http://www.thongthailand.com
  สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  เว็บบอร์ด  บทความ  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  ข่าวสาร
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 15/03/2009
ปรับปรุง 13/03/2024
สถิติผู้เข้าชม13,957,321
Page Views16,263,631
« March 2024»
SMTWTFS
     12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31      
ท่องเที่ยวทั่วไทยไปทั่วโลก
ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต และความเชื่อ
รีวิว ร้านอาหาร โรงแรม รีสอร์ทและสปา
  foo&bed
ธรรมชาติ,สัตว์ป่าและพันธุ์พืช...มีคุณ(nature)
บทบรรณาธิการ สกู๊ฟพิเศษ และเรื่องเล่า
ข่าวสาร
http://www.thongthailand.com/index.php?mo=3&art=42365202
 

Happy Life Place สถานฟื้นฟูสุขภาพผู้สูงวัย อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม

Happy Life Place  สถานฟื้นฟูสุขภาพผู้สูงวัย อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม

Happy Life Place

สถานฟื้นฟูสุขภาพผู้สูงวัย อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม

โดย ธงชัย เปาอินทร์ เรื่อง-ภาพ

แฮปปี้ไลฟ์เพลช กำแพงแสน นครปฐม

            วงเวียนชีวิตของคนเรานั้น หนีไม่พ้นไปจากนี้ วัยเด็กสนุกสนาน ร่าเริง แข็งแรง  วัยหนุ่มสาวกำลังทำงานอย่างสนุกสนานและคร่ำเคร่ง แต่เมื่อถึงวัยสูงอายุมีทั้งคนที่อยู่ดีมีสุข ร่างกายแข็งแรง ปราศจากโรคภัย และคนที่อยู่ดีแต่ไม่มีความสุข ด้วยสุขภาพที่เปลี่ยนไป โรคภัยที่รุมเร้า  สุขภาพอ่อนแอ และสภาวะจิตใจที่เปลี่ยนผัน


            คุณพงษ์สวรรค์  วิศรุตานนท์  นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เริ่มสูงวัย และได้รับคำแนะนำจากแพทย์ประจำตัวให้พิจารณาถึงเรื่องสถานฟื้นฟูสุขภาพผู้สูงวัย เพราะว่าปัจจุบันนี้ มีผู้สูงวัยมากขึ้น  ผู้สูงวัยบางคนลูกหลานไม่มีเวลาดูแลจึงปล่อยให้เฝ้าบ้านอยู่คนเดียว บางคนหกล้มมีอันเป็นไป บางคนพิการต้องนอนติดเตียง ที่ขาดการเอาใจใส่จากลูกหลาน และนับวันจะมีผู้สูงวัยมากขึ้นๆ ธุรกิจสถานฟื้นฟูผู้สูงวัยน่าสนใจ


            คุณพงษ์สวรรค์ จึงตัดสินใจซื้อที่ดิน 3 ไร่  1 งานที่ตำบลวังน้ำเขียว อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม  ติดถนนสาธารณะประโยชน์ เข้าออกได้สะดวก ใกล้ตลาดอำเภอกำแพงแสน โรงพยาบาลกำแพงแสนและมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์  วิทยาเขตกำแพงแสน  ห่างจากกรุงเทพในรัศมี 100 กม.เท่านั้น  


คุณชุลีรัตน์  ผู้จัดการและคุณศิริพร ผู้ช่วย

             คุณชุลีรัตน์ วิศรุตานนท์ (หญิง)  ธิดาคนโตของคุณพงษ์สวรรค์  อดีตข้าราชการครู  จึงต้องลาออกมาทำหน้าที่เป็นผู้จัดการสถานฟื้นฟูสุขภาพผู้สูงวัยแห่งนี้ Happy Life Place (แฮปปี้ ไลฟ์ เพลช)  เธอเล่าว่า 

            คุณพ่อได้สร้างเป็นอาคาร 2 ชั้น  มีลิฟท์ขึ้นลงได้  ชั้นละ 14 ห้อง รวม 2 ชั้น 28 ห้อง แต่ละห้องกว้างขวางขนาดบรรจุได้  4 เตียง เตียงเป็นแบบมาตรฐานโรงพยาบาลทั่วไป  มีห้องสุขา 2 ห้อง น้ำอุ่น  เครื่องปรับอากาศ  โซฟารองรับญาติเยี่ยม 2 ชุด  ภายในห้องมีอุปกรณ์ทางการแพทย์พร้อมกรณีฉุกเฉิน  หรือกรณีต้องส่งผู้สูงวัยไป รพ.ก็จะอำนวยความสะดวกให้ตามความเหมาะสม


             ภายในอาคารเดียวกันนี้ ยังมีห้องกายภาพบำบัด เพื่อให้พนักงานบริบาลผู้สูงวัยได้ช่วยให้เกิดการเคลื่อนไหว เป็นการออกกำลังกาย ยืดเส้นยืดสายตามกระบวนการบำบัดเพื่อเสริมสุขภาพทุกวัน    นอกจากนี้ยังมีอาคารโรงเรียนฝึกอบรมพนักงาน 3 ชั้น  ทั้งนี้ พนักงานบริบาลแต่ละคนได้ผ่านหลักสูตรการดูแลผู้สูงอายุจากกระทรวงสาธารณะสุข มาแล้วทั้งสิ้น  


ห้องกายภาพบำบัด

              บรรยากาศโดยรอบ ปลูกต้นไม้ให้ร่มเงาทั้งไม้ดอกสวยงาม ไม้ดอกหอมกลิ่นขจรขจาย บรรยากาศริมทุ่งปลายนามองไปทางไหนก็จะเห็นแต่ความเขียวขจี สดใสและชุ่มชื่นใจ  แม้ว่าทุกห้องทุกชั้นจะติดตั้งเครื่องปรับอากาศแต่ก็จะเว้นช่วงเวลาให้เปิดรับลมจากธรรมชาติเป็นครั้งคราว  

 

ชุดเสื้อม่วงจ้ะ พนักงานบริบาล

              ครัว หัวใจของสถานฟื้นฟูสุขภาพผู้สูงวัยต้องจัดเตรียมให้ครบทั้งสามมื้อด้วยหลักโภชนาการ ผู้สูงวัยแต่ละท่านจะได้รับการสอบประวัติและปฏิบัติตามแพทย์สั่งโดยเคร่งครัด และในช่วงของว่างราวๆ 10.00 น.จะเป็นอีกหนึ่งมื้อพิเศษที่ช่วยให้ผู้สูงวัยได้ผ่อนคลายหายหิวและมีความสุขเหมือนมีบุตรหลานคอยเอาใจใส่


ห้องโถงให้ผู้สูงวัยได้ชมทีวีและเสวนากัน

              แฮปปี้ไลฟ์เพลช มีทีมงานแพทย์ เภสัชกร พยาบาลวิชาชีพ นักกายภาพบำบัด นักจิตวิทยา นักโภชนาการบำบัด ครบถ้วน  ดังนั้น ญาติผู้สูงวัยจึงไม่ต้องห่วงกังวลกรณีที่ต้องให้อาหารทางสายยาง  การให้ออกซิเจนทุกชนิด การดูดเสมหะ การใส่สายสวนปัสสาวะ การพ่นยาขยายหลอดลม  การล้างแผลกดทับ  และการฟื้นฟูสมรรถภาพทางกายภาพบำบัด


สวนดอกไม้และสนามหญ้าให้เดินพักผ่อนยามเย็นๆ

               อัตราค่าบริการสำหรับผู้สูงวัยที่ช่วยเหลือตนเองได้ เดือนละเพียง 15,000 บาท  ผู้สูงวัยที่ติดเตียง ช่วยเหลือตนเองไม่ได้ เพียงเดือนละ 18,000 บาท  เสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่มเปลี่ยนทุกวัน วัสดุอุปกรณ์เครื่องใช้สอยสิ้นเปลืองประเภท แพมเพิท  สำลี  แป้ง สบู่ แปรงสีฟัน ยาสีฟัน ครีมทาผิว กระดาษทิชชู  ยาและเวชภัณฑ์อื่นๆที่ใช้  บวกเพิ่มตามจำนวนที่ต้องใช้จริงหรือนำติดตัวมาเอง   แต่ละห้อง 4 เตียงจะมีพนักงานบริบาล 1 คน หรือ 2 คนเป็นบางกรณี ตลอด 24 ชม.

               การชำระค่าบริบาลผู้สูงวัย  ล่วงหน้าในวันสมัคร 1 เดือน ไม่รวมกรณีให้อาหารทางสายยาง การดูดเสมหะ  และของใช้ส่วนตัวสิ้นเปลือง และไม่คืนให้ทุกกรณี

คุณชุลีรัตน์ (หญิง) จบด้วยคำว่า ที่นี่พร้อมดูแลผู้สูงวัยดุจญาติสนิทค่ะ  เรา(คุณศิริพร ประทีปสุมน ผู้ช่วยผู้จัดการ)  รอต้อนรับและตอบข้อสงสัยให้สบายใจได้ที่  098-268-2466 หรือ 034-352-879 หรือจะเปิดชมได้ที่  www.happylifeplaces.com  หรือจะเดินทางมายังสถานฟื้นฟูผู้สูงวัยได้ที่ 82 ต.วังน้ำเขียว อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม


               จากนครปฐมวิ่งรถยนต์มาตามถนนมาลัยแมน ถึงห้างโลตัส กำแพงแสน  ด้านซ้ายมือเป็นโรงเรียนอนุบาลชโลทร แฮปปี้ไลฟ์เพลช อยู่ทางด้านขวามือ เลี้ยวเข้าซอยโรงสีโชคอำนวย 2 อีก 500 เมตรถึงตัวอาคารสถานฟื้นฟูสุขภาพผู้สูงวัย แฮปปี้ไลฟ์เพลช  

               หรือถ้าท่านออกเดินทางจากบางใหญ่-บางบัวทอง วิ่งรถมาตามถนนสายลาดหลุมแก้วเข้าแยกนพวงศ์ แล้วเลยไปบางเลน 30 กม.จากบางเลนไปกำแพงแสน 20 กม.เลี้ยวซ้ายไปตามถนนมาลัยแมน อีก 1 กม.เลี้ยวซ้ายเข้าซอยโรงสีโชคอำนวย 2 ก็ไปจนถึงได้เช่นกัน 


                คุณหญิงพาไปชมห้องหญิงสูงวัยและเล่าว่า   พบคุณยายพวง สว่างศรี  อายุ 88 ปี อยู่บ้านวังน้ำเขียว สุขภาพจิตดี ยิ้มแย้มแจ่มใส เดินเหินได้คล่อง แถมร้องรำทะเพลงได้เก่ง และมีลูกถึง  5 คน แต่ทุกวันนั้นอยู่กับลูกคนเดียว เพราะทุกคนแยกครอบครัวไปหมด และลูกคนเดียวที่อยู่ด้วยก็ต้องไปทำมาหากิน ไม่ค่อยได้อยู่บ้าน คุณยายจึงอยู่คนเดียว เปลี่ยวเหงา  ลูกจึงห่วงว่า แม่จะเหงา และกลัวอุบัติเหตุ จึงตัดสินใจให้มาอยู่ในสถานฟื้นฟูผู้สูงวับแฮปปี้ไลฟ์เพลช  ลูกๆคุณยายพวงจึงยอมสละเงินเดือนละ 15,000 บาท ให้อยู่ในความดูแลและเอาใจใส่ของแฮปปี้ไลฟฺเพลชค่ะ   


ฟ้อนให้ชมด้วย

Tags : ดอกไม้เทศและดอกไม้ไทย ต้น104.ผี้เสื้อ

 
 หน้าแรก  บทความ  ข่าวสาร  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  เว็บบอร์ด

อัตราค่าโฆษณา    

แบบเนอร์ กลางหน้า.  ขนาด 800 x 400-600 พิกเซล เห็นหน้าแรก  5,000 บาท/เดือน

แบนเนอร์ เหนือโลโก้เว็บไซต์ ขนาด 1000 x 80 พิกเซล เห็นทุกหน้า 4,000 บาท/เดือน

 แบนเนอร์ ซ้าย  ขนาด 240 x 120-160 พิกเซล เห็นทุกหน้า 3,000 บาท/เดือน

ทำข่าวแถลง รีวิวโรงแรมและร้านอาหาร  เขียนสารคดี เชิญได้โดยตรงที่ โทร.081-9416364

ติดต่อ 135 ม.12 ต.กำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม 73140

 
view