http://www.thongthailand.com
  สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  เว็บบอร์ด  บทความ  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  ข่าวสาร
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 15/03/2009
ปรับปรุง 13/03/2024
สถิติผู้เข้าชม14,006,099
Page Views16,315,095
« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    
ท่องเที่ยวทั่วไทยไปทั่วโลก
ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต และความเชื่อ
รีวิว ร้านอาหาร โรงแรม รีสอร์ทและสปา
  foo&bed
ธรรมชาติ,สัตว์ป่าและพันธุ์พืช...มีคุณ(nature)
บทบรรณาธิการ สกู๊ฟพิเศษ และเรื่องเล่า
ข่าวสาร
http://www.thongthailand.com/index.php?mo=3&art=42365202
 

โครงการประกวดเจ้าบ้านน้อยที่ดี ภูมิภาค ภาคกลาง

โครงการประกวดเจ้าบ้านน้อยที่ดี ภูมิภาค ภาคกลาง

โครงการประกวดเจ้าบ้านน้อยที่ดี ภูมิภาค ภาคกลาง

ณ โรงแรมคลาสสิค คามีโอ จ.พระนครศรีอยุธยา

โดย ธงชัย เปาอินทร์ เรื่อง-ภาพ

           สืบเนื่องจากพระราชดำริในองค์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา บรมราชกุมารี ให้ดำเนินการศูนย์การเรียนรู้ด้านการท่องเที่ยวทั่วประเทศ 84 แห่ง เพื่อให้เป็นต้นแบบการเรียนรู้แก่เยาวชนเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ด้านการท่องเที่ยวชุมชน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยนายอภิชาติ อินทร์พงษ์พันธ์ รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นผู้สนองพระราชดำริ จึงได้วางรากฐานจนครบถ้วน 84 แห่ง ใน 5 ภูมิภาค


            ภายในศูนย์การเรียนรู้ด้านการท่องเที่ยว กำหนดให้เรียนรู้ตามหลักสูตรดังนี้คือ

            หมวดความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับการท่องเที่ยว  ประกอบด้วย ความหมายและความสำคัญการท่องเที่ยว องค์ประกอบของการท่องเที่ยว ประเภทของการท่องเที่ยว กฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว

            หมวดการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน  ประกอบด้วย ความหมาย ที่มา และความสำคัญการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน องค์ประกอบการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน หลักการ วัตถุประสงค์ และเป้าหมายการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน


            หมวดการตลาดท่องเที่ยว ประกอบด้วย แหล่งท่องเที่ยว วัฒนธรรมและประเพณี  การบริการและอาชีพในท้องถิ่น  การส่งเสริมการท่องเที่ยว

            หมวดการเผยแพร่ โฆษณาและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว ประกอบด้วย ความสำคัญ หลักการและรูปแบบของการเผยแพร่ โฆษณา และประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว  ยุวอาสาสมัครนำเที่ยว การนำความรู้ไปใช้ประโยชน์เพื่อเผยแพร่การท่องเที่ยว


           บัดนี้ เวลาได้ล่วงเลยมาแล้ว จึงได้เริ่มโครงการประกวดเจ้าบ้านน้อยที่ดี 5 ภูมิภาค ก่อนที่จะประกวดเจ้าบ้านน้อยที่ดี ครั้งสุดท้ายเพื่อหาเยาวชนที่เหมาะสมในการเป็นเจ้าบ้านน้อยที่ดีที่สุด ในระดับการประถมศึกษาและระดับมัธยมศึกษา การประกวดครั้งสุดท้ายจัดที่ โครงการเทศกาลเที่ยวเมืองไทยปี 2557  ระหว่างวันที่ 4-8 มิถุนายน 2557 ระหว่างเวลา 10.00-21.00 น. ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุมอิมแพคเมืองทองธานี  จังหวัดนนทบุรี  ซึ่งเป็นงานท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวควรไปอย่างยิ่ง



             และแล้ว การประกวดเจ้าบ้านน้อยที่ดี ภูมิภาค ภาคกลาง ก็เริ่มขึ้นในวันที่ 19-20 เมษายน 2557 ณ โรงแรมคลาสสิค คามีโอ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 2 ระดับได้แก่ ระดับประถมศึกษา และระดับมัธยมศึกษา  โดยมีคณะกรรมการตัดสินการประกวดประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิ ได้แก่

              อดีตผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายภราเดช พยัคฆวิเชียร  รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายอภิชาต อินทร์พงษ์พันธุ์  นางศศิอาภา สุคนธรัตน์ นายกสมาคมมัคคุเทศน์อาชีพแห่งประเทศไทย นายวิโรจน์ สิตประเสริฐนันท์  และอาจารย์ วริษฐา แก่นสานสันติ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต

               โดยมีหลักการให้คะแนนดังนี้คือ

               ด้านเนื้อหา ประกอบด้วย เนื้อหาที่เป็นสาระ จูงใจ ชื่อเรื่องชวนสนใจ และติดตาม  คุณค่าในเนื้อหาและสะท้อนความรู้สึกต่อสถานที่ สามารถลำดับความได้ชวนติดตาม  การนำเสนอข้อมูลมีเอกภาพและสัมพันธภาพกลมกลืน

               ด้านการใช้ภาษา  ในการนำเสนอด้วยการเขียน อ่าน และพูด ได้อย่างเหมาะสม ถูกกาลเทศะ มีจังหวะ ลีลา น้ำเสียง วรรคตอน อักขระ ถูกต้อง เข้าใจง่าย ภาษาที่ใช้สะท้อนภาพลักษณ์ได้ดี การพูดชัดถ้อยชัดคำ ชวนฟังและเคลิ้มตาม

               ด้านบุคลิกภาพ การยืนและการใช้อวัยวะเหมาะสม สง่างาม การแต่งกายเหมาะสม ใบหน้ายิ้มแย้มและจริงจังตามบทบาท

               ด้านเทคนิคการนำเสนอ  นำเสนออย่างสร้างสรรค์ การลำดับเรื่องราวสอดคล้องกับภาพที่นำเสนอ การสิ้นสุดการนำเสนอด้วยความประทับใจ


                 ในการประกวดครั้งนี้ ในระดับประถมศึกษา มีโรงเรียนที่เข้าประกวดคือ 1.โรงเรียนวัดใหญ่สว่างอารมณ์ จังหวัดนนทบุรี 2.โรงเรียนเทศบาล 5 (พหลโยธินรามินทรภักดี) จังหวัดราชบุรี 3.โรงเรียนเทศบาล 4 (สิทธิชัยอุปถัมภ์) 4.โรงเรียนเทศบาลวัดช่องลม (เปี่ยมวิทยาคม) จังหวัดสมุทรสาคร 5.โรงเรียนเทศบาลเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี     

  
   

             

                ผลการประกวดการแข่งขันโครงการเจ้าบ้านน้อยที่ดี ครั้งที่ 1 รอบชิงชนะเลิศ 5 ภูมิภาค

                รางวัลที่ 1 ได้แก่ โรงเรียนเทศบาล 5 (พหลโยธินรามินทรภักดี) จังหวัดราชบุรี ได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมโล่ห์เกียรติยศ

                รางวัลที่ 2 โรงเรียนเทศบาลเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี ได้รับเงินรางวัล 7,000 บาท พร้อมโล่ห์เกียรติยศ

                รางวัลที่ 3 ได้แก่โรงเรียนเทศบาล 4 (สิทธิชัยอุปถัมภ์) ได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมโล่ห์เกียรติยศ


                 รางวัลชมเชย ได้แก่ โรงเรียนวัดใหญ่สว่างอารมณ์ จังหวัดนนทบุรี และโรงเรียนเทศบาลวัดช่องลม (เปี่ยมวิทยาคม) จังหวัดสมุทรสาคร ได้รับรางวัลชมเชยเป็นจำนวนเงิน 3,000 บาท พร้อมโล่ห์เกียรติยศ     

     

                 ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น มี 6 โรงเรียนที่เข้าประกวดคือ โรงเรียนเทศบาล 1 วัดแจ้ง จังหวัดฉะเชิงเทรา โรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท จังหวัดชัยนาท  โรงเรียนเทศบาล 1 วัดพระงาม(สามัคคีพิทยา) จังหวัดนครปฐม  โรงเรียนชุมชนป้อมเพชร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โรงเรียนเทศบาล 5(พหลโยธินรามินทรภักดี) จังหวัดราชบุรี  และโรงเรียนมัธยมเทศบาล 4 จังหวัดสิงห์บุรี


                 ผลการประกวดลุล่วงด้วยดี ได้โรงเรียนที่ได้รางวัลที่ 1-3 และรางวัลชมเชย 2 รางวัล แถมด้วยรางวัลพิเศษ 1 รางวัล คือ

                รางวัลที่ 1 โรงเรียนเทศบาล1 วัดพระงามสามัคคีพิทยา) จังหวัดนครปฐม  ได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมโล่ห์เกียรติยศ

                รางวัลที่ 2 โรงเรียนเทศบาล 1 วัดแจ้ง จังหวัดฉะเชิงเทรา ได้รับเงินรางวัล 7,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ

                รางวัลที่ 3 โรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท จังหวัดชัยนาท ได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ


               รางวัลชมเชย 2 โรงเรียนได้แก่ โรงเรียนมัธยมเทศบาล 4 จังหวัดสิงห์บุรี และโรงเรียนเทศบาล 5 (พหลโยธินรามินทรภักดี) ได้รับเงินรางวัลโรงเรียนละ  3,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ  และรางวัลพิเศษได้แก่โรงเรียนชุมชนป้อมเพชร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา


               โรงเรียนที่ชนะที่ 1 การประกวดภูมิภาค ภาคกลางวันนี้ ต้องเตรียมตัวเพื่อไปประกวดในวันที่ 4-8 มิถุนายน 2557 อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุมอิมแพค  อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี กับอีก 4 ภูมิภาค  เกมส์ดุเดือดกำลังจะเริ่มขึ้นแล้ว ใครจะได้เป็นเจ้าบ้านน้อยที่ดี


               ไปครั้งนี้ จึงได้เห็นโครงการดีๆที่มีความสำคัญต่ออนาคตการท่องเที่ยวของประเทศไทย ด้วยว่าเป็นโครงการที่ปลูกฝังความรู้เรื่องการท่องเที่ยวลงไปในร่างและสมองของเยาวชน ซึ่งจะเป็นทรัพยากรบุคคลที่สำคัญในอนาคต มีบุคลิกภาพที่ดี มีความรอบรู้เรื่องการนำเสนอ กล้าแสดงออก มีความรู้ความเข้าใจเรื่องการท่องเที่ยว ทรัพยากรท่องเที่ยว และใช้เทคโนโลยีประกอบการนำเสนอ วิสัยทัศกว้างไกลในภายหน้า 


 
 หน้าแรก  บทความ  ข่าวสาร  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  เว็บบอร์ด

อัตราค่าโฆษณา    

แบบเนอร์ กลางหน้า.  ขนาด 800 x 400-600 พิกเซล เห็นหน้าแรก  5,000 บาท/เดือน

แบนเนอร์ เหนือโลโก้เว็บไซต์ ขนาด 1000 x 80 พิกเซล เห็นทุกหน้า 4,000 บาท/เดือน

 แบนเนอร์ ซ้าย  ขนาด 240 x 120-160 พิกเซล เห็นทุกหน้า 3,000 บาท/เดือน

ทำข่าวแถลง รีวิวโรงแรมและร้านอาหาร  เขียนสารคดี เชิญได้โดยตรงที่ โทร.081-9416364

ติดต่อ 135 ม.12 ต.กำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม 73140

 
view