http://www.thongthailand.com
  สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  เว็บบอร์ด  บทความ  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  ข่าวสาร
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 15/03/2009
ปรับปรุง 07/08/2024
สถิติผู้เข้าชม14,352,200
Page Views16,682,679
« October 2024»
SMTWTFS
  12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  
ท่องเที่ยวทั่วไทยไปทั่วโลก
ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต และความเชื่อ
รีวิว ร้านอาหาร โรงแรม รีสอร์ทและสปา
  foo&bed
ธรรมชาติ,สัตว์ป่าและพันธุ์พืช...มีคุณ(nature)
บทบรรณาธิการ สกู๊ฟพิเศษ และเรื่องเล่า
ข่าวสาร
http://www.thongthailand.com/index.php?mo=3&art=42365202
 

กระตุ้นการท่องเที่ยวครึ่งปีหลังคึกคัก ด้วยเทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2557

กระตุ้นการท่องเที่ยวครึ่งปีหลังคึกคัก ด้วยเทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2557

กระตุ้นการท่องเที่ยวครึ่งปีหลังคึกคัก ด้วยเทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2557 

โดย ธงชัย เปาอินทร์-สุเทพ ช่วยปัญญา เรื่อง-ภาพ

                  เทศกาลเที่ยวเมืองไทย  พ.ศ.2557  งานเดียวที่ครบเครื่องเรื่องท่องเที่ยว 4 - 8 มิถุนายน 2557 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 1 – 3  ศูนย์แสดงสินค้าและสัมมนาอิมแพคเมืองทองธานี ปิดฉากลงด้วยความสำเร็จอย่างดี ปลุกกระแสเดินทางท่องเที่ยวครึ่งปีหลัง เป็นไปตามเป้าหมาย จำนวนนักท่องเที่ยว 136 ล้านคนครั้ง ต่อปี รายได้ 7 แสนล้านบาท

   

               กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดงาน “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย” ปี 2557 ในปีนี้ ททท.จัดอย่างยิ่งใหญ่ ภายใต้แนวคิด “หลงรักประเทศไทย” งานเดียวที่ครบเครื่องเรื่องท่องเที่ยว แนะนำแหล่งท่องเที่ยวเส้นทางในฝัน เสนอบริการท่องเที่ยวหลากหลายในราคาพิเศษ  สินค้าโอทอปขึ้นชื่อ กิจกรรมบันเทิง  การแสดงทางวัฒนธรรม ศิลปิน ดารา นักร้องชื่อดังมากมาย ปิดฉากลงด้วยความสำเร็จอย่างดี

   

               โดยมีพิธีเปิดงานอย่างยิ่งใหญ่อลังการเมื่อวันพุธที่ 4 มิถุนายน 2557 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1 – 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี มี ดร.สุวัตร สิทธิหล่อ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน   กล่าวรายงานโดยนายธวัชชัย อรัญญิก ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) 

 

               พร้อมด้วย นายอานุภาพ ธีรรัฐ รองผู้ว่าการด้านในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พลเอก ปวริศ แจ่มสว่าง ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยว กองทัพบก นางปิยะมาน เตชะไพบูลย์ นายกสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย คณะทูตานุทูต และแขกผู้มีเกียรติ คับคั่ง


       

               บนความคาดหวังว่างาน เทศกาลเที่ยวเมืองไทย2557 จะมีนักท่องเที่ยวเข้าชมงาน  ได้สัมผัสมนต์เสน่ห์แหล่งท่องเที่ยวเมืองไทยในหลากหลายรูปแบบ เปรียบเสมือนการยกเมืองไทยมาไว้ที่นี่ทั้ง 5 ภูมิภาคท่องเที่ยว การสาธิตวิถีชีวิตวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น การแสดงอันเป็นเอกลักษณ์ ที่ทำให้คุณ ”หลงรักประเทศไทย”

 

               เริ่มจาก ภูมิภาค ภาคกลาง หลงรักในมนต์เสน่ห์ตามรูปแบบ “เที่ยวหลากหลายสไตล์ภาคกลาง”  ชมการจำลองเรือนไทยหมู่ภาคกลาง จำลองวิถีชุมชน ประกอบด้วยควายเทียมเกวียน อยู่ริมกองฟาง ตลาดบก ร้านกาแฟโบราณ ร้านโอสถ ตลาดน้ำ ขายขนมปากหม้อ จัดแสดงภูมิปัญญาและศิลปวัฒนธรรม แนะนำท่องเที่ยวทั่วไทยโดยรถบ้าน  แหล่งท่องเที่ยวโดดเด่นของ 19 จังหวัดภาคกลาง

 

               ชมทุ่งทานตะวันจังหวัดลพบุรี นั่งรถสามล้อชมเมืองเก่าอยุธยา เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์ การแสดงบนเวทีของภูมิภาคภาคกลางมีหลากหลาย การเล่นพื้นบ้านของเด็กๆ เช่นงูกินหาง เดินกะลา การแสดงดนตรีวงดนตรีลูกทุ่ง รำวงย้อนยุค  ลำตัด  เพลงอีแซว จากสุพรรณบุรี ฯลฯ

 

               ภูมิภาค ภาคเหนือ  หลงรักภาคเหนือ รักในมนต์เสน่ห์ของ “วัฒนธรรมล้ำค่า งามผืนป่าธรรมชาติ” พบการจำลองบ้านของชาวไทยลื้อ ชมการสาธิตผ้าทอลายน้ำไหล ผ้าซิ่นตีนจก  คนโทดินเผา จัดแสดงขันโตกแบบต่างๆ  ทำบายศรีเมืองเหนือด้วยใบตองสด  การสาธิตทำตุงแบบต่างๆ ถนนคนเดินร้านขายอาหาร


 

               เช่นร้านข้าวเปิบ ก๋วยเตี๋ยวพระร่วงสุโขทัย ร้านไส้อั่วหมูละมัยพร ขนมจีนน้ำเงี้ยว ข้าวซอย ขนมจีนน้ำยา ข้าวกั้นจิ้น เมี่ยงเมืองตาก พร้อมรับคำแนะนำแหล่งท่องเที่ยวของภูมิภาคภาคเหนือ การแสดงบนเวทีของภูมิภาคภาคเหนือ ประกอบด้วย การแสดงจากศิลปิน ครูดนตรีพื้นเมืองล้านนา การแสดงสะล้อ ซอ ซึง


               หลงรักภาคอีสาน ในความเป็น “แหล่งเรียนรู้อู่อารยธรรม” พบการจำลองหมู่บ้านชุมชนอีสานจากเฮือนเหย้าชาวผู้ไท ชมสถาปัตยกรรมลักษณะเฉพาะ เช่น สิม หรือโบสถ์ของชาวอีสาน ต้นกระธูป ในงานประเพณีบุญกระธูปออกพรรษา อำเภอหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ สาธิตการทำ ต้นดอกไม้ ในงานประเพณีแห่ต้นดอกไม้ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ บ้านแสงภา อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย

 

               สาธิตการทอผ้ายกทองโบราณ บ้านท่าสว่าง จังหวัดสุรินทร์ การร้อยมาลัยข้าวตอก จ.ยโสธร การเขียนหน้ากากผีตาโขนและผีขนน้ำ อ.ด่านซ้าย จ.เลย  การเขียนลาย “ไห “ มรดกโลก จ.อุดรธานี สาธิตการทำพิณ แคน โหวด อ.ท่าเรือ จ.นครพนม ซึ่งเป็นเครื่องดนตรีชิ้นสำคัญในขบวนแห่ตามประเพณีต่างๆของภาคอีสาน  บั้งไฟจำลอง เพลิดเพลินกับศิลปะการแสดง พร้อมรับคำปรึกษา แนะนำแหล่งท่องเที่ยวของภูมิภาคภาคอีสาน การแสดงบนเวทีประกอบด้วยนาฏศิลป์จาก นครพนม กาฬสินธ์ ร้อยเอ็ด


   


               หลงรักภาคใต้ ด้วยมนต์เสน่ห์ของ “ป่าสวยทะเลใสหลากหลายวัฒนธรรม” พบการจำลองบ้านเรือนพื้นถิ่นภาคใต้ “เรือนปั้นหยา” สัมผัสบรรยากาศวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวใต้อันหลากหลายทางวัฒนธรรม พบกับการแสดง สาธิตวัฒนธรรม ร้านชา-กาแฟ  สาธิตการแข่งขันตีโพน และศิลปการแสดงที่เกี่ยวกับภูมิภาคภาคใต้ทั้งหมด

 

               ส่วนเรื่องของการสาธิตก็จะมีการทำเรือกอและ การทำว่าวควาย การโชว์ลูกปัดคลองท่อมจังหวัดกระบี่ สานเสื่อกระจูด จักสานใบโตนด แกะสลักเครื่องถม เครื่องเงิน จักสานย่านลิเภา ผ้ามัดย้อม การปักผ้าบาติก พร้อมข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวของภาคใต้ ครบทั้งธรรมชาติและวัฒนธรรม การแสดงบนเวทีประกอบด้วย รำโนราห์ รำบาบ๋าของชาวภูเก็ต ดิเกฮูลู

 


               ศาลาโชว์โพนสำคัญๆของภาคใต้  และที่ต้องชมด้วยความตั้งใจ “ลูกปัด” อันเป็นโบราณวัตถุที่ค้นพบและอนุรักษ์ไว้ให้อนุชนรุ่นหลังได้ชม เป็นรากเหง้าทางประวัติศาสตร์ ความดงามของลูกปัดที่มีความหลากหลายรูปลักษณ์ และฝีมือประดิษฐ์อันงดงามของคนโบราณ ว่ากันว่าย้อนยุคไปถึงสมัยทวาราวดี

 

               หลงรักภาคตะวันออก รักในมนต์เสน่ห์แห่ง “สีสันตะวันออก” สัมผัสสถานที่พักตากอากาศระดับ Hi-end Luxury และสถานที่ท่องเที่ยวเลียบชายฝั่ง ชมภาพนิทรรศการ 3D เสมือนยืนบนหาดทราย ชมแฟชั่นโชว์เครื่องประดับอัญมณี พร้อมแนะนำข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวในภูมิภาค

 

               พิเศษมากก็ มีการจัดพื้นที่เป็น “ถนนคนเดิน” ในบรรยากาศของภาคตะวันออก ให้ผู้ชมงานได้เลือกชิม เลือกซื้ออาหารเด่น สินค้าดัง ของกิน ของฝากกันอย่างเพลิดเพลิน ภาพสามมิติกับถนนเฉลิมบรูพาชลทิต เนินนางพญาคล้องกุญแจสัญญารัก

 


               การวาดภาพเหมือนของ ART in Paradise และตู้ขายพลอยของชมรมอัญมณีเมืองจันทบุรีอยู่ด้วย สวนนงนุช พัทยา จัดแสดงการจัดสวนไม้ดอกไม้ประดับ มีกลุ่มสวนผสมไม้ระยอง จันทบุรี ตราด  นำทุเรียน เงาะ มังคุด สละ ลองกอง มาให้ชิมและเลือกซื้อกันได้ 

 

               การแสดงบนเวทีประกอบด้วย แสดงมินิคอนเสิร์ตสิงโต - นำโชค วงดุริยางค์ชุดใหญ่ของกองทัพเรือ การเดินแฟชั่นโชว์พลอยจันทบุรี สาธิตการประกอบอาหารจากผลไม้ของ อาจารย์ยิ่งศักดิ์ ทักซิโด้โชว์ พัทยา การแสดงลวงตาด้วยเทคนิค 3D

 

               สำหรับในภาคบันเทิง ได้มีการจัดแสดง ณ เวทีใหญ่ เพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้สัมผัสบรรยากาศแห่งความสุข ชมการแสดงอันวิจิตรจากสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ ร่วมกับหน่วยงานในสังกัดจากทั้ง 5 ภาค รวมถึงการแสดงจากศิลปิน นักร้อง วงดนตรี ที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาแสดงอย่างยิ่งใหญ่ทุกวัน

 

               วันที่ 4 มิถุนายน 2557 ในพิธีเปิด ชมการแสดงชุดพิเศษ “หลงรักประเทศไทย” จากสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ การแสดงจากวงสุนทราภรณ์ และพบ เบนซ์ ปุณยาพร ที่จะพาคุณเที่ยวภาคใต้

 

               วันที่ 5 มิถุนายน 2557 การแสดงจาก หญิงลี ศรีจุมพล  การแสดงวงดนตรี Bangkok Xylophone สนุกสนานกับรำวงย้อนยุค อ๊อด โฟร์เอส และพบกับ ติ๊ก ชิโร่ พาเที่ยวภาคอีสาน 

               วันที่ 6 มิถุนายน 2557 การแสดงจาก ตุ๊กกี้ ชิงร้อยชิงล้าน การแสดงจากศิลปินลูกทุ่งระดับตำนาน คุณเพลิน พรหมแดน, คุณชินกร ไกรลาศ และคุณบุญโทน คนหนุ่ม พร้อมพบป๋อมแป๋ม เทยเที่ยวไทย พาเที่ยวภาคกลาง 

               วันที่ 7 มิถุนายน 2557 การแสดงจาก แอ๊ด คาราบาว ศิลปินแห่งชาติ มินิคอนเสิร์ตจาก แกงส้ม ธนทัต และฮั่น อิสริยะ จากเวทีเดอะสตาร์ พร้อมพบกับ บอย พิษณุ พาเที่ยวภาคเหนือ 

               วันที่ 8 มิถุนายน 2557 การแสดงโขน  ออร์เคสตร้า  ชมมินิคอนเสิร์ตจาก โก้ มิสเตอร์แซกแมน  คอนเสิร์ตคิดถึงวัยหวาน จาก จิ๊บ ร.ด. อ๊อด คีรีบูน ต้น แมคอินทอช จี๊ด รอยัลสไปรส์ และพบกับ ชมพู่ ก่อนบ่าย พาเที่ยวภาคตะวันออก


               นอกจากนี้  ผู้เข้าร่วมชมงานจะได้รับข้อมูลการท่องเที่ยวแบบจุใจกับนิทรรศการ  “ครบเครื่องเรื่องท่องเที่ยว” ของ ททท. ภายใต้แคมเปญ “หลงรักประเทศไทย” และโครงการ  “Dream Destinations  กาลครั้งหนึ่ง… ต้องไป”  นำเสนอ 10 แหล่งท่องเที่ยวในฝัน สุดอัศจรรย์ของไทย ด้วยระบบ 4D พร้อมรวบรวมสื่อประชาสัมพันธ์ของ ททท. ที่น่าประทับใจ 

 

               กิจกรรมเทศกาลงานประเพณีทั่วไทยส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยว ย่านธุรกิจสร้างสรรค์ของกระทรวงพาณิชย์  ข้อมูลเกี่ยวกับรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย (Thailand Tourism Awards) การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ  การท่องเที่ยวแบบใส่ใจสิ่งแวดล้อม (7 Greens) 

 

               กิจกรรมให้ความรู้และร่วมสนุกจากอนุสาร อสท. รวมทั้งชมนิทรรศการของหน่วยงานพันธมิตรกับททท. เช่น สำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (ศศป.) และจังหวัดต่างๆ ที่เป็นศูนย์กลางทางการท่องเที่ยวในแต่ละภูมิภาค

 

               สำหรับสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวที่ได้คุณภาพ มาตรฐาน พร้อมโปรโมชั่นราคาพิเศษมากมาย อาทิ แพ็คเกจที่พัก โรงแรม บริษัทนำเที่ยว แหล่งท่องเที่ยวพิเศษ การเดินทาง ขนส่ง คุ้มสุดๆ ในรอบปีภายในงานยังมีโซนการออกร้านอาหารดัง เมนูเด็ด ถูกใจนักท่องเที่ยวจาก 5 ภูมิภาค ซึ่งการจัดร้านอาหารในงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ถือเป็นผู้บุกเบิกร้านเด็ด ร้านอร่อย ของดีของเด่นที่สุดยอดจริง ๆ มาออกร้าน

 

               นอกจากจะได้ข้อมูลด้านการท่องเที่ยวแล้ว ททท. ยังมีกิจกรรมร่วมสนุกกับหนังสือเดินทาง “ครบเครื่องเรื่องท่องเที่ยว เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ปี 2557” ให้ผู้ร่วมงานได้ร่วมสนุก ลุ้นรับกระเป๋าผ้า “หลงรักประเทศไทย” ไปแบบฟรี ๆ  ทั้งยังเขียนชื่อ ที่อยู่ ส่งลุ้นรางวัลพิเศษจาก ททท. จับแจกรางวัลในทุกวัน ณ เวทีการแสดง

 

               งานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย เปิดให้เข้าชมฟรี ตั้งแต่วันที่ 4 - 8 มิถุนายน อาคารชาเลนเจอร์ 1 – 3 ศูนย์การประชุมและแสดงสินค้าอิมแพ็ค เมืองทองธานี จ.นนทบุรี เวลา 10.00 – 21.00 น. ตลอดทั้ง 5 วัน ที่ผ่านมาประสบผลสำเร็จอย่างดียิ่ง  เกิดการซื้อ-ขายโปรแกรมการท่องเที่ยว ในงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย

 


               ที่น่าตื่นเต้นมากคือมีนักท่องเที่ยวที่เข้ามาชมงานในปีนี้เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว ทำให้มีรายได้มากขึ้น เงินที่ได้จากงานนี้จะมีการนำไปต่อยอด ในการจับจ่ายใช้สอยได้อีกหลายรอบ จะทำให้หมุนเวียนอยู่ในระบบเศรษฐกิจของประเทศ น่าจะกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในครึ่งปีหลัง เป็นไปตามเป้าหมายของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยซึ่งได้คาดหวังไว้ว่าจะมีรายได้จากการท่องเที่ยวประมาณ 7 แสนล้านบาท     

 

               สรุปภาพรวมการจัดงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2557 ในปีนี้ มีรูปแบบการจัดงาน พร้อมพรั่งไปด้วยความงดงาม จัดวางให้แต่ละภูมิภาคจัดนิทรรศการ การแสดงถึงวัฒนธรรมด้านต่างๆได้อย่างเหมาะสม โดยเฉพาะแต่ละเวทีที่สร้างความบันเทิงเริงรมย์จากวัฒนธรรมการแสดงของแต่ละภูมิภาค นักท่องเที่ยวมีความสุขและได้รับรู้ถึงอรรถรส นักท่องเที่ยวสามารถเดินชมไปได้ทีละส่วนๆอย่างเพลิดเพลิน   

    

 

                พื้นที่ส่วนของสินค้าจากภูมิภาคต่างๆสอดประสานกับพื้นที่ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)แต่ละททท.จัดให้แก่ภาคเอกชน ช่วยให้เกิดการนำเสนอโปรแกรมการท่องเที่ยวได้ใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น เดินเวียนหาได้ทั่วทุกภูมิภาค ภาคเอกชนที่ได้รับการประสานจาก ททท.แต่ละจังหวัดตอบรับด้วยดี มีความพึงพอใจ และให้ความร่วมมืออย่างดีเยี่ยม

 

แม้แต่คุณย่านั่งรถเข็น

นักท่องเที่ยวเข้าชมงานคับคั่ง

                องค์การบริหารพัฒนาพื้นที่ท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน(อพท.) องค์การสวนพฤกศาสตร์สิริกิตติ์   องค์การสวนสัตว์ดุสิต  การรถไฟแห่งประเทศไทย  นิตยสาร อสท. หรือภาคเอกชนเช่นแอร์เอเชีย หรือนกแอร์ ซึ่งเกี่ยวข้องกับการบริการการท่องเที่ยว เพิ่มสีสันให้เทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2557 ได้อย่างมากมาย เสริมทักษะและความรอบรู้ให้กับนักท่องเที่ยวได้เต็มอิ่ม    

 

                นอกจากนั้น สัดส่วนพื้นที่ที่รองรับด้านอาหารการกินของนักท่องเที่ยว เหมาะสม อาหารราคาตามสมควร รสชาติถือว่าคัดเลือกมาอย่างดี ตั้งอยู่ในช่วงที่ไม่ทำให้การเดินชมงานสะดุด หรือขวาง เมื่ออิ่มหนำสำราญแล้วสามารถใช้บริการห้องสุขาได้อย่างลงตัว สามารถเดินไปหาที่นั่งพัก นั่งเอนหลัง ที่หน้างานได้ ไม่แออัด การเดินทางไปมางานเทศกาลเที่ยวเมืองไทยสะดวกด้วยถนนที่เชื่อมต่อกันอย่างดีเยี่ยม การจราจรไม่เป็นอุปสรรค เข้าถึงได้ง่าย

 

อาหารอร่อยเพียบ

ความพึงพอใจ

             

      

     

Tags : เปิดแล้วงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2557

 
 หน้าแรก  บทความ  ข่าวสาร  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  เว็บบอร์ด

อัตราค่าโฆษณา    

แบบเนอร์ กลางหน้า.  ขนาด 800 x 400-600 พิกเซล เห็นหน้าแรก  5,000 บาท/เดือน

แบนเนอร์ เหนือโลโก้เว็บไซต์ ขนาด 1000 x 80 พิกเซล เห็นทุกหน้า 4,000 บาท/เดือน

 แบนเนอร์ ซ้าย  ขนาด 240 x 120-160 พิกเซล เห็นทุกหน้า 3,000 บาท/เดือน

ทำข่าวแถลง รีวิวโรงแรมและร้านอาหาร  เขียนสารคดี เชิญได้โดยตรงที่ โทร.081-9416364

ติดต่อ 135 ม.12 ต.กำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม 73140

 
view