http://www.thongthailand.com
  สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  เว็บบอร์ด  บทความ  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  ข่าวสาร
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 15/03/2009
ปรับปรุง 07/08/2024
สถิติผู้เข้าชม14,352,199
Page Views16,682,551
« October 2024»
SMTWTFS
  12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  
ท่องเที่ยวทั่วไทยไปทั่วโลก
ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต และความเชื่อ
รีวิว ร้านอาหาร โรงแรม รีสอร์ทและสปา
  foo&bed
ธรรมชาติ,สัตว์ป่าและพันธุ์พืช...มีคุณ(nature)
บทบรรณาธิการ สกู๊ฟพิเศษ และเรื่องเล่า
ข่าวสาร
http://www.thongthailand.com/index.php?mo=3&art=42365202
 

Moonlight Exotic Bay Resort At Lanta Island

Moonlight Exotic Bay Resort  At Lanta Island

Moonlight Exotic Bay Resort

At Lanta Island

โดย ธงชัย เปาอินทร์ เรื่อง-ภาพ

            ในชั่วชีวิตหนึ่ง ผมไปถึงกระบี่หลายครั้ง ไปตามคำเชิญชวนของหลายองค์กรด้านการท่องเที่ยว แต่ไปซ้ำซากกับอ่าวนาง ทะเลแหวก เรือหัวโทง แล้วให้ไปนอนเหนือชายหาดที่แสนจะห่างไกลทะเล ผมไม่เคยได้สัมผัสเสียงคลื่นและลมทะเลแบบแนบชิดสนิทเนื้อสักที เซ็งๆๆๆจนกระทั่งวันหนึ่ง ประธานกรรมการมูลนิธิสมเพิ่ม กิตตินันท์และเดอะแก๊งค์ชมรมคุณเหี่ยวผู้มีใจเมตตา วางแผนออกเดินทาง “ล่องใต้ไปตามเสียงเพลงกันยาว 6 วัน 5 คืน” 

วิวที่ท่าเรืออำเภอเกาะลันตา

            บนเส้นทางไกลเส้นนั้นนับพันๆกิโลเมตร ผมคนหนุ่มวัย 67 ปีกราบขออภัยไปไม่ไหวแน่ๆ ด้วยอาการ “เมื่อยก้นปอดๆ” แต่เพื่อนรุ่นพ่ออย่างท่านอุดม หิรัญพฤกษ์ ประธานกรรมการ ประธานกิตติมศักดิ์ท่านธานี ภมรนิยม และนพ.สุวิทย์ เกียรติเสวี สื่ออาวุโสจากนสพ.เดลินิวส์ บอกว่า “ผู้อาวุโส เฉียด 90 ปียังนำหน้าไป ไม่ไปได้ไง”  ผมก้มหน้ารู้สึกอ๊ายอาย ตอบเสียงแผ่วๆ “ไปก็ไปครับ”

             เบ็ดเสร็จทั้งคณะรถตู้ 3 คัน 24 ชีวิต อายุเกิน 75 ปี 20 คน อายุต่ำกว่า 4 คน ไม่ไปก็เสียชาติอาชาไนย ลูกผู้ชายไม่ไปได้หรือ แฮะๆๆ อายคนแก่ๆ

             และนั่นเองที่ผมได้ไปจังหวัดกระบี่แบบ “ไม่ซ้ำซาก”  รถตู้พาไปส่งลงแพที่อำเภอเกาะลันตาน้อย  แล้วก็ไปข้ามแพอีกครั้งเพื่อไปยังเกาะลันตาใหญ่ ชายทะเลฝั่งอันดามัน โววๆๆๆ ตื่นเต้น  แต่อาจเพราะว่าในจำนานนักท่องเที่ยวชุดนี้ ผมเป็นคนหนุ่มที่สุด 5555 เลยยังมีความรู้สึกตื่นเต้น กระปรี้กระเปร่า คึกคัก กุ๊กกิ๊ก ว่าไป


ท่านประธานกรรมการมูลนิธิสมเพิ่ม กิตตินันท์ 

             เรือเทียบท่า รถตู้เคลื่อนลงไปตามกัน แล้วก็แล่นผ่านจากเกาะลันตาใหญ่ฝั่งตะวันออกไปยังลันตาใหญ่ฝั่งตะวันตก ผ่านชุมชนคนพื้นบ้านมากมายหลายสีสัน มีทั้งชาวพุทธและอิสลาม มีทั้งวัดและมัสยิด สองฝั่งทางคือทิวมะพร้าว ปะปนกับนักท่องเที่ยวจากฝากยุโรป หัวแดงหัวทองประปราย ด้วยว่าเป็นช่วงโลว์ซีซั่น  ไม่งั้นพวกเราก็คงไม่มีโอกาสได้มาเยือน


            “เต็มทั้งปีที่เป็นฤดูไฮซีซั่นครับ” คุณชัยวัฒน์ ปุรินทราภิบาล ผู้จัดการมูลไลท์กล่าวด้วยรอยยิ้ม

             รถตู้จอด  พนักงานและผู้จัดการช่วยกันลำเลียงกระเป๋าเดินทางของแขกอาวุโสทั้ง 24 ชีวิต จัดลำดับความสำคัญแล้วก็ส่งกระเป๋าเข้าห้องไปนอนรอเจ้าของ ซึ่งแต่ละคนเดินกันยังกับจะแย่งเข้าโรงหนัง แท้จริงได้ยินเสียงคลื่นที่สาดโครมๆ จึงอยากไปให้ถึงชายฝั่งอันดามัน ทะเลที่สวยที่สุดของกระบี่

พี่เชาว์ ปุรินทราภิบาล มีความสุข

             พื้นที่ มูนไลท์ เอ็กโซติก เบย์ รีสอร์ท เลียบขนานไปกับคลองน้ำจืดที่ไหลลงมาจากเขา เป็นคลองน้ำกร่อยใสแจ๋ว มีป่าชายเลนขึ้นทั้งสองฝั่ง จากฝั่งที่จอดรถติดถนนสายหลักรอบเกาะ เราข้ามสะพานไม้ไปยังอีกฝั่ง มีบ้านพักหรูสไตล์พาราไดซ์เป็นหลังๆ ถูกวางกระจัดกระจายขึ้นไปบนไหล่เขา ทอดยาวด้วยขั้นบันไดหลายสิบขั้น มีราวให้เกาะพยุงตัวขึ้นได้ดี

ท่านนพ.สุวิทย์ เกียรติเสวี ท่านลือ ซ้อนสวัสดิ์ และท่านธานี ภมรนิยม


ท่านนเรศ ไชยยงยศ พี่เปชาว์ ปุรินทราภิบาล และท่านอุดม หิรัญพฤกษ์ 

             ริมชายหาดฝั่งอันดามัน มีสระว่ายน้ำรูปสวยๆให้ลงอาบได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ น้ำสีฟ้าจัดชวนลง แต่ด้วยว่าเรือนรับรองห้องจัดเลี้ยงติดกันพร้อมเสิร์ฟ  กลิ่นแกงเหลืองโชยมาแต่ไกล แกงไตปลาคละคลุ้งจนน้ำลายสอ เฮ้อ ไม่ทันได้ลงชายหาดและไม่ได้ลงสระว่ายน้ำ เกิดอาการตื่นเต้นเมื่อ เจ้าของรีสอร์ทตัวจริง พี่เชาว์ ปุรินทราภิบาล ของพี่ๆน้องๆวนศาสตร์ เดินมากับพี่เลี้ยงใหญ่ นเรศ ไชยยงยศ


            การต้อนรับเป็นไปด้วยความอบอุ่น ฉันพี่น้องลูกหลาน  เมื่อได้เวลาเหมาะสม ก็แยกย้ายกันไปตามกุญแจที่ได้รับ มหกรรมปีนขึ้นห้องพักราวกับได้ไต่บันไดสวรรค์ โหนราวขึ้นไปทีละขั้นๆ หยุดยืนฟังเสียงคลื่นกระทบฝั่งไปพราง แก้เหนื่อย ขึ้นถึงระเบียงบ้านพัก นั่งแมะที่เก้าอี้ชวนนั่ง แล้วทอดอารมณ์ไปกับเสียงเกลียวคลื่นที่สาดซัดไม่หยุดยั้ง


เมื่อแสงสีน้ำเงินมาเยือน

              ภายในห้องนอนติดแอร์คอนดิชั่น สมบูรณ์ครบถ้วยด้วยเครื่องนอน ห้องน้ำห้องสุขาซ่อนมุมได้เก๋ไก๋ ทีวีดาวเทียม ตู้เย็น พร้อมไวฟาย มีให้เลือกใช้บริการได้เต็มพิกัด  คืนนั้นหลับใหลไปกับเสียงคลื่นที่ไม่มีวันหลับ ตื่นขึ้นมาก่อนฟ้าสาง แต่คลื่นก็ยังสาดยังซัด  ก้าวเดินลงไปยังสระว่ายน้ำแล้วผ่านลงไปที่ชายหาด ถือแก้วกาแฟร้อนพร้อมดื่มไปด้วยแก้วหนึ่ง


บ้านบนไหล่เขา เหมือนไต่ขึ้นสวรรค์

              ผู้อาวุโสสองท่านนั่งเสวนากันกระจุ๋งกระจิ๋ง เป็นบรรยากาศที่เรียบง่าย นั่งสูดอากาศบริสุทธิ์ริมชายหาด มีเสียงคลื่นเป็นดนตรีขับกล่อม มีนกร้องบนทิวไม้ใกล้รีสอร์ท และได้เห็นริ้วคลื่นไปจนไกลสุดสายตา  หวนรำลึกถึงวันที่พายุ “สึนามิ” ถาโถมเข้ามาจะเป็นเช่นไร


              “ช่วงเวลาวิกฤตินั้น ผมนั่งสมาธิสวดชินบัญชรขอพรจากพระพุทธเจ้า หลายคนที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า มีพระพุทธองค์หนึ่งยืนในปางป้องกันภัย  ไม่ให้พายุโถมเข้าถึง ที่นี่ได้ช่วยให้นักท่องเที่ยวและพนักงาน 85 ชีวิตรอดอยู่ด้วยกันบนบ้านพักแนวพาราไดซ์บนเขาลูกนี้แหละครับ” พี่เชาว์สรุปความให้ฟังสั้นๆ


               “ทุกวันนี้ ผ่านไปหลายปี นักท่องเที่ยวกลุ่มที่รอดชีวิตอยู่ด้วยกัน กินนอนอยู่ที่นี่จนปลอดภัยด้วยกัน ยังกลับมาเที่ยวและนอนพักแรมที่นี่ทุกปีมา”

               “ชัยวัฒน์ ปุรินทราภิบาล ผู้จัดการคนนี้เป็นหลานชายผมแท้ๆ จะอยู่ดูแลและอำนวยความสะดวกให้แขกทุกคน”


                E-mail:Ken@moonlight-resort.com หรือโทร.+66 87 5044665 หรือ +66 75 662590, +66 75 662591 เปิดชมรายละเอียดได้ที่ www.moonlight-resort.com


 
 หน้าแรก  บทความ  ข่าวสาร  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  เว็บบอร์ด

อัตราค่าโฆษณา    

แบบเนอร์ กลางหน้า.  ขนาด 800 x 400-600 พิกเซล เห็นหน้าแรก  5,000 บาท/เดือน

แบนเนอร์ เหนือโลโก้เว็บไซต์ ขนาด 1000 x 80 พิกเซล เห็นทุกหน้า 4,000 บาท/เดือน

 แบนเนอร์ ซ้าย  ขนาด 240 x 120-160 พิกเซล เห็นทุกหน้า 3,000 บาท/เดือน

ทำข่าวแถลง รีวิวโรงแรมและร้านอาหาร  เขียนสารคดี เชิญได้โดยตรงที่ โทร.081-9416364

ติดต่อ 135 ม.12 ต.กำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม 73140

 
view