http://www.thongthailand.com
  สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  เว็บบอร์ด  บทความ  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  ข่าวสาร
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 15/03/2009
ปรับปรุง 13/03/2024
สถิติผู้เข้าชม14,000,352
Page Views16,309,035
« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    
ท่องเที่ยวทั่วไทยไปทั่วโลก
ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต และความเชื่อ
รีวิว ร้านอาหาร โรงแรม รีสอร์ทและสปา
  foo&bed
ธรรมชาติ,สัตว์ป่าและพันธุ์พืช...มีคุณ(nature)
บทบรรณาธิการ สกู๊ฟพิเศษ และเรื่องเล่า
ข่าวสาร
http://www.thongthailand.com/index.php?mo=3&art=42365202
 

เที่ยวหลากหลายสไตล์ภาคกลาง

เที่ยวหลากหลายสไตล์ภาคกลาง

เที่ยวหลากหลายสไตล์ ภาคกลาง

ชมได้ในงานโครงการเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ปี 2557

โดย ธงชัย เปาอินทร์

                   การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  มุ่งหวังจะกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวภายในประเทศ ด้วยโครงการเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ปี 2557 (THAILAND TOURISM FESTIVAL:TTF 2014) เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รับรู้ข้อมูลข่าวสารจากแหล่งท่องเที่ยวของไทยในแต่ละภูมิภาค อาทิเช่น ในแหล่งท่องเที่ยวภูมิภาคภาคกลาง ด้วยมิติ “เที่ยวหลากหลายสไตล์ภาคกลาง”  จะมีอะไรที่ไหนกันหนอ


                   ภาคกลาง 19 จังหวัดนั้นมีแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลายสไตล์ เช่นจังหวัดอ่างทอง ต้องไปกราบไหว้หลวงพ่อโต ทั้งองค์นั่งและองค์นอนมากมายหลายวัด อาทิเช่น หลวงพ่อโตวัดเกศไชโย  หลวงพ่อโตพระศรีเมืองทอง วัดต้นสน หลวงพ่อโตปางป่าเรไลย์  วัดสี่ร้อย หลวงพ่อโตที่สุดในโลก พระพุทธมหานวมินทร์ศากยมุนีศรีวิเศษชัยชาญ วัดม่วง  หลวงพ่อพระสังกัจจายน์  วัดมหานาม  และพระพุทธไสยาสน์ขุนอินทประมูล  พระหน้านางที่สวยที่สุด วัดขุนอินทประมูล



                  ชมโบราณสถานอันเป็นกรุงเก่า  ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ไหว้พระหลวงพ่อโตวัดพนัญเชิง  เที่ยววัดชมวังกันแล้วก็ชมแสงสีที่ปีหนึ่งมีครั้งเดียว  มีตลาดน้ำให้ซื้อหาของกินและพักผ่อน เรียนรู้แหล่งโบราณสถานมากมายหลายหลาก ที่ชวนให้ใช้พลังงานด้วยการปั่นจักรยานท่องเที่ยว และนั่งช้างชมเมือง


                   จังหวัดสุพรรณบุรี มีสถานที่ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวหลากหลายและสุดอลังการ อาทิเช่น มังกรสวรรค์ที่ศาลหลักเมือง แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติต้องไปที่บึงฉวาก  กางเต็นท์นอนบนป่าสนเขาเพื่อชมป่าพนาลีที่อุทยานแห่งชาติพุเตย  และที่ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่งคือ ”เมืองอู่ทอง” ศึกษาถึงเส้นทางลูกปัด  ขบวนแห่การละเล่น “หัวโต”  ชมและฟังเพลงอีแซว จากศิลปินแห่งชาติ ขวัญจิตต์ ศรีประจันต์  



                 ในหน้าน้ำหลากเต็มฝั่ง  ไปชมประเพณีแข่งเรือยาว ในแม่น้ำเจ้าพระยา ของจังหวัดสิงห์บุรี ไปทั้งทีก็ต้องไปไหว้พระนอนจักรสีห์  กราบวีรชนพี่น้องชาวบางระจัน เพื่อรำลึกถึงพระคุณที่ท่านสู้เพื่อปกป้องแผ่นดินบ้านเกิด  นาทีสุดท้ายไปกินปลาช่อนแม่ลา  อีกช่วงเวลาต้องไปชมทุ่งทานตะวันในจังหวัดลพบุรี บานสะพรั่งทุกปี


                  ชอบดูนกสวยงามไปแถวๆฉะเชิงเทรา ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไนย  ไปตลาดน้ำเนื่องเขต เที่ยวกินอาหารทะเลจำพวก กุ้งหอยปูปลา หลายแหล่งเช่นสมุทรปราการ สมุทรสงคราม สมุทรสาคร ล่องเรือไปชม “โลมาอิรวดี” ดูนกอพยพหนีหนาวนับหมื่น    

          
     

                  เที่ยวธรรมชาติพลาดไม่ได้ต้องไปจังหวัดกาญจนบุรี  ซึ่งมีทั้งถ้ำ  น้ำตก  ขุนเขาและแมกไม้สายน้ำ อาทิเช่น น้ำตกเอราวัณ อุทยานแห่งชาติน้ำตกเอราวัณ  ถ้ำลอดที่อุทยานแห่งชาติเฉลิมรัตนโกสินทร์  น้ำตกห้วยแม่ขมิ้นที่อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์  ภาพประทับใจในวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์บ้านมอญ อ.สังขละบุรี ที่วัดวังก์วิเวการาม  



                  เลยไปอีกหน่อยเป็นอำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี มีหลากหลายสไตล์ให้ท่องเที่ยว มีรีสอร์ทให้พักแรมมากมายหลายแบบ  ซึ่งแต่ละฤดูกาลแตกต่าง   ตลาดน้ำดำเนินสะดวกเป็นแหล่งท่องเที่ยวของฝรั่งต่างชาติมากกว่าคนไทย   มีทั้งของกินและของฝากสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวที่เรียกได้ว่าครบวงจร


                   ในจังหวัดภาคกลางที่ชวนประทับใจประหนึ่งเป็น “เพชรบุรีเรือนใจ” สงสัยไหม ทำไมพระมหากษัตริย์ราชวงศ์จักรี ถึง 3 พระองค์ทรงโปรดให้สร้างพระราชวังไว้ที่นี่ อาทิเช่น  พระนครคีรีบนเขาวัง  พระราชวังบ้านปืนในเมืองเพชรบุรี และมฤคทายวันราชนิเวศน์  นอกจากนั้น จังหวัดนี้ยังมีทั้งชายทะเลและหาดทรายอันเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ  และมีป่าดงดิบทอดตัวแนวเหนือ-ใต้ ขวางกั้นภูมิประเทศ  คืออุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน      


                   ภาคกลางจังหวัดใต้สุดคือประจวบคีรีขันธ์ หาดทรายขาวทอดยาวเหยียด แต่ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญคือหาดหัวหิน โรงแรม รีสอร์ท  ร้านขายอาหาร  และร้านของที่ระลึก มากมายหลากหลายให้จับต้องได้ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมากกว่าคนไทย 



                   การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดให้ด้วยโครงการเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ปี2557 ระหว่างวันที่ 4-8 มิถุนายน 2557 เวลา 10.00-21.00 น. ที่อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพคเมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี เพื่อให้ท่านได้รับข้อมูลข่าวสาร ได้จับจองทัวร์จากผู้ประกอบการท่องเที่ยว หาซื้อของที่ระลึกจากสินค้าโอท็อป  ไปให้เห็นเพื่อให้เลือกได้อย่างใจว่าอยากจะไปเที่ยวที่ไหนดี 


Tags : นกแก้วคอแหวนสีกุหลาบ

 
 หน้าแรก  บทความ  ข่าวสาร  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  เว็บบอร์ด

อัตราค่าโฆษณา    

แบบเนอร์ กลางหน้า.  ขนาด 800 x 400-600 พิกเซล เห็นหน้าแรก  5,000 บาท/เดือน

แบนเนอร์ เหนือโลโก้เว็บไซต์ ขนาด 1000 x 80 พิกเซล เห็นทุกหน้า 4,000 บาท/เดือน

 แบนเนอร์ ซ้าย  ขนาด 240 x 120-160 พิกเซล เห็นทุกหน้า 3,000 บาท/เดือน

ทำข่าวแถลง รีวิวโรงแรมและร้านอาหาร  เขียนสารคดี เชิญได้โดยตรงที่ โทร.081-9416364

ติดต่อ 135 ม.12 ต.กำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม 73140

 
view