http://www.thongthailand.com
  สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  เว็บบอร์ด  บทความ  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  ข่าวสาร
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 15/03/2009
ปรับปรุง 07/08/2024
สถิติผู้เข้าชม14,352,199
Page Views16,682,610
« October 2024»
SMTWTFS
  12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  
ท่องเที่ยวทั่วไทยไปทั่วโลก
ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต และความเชื่อ
รีวิว ร้านอาหาร โรงแรม รีสอร์ทและสปา
  foo&bed
ธรรมชาติ,สัตว์ป่าและพันธุ์พืช...มีคุณ(nature)
บทบรรณาธิการ สกู๊ฟพิเศษ และเรื่องเล่า
ข่าวสาร
http://www.thongthailand.com/index.php?mo=3&art=42365202
 

ททท.ภูมิภาค ภาคกลาง ชวนเที่ยว

ททท.ภูมิภาค ภาคกลาง ชวนเที่ยว

ททท.ภูมิภาคภาคกลางชวนเที่ยว เทศกาลเที่ยวเมืองไทย

ระหว่างวันที่ 4 - 8 มิถุนายน 2557 ที่อาคารชาเลนเจอร์1-3  เมืองทองธานี


โดย สุเทพ ช่วยปัญญา เรื่อง-ภาพ

      นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ชวนนักท่องเที่ยว นิสิตนักศึกษา และประชาชนทั่วไป ไปเที่ยวงาน “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย” ที่อาคารชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 4 - 8 มิถุนายน 2557 ภายใต้คอนเซ็ปต์ เที่ยวหลากหลายสไตล์ภาคกลาง จาก 6 โซน มนต์เสน่ห์ทะเลวัง แดนสวรรค์ตะวันตก เที่ยวท่องล่องวิถีชุมชน เที่ยวเมืองเก่าเล่าประวัติศาสตร์ ท่องเที่ยวผจญภัยหัวใจสีเขียว กรุงเทพฯสุขหรรษา ครบแหล่งท่องเที่ยวสำคัญทั้ง 19 จังหวัด ของภูมิภาคภาคกลาง ในงานท่านจะได้พบกับ การแสดงลำตัด คอนเสิร์ต ละครลิง รายการชิงช้าสวรรค์ ตลาดน้ำ ตลาดบก ของดี ของอร่อย มีมาให้ชิมให้ช้อปกันครบ พร้อมแพ็คเกจท่องเที่ยวราคาถูกสุดๆเพียง 99 บาท เท่านั้น


    1.  ททท. ภูมิภาคภาคกลางมีส่วนร่วมในการจัดงาน เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ระหว่างวันที่ 4 - 8 มิถุนายน 2557 ที่อาคารชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี อย่างไรบ้าง

  • ธีมของภูมิภาคภาคกลางก็จะเป็น เที่ยวหลากหลายสไตล์ภาคกลาง เราจะนำเสนอเอกลักษณ์ของ19 จังหวัดภาคกลาง แบ่งออกเป็น 6 โซน สินค้ากลุ่มแรกก็คือ

  • ผอ.ภูมิภาค ภาคกลาง สมชาย ชมภูน้อย

      มนต์เสน่ห์ทะเลวัง เน้นทะเลกับวังที่เพชรบุรีและประจวบคีรีขันต์ วังรัชกาลที่ 4 ถึงรัชกาลที่ 9 ทะเลก็มีทะเลโคลน ทะเลแบบบ้านๆ และทะเลไฮโซ เราหยิบตัวนี้มาเป็นตัวขาย นักท่องเที่ยวสามารถไปถ่ายรูปแล้วอัพขึ้นเฟสบุ๊คได้


      แดนสวรรค์ตะวันตก เรายกน้ำตกสามมิติจากห้วยแม่ขมิ้น จังหวัดกาญจนบุรี มาไว้ที่นี่ ยกรถบ้านเข้ามาในงานจะเป็นการท่องเที่ยวอีกรูปแบบหนึ่ง ที่ใช้รถบ้านเดินทางท่องเที่ยวแบบแอดเวนเจอร์ได้ แล้วก็เป็นเรื่องของสวนผึ้งราชบุรี พาไปเที่ยวฟาร์มแกะ

      เที่ยวท่องล่องวิถีชุมชน ก็เป็นจังหวัดแถบสมุทรสาคร สมุทรสงคราม นครปฐม ก็จะเป็นเรื่องของตลาดน้ำ ตลาดบก และก็แหล่งท่องเที่ยวที่มีอาหารทะเลสดอร่อย


       เที่ยวเมืองเก่าเล่าประวัติศาสตร์ เป็นการนำเสนอเรื่องราวประวัติศาสตร์ของอยุธยา สุพรรณบุรี ชัยนาท อ่างทอง โซนนี้เราก็ยกโบราณสถานที่สำคัญมาไว้ในงาน ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปแชร์กันได้

       ท่องเที่ยวผจญภัยหัวใจสีเขียว ได้แก่จังหวัดสระบุรี ลพบุรี สิงห์บุรี ในโซนนี้เรายกทุ่งทานตะวันมา และก็แหล่งท่องเที่ยวของทางทหาร ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส ถ่ายรูปแล้วก็แชร์กัน


       กรุงเทพฯสุขหรรษา ก็คือกรุงเทพฯปริมณฑล และจังหวัดรอบข้างๆ สมุทรปราการ ฉะเชิงเทรา นนทบุรี เราก็เอารถตุ๊ก ตุ๊ก มาไว้ในงานให้นักท่องเที่ยวถ่ายรูปแล้วก็แชร์ได้เหมือนกัน

       ตรงนี้เป็นส่วนที่ทำในเชิงของการตลาดโมเดิลมาร์เก็ตติ้ง แต่ไฮไลท์ของภูมิภาคภาคกลางเราจะใช้บ้านทรงไทยเป็นหลัก คือบ้านใต้ถุนสูงหลังคาสูง จัดนิทรรศการให้เป็นห้องนอน ห้องพระ ห้องครัว แล้วมีการแสดงของดีของจังหวัดต่างๆ เช่นลำตัด คอนเสิร์ต รายการชิงช้าสวรรค์ เด็กเข้ามาจะได้มีเวทีให้เขาเล่น นอกจากนี้เราก็มีในส่วนที่เป็นของดี 19 จังหวัด มาให้นักท่องเที่ยวได้ชิม ได้ทาน ได้ช้อป แล้วเราก็จัดตลาดบกตลาดน้ำ อย่างเช่นตลาดน้ำอัมพวา ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ก็ได้เลือกสินค้าดีสินค้าเด่นเข้า อย่างเช่นเต้าหู้ดำ ก๋วยเตี๋ยวไข่ เป็นอันซีนของราชบุรี

       

     2.  กลุ่มเป้าหมายที่ส่วนภูมิภาคภาคกลางเน้นมีส่วนไหนบ้าง

  • กลุ่มเป้าหมายเรามีหลากหลาย แต่จะเน้นไปที่กลุ่มคนไทยวัยทำงาน เยาวชนที่ใช้ไอที  กลุ่มผู้สูงวัยที่มีเวลาว่างเพิ่มมากขึ้น เข้ามาที่บูธของภูมิภาคภาคกลาง ได้รับข้อมูลท่องเที่ยวภาคกลางจากเรา มาชมนิทรรศการที่เราจัดขึ้น ดูการแสดงที่มีให้ชมทุกวัน มาช้อปมาชิมอาหารเด็ดๆที่เรานำมา แล้วเราจัดเวลาการแสดงให้ตรงกับทุกกลุ่มเป้าหมาย

       

      3. ในส่วนของภูมิภาคภาคกลาง จะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวได้อย่างไร

  • ในภาพรวมในส่วนของภูมิภาคภาคกลางนั้น เรารับผิดชอบนักท่องเที่ยวที่เป็นคนไทยเที่ยวไทย ก็อยู่ที่ 76,000,000 คน/ครั้ง/ปี รายได้ประมาณการไว้อยู่ที่ สามแสนถึงสี่แสนล้านบาทในปีนี่ ผ่านไปแล้ว 2 ไตรมาส ตอนนี้ยังไม่เป็นไปตามเป้าที่เรากำหนดไว้ ต่ำกว่าเป้าเล็กน้อย งาน “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย” ครั้งนี้ก็จะเป็นส่วนหนึ่ง ในการขับเคลื่อนที่ช่วยกระตุ้นอีกทางหนึ่ง แต่ภาพร่วมก็เกิดการซึมลึกในการเดินทางท่องเที่ยวเป็นปกติอยู่แล้ว โดยเฉพาะในแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยม ก็มีการเดินทางท่องเที่ยวอยู่แล้ว และอยู่ในปริมาณที่น่าพอใจ ต้วนักท่องเที่ยวและรายได้น่าจะได้ตามเป้าหมายเมื่อถึงสิ้นปี

        

       4.  มีกิจกรรมอะไรบ้างที่นำเสนอในงาน เทศกาลเที่ยวเมืองไทย

  • เราจะนำเสนอในคอนเซ็ปต์ เที่ยวหลากหลายสไตล์ภาคกลาง  พร้อมกัน 6 โซน มนต์เสนห์ทะเลวัง แดนสวรรค์ตะวันตก  เที่ยวท่องล่องวิถีชุมชน เที่ยวเมืองเก่าเล่าประวัติศาสตร์ ท่องเที่ยวผจญภัยหัวใจสีเขียว กรุงเทพฯสุขหรรษา เป็นตัวขับเคลื่อนบนเวที รายการเด่นๆบนเวทีก็จะมีรายการชิงช้าสวรรค์ โรงเรียนที่เป็นแชมป์ภาคกลาง และเป็นการแสดงเพลงพื้นบ้าน เช่นโขน ลำตัด คอนเสิร์ต มีละครลิงคุณประกิตด้วย จะแสดงเป็นรอบๆในแต่ละวัน ทุกวันจะไม่ซ้ำกัน ครั้งนี้หลากหลายจริงๆ

       

       5.  ผู้ประกอบการการท่องเที่ยวมีส่วนร่วมอย่างไรบ้าง

  • ผู้ประกอบการท่องเที่ยวมีส่วนร่วมกับภูมิภาคภาคกลางของเรา ในส่วนนี้เราได้จัดให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวสามารถเข้ามาร่วมทำกิจกรรมกับเรา เป็นการส่งเสริมการขายเปิดตลาด ทำให้เกิดการรับรู้โปรโมทแหล่งท่องเที่ยวของเขา ถ้ามีโปรโมชั่นพิเศษก็เสริมเขามา ทำให้เกิดการซื้อขายหรือบอกต่อ และผู้ประกอบการท่องเที่ยวจับมือกับโรงแรม ขายแพ็คเก็ตทัวร์ในราคาโปรโมชั่นพิเศษเพียง 99 บาท จากราคา 10,000 บาท เป็นต้น

 

       6.  โอท็อปในส่วนภูมิภาคภาคกลางเข้าร่วมงานมากน้อยแค่ไหน

  • ตัวโอท็อปก็มีส่วนร่วมในครั้งนี้ เพราะแหล่งท่องเที่ยวของภูมิภาคภาคกลางเรามีอยู่หลายแหล่ง ที่นักท่องเที่ยวที่สามารถทำกิจกรรมเชิงโอท็อปได้ เช่น การทำเซรามิกเครื่องเบญจรงค์ดอนไก่ดี จังหวัดสมุทรสาคร ทำเทียนหอมสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี สานปลาตะเพียน ทำตุ๊กตาจิ๋ว ทำเรือโบราณ จังหวัดอยุธยา ผู้ที่เข้ามาในงานมาที่บูธของภูมิภาคภาคกลาง ก็จะได้ทำกิจกรรมโอท็อปต่างๆที่มาสาธิต ให้ได้ลองลงมือทำกันด้วย

       7.  แหล่งท่องเที่ยวที่อยากแนะนำในภูมิภาคภาคกลาง

  • แหล่งท่องเที่ยวที่เป็นไฮไลท์ของภูมิภาคภาคกลางก็จะเป็น สะพานเมฆ ที่เขาช้างเผือก ทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี อีกที่หนึ่งก็เป็นทะเลหมอก 356 วัน ใกล้กรุงเทพ ที่พะเนินทุ่ง แก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี อยู่ใน Dream Destination ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในขณะนี้ ผู้มาชมงานสามารถเข้ามาดูภาพสวยๆ ของแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ มาขอรายละเอียดเพื่อเป็นข้อมูล ก่อนออกเดินทางเที่ยวครั้งต่อไป

       8.  ให้เชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวงาน เทศกาลเที่ยวเมืองไทย

  •  ก็อยากฝากให้น้องๆนิสิตนักศึกษา คนทำงาน ผู้สูงวัย และนักท่องเที่ยวทั่วไป เข้ามาร่วมกิจกรรมกับเรา ไม่ว่าจะเป็นภูมิภาคไหนก็ตาม ในงาน “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย” ระหว่างวันที่ 4 - 8 มิถุนายน 2557 ที่อาคารชาเลนเจอร์เมืองทองธานี ตั้งแต่เวลา 10.00 – 21.00 น. ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้จัดให้ชมฟรี ในงานยังมีพาสปอร์ตให้ผู้เข้าชมงานได้ไปสแตมป์ตามบูธต่างๆ เพื่อเอามาลุ้นรับของรางวัลจากททท. นอกจากนี้เรามีรถรับส่งฟรี 2 จุด ที่สถานีรถไฟฟ้า BTS หมอชิต และสถานีรถไฟใต้ดิน MRT ลาดพร้าว วิ่งรับส่งทุกชั่วโมงของทุกวันที่มีงาน ตั้งแต่เวลา 10.00 – 21.00 น. มาเที่ยวชมงานกันเยอะนะครับ

       

       ผู้สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กองตลาดภาคกลาง โทร. 0 2250 5500 ต่อ 1333 และ 1342 หรือเบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย โทร.1672  ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.เที่ยวภาคกลาง.com


Tags : ททท.ภูมิภาคตะวันออกชวนเที่ยว

 
 หน้าแรก  บทความ  ข่าวสาร  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  เว็บบอร์ด

อัตราค่าโฆษณา    

แบบเนอร์ กลางหน้า.  ขนาด 800 x 400-600 พิกเซล เห็นหน้าแรก  5,000 บาท/เดือน

แบนเนอร์ เหนือโลโก้เว็บไซต์ ขนาด 1000 x 80 พิกเซล เห็นทุกหน้า 4,000 บาท/เดือน

 แบนเนอร์ ซ้าย  ขนาด 240 x 120-160 พิกเซล เห็นทุกหน้า 3,000 บาท/เดือน

ทำข่าวแถลง รีวิวโรงแรมและร้านอาหาร  เขียนสารคดี เชิญได้โดยตรงที่ โทร.081-9416364

ติดต่อ 135 ม.12 ต.กำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม 73140

 
view