http://www.thongthailand.com
  สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  เว็บบอร์ด  บทความ  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  ข่าวสาร
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 15/03/2009
ปรับปรุง 13/03/2024
สถิติผู้เข้าชม13,993,278
Page Views16,301,521
« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    
ท่องเที่ยวทั่วไทยไปทั่วโลก
ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต และความเชื่อ
รีวิว ร้านอาหาร โรงแรม รีสอร์ทและสปา
  foo&bed
ธรรมชาติ,สัตว์ป่าและพันธุ์พืช...มีคุณ(nature)
บทบรรณาธิการ สกู๊ฟพิเศษ และเรื่องเล่า
ข่าวสาร
http://www.thongthailand.com/index.php?mo=3&art=42365202
 

ฉะเชิงเทรา ไปเที่ยว 2 วัน 1 คืน สุดชื่นมื่น

ฉะเชิงเทรา ไปเที่ยว 2 วัน 1 คืน สุดชื่นมื่น

ฉะเชิงเทรา ไปเที่ยว 2 วัน 1 คืน สุดชื่นมื่น

โดย ธงชัย เปาอินทร์ เรื่อง-ภาพ

             อีเมลจากสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ(สทน.)ชวนไปท่องเที่ยวจังหวัดฉะเชิงเทรา รูปแบบ 2 วัน 1 คืน ตามคำเชิญของท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด คุณจรรยารักษ์ สาธิตกิจ โทร.089-2450090  นึกในใจ ไปวันเดียวก็เหลือจะไปแล้ว ไม่น่าจะมีอะไรเกินไปกว่าไปไหว้หลวงพ่อโสธร แล้วก็ล่องเรือแม่น้ำบางปะกง ขึ้นฝั่งมานั่งกินข้าวกลางวันริมฝั่ง แล้วก็เดินทางกลับ

             ที่ไหนได้ เมื่อไปตามรายการของเขาจึงได้ทราบว่า ฉะเชิงเทราไปเที่ยว 2 วัน 1 คืน สุดชื่นมื่นเลย  ยิ่งถ้ามีคู่ตุนาหงันไปพักด้วยแล้วแสนโรแมนติค อี๊ยะ

 

คุณจรรยารักษ์ สาธิตกิจ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดฉะเชิงเทรา

              เสียเวลาเดินทางไปตามถนนที่เรียบ ปลอดภัย วิ่งไปได้คล่องตลอดทาง ถึงวัดโสธรวรารามวรวิหาร ก็ต้องเข้าไปกราบหลวงพ่อโสธรองค์จริงที่ประดิษฐานอยู่ภายในมหาวิหารอันใหญ่โตสุดๆ ซึ่งไหว้ด้วยดอกไม้เท่านั้น ห้ามจุดธูปเทียนและปิดทององค์พระใดๆทั้งสิ้น ทุกคนเข้าไปกราบด้วยความสุภาพเรียบร้อย ดูศักดิ์สิทธิ์ ขลังดี ส่วนใครจะขอประทานพรจากท่านอย่างไรก็ตามแต่ใจเถอะ

 

สมาชิกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศและสื่อมวลชน

             แต่มีอีกศาลาหนึ่งซึ่งประดิษฐานองค์หลวงพ่อโสธรจำลองไว้ที่นั่นอนุญาตทั้งจุดธูปเทียนปิดทองและแก้บนด้วยไข่ต้มเป็นถาดๆ กลิ่นธูปควันเทียนลอยฟุ้งไปทั่วบริเวณ ประสานกับเสียงระนาดลาดตะโพนที่บรรเลงอยู่เบื้องหน้า อันเป็นละครชาตรีเพื่อแก้บน ความครึกครื้นแบบงานวัดอยู่ที่นี่ หลากหลายวิถีชีวิตเห็นได้ที่นี่ บนความวุ่นวายมีสาระน่าเรียนรู้

 

การปั้นทรายโลก

             ผมเริ่มแปลกใจเมื่อขึ้นรถแล้วถูกนำพาไปใกล้ๆนิดเดียว เพื่อไปยังศูนย์แสดงการปั้นทรายโลก ได้พบหน้าพญาครุฑ และได้เห็นนางเงือก  สุดสาคร ม้ามังกร พระอภัยมณีเป่าปี่ นางผีเสื้อสมุทรน้ำนมไหลหลั่ง และชีปะขาว ตัวละครในเรื่องพระอภัยมณี  เดินเข้าไปอีกเป็นการก่อทรายรูปลักษณ์ต่างๆมากมายจากสารทิศทั่วโลก มีกระทั่งกำแพงเมืองจีนถึงเหมาเจ๋อตุง อะห้า

 

ตลาดนครเนื่องเขต

              ออกจากประติมากรรมปั้นทรายในร่มที่ใหญ่ที่สุดในโลกแล้วก็ไปยังตลาดโบราณนครเนื่องเขตอันเป็นตลาดเก่าแก่ตั้งแต่รัชกาลที่ 5 ตลาดเก่าแก่แห่งนี้สร้างอยู่สองฝั่งคลองเนื่องเขต คำว่าเนื่องเขตก็ด้วยว่าต่อเนื่องจากเขตกรุงเทพนั่นเอง คลองนี้ไปเชื่อมต่อคลองแสนแสบได้ ส่วนอาหารการกินก็มีครบเครื่องเรื่องตลาดโบราณ เพียงแต่วันอาทิตย์จะมีผู้คนมากกว่าวันเสาร์เท่านั้นเอง

 

พระประธานในวัดจีนประชาสโมสร

              แล้วก็ออกเดินทางไปยังวัดจีนประชาสโมสร(เล่งฮกยี่) เพื่อสักการะพระพุทธรูปจีน แก้ปีชง โชคดีก็จะได้เห็นหลวงพ่อเจ้าอาวาสทำพิธีสะเดาะเคราะห์ให้กับพุทธบริษัทด้วย ภายในวัดนี้เต็มไปด้วยกลิ่นธูปควันเทียน คนใดแพ้ก็ไม่ควรเข้าไป หรือใส่เครื่องปิดจมูกป้องกันกลิ่นและควันธูป ว่ากันว่าที่วัดเล่งฮกยี่นี่คือส่วนท้องของมังกร โดยมีส่วนหัวอยู่ที่วัดจีนประชาสโมสรจันทบุรี และมีส่วนหางอยู่ที่วัดเล่งเน่ยยี่หรือวัดกัมลาวาท ที่เยาวราชนั่นเอง

 

เจ้าอาวาสวัดสมานรัตนวราราม

               เป้าหมายต่อไปเป็นสถานที่ที่จะรับประทานอาหารในห้องจัดเลี้ยงของทางวัดสมานรัตนารามซึ่งตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำบางปะกง  อิ่มอร่อยกันแล้วก็เดินไปกราบหลวงพ่อเจ้าอาวาสแล้วก็เดินไปบูชาพระพิฆเนศองค์นอน  องค์ใหญ่อลังการ แต่งองค์ทรงเครื่องสีชมพูงดงาม  ใต้องค์พระพิฆเนศมีรูปปูนปั้นพระพิฆเนศหลายปางให้บูชา

 

             เลยไปอีกนิดหนึ่งเป็นองค์เจ้าแม่กวนอิมองค์ยืน ปางประทานบุตร หากพุทธศาสนิกชนคนใดปรารถนาจะมีบุตรก็จะนิยมมากราบขอพรจากเจ้าแม่ เมื่อสมใจหวังก็จะมาแก้บนอีกครั้ง เป็นการเดินทางมาแล้วมีความหวัง บริเวณวัดกว่าร้อยไร่เปิดให้แม่ค้าพ่อขายได้จำหน่ายของกินของฝากมากมายหลายชนิด มาแล้วเหมือนว่าจะได้ครบทุกอย่างปานนั้น

 

               ถึงเวลาที่กำหนดไว้ในเอกสาร ว่าจะมีการแถลงข่าวการจัดงาน มหกรรมสัตว์ปีกสวยงามแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 2 และงานแสดงสินค้าโอทอป ภาคตะวันออก ณ สวนปาล์มฟาร์มนก ระหว่างวันที่ 16-17 กุมภาพันธ์ 2556 โดยนายเริงศักดิ์ มหาวินิจฉัยมนตรี ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ดร.โภคิน พลกุล ประธานสมาพันธุ์สัตว์ปีกสวยงามแห่งประเทศไทย อธิบดีกรมพัฒนาชุมชน พร้อมกันนี้ยังได้มีการสาธิตการฝึกเหยี่ยวสัตว์ผู้ล่าให้ชมด้วย สนใจไปชมติดต่อ ณัฐยา ตันสวัสดิ์ โทร.089-9254547

 

 

               หลังจากเดินชมสวนปาล์มฟาร์มนกจนได้เวลาจึงเดินทางไปเยี่ยมยามคุ้มวิมานดิน เพื่อทดสอบฝีมือการปั้น ต่อมาจึงเดินทางต่อไปยัง เดวา รีสอร์ท เพื่อเข้าพักแรม ริมฝั่งแม่น้ำบางปะกง สัมผัสบรรยากาศเรือนริมน้ำ ไอเย็นๆโชยมาต้องใบหน้าชื่นใจ เป็นรีสอร์ทที่ไม่ได้แต่งหรู แต่กลมกลืนกับธรรมชาติบรรยากาศคลาสสิก คุณดวงดาว วิสิทธิ์สิน โทร.090-6522319

 

ค่ำคืนที่ลมพัดโชยเมื่อนั่งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำบางปะกง

               ระหว่างนั่งรอมื้อค่ำ ได้ทดลองดื่มนมควายชื่อยี่ห้อ Murrah Farm เยี่ยมจริงๆ ไม่มีกลิ่นคาว หอมนม ไม่เลี่ยน มันอร่อย สนใจโทร.02-3732992

 

พระพิฆเนสองค์ยืน

               รับประทานอาหารเช้ากับบรรยากาศเนียนๆริมน้ำ แล้วก็ล่องเรือเพื่อไปยังพระพิฆเนศองค์ยืนปางสำริดองค์ใหญ่ที่สุดในโลก  ซึ่งสร้างโดยสมาคมชาวฉะเชิงเทราบนเนื้อที่ 25 ไร่ พระพิฆเนศสูง 30 เมตร รวมฐานอีก9 เมตรเป็น 39 เมตร  สร้างด้วยสำริดซึ่งจะไม่เป็นสนิม น้ำหนักประมาณ 200 ตัน ระยะเวลาสร้างรวม 4 ปี หมดเงินไปแล้ว 110 ล้านบาท นายอนันต์ วงศ์พานิชย์ เป็นวิศวกรควบคุมการก่อสร้างและเป็นผู้นำชม ส่วนประธานดำเนินงานคือ   พล.ต.อ.สมชาย วาณิชเสนี

 

 

วัดปากน้ำโจ้โล้ สีทอง

              รายการต่อไปก็เดินทางด้วยเรือล่องไปจนถึงวัดปากน้ำโจ้โล้ ผ่านสถูปย์พระเจ้าตากสินที่ปากแม่น้ำโจ้โล้ วัดปากน้ำแห่งนี้เป็นวัดเก่าแก่แต่ได้บูรณปฏิสังขรณ์หลายครั้ง วันนี้ทาสีทองไปทั้งอุโบสถงดงามยิ่ง หลุดจากจุดนี้ก็ไปชิมน้ำตาลหวานลิ้น ชมการปาดตาลและเคี่ยวน้ำตาลปึก อันเป็นอีกวิถีชีวิตหนึ่งซึ่งหาชมไม่ได้ง่ายนัก  

 

ปาดตาล

                 แวะรับประทานอาหารกลางวันที่ตลาดน้ำบางคล้า ซึ่งตั้งอยู่หน้าที่ว่าการอำเภอบางคล้า มีเรือนแพถึง 9 แพ อาหารที่รับประทานเลือกได้หลายสิบชนิด ต่อจากนั้นเดินทางไปยังร้านขนมเปี๊ยะอร่อยที่สุดของจังหวัดฉะเชิงเทรา ชื่อร้าน ตั้งเซ่งจั๊ว ตกแต่งร้านสไตล์จีน ผลิตภัณฑ์บรรจุด้วยสไตล์จีน พนักงานขายสินค้าก็แต่งชุดกี่เพ้าแบบสาวจีน โทร.038-511139

 

ร้านตั้งเซ่งจั๊ว

ร้านรินขนมหวาน

               เรื่องของกินของฝากแล้วยังมีร้านขนมหวานชื่อ รินขนมไทย อยู่ในตัวเมืองฉะเชิงเทรา คุณแม่ช่างเจรจา ส่วนคุณลูกถนัดเก็บเงินและต้อนรับแขก ระหว่างที่คุณแม่บรรยายไปคุณลูกสาวสองคนก็ได้แต่ทำหน้าเครียดๆ  มีขนมที่ทำด้วยตนเองกว่า 50 ชนิด นอกนั้นกว่า 50 ชนิดรับจากชาวจังหวัดฉะเชิงเทรามาวางขายให้ โดยได้ทดสอบคุณภาพและรสชาติขนมหวานต่างๆเหล่านั้นแล้วว่า ได้เรื่อง โทร.086-3517519

 

รศ.ดร.สรพจน์ วงศ์ใหญ่

               ได้ไปเยี่ยมโรงแรมซันธารา เวลเนส รีสอร์ท ซึ่งเป็นโรงแรมที่มีขนาด 169 ห้อง มีทั้งส่วนที่จัดเพื่อให้เป็นศูนย์ส่งเสริมสุขภาพครบวงจร โดย รศ.ดร.สุรพจน์ วงศ์ใหญ่ เป็นผู้บริหาร และอีกส่วนหนึ่งเป็นห้องพักตั้งแต่ระดับราคาห้องละ 15,000 บาท ลงมาจนถึงระดับห้องธรรมดา 2,000 บาท บรรยากาศริมฝั่งแม่น้ำบางปะกงมีระเบียงให้ชมพระอาทิตย์ตกดินยามเย็นกว้างขวาง และมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

โดยผู้จัดการฝ่ายการขายและการตลาด เพลินพิศ โพธิ์ทอง โทร.080-0807306 /

E-mail:salea_mgr1@suntarahotel.com

 

                หลังจากนั้นยังได้ไปโรงแรมแกรนด์ รอแยล พลาซ่า และวีเวิร์บ   ซึ่งเป็นโรงแรมที่อยู่กลางเมืองฉะเชิงเทรา สะดวกแก่การออกไปช็อบปิ้งหรือหาอาหารการกินตามใจได้ พร้อมกับได้ชมห้องชุดจีน ญี่ปุ่น ยุโรป และไทยๆ เพื่อให้ลูกค้าเลือกได้ อยากนอนสไตล์ไหน สนใจไปพักแรมก็โทร.038-535641

 

บุรีมายา รีสอร์ท

                 สุดท้ายได้ไปเยี่ยมชม บุรีมายา รีสอร์ท ตกตะลึงเลย เมืองฉะเชิงเทรามีรีสอร์ทสไตล์มหัศจรรย์ บ้านแต่ละหลังแปลกตาเหมือนในเทพนิยาย แล้วไปนั่งรับประทานอาหารที่เต็มไปอาหารรสชาติดีๆ รูปแบบบุพเฟท์ มีดนตรีคลาสสิก ในร่มสวนหย่อม เมื่ออิ่มหนำสำราญกันแล้วก็ได้เวลาต้องจากลา เป็นการอำลาด้วยการถ่ายรูปหมู่ เป็นที่ระลึกให้จดจำ

ณภัทร(เล็ก) พูลเจริญ โทร.086-7984994 /E-mail:lekaphat@hotmail.com

 

ถ่ายรูปหมู่ตามสูตร

สนใจใคร่ได้ข้อมูลติดต่อเพิ่มเติม

1.สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดฉะเชิงเทรา Tel. 038 – 515186, 038 – 514812 Fax. 038 – 514812

 

 

Tags : อุทยานแห่งชาติดอยภูคา พิกล

 
 หน้าแรก  บทความ  ข่าวสาร  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  เว็บบอร์ด

อัตราค่าโฆษณา    

แบบเนอร์ กลางหน้า.  ขนาด 800 x 400-600 พิกเซล เห็นหน้าแรก  5,000 บาท/เดือน

แบนเนอร์ เหนือโลโก้เว็บไซต์ ขนาด 1000 x 80 พิกเซล เห็นทุกหน้า 4,000 บาท/เดือน

 แบนเนอร์ ซ้าย  ขนาด 240 x 120-160 พิกเซล เห็นทุกหน้า 3,000 บาท/เดือน

ทำข่าวแถลง รีวิวโรงแรมและร้านอาหาร  เขียนสารคดี เชิญได้โดยตรงที่ โทร.081-9416364

ติดต่อ 135 ม.12 ต.กำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม 73140

 
view