http://www.thongthailand.com
  สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  เว็บบอร์ด  บทความ  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  ข่าวสาร
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 15/03/2009
ปรับปรุง 13/03/2024
สถิติผู้เข้าชม13,960,702
Page Views16,267,046
« March 2024»
SMTWTFS
     12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31      
ท่องเที่ยวทั่วไทยไปทั่วโลก
ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต และความเชื่อ
รีวิว ร้านอาหาร โรงแรม รีสอร์ทและสปา
  foo&bed
ธรรมชาติ,สัตว์ป่าและพันธุ์พืช...มีคุณ(nature)
บทบรรณาธิการ สกู๊ฟพิเศษ และเรื่องเล่า
ข่าวสาร
http://www.thongthailand.com/index.php?mo=3&art=42365202
 

มณีพร หงษ์สามสิบหก นักร้องคาเฟ่

มณีพร หงษ์สามสิบหก นักร้องคาเฟ่

มณีพร หงษ์สามสิบหก นักร้องคาเฟ่

อีกหนึ่งบริบทของอาชีพที่เป็นทางเลือก

โดย ธงชัย เปาอินทร์ เรื่อง-ภาพ

               ย้อนอดีตไป 33 ปี หนุ่มฉกรรจ์เดินเข้าไปนั่งฟังเพลง ดื่ม กินและเสพย์ทุกสรรพสิ่งของกำลังไฟที่ยังกล้าแกร่ง กวาดสายตาไปทั่วห้องอาหาร พานพบแต่สิ่งสวยงามเย้ายวนใจ แสงไฟแพรวพราว แต่ที่เต้นระยิบอยู่บนเวทีเป็นนักร้องสาวเอวบางร่างน้อยใบหน้าหวานปานจะกลืนกิน เป็นสิ่งเสพย์ติดที่ทำให้ทุกค่ำคืน ต้องอดตาหลับขับตานอน เพื่อเฝ้าสาวนักร้อง ตาค้างเพราะดื่มดื่มๆเพื่อให้ยังมีสมาธิ และรอเวลาที่จะขออาสาพาเธอกลับเรือนรวง

               คืนนี้ พลโท ปวริศ แจ่มสว่าง ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมการท่องเที่ยวกองทัพบก เลี้ยงรับรองสื่อมวลชน ข้าราชการทหารจากทั่วประเทศที่รับผิดชอบเรื่องการท่องเที่ยวของแต่ละค่าย และสมาชิกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ(สทน.)สัญจรครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 15-17 พฤษภาคม 2556 ที่ชั้น 18 ห้อง SKY ROOM โรงแรมเคพีแกรนด์ จันทบุรี เรียกว่าปิดคาเฟ่เลี้ยงกันทีเดียว

พลโท ปวริศ แจ่มสว่าง และมณีพร

                การสร้างเสริมความสัมพันธ์ด้วยเสียงเพลง เป็นอีกหนึ่งวิธีการที่ทำได้ง่าย มีความสนิทสนมกลมเกลียวได้อย่างรวดเร็ว การแสดงออกของแต่ละคนปะปนไปกับเสียงหัวเราะและความรื่นรมณ์สมใจช่วยให้กระชับความสัมพันธ์ได้มากยิ่งขึ้น แต่พิธีการต่างๆเรียบง่ายสไตล์นายพลโทคนนี้ เพิ่มดีกรีความสนุกมากยิ่งขึ้น มีความเป็นกันเองมากขึ้น สลายพฤติกรรมได้แจ่มสว่างจริงๆ

 

"แหล่งท่องเที่ยวทางทหารพร้อม บุคลากรที่เตรียมพร้อม ผู้ประกอบการท่องเที่ยวพร้อม เหลือแต่สื่อมวลชนต้องพร้อมที่จะนำเสนอเรื่องราวชวนเที่ยวและชวนเรียนรู้เพื่อจะได้เข้าใจทหารหาญของชาติ พร้อมหรือไม่พร้อม"

มณีพร หงษ์สามสิบหก

                หลังพิธีการตามประเพณี นักร้องสาวขยับเอวบางๆให้ความเพลิดเพลินแก่ผู้ร่วมในงาน เสียงเพลงไพเราะเพราะพริ้งด้วยนักร้องสาวเสียงดี หน้าตาสะสวย ช่วยให้งานกลมกลืนรื่นเริงบรรเทิงใจ ผมนั่งจับตานิ่งอยู่กับสาวน้อยบนเวที พลางก็นึกถึงอดีตที่เคยไปนั่งฟังเพลงในคาเฟ่ จนเพื่อนๆล้อว่า ป๋าๆ ขอเพลงน้ำตาร่วงในคาเฟ่ไหม สายตาที่จับจ้องชวนให้หวนรำลึกถึงอดีต แม้จะผ่านมากว่า 33 ปีแล้วก็ตาม

                 กระซิบผ่านบริกรสาว "เชิญนักร้องชุดม่วงแดงให้หน่อยนะ" แล้วก็นั่งเพ่งมองไปบนเวที ไม่สนใจเพื่อนสื่อมวลชนร่วมโต๊ะ เพียงสามนาที เธอก็นวยนาดมาด้วยมาดมั่นใจ เพื่อนๆสื่อมารยาทงามยกเก้าอี้ให้เธอนั่งใกล้ผม

"ลุงทำเว็บไซต์ชื่อ www.thongthailand.com มีหน้าต่างหนึ่งชื่อ นานา..อาชีพ..น่ารู้ อยากได้เรื่องของหนูไปลง จะรังเกียจไหม"

 

                 แล้วผมก็ได้ฟังเรื่องราวของสาวน้อยอายุ 26 ปี เธอเล่ายาวเหยียดว่า

                 หนูชื่อมณีพร หงษ์สามสิบหก มีพี่น้อง 4 คน เธอเป็นคนโต ชอบร้องเพลงมาตั้งแต่เด็กๆ เคยไปประกวดร้องเพลง ได้ถ้วยมาเพียบ แต่ก็ไม่ถึงที่สุด เพราะยังห่วงเรียนจึงเรียนจนจบปริญญาตรีจากคณะมนุษย์ศาสตร์ สาขาการพัฒนาชุมชน จากมหาวิทยาลัยบูรพา(บางแสน) สอบเข้าทำงานที่ อบต.บ้านเกิด(แสนตุ้ง)ในจันทบุรีนี่แหละค่ะ ปีนี้อายุ 26 ปีแล้ว

                  มีน้องๆอีกสามคน น้องคนที่หนึ่งเรียนจบปริญญาตรีแล้ว น้องคนที่ 2 กำลังเรียนมหาวิทยาลัยอยู่ ส่วนน้องคนสุดท้องกำลังเรียนชั้น ม.6 เตรียมต่อมหาวิทยาลัยค่ะ กลางวันทำงาน อบต. กลางคืนมาร้องเลงที่ SKY ROOM CAFE โรงแรมเคพีแกรนด์ รวมเงินเดือนสองแห่งก็เกือบ 3 หมื่นบาท ช่วยพ่อแม่ส่งน้องเรียน และส่วนหนึ่งก็เก็บไว้เรียนระดับปริญญาโทต่อตามความฝัน

                   อาชีพนักร้องเป็นเพียงงานเพิ่มรายได้และใช้ประโยชน์จากความสามารถพิเศษ แต่ก็ไม่แน่ว่าจะเลิกได้หรือไม่ เพราะว่าชอบ อ๋อ งานนอกก็มีว่าจ้างไปค่ะ ได้เงินทิปครั้งหนึ่งก็มากกว่า แต่ก็ไปเฉพาะวันหยุดจากการร้องที่สกายรูม โรงแรมเคพีแกรนด์นะคะ

คุณปุ้ย เจ้าของโรงแรมเคพีแกรนด์ โฮเตล

                   ผมมั่นใจว่าเธอจะร้องไปอีกไม่นาน เมื่อเธอต้องเรียนปริญญาโท เพราะว่าเธอต้องเรียนหนัก และเหนื่อย จึงไม่น่าจะมีเวลามาร้องเพลง

                   "ลองขอทุนเรียนโทจากสถานทูตดูซิ เผื่อได้ทุนจะได้เรียนเต็มที่ ได้ไปต่างประเทศ ภาษาจะแข็งแรงมากขึ้น และถ้าผลการเรียนดีมากๆก็อาจได้ทุนต่อปริญญาเอก" ผมแนะนำ

                   "ลูกสาวคนโตของลุงก็ได้ทุนไปเรียนโทต่อนะ"

                   คืนนั้น ผมไม่ได้ทิปเหมือนเคย แต่ก็ตั้งความหวังว่า ถ้าไปจันทบุรีและได้ไปนั่งที่ สกายรูม ชั้น 18 โรงแรมเคพีแกรนด์อีก ก็จะรอฟังข่าวดีจากเพื่อนๆนักร้องของเธอว่าเธอได้ไปเรียนต่อปริญญาโทแล้วหรือยัง การร้องเพลงของมณีพรเป็นเพียงอาชีพเสริมรายได้และสนองความชอบเป็นการส่วนตัวของเธอเอง ไปครั้งหน้าถ้ายังได้พบเธอผมอาจทิปเพื่อส่งเสริมการศึกษาให้เธอสักพัน

          

คุณลี อดีตนายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ         

                    ปัจจุบันนี้ รายการประกวดร้องเพลงในทีวีมีมากมายหลายสถานี แต่ละช่องก็แข่งขันกันด้วยรูปแบบนานาจนน่าประหลาดใจ ทุกรายการมีการเสริมความแตกต่าง แต่ทุกรายการประกวดร้องเพลงล้วนมีผู้สมัครเข้าไปร่วมมากมาย มากจนแทบจะดูไม่ออกว่า คิวยาวสักเพียงไหน บางคนรอมานานกว่า 3 ปีจึงได้มีโอกาสเข้าร่วมในรายการ บางคนรอจนสิ้นหวัง ก็ได้แต่ปลอบใจตนเองว่า คิวมันยาว

                     ในอาชีพร้องเพลงจึงมีทั้งโอกาสในการประกอบอาชีพและโอกาสที่ได้แสดงความสามารถอันเป็นพรสวรรค์ของแต่ละคน เป็นอีกอาชีพที่มีต้นทุนต่ำเพราะเกิดมาพร้อมกับตัวตนของตนเอง หากได้มีโอกาสแสดงก็อาจได้อาชีพเป็นนักร้องสมใจ

                     รู้กันทั่วไปว่านักร้องแต่ละคนนั้นมีรายได้มากมายมหาศาลเพียงใด อาชีพนักร้องดังเร็วและรวยเร็ว

 
 หน้าแรก  บทความ  ข่าวสาร  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  เว็บบอร์ด

อัตราค่าโฆษณา    

แบบเนอร์ กลางหน้า.  ขนาด 800 x 400-600 พิกเซล เห็นหน้าแรก  5,000 บาท/เดือน

แบนเนอร์ เหนือโลโก้เว็บไซต์ ขนาด 1000 x 80 พิกเซล เห็นทุกหน้า 4,000 บาท/เดือน

 แบนเนอร์ ซ้าย  ขนาด 240 x 120-160 พิกเซล เห็นทุกหน้า 3,000 บาท/เดือน

ทำข่าวแถลง รีวิวโรงแรมและร้านอาหาร  เขียนสารคดี เชิญได้โดยตรงที่ โทร.081-9416364

ติดต่อ 135 ม.12 ต.กำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม 73140

 
view