http://www.thongthailand.com
  สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  เว็บบอร์ด  บทความ  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  ข่าวสาร
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 15/03/2009
ปรับปรุง 13/03/2024
สถิติผู้เข้าชม13,994,868
Page Views16,303,180
« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    
ท่องเที่ยวทั่วไทยไปทั่วโลก
ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต และความเชื่อ
รีวิว ร้านอาหาร โรงแรม รีสอร์ทและสปา
  foo&bed
ธรรมชาติ,สัตว์ป่าและพันธุ์พืช...มีคุณ(nature)
บทบรรณาธิการ สกู๊ฟพิเศษ และเรื่องเล่า
ข่าวสาร
http://www.thongthailand.com/index.php?mo=3&art=42365202
 

ปายในม่านหมอก 2 #paiinthemist

ปายในม่านหมอก 2 #paiinthemist

ปายในม่านหมอก2

#paiinthemist

โดย ธงชัย เปาอินทร์ เรื่อง-ภาพ

นกกระเรียนสื่อความเป็นจีน

          ฝนจางห่างหายไปไม่นานนัก แนวไม้ใบเขียวไปทั่วขุนเขา พืชพันธุ์การเกษตรงอกงาม แม้ยามปลายฝนอาจได้ยลความงดงามตามธรรมชาติของทะเลหมอกที่หยุนไหล ปลายขุนเขาหมู่บ้านสันติชล เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวได้สัมผัสบรรยากาศยามรุ่งอรุโณทัย แสงสีทองที่สาดส่องต้องผิวกายอุ่นๆ ดื่มน้ำชากาแฟร้อนๆ ชมควันสีขาวหม่นพวยพุ่งจากถ้วยชา


บ้านพักแรมบนหยุนไหล

           รถตู้คลานไปจอดที่เชิงเนินหยุนไหล นักท่องเที่ยวต้องเดินผ่านไร่ถั่วเขียวถั่วเหลืองขึ้นไปถึงลานกว้าง ต้นสนสองสามต้นเด่นอยู่กลางลาน ม้านั่งอย่างง่ายๆเป็นที่ที่นักท่องเที่ยวตั้งกาน้ำชาและถ้วยชา ดื่มพลางมองไปในความเวิ้งว้างของหุบเขาเบื้องหน้า บ้านเรือน เรือกสวน ไร่นาตระการตาในสายหมอกจางๆ ความแปลกตาคือความงดงาม


อัศจรรย์ แสงสีทองส่องกระจายได้งดงาม

           นักท่องเที่ยวที่ได้เห็นเป็นชาวจีนจากแผ่นดินใหญ่อันไกลโพ้น มีกล้องมือถือเป็นอาวุธสำหรับบันทึกความเปลี่ยนแปลงของบรรยากาศ ส่งผ่านไปยังดินแดนแสนไกลให้พี่น้องได้ชมกันถ้วนทั่วว่า ได้มาเยือนจนถึงถิ่นพี่น้องชาวจีนยูนนาน ที่ต้องรอนแรมมาอยู่อาศัยและทำกินบนผืนแผ่นดินกว้างใหญ่ของประเทศไทย ด้วยความสุข


            99.99% เป็นนักท่องเที่ยวที่มีอายุ 18-30 ปี เป็นหนุ่มสาวที่เดินทางท่องโลกด้วยความอิสรเสรี ไม่มีแนวกั้นระหว่างระบอบการปกครองที่แตกต่าง และไม่เกี่ยวข้องกับเชื้อชาติที่เปลี่ยนไป ทะเลหมอกทอดตัวตามหุบเขาเป็นแนวยาว ตากล้องจ้องถ่ายกันอย่างเอาเป็นเอาตาย ส่วนนักท่องเที่ยวที่ถ่ายตนเองได้จากกล้องมือถือก็ไม่น้อยหน้าทีเดียวเชียว


             แดดแรงมากขึ้น ได้เวลารับประทานอาหารเช้า แล้วก็เลยไปยังปางช้าง Thom ‘s Elephant Camp” ผู้กล้าท้าทายขึ้นคอช้างอย่างทระนง นั่งไปบนคอช้างแท้ๆ และนั่งไปบนเสรี่ยงหลังช้าง แค่นั้นก็ถือว่าเก่งกล้าท้าทายแล้ว เป็นความตื่นเต้นของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เป็นประสบการณ์ที่นักท่องเที่ยวมาถึงเมืองปายแล้ว ต้องมาขี่ช้าง


           เสน่ห์ลำน้ำปายกับการเดินทัพบนคอช้าง เรียกเสียงกรี๊ดและรอยยิ้มจากนักท่องเที่ยวได้ทุกชาติทุกภาษา ควาญช้างผู้เชี่ยวชาญสามารถนำพาให้เกิดการลื่นไหลจากหลังช้างลงไปในน้ำปายได้ด้วยความสนุกสนาน ช้างถูกสอนให้พ่นน้ำจากงวงสาดใส่นักท่องเที่ยว และอวดให้เห็นถึงความชาญฉลาดที่ทำตามคำสั่งควาญได้


            เที่ยงตรงได้เวลาอาหารกลางวัน บ้านต้นไม้รีสอร์ท(คุณจ้า 081-9113640) ต้อนรับด้วยรสชาติอาหารที่ชวนกิน พอเหมาะกับนักท่องเที่ยวต่างถิ่นที่อาจไม่ชินกับรสชาติอาหารที่ร้อนแรง ทุกรายการจึงคำนึงถึงความพอดีสำหรับนักท่องเที่ยวต่างถิ่น เช่น คอหมูย่างจิ้มแจ่ว  ต้มยำไก่บ้าน  ปลาทอดสมุนไพร  เต้าหู้ทรงเครื่อง และไก่อบสับปะรดบ้านต้นไม้


           บ้านต้นไม้รีสอร์ทมีบ้านพักหลากหลายรูปแบบ บ้านเป็นหลังเรียงริมแม่น้ำปายชายน้ำ ได้บรรยากาศไปอีกแบบหนึ่ง ส่วนบ้านบนต้นไม้ที่แปลกแตกต่างไปจากรีสอร์ทอื่นๆ ก็ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวมาก เพื่อความแปลกใหม่ได้บรรยากาศน่ารักๆ ดอกไม้ประดับและนกโพระดกร่ำร้องจากปลายยอดไม้ให้ได้ยินและได้ชม


            อิ่มแปล้ พักผ่อนหลังอาหารเที่ยงสบายๆ แล้วเดินทางต่อไปชมวัดศรีดอนชัย ตำบลเวียงเหนือ ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่วัดแรกของเมือง ได้กราบไหว้พระสิงห์พระประธานในอุโบสถ ชมภาพเขียนสีเล่าเรื่องราวของเมืองปาย  ได้ถ่ายภาพสิงห์คู่ประตูวัด ซึ่งสร้างได้อลังการ มาปายทั้งที ได้มากราบไหว้เสริมสิริมงคลแก่ชีวิต และพ่อหนานเล่าประวัติเมืองปายให้ฟังพร้อมผูกข้อมือด้วยด้ายฝ้ายขาว


           หลังจากนั้นได้ไปพักผ่อนตอนบ่ายที่ปายวิลเลจ (Pai Village) กลางเมืองปาย เป็นรีสอร์ทที่สร้างด้วยวัสดุธรรมชาติลักษณะกระท่อมน้อยปลายนา แต่เพียบพร้อมด้วยความสมบูรณ์ของการอำนวยความสะดวกแก่ผู้เข้าพัก ติดตั้งเครื่องปรับอากาศเย็นฉ่ำ ตบแต่งด้วยต้นไม้ใบหญ้าสวยสม บรรยากาศดั้งเดิมของเมืองปาย ที่นี่มีคุณโยธิน องอาจอิทธิชัย โทร.081-1671189 เป็นผู้จัดการ ชมรายละเอียดได้ที่www.paivillage.comครับ



กระท่อมในปายวิลเลจ

            ร้านอาหารและที่พักผ่อนของนักท่องเที่ยวโปร่ง โล่ง สบายๆ บรรยากาศคลาสสิกแบบลูกทุ่งอเมริกัน ของว่า เครื่องดื่ม อาหาร สนองความต้องการนักท่องเที่ยวระดับสากล

            ซึ่งวันนี้ที่เมืองปายได้เปลี่ยนรูปลักษณ์เป็นส่วนใหญ่ อาคารบ้านพักหรูเลิศ แทบจดจำความเป็นอดีตที่พักท่ามกลางธรรมชาติแบบปายไม่ได้เลย  แต่ที่ปายวิลเลจคงเอกลักษณ์ไว้ได้


แกะเมืองปาย

            แหม ว่ากันว่าที่ไหนๆก็มีแพะแกะโชว์กันทุกเมืองท่องเที่ยว ที่ปายก็ไม่น้อยหน้าครับ จึงได้เดินทางไปชมแกะและกระต่ายที่วิลเลจฟาร์ม คุณเอ็ม โทร.081-167-1189) ฟาร์มในโอบล้อมของขุนเขาเมืองปาย


ดนตรีชนเผ่าบนถนนคนเดินยามราตรี

           แล้วก็เดินทางต่อไปไหว้พระที่วัดพระธาตุแม่เย็น  ตะวันคล้อยลับเหลี่ยมเขาไปแล้ว จึงเดินทางต่อไปรับประทานอาหารค่ำที่ บ้านปายBann Pai คุณปุ๊กกี้ 082-5612516  ริมถนนคนเดินเมืองปาย(Pai Walking Street) ได้ภาพยามราตรีมาฝากกันหน่อย เป็นวิถีชีวิตของนักท่องเที่ยวที่มาเยือนเมืองปาย เป็นนักท่องเที่ยวทั้งเทศและไทย เพลินดีมีของกินมากมาย   

   

             คืนที่ 2 ผมได้ไปนอนที่ กุงแกงเดอปายรีสอร์ท(www.Kungkangdepairesort.com) โทร.053-064450  ห้องนอนกว้างขวางมาก เครื่องปรับอากาศเย็นฉ่ำ สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน บรรยากาศเงียบสงบปราศจากเสียงรบกวนจากสรรพเสียงใดๆ ตื่นเช้าขึ้นมาได้พบว่ามีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ มองเห็นวิวทิวเขาเบื้องหน้าได้แบบพาโนรามา ท้องฟ้าสดใส บรรยากาศชวนเดินชมกินลมตามธรรมชาติ 


Tags : บ้านทุ่งแสนสุข ตอน 36.น้ำแข็งไส

 
 หน้าแรก  บทความ  ข่าวสาร  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  เว็บบอร์ด

อัตราค่าโฆษณา    

แบบเนอร์ กลางหน้า.  ขนาด 800 x 400-600 พิกเซล เห็นหน้าแรก  5,000 บาท/เดือน

แบนเนอร์ เหนือโลโก้เว็บไซต์ ขนาด 1000 x 80 พิกเซล เห็นทุกหน้า 4,000 บาท/เดือน

 แบนเนอร์ ซ้าย  ขนาด 240 x 120-160 พิกเซล เห็นทุกหน้า 3,000 บาท/เดือน

ทำข่าวแถลง รีวิวโรงแรมและร้านอาหาร  เขียนสารคดี เชิญได้โดยตรงที่ โทร.081-9416364

ติดต่อ 135 ม.12 ต.กำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม 73140

 
view