบ.นีโอกอล์ฟ จ้า

ใต้ร่มไม้ชายทะเลมีไฮไฟทำงานได้ด้วย

ไม่ขาดปาก แต่กินหมดก็เก็บขยะใส่ถุงดำนำกลับขึ้นฝั่ง

                     มีกลุ่มหนึ่งไม่นิยมทั้งแสงแดดและน้ำทะเล จึงไปหาที่หลบใต้ต้นไม้ชายเขา ได้นั่งตามโขดหิน มีลมเย็นๆพัดให้คลายร้อน แต่บางอนงค์นั่งไม่นั่งเปล่า เธอเตรียมของขบเคี้ยวมาตรึม ถุงใหญ่ๆ หลายชนิดของขบเคี้ยว แล้วก็ดื่มเครื่องดื่มที่ทาง สนท.จัดเจ้าหน้าที่ตั้งโต๊ะแจกๆๆๆ เป็นอักอารมณ์หนึ่งของการพักผ่อน ถ้ามีเด็กๆเล็กๆมาด้วย เขาคงสนุกกับการเล่นทราย แต่เดินหาเปลือกหอยคงยาก ไม่เห็นเลย ทั้งๆที่หาดเกาะถ้ำค้างคาวนี้ยังบริสุทธิ์อยู่

      

 ฮากลิ้งอยู่แล้ว อิอิ

                    ผมเป็นคนเขียนหนังสือชื่อต้นไม้ยาน่ารู้ขาย ก็สนใจต้นไม้ในท้องทะเลมากกว่าใคร เดินวนจน ไปเจอต้นปอแดง มีผลห้อยระโยงสวยแปลกตาก็ถ่ายรูปสะสมไว้ ไปที่ไหนก็เก็บภาพเปลือกนอก เปลือกใน น้ำยางของแต่ละชนิด ลักษณะดอก ผล และใบ   เพื่อใช้ประกอบภาพในการเขียนหนังสือขายเล่มต่อไป ทั้งนี้เพื่อให้รู้จักชนิดไม้อย่างถูกต้องตามหลักวิชาการป่าไม้ เพราะว่าถ้าจำผิดชนิดไป อาจได้สูตรยาแผนโบราณผิดๆ ตายเอาง่ายๆ

ผลปอแดงไม้ยืนต้นชนิดหนึ่ง

ผลไม้เลื้อยชนิดหนึ่ง

                    ได้เวลาถ่ายรูปเป็นที่ระลึก เสียงเฮดังขรมหาดก่อนลาจากไปด้วยความสุขเล็กๆที่ได้มาเยือน แม้จะไม่ได้ปีนป่ายเขาขึ้นไปชมค้างคาวแม่ไก่ที่อาศัยอยู่นี่เกาะนี้ อันเป็นต้นเหตุที่เรียกชื่อเกาะนี้ว่าเกาะถ้ำค้างคาว อย่างไรล่ะครับ ค้างคาวแม่ไก่กินผลไม้เป็นอาหาร ทั้งผลไม้ป่าและผลไม้ที่ปลูกตามสวนของใครของมัน ว่ากันว่า ค้างคาวชนิดนี้กินได้อร่อยมาก แต่ที่เกาะนี้อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติแหลมสน เป็นสัตว์ป่าสงวนที่ได้รับการคุ้มครองเต็มพิกัดครับ

เกาะถ้ำค้างคาวแสนงาม น่าทะนถนอมไหมเอ่ย

เราจะฝากเพียงรอยเท้าบนพื้นทราย ไชโยๆ

                     เรือหัวโทงหางยาวพาแล่นกลับเข้าท่าเทียบเรือ เพื่อกลับไปเดินชมสวนสนแล้วก็ได้กินอาหารกลางวัน เมนูเด็ดก็แกงเหลืองปลากะพงใส่ตูนหรือคูน อร่อยมาก แถมด้วยยำใบผักกูดอ่อนๆซึ่งก็เป็นผักพื้นบ้านอาหารพื้นถิ่นอีกชนิดที่ปลอดสารพิษ 100 เปอร์เซ็นต์ หลังอาการกลางวันรสเลิศกลางป่าสน รถโค๊ชนำเราไปแวะที่ภูเขาหญ้า แปลกตาทีเดียวเชียวครับ ที่นี่เป็นสถานที่ที่ชาวระนองจะมาเดินเล่น กินลม นั่งปิคนิก ชักว่าว และออกกำลังกายกัน

ถ่ายรูปหน้าเขาหญ้าเมืองระนอง

คุณประยงค์ นามสกุล Tanadluey ผจก.ภาคพื้นเอเซียจาก Visit Asia Tavel

                      การเดินทางกลับกรุงเทพเป็นไปโดยสวัสดิภาพ ได้แวะไปกินอาหารที่ร้านแม่กิมลั้ง เพชรบุรี เป็นแหล่งสุดท้าย ก่อนเดินทางกลับไปยังกรุงเทพอย่างปลอดภัย สมใจที่ได้ท่องเที่ยวไปกับ สมาคมผู้ประกอบการนำเที่ยวไทย(สนท.) ได้เห็นเจตนารมณ์ที่สมาคมให้กับเพื่อนๆสมาชิกและแวดวงการท่องเที่ยว  และคณะผู้ประกอบการนำเที่ยวไทยหลากหลายแหล่ง ได้มิตรภาพที่เอมใจ ได้รู้ว่าใครทำอะไรอยู่ที่ไหนในวงการท่องเที่ยว ประการสำคัญ “ได้เพื่อน”

บอกแล้วว่ากลุ่มนี้กินๆๆๆแล้วก็ ฮา ฮา Psmile Travel จ้า

นี่คือสัญญาณที่ดี ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ เก็บขยะใส่ถุงขึ้นฝั่ง

เธอคือใครมาจากไหนไม่รู้เลย แต่เธอเอาใจลูกค้าเยี่ยมสุดๆ

 

             

Tags : ตามรอยศาลพระเจ้าตากสิน

 
 หน้าแรก  บทความ  ข่าวสาร  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  เว็บบอร์ด

อัตราค่าโฆษณา    

แบบเนอร์ กลางหน้า.  ขนาด 800 x 400-600 พิกเซล เห็นหน้าแรก  5,000 บาท/เดือน

แบนเนอร์ เหนือโลโก้เว็บไซต์ ขนาด 1000 x 80 พิกเซล เห็นทุกหน้า 4,000 บาท/เดือน

 แบนเนอร์ ซ้าย  ขนาด 240 x 120-160 พิกเซล เห็นทุกหน้า 3,000 บาท/เดือน

ทำข่าวแถลง รีวิวโรงแรมและร้านอาหาร  เขียนสารคดี เชิญได้โดยตรงที่ โทร.081-9416364

ติดต่อ 135 ม.12 ต.กำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม 73140

 
view