http://www.thongthailand.com
  สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  เว็บบอร์ด  บทความ  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  ข่าวสาร
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 15/03/2009
ปรับปรุง 13/03/2024
สถิติผู้เข้าชม14,006,460
Page Views16,315,477
« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    
ท่องเที่ยวทั่วไทยไปทั่วโลก
ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต และความเชื่อ
รีวิว ร้านอาหาร โรงแรม รีสอร์ทและสปา
  foo&bed
ธรรมชาติ,สัตว์ป่าและพันธุ์พืช...มีคุณ(nature)
บทบรรณาธิการ สกู๊ฟพิเศษ และเรื่องเล่า
ข่าวสาร
http://www.thongthailand.com/index.php?mo=3&art=42365202
 

การแข่งขันแรลลี่-คาราวาน “Road of Love”

การแข่งขันแรลลี่-คาราวาน “Road of Love”

จันทบุรี เปิดมิติใหม่การท่องเที่ยว

รูปแบบการแข่งขันแรลลี่-คาราวาน “Road of Love”

ถนนเฉลิมบูรพาชลทิตเลียบชายทะเล แสนงาม

โดย ธงชัย เปาอินทร์ เรื่อง-ภาพ

แสงทไวไลท์ใกล้ฟ้าสางสวยที่สโมสรกองทัพบก ถนนวิภาวดีรังสิต

             ผมได้ไปร่วมงาน การแข่งขันแรลลี่-คาราวาน Road of Love ซึ่งจัดขึ้นเพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวแนวใหม่ บนถนนเฉลิมบูรพาชลทิต ตื่นตาตื่นใจกับความอลังการงานสร้าง ได้เห็นการปล่อยรถแรลลี่จากกรุงเทพ-เนินนางพญา และได้เห็นความร่วมใจของพี่น้องที่ร่วมการแข่งขันจักรยานสองล้อออฟเลิฟ มีตั้งแต่ผู้สูงอายุจนถึงเยาวชนคนเก่ง

 

 

             ขอเรียนเพื่อทราบเป็นเกรดความรู้ว่า ถนนเฉลิมบูรพาชลทิตนั้น มีจุดประสงค์เพื่อการท่องเที่ยวเลียบชายทะเลตั้งแต่อ่าวไข่ จังหวัดระยอง สิ้นสุดที่หาดแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี  โดยผ่านแหล่งท่องเที่ยว ชายทะเล หาดสวยงามดังนี้คือ

 

คาราวานกรุงเทพ-จันทบุรี...ลุย

            จุดเริ่มต้นถนนคืออ่าวไข่ จังหวัดระยอง เลาะเลียบผ่านแหลมแม่พิมพ์ อนุสาวรีย์สุนทรภู่ หาดแหลมสน อนุสรณ์สถานเรือรบหลวงประแสร์ ศาลสมเด็จกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ สะพานศึกษาธรรมชาติป่าชายเลนปากน้ำประแสร์ ผ่านเข้าปากน้ำกระแจะ แล้วถึงจุดพักรถพังราด  สิ้นสุดเส้นทางเลียบชายทะเลระยอง

 

ริมถนนจุดชมวิวพระยืน

           จุดเริ่มต้นจังหวัดจันทบุรีมีดังนี้คือ เริ่มต้นที่อ่าวคุ้งวิมาน เลียบชายทะเลไปยังจุดชมวิวพระยืน ขึ้นเนินไปบนเนินต้นไม้รูปทรงแปลกตา แล้วก็แวะพักรถที่ชายทะเลมีที่นั่งให้ปิกนิค เดินเล่น จอดรถยนต์ แล้วไต่ขึ้นเนินนางพญา เป็นเนินที่ให้หนุ่มสาวได้แขวนกุญแจแห่งรักตราบนิจนิรันดร์

คู่รักอินเลิฟบนเนอพญา

               พักเหนื่อยและถ่ายรูปเปฯที่ระลึกแล้วจึงเดินทางต่อไปยังหาดแหลมเสด็จ ชมวิถีชีวิตชาวประมงเรือเล็กและรีสอร์ทสวยงามที่หาดเจ้าหลาว แวะเข้าไปชมศูนย์ศึกษาธรรมชาติป่าชายเลนอ่าวคุ้งกระเบน เขตห้ามล่าสัตว์ป่าคุ้งกระเบน ข้ามสะพานปากน้ำแขมหนู โชคดีมีตลาดนัดก็แวะหาซื้อของฝากพื้นบ้านอาหารทะเลแห้งๆ

 

ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต สวย เลียบทะเล

               จากนี้ไปก็เลาะเรื่อยไปจนถึงอ่าวหมู แล้วและเข้าไปรับประทานอาหารทะเลริมหาดอ่าวยาง ชมทัศนียภาพของเกาะนมสาวซึ่งลอยอยู่กลางทะเลไม่ไกล  ใกล้ๆกันเป็นอ่าวกระทิงและป้อมไพรีพินาศ ป้อมปืนต่อสู้ปัจจามิตรฝรั่งเศส แล้วข้ามสะพานตากสิน ชมวิถีชีวิตชาวประมงปากอ่าวแม่น้ำจันทบุรี  ถ้ามายามเย็นจะเห็นความงดงามจากพระอาทิตย์อัสดง 

 

หาดอ่าวยางสีทองเห็นไกลๆคือเกาะนมสาว

             มาถึงแหลมสิงห์แล้วก็ต้องเข้าไปแวะชมคุกขี้ไก่ที่ในประวัติศาสตร์รันทดนัก  ตึกแดงกองบัญชาการทหารฝรั่งเศสเมื่อครั้งรุกรานสยามประเทศ  ใกล้ๆกันนี้เองที่ต้องแวะไปชมปลาโลมาแสนรู้ที่ โอเอซิส ซี เวิลด์  ก่อนที่จะมานั่งพักผ่อนกันที่ริมทะเลหาดแหลมสิงห์ ที่นี่ท่านพักรับประทานอาหารทะเลสดๆ ปล่อยให้เด็กๆเล่นบนชายหาดที่ทอดยาวได้ปลอดภัย

 

การประมงพื้นบ้านปากน้ำจันทบุรี

สะพานตากสินข้ามปากแม่น้ำจันทบุรี

              ออกจากชายหาดแหลมสิงห์ ก็เลาะเลียบผ่านบ่อเลี้ยงกุ้งและการประมงพื้นบ้าน  นี่คือความสวยงามและความมีเอกลักษณ์ของถนนเฉลิมบูรพาชลทิตช่วงจังหวัดจันทบรี ที่สร้างกระแสการท่องเที่ยวแบบชิล ชิล ด้วยการเปิดการแข่งขัน แรลลี่-คาราวาน บนถนน Road of Love  ความยาวถนนสายนี้ 111 กิโลเมตร ครับ

นางอภิรดี ศิริวิจิตรกุล

                 เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2556 นางอภิรดี ศิริวิจิตรกุล นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยว จังหวัดจันทบุรี ได้กล่าวรายงานต่อนายเกรียงเดช เข็มทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ประธานการเปิดการแข่งขันคาราวานแรลลี่รถยนต์เส้นทางกรุงเทพ-จันทบุรี เรียกว่า “คาราวานโรดออฟเลิฟ” และการแข่งขันจักรยานสองล้อเลียบชายหาด “สองล้ออินเลิฟ”

 

นายเกรียงเดช เข็มทอง

                 บนเนินนางพญา จุดปล่อยการแข่งขันสองล้ออินเลิฟ คึกคักด้วยนักเลงนักปั่นเสือหมอบ เสือภูเขา ส่วนประเภททีมที่แข่งขันก็กำหนดให้เป็นมาตรฐานเช่น ทีมอายุระหว่าง 30-39 ปี 40-49 ปี หรือ ทีม 49 ปีขึ้นไป จะ 58-60 65-70 เข้าแข่งขันได้ ที่น่าประทับใจมากคือมีนักปั่นหญิงล้วนๆ ตั้งแต่เด็กๆจนถึงสาวใหญ่มาสู้กัน และที่เหนือสุดยอดเห็นจะเป็นนักปั่นคู่ชายหญิง ที่เรียกว่า สองล้ออินเลิฟ นั่นเอง

 

อายุเป็นเพียงตัวเลข

นักปั่นน่องทอง

                 ในจำนานนี้มีอยู่คู่หนึ่ง เป็นสองสามีภรรยาแต่พ่วงท้ายด้วยรถมินิสองล้อ นั่งให้กำลังใจด้วยลูกสาวน่ารัก 2 คน ได้เห็นความปลื้มปีติของพ่อกับแม่แล้วช่างอบอุ่นประสาคนรักครอบครัว นี่คืออีกมิติของการร่วมทุกร่วมสุขนิรันดรกาล  การเตรียมตัวเพื่อการแข่งขันเป็นไปด้วยความวุ่นวาย ดูช่างสับสนอลหม่านไปทั้งเนินนางพญา แต่บนความสับสนนี้คือความงดงาม

 

มาทั้งครอบครัว พ่วงลูกมาด้วย

สองล้ออินเลิฟ

                  คณะกรรมการการแข่งขันได้เรียกและปล่อยการแข่งขันทีละรุ่นๆ พี่น้อง ญาติสนิทมิตรสหายมาให้กำลังใจนักปั่นกันคราคล่ำไปทั้งสองฝั่งถนน บางครอบครัวปูเสื่อใต้ร่มไม้เพื่อรอการกลับมาของพ่อผู้เข้าแข่งขัน ตากล้องยั้วเยี้ยไปหมด มีทั้งสื่อมวลชนจากกรุงเทพสื่อมวลชนจากท้องถิ่น มีทั้งทีวีที่เข้ามาทำข่าว รายการทีวีเอการท่องเที่ยว วิทยุรายการต่างๆ นิตยสารหน้าท่องเที่ยว เวิล์ดไวด์เว็บ อันเป็นเว็บไซต์ท่องเที่ยว การประชาสัมพันธ์เต็มรูปแบบ เพื่อจันทบุรี

เฝ้ารอพ่อกลับมาจากการแข่งขัน

 

                นายสุรชัย ขันอาสา ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีกล่าวว่า “เป็นเรื่องน่ายินดีที่วันนี้จังหวัดจันทบุรี ได้เปิดเส้นทางใหม่คือถนนเฉลิมบูรพาชลทิต ซึ่งเป็นเส้นทางเลียบชายหาดหน้าทะเลจันทบุรีแห่งใหม่ที่ได้รับการกล่าวขานว่า เป็นเส้นทางสุดโรแมนติก มีความสวยงามมากที่สุด หากเราลองสังเกตจะเห็นได้ว่า ยิ่งความเจริญทางเทคโนโลยีมีมากเท่าไร ความต้องการของผู้คนที่จะเดินทางออกไปแสวงหาแหล่งท่องเที่ยวหาทางกลับสู่ธรรมชาติก็ยิ่งมีมากขึ้น เช่นเดียวกัน  ซึ่งในฐานะผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีขอเป็นตัวแทนมในการกล่าวต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกคนสู่จังหวัดจันทบุรี อยากเชิญชวนทุกคนให้เดินทางมาถนนเฉลิมบูรพาชลทิต ซึ่งเป็นเส้นทางท่องเที่ยวแห่งใหม่ล่าสุด มาสัมผัสกับบรรยากาศความสวยงามของธรรมชาติเลียบชายหาด นอกจากนี้ ยังมีแหล่งท่องเที่ยวอีกหลายแห่งรองรับโดยเฉพาะอาหารทะเลสดและอร่อยๆ”

นายสุรชัย ขันอาสา ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี

 

                การแข่งขันเริ่มขึ้น นักปั่นสองล้ออินเลิฟประจำที่ ท่าทางทะมัดทะแมงกันทุกคน ใบหน้าเปื้อนด้วยรอยยิ้ม แววตาฉายแสงแห่งความหวัง ส่วนนักปั่นที่ต้องรอการปล่อยแต่ละประเภทก็นวดน่องบ้าง บิดเนื้อตัวบ้าง แอคท่าถ่ายรูปเป็นที่ระลึกบ้าง สีสันของกางเกงและเสื้อที่สวมใส่ หมวกที่รูปทรงเก๋เท่ห์ระเบิด  รถจักรยานสองล้อต่างสีและรุ่น  ผู้ที่ไม่ได้แข่งแต่เป็นกลุ่มเอนมาเชียร์มากหน้าหลายตา สนุกสนานไปกับการหยอกเย้า

 

สตาร์ท ปล่อยตัว

สีสันแห่งหมวกนักปั่น

                 เมื่อปล่อยการแข่งขันไปแล้วทุกประเภท ก็ต้องรอการกลับมาถึงเส้นชัยอีกครั้ง ระหว่างนี้มีดนตรีบรรเลงให้ฟัง ศิลปินสั่งตรงมาจากกรุงเทพมหานคร เพลงที่ขับร้องแนวสนุกสนานและค่อนข้างสมัยใหม่ เหมาะกับบรรยากาศของงานที่สอดคล้องต้องกัน

นักร้องสาวเสียงดี

หลังปั่นกันมาหลายชั่วโมง พักให้คลายเหนื่อย

                 อาหารการกินมีให้เลือกมากมายหลายอย่างเช่น ก๋วยเตี๋ยวหมูเลียง หมูสะเต๊ะ ข้าวมันไก่ คอกเทลจิ้ม วุ้นอร่อยๆ สรรหามาจากครัวของโรงแรมพีเคแกรนด์(PK Grand Hotel)ของนายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจันทบุรี

 

บันเทิงสตอรี่ถ่ายทำ นิตยสารคู่รักคู่ร้างสัมภาษณ์

ผู้ชนะให้สัมภาษณ์

                 สื่อมวลชนนั้นหรือที่มาจากกรุงเทพก็เช่น ทัวริสซึ่มนิวส์ บันเทิงสตอรี่ ตุ่นลูกทุ่งอินเตอร์ ทีวีช่อง 5 นิตยสารคู่รักคู่ร้าง หน้าท่องเที่ยว นิตยสารดารายุคใหม่ หน้าท่องเที่ยว  www.thongthailand.com มองคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อม เดลินิวส์ นิตยสารท่องเที่ยวเช็คทัวร์ นิตยสารท่องเที่ยว บิ๊กแมพ นอกจากนั้นยังมีอีกมากมายหลายสิบชีวิต

นายบริสุทธิ์ ประสพทรัพย์ ผอ.ททท.ระยองจันทบุรีตราด

 

ตุ่น ลูกทุ่งอินเตอร์ ช่อง 5 ทีวีกระแสหลัก

                 การประกาศผลผู้ได้รางวัลประเภทต่างๆเสร็จสิ้น มีการถ่ายรูปหมู่ และส่งไม้ต่อไปยังการมอบรางวัลการแข่งขัน จักรยานสองล้ออินเลิฟ  จนเสร็จสิ้น ค่ำลงได้มีการเลี้ยงรับรองทั้งลูกค้าทัวร์และผู้ช่วยทำงาน นำคณะโดยผู้ว่าราชการจังหวัด ณ ที่อนุสรณ์สถานพระเจ้าตากสิน มีการแสดงอมตะนิทานพื้นบ้าน มีนักร้องดังอย่างแอมเสาวลักษณ์ และมัมลาโฆนิค

ถ้วยรางวัลเพียบ

ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีและนักธุรกิจคนสำคัญๆของจังหวัด

แอม เสาวลักษณ์

อนุสาวรีย์พระเจ้าตากสินมหาราชและทหารคู่พระทัย

งานเลี้ยงรับรองอลังการ

เต๊ะท่ากันหน่อย

เข้าเส้นชัยแล้วโว๊ย

สื่อได้พบกับกองทัพบีบีกันที่หาดอ่าวยาง

 

Tags : ไมล์ไฮ เพลย์เฮ้าส์

 
 หน้าแรก  บทความ  ข่าวสาร  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  เว็บบอร์ด

อัตราค่าโฆษณา    

แบบเนอร์ กลางหน้า.  ขนาด 800 x 400-600 พิกเซล เห็นหน้าแรก  5,000 บาท/เดือน

แบนเนอร์ เหนือโลโก้เว็บไซต์ ขนาด 1000 x 80 พิกเซล เห็นทุกหน้า 4,000 บาท/เดือน

 แบนเนอร์ ซ้าย  ขนาด 240 x 120-160 พิกเซล เห็นทุกหน้า 3,000 บาท/เดือน

ทำข่าวแถลง รีวิวโรงแรมและร้านอาหาร  เขียนสารคดี เชิญได้โดยตรงที่ โทร.081-9416364

ติดต่อ 135 ม.12 ต.กำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม 73140

 
view