http://www.thongthailand.com
  สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  เว็บบอร์ด  บทความ  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  ข่าวสาร
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 15/03/2009
ปรับปรุง 13/03/2024
สถิติผู้เข้าชม13,995,107
Page Views16,303,423
« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    
ท่องเที่ยวทั่วไทยไปทั่วโลก
ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต และความเชื่อ
รีวิว ร้านอาหาร โรงแรม รีสอร์ทและสปา
  foo&bed
ธรรมชาติ,สัตว์ป่าและพันธุ์พืช...มีคุณ(nature)
บทบรรณาธิการ สกู๊ฟพิเศษ และเรื่องเล่า
ข่าวสาร
http://www.thongthailand.com/index.php?mo=3&art=42365202
 

ททท.ภูมิภาค ภาคภาคใต้ ชวนเที่ยว "เทศกาลเที่ยวเมืองไทย"

ททท.ภูมิภาค ภาคภาคใต้ ชวนเที่ยว "เทศกาลเที่ยวเมืองไทย"

ททท.ภูมิภาคภาคใต้ชวนเที่ยว เทศกาลเที่ยวเมืองไทย

ระหว่างวันที่ 4 - 8 มิถุนายน 2557 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 เมืองทองธานี

โดย สุเทพ ช่วยปัญญา เรื่อง-ภาพ

           นายอานุภาพ ธีรรัฐ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ รักษาการผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ ชวนนักท่องเที่ยว นิสิตนักศึกษา และประชาชนทั่วไป ไปเที่ยวงาน “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย” ที่อาคารชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 4 - 8 มิถุนายน 2557 ภายใต้คอนเซ็ป “ป่าสวย ทะเลใส หลากหลายวัฒนธรรม” ภายในพื้นที่ 1,800 ตารางเมตร เป็นการจำลองเอกลักษณ์ เฉพาะภาคใต้ การแสดงศิลปวัฒนธรรมถ่ายทอดประเพณีอันงดงาม และจำลองวิถีชีวิตความเป็นอยู่ท้องถิ่นที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร


        1.  ททท. ภูมิภาคภาคใต้มีส่วนร่วมในการจัดงาน “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย” ระหว่างวันที่ 4 - 8 มิถุนายน 2557 ที่อาคารชาเลนเจอร์1-3 เมืองทองธานี อย่างไรบ้าง

  •     ในส่วนของภูมิภาคภาคใต้เราก็มีพื้นที่ประมาณ 1,800 ตารางเมตร จัดเป็นหมู่บ้านภาคใต้ขึ้นมา โดยจำลองบ้านลักษณะของเรือนไทยปั้นหยา ที่เป็นเรือนจริงเราให้สร้างเรือนจริงขึ้นมาเลย มาตั้งเป็นเรือนประธานในงาน แล้วสร้างบรรยากาศของภูมิภาคภาคใต้ ให้เหมือนแหล่งท่องเที่ยวที่อยู่ในภาคใต้จริงๆ มีการจำลองโพนมงคล 9 ลูก ของจังหวัดพัทลุง การจัดแสดงลูกปัดโบราณ คลองท่อม จังหวัดกระบี่ ร้านกาแฟ ร้านขายของที่ระลึก กิจกรรมสาธิตที่ในภูมิภาคภาคใต้ทั้งหมดให้อยู่บริเวณเดียวกัน คือหมู่บ้านภูมิภาคภาคใต้ จะรวมทุกอย่างในหมู่บ้านภูมิภาคภาคใต้

  •      จะมีเรื่องศิลปวัฒนธรรมเป็นหลัก มีการจำลองวิถีชีวิตชาวบ้าน มีการแสดงรำโนราห์ มีสินค้าที่ระลึกโอท็อปมาสาธิต การทำเรือกอแระ การทำว่าวควาย นำศิลปการทำอาหารของภาคใต้มาสาธิตให้ชมกันจริงๆ เอามาจากพื้นที่จริงๆไม่ใช่เอามาจากกรุงเทพฯ เช่นซาลาเปาทับหลี หมูย่างเมืองตรัง พูดง่ายๆว่าในส่วนของภูมิภาคภาคใต้ก็จำลองวิถีชีวิตของชาวบ้านภาคใต้มาเลย มาอยู่ในบริเวณหมู่บ้านภูมิภาคภาคใต้นี้เลยคือนำวิถีชีวิตของชุมชนมานำเสนอ


         2.  กลุ่มเป้าหมายที่ส่วนภูมิภาคภาคใต้เน้นมีส่วนไหนบ้าง

  •     กลุ่มเป้าหมายของครั้งนี้เราก็คงจะเป็นผู้ที่เข้าชมงานทั้งหมดจากทั่วภูมิภาค โดยจะเน้นไปที่คนกรุงเทพฯคือเราอยากให้มาเห็นบรรยากาศของแหล่งท่องเที่ยวของภูมิภาคภาคใต้ว่ามีอะไรบ้าง ดังนั้นเราก็จะให้ข้อมูลทั้งหมดเกี่ยวกับภูมิภาคภาคใต้ทั้งหมด เพื่อที่จะให้ผู้ที่เขามาชมงานในหมู่บ้านของภูมิภาคภาคใต้ รับทราบว่าใน 14 จังหวัด ภาคใต้มีแหล่งท่องเที่ยวอะไรบ้าง แล้วท่านสามารถเดินทางท่องเที่ยวไปได้อย่างไร เราเน้นหมดทั้งกลุ่มวัยรุ่น นิสิตนักศึกษา คนทำงาน กลุ่มครอบครัว คนเกษียรอายุ คืออยากให้คนทุกกลุ่มได้รับข้อมูลท่องเที่ยวของภูมิภาคภาคใต้จากเรา


        3.  ในส่วนของภูมิภาคภาคใต้จะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวได้อย่างไร

  •     หลังจากที่ผู้เข้าชมงานได้รับทราบข้อมูลต่างๆจากเรา เราก็หวังว่าจะช่วยให้เกิดการเดินทาง นอกจากข้อมูลที่เราให้แล้วยังมีแพ็คเกจท่องเที่ยวขายในงาน ที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวภูมิภาคภาคใต้ด้วย เราก็เชื่อว่าจะขายแพ็คเกจได้ เพื่อให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวในภูมิภาคภาคใต้ เช่นกระบี่ ภูเก็ต พังงา ต่างๆเหล่านี้ ก็จะทำให้เกิดการเดินทางขึ้น กระตุ้นให้เกิดการเดินทางหลังจากที่เดินทางมาเที่ยวชมงานแล้ว


  •     ในส่วนของ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ก็มาร่วมงานกับเรา ไม่ว่าจะเป็นปัตตานี ยะลา นาราธิวาส ก็มาให้ข้อมูลมาให้ข้อมูลข่าวสารในส่วนที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว จริงๆแล้วเหตุการณ์รุนแรงใน 3 จังหวัด ชายแดนภาคใต้ ก็มีอยู่บางพื้นที่เท่านั้น พื้นที่ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวยังสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้ตามปกติ


         4.  มีกิจกรรมอะไรบ้างที่นำเสนอในงาน เทศกาลเที่ยวเมืองไทย

  •    ในงานเราก็จะมีการแสดงทั้งวันเป็นรอบๆไป อย่างเช่นการแสดงโพน สาธิตการแข่งขันตีโพน รำโนราห์ ดิเกฮูลู และศิลปการแสดงที่เกี่ยวกับภูมิภาคภาคใต้ทั้งหมด ส่วนเรื่องของการสาธิตก็จะมีการทำเรือกอและ การทำว่าวควาย การโชว์ลูกปัดคลองท่อมจังหวัดกระบี่ สานเสื่อกระจูด จักสานใบโตนด แกะสลักเครื่องถม เครื่องเงิน จักสานย่านลิเภา ผ้ามัดย้อม การปักผ้าบาติก ซึ่งเป็นกิจกรรมที่น่าสนใจทั้งนั้นเลย


  •     ส่วนอาหารการกินก็การสาธิตการทำอาหารพื้นเมืองของภูมิภาคภาคใต้ เช่น กาแฟโบราณ หมูย่างเมืองตรัง ขนมเค้ก ขนมจีนพังงา ข้าวยำปัตตานี ซาลาเปาทับหลี เม็ดมะม่วงหิมพานต์ การแกะลูกหยี อันนี้ก็จะเป็นของส่วนอาหารการกิน ก็จะมีครบทั้งการสาธิต การแสดง อาหารการกิน และก็จะมีของพื้นเมืองมาจำหน่ายในงานด้วย


        5.  ผู้ประกอบการการท่องเที่ยวมีส่วนร่วมอย่างไรบ้าง

  •     เราคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาชมงานเพิ่มขึ้นประมาณ 10% ตัวเลขคนที่เข้าชมงานก็น่าจะอยู่ที่ 250,000 คน รายได้ก็น่าจะ 300,000,000 บาทขี้นไป ส่วนการเมืองไม่น่ามีผลกระทบกับผู้ประกอบการของภูมิภาคภาคใต้ ปีนี้ก็จะมีการนำผู้ประกอบการจากภูมิภาคภาคใต้ขึ้นมา ขายแพ็คเกจให้กับผู้ที่เข้าชมงาน ก็จะมาจากจังหวัดกระบี่ ภูเก็ต พังงา นครศรีธรรมราช หาดใหญ่ ก็จะมานำเสนอแพ็คเกจที่ผู้ที่เข้ามาชมงานสามารถที่จะซื้อและไปท่องเที่ยวได้เลย


  •     มีร้านค้าจำหน่ายสินค้าพื้นเมืองจากภาคใต้โดยตรงมาจำหน่าย เช่น กล้วยเส้น ลูกหยี ข้าวเกรียบปลา หอยนางรม กาแฟชุมพร อาหารทะเลแห้ง ผลิตภัณฑ์จากน้ำตาลโตนด ข้าวสังข์หยด  โมเดลเรือจำลอง ขนมท้องถิ่นภูเก็ต น้ำพริก กาละแมเกาะสมุย ขนมปั
  •      6.  โอท็อปในส่วนภูมิภาคภาคใต้เข้าร่วมงานมากน้อยแค่ไหน  
  •    สินค้าโอท็อปของภูมิภาคภาคใต้เข้ามาร่วมงานกันมากในปีนี้ การทำเรือกอและจำลอง เสื่อกระจูด จักสานใบโตนด แกะสลักเครื่องถม เครื่องเงิน จักสานย่านลิเภา ผ้ามัดย้อม การปักผ้าบาติก ว่าวควาย และการร้อยลูกปัด โดยเฉพาะลูกปัดของคลองท่อมเป็นลูกปัดประวัติศาตร์ที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก ในสมัยโบราณที่คลองท่อมทำลูกปัดขายไปทั่วโลก มีการค้นพบไปทั่วโลก

        

           7.  แหล่งท่องเที่ยวที่อยากนำในภูมิภาคภาคใต้

  •    จริงๆแล้วที่ภูมิภาคภาคใต้ของเรามีแหล่งท่องเที่ยวเยอะมาก ส่วนใหญ่ก็จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ศิลปวัฒนธรรม อย่างที่โดดเด่นตอนนี้ก็จะเป็นเกาะห้องที่จังหวัดกระบี่ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยว 1 ใน Dream Destination ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยในตอนนี้ แล้วก็มีเกาะหลีแป๊ะที่จังหวัดสตูล ซึ่งขณะนี้ได้รับความนิยมสูงมาก

  •     นอกจากนี้ก็มีกิจกรรมต่างๆเช่นดำน้ำ ซึ่งนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเป็นอย่างมาก มีการไปดำน้ำที่เกาะตาชัยที่จังหวัดพังงา นักท่องเที่ยวให้ความสนใจสูงมาก แพ็คเกจดำน้ำที่เกาะตาชัยขายดีมาก นอกจากนี้ที่นครศรีธรรมราชก็มีแหล่งท่องเที่ยวทางศาสนาที่สำคัญก็คือ พระมหาธาตุวรมหาวิหาร นักท่องเที่ยวที่มาจังหวัดนครศรีธรรมราช ต้องมากราบไหว้ขอพรกันทุกคน

         8.  อยากให้เชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวงาน เทศกาลเที่ยวเมืองไทย

  •     ปีนี้ “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย”เราได้ปรับรูปแบบของงานไปพอสมควร จะเป็นการนำเสนอของรูปแบบของศิลปวัฒนธรรมมากกว่าการซื้อขาย ซึ่งขณะนี้งานเกี่ยวกับการซื้อขายทางด้านเอกชนเขาจัดมากแล้ว ไม่ว่าจะเป็นที่เมืองทอง หรือศูนย์ประชุมสิริกิติ์ ทางการท่องเที่ยวเราก็หันมาเน้นหนักทางด้านศิลปวัฒนธรรม เป็นการนำเสนอด้านศิลปวัฒนธรรมของภูมิภาคต่างๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสศิลปวัฒนธรรมที่สวยงามหลากหลายของไทยเรา เกิดการกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น ก็อยากเชิญชวนให้นักท่องเที่ยว นิสิตนักศึกษา และประชาชนทั่วไป ไปเที่ยวชมงาน “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย” ระหว่างวันที่ 4 - 8 มิถุนายน 2557 ที่อาคารชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี กันมากๆครับ

Tags : ภูมิภาค ภาคตะวันออก

 
 หน้าแรก  บทความ  ข่าวสาร  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  เว็บบอร์ด

อัตราค่าโฆษณา    

แบบเนอร์ กลางหน้า.  ขนาด 800 x 400-600 พิกเซล เห็นหน้าแรก  5,000 บาท/เดือน

แบนเนอร์ เหนือโลโก้เว็บไซต์ ขนาด 1000 x 80 พิกเซล เห็นทุกหน้า 4,000 บาท/เดือน

 แบนเนอร์ ซ้าย  ขนาด 240 x 120-160 พิกเซล เห็นทุกหน้า 3,000 บาท/เดือน

ทำข่าวแถลง รีวิวโรงแรมและร้านอาหาร  เขียนสารคดี เชิญได้โดยตรงที่ โทร.081-9416364

ติดต่อ 135 ม.12 ต.กำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม 73140

 
view