http://www.thongthailand.com
  สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  เว็บบอร์ด  บทความ  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  ข่าวสาร
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 15/03/2009
ปรับปรุง 13/03/2024
สถิติผู้เข้าชม13,943,174
Page Views16,248,589
« March 2024»
SMTWTFS
     12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31      
ท่องเที่ยวทั่วไทยไปทั่วโลก
ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต และความเชื่อ
รีวิว ร้านอาหาร โรงแรม รีสอร์ทและสปา
  foo&bed
ธรรมชาติ,สัตว์ป่าและพันธุ์พืช...มีคุณ(nature)
บทบรรณาธิการ สกู๊ฟพิเศษ และเรื่องเล่า
ข่าวสาร
http://www.thongthailand.com/index.php?mo=3&art=42365202
 

สังสรรค์ ชมรม สว.มก. ครั้งที่ 1/2560 ณ ลานดนตรีกลางแจ้ง อาคารเรียนรู้ มก.กำแพงแสน

สังสรรค์ ชมรม สว.มก. ครั้งที่ 1/2560  ณ ลานดนตรีกลางแจ้ง อาคารเรียนรู้ มก.กำแพงแสน

สังสรรค์ ชมรม สว.มก. ครั้งที่ 1/2560

ณ ลานดนตรีกลางแจ้ง อาคารเรียนรู้ มก.กำแพงแสน

โดย สว.มก.เคยู. 27 เรื่อง-ภาพ-ธงชัย เปาอินทร์

ตื่นเต้นและตื่นตัว

           วันหนึ่ง เพื่อนสมาชิกนั่งดื่มกาแฟร้อน-น้ำร้อนเปล่าๆ-น้ำชาร้อนๆ กันในห้องของชมรม ประกอบด้วยสมาชิกสามัญและสมาชิกสมทบ โดยมีรองศาสตราจารย์ ปริทรรศน์(กรึก) นฤทุม รองประธานชมรมฯรักษาการประธานฯ ดร.ชัชรี นฤทุม  ดร.เทียรชัย สอดเนื่อง  อาจารย์เอนกนันต์  มาช่วย  อาจารย์  บุญชอบ เกียรติกำจาย  นายสุจิต  ลิ้มทองสุข  นายธงชัย เปาอินทร์ ศิษย์เก่าคนนอก ฯลฯ และสมาชิกสมทบ นายนำชัย จิระอรุณ นายสาโรจน์ จงเพิ่มวัฒนะผล นายทศพร จิระอรุณ อดีต ผอ.สมศรี จำนงค์ทอง  ฯลฯ


           ได้ปรารภกันว่า  สมาชิกหลายคนเคยไปร่วมงานสังสรรค์ของ ชมรม สว.สุพรรณบุรี จึงอยากปรึกษาเพื่อนๆว่า ชมรม สว.มก.ถ้าพวกเราจะจัดกันบ้าง เพื่อเป็นการเริ่มต้นสานสัมพันธ์มวลสมาชิกและครอบครัว รูปแบบโต๊ะจีน สถานที่ก็เป็นลานดนตรีกลางแจ้งหน้าอาคารเรียนรู้หลังนี้ เพื่อหารายได้สมทบกองทุนชมรมเพื่อการพัฒนาเครื่องเสียง อุปกรณ์การร้องคาราโอเกะ และเครื่องปรับอากาศ  และเปิดลานดนตรีให้มีชีวิต  จะเห็นด้วยหรือไม่


สว.สุพรรณบุรี มาลองเสียงในห้องชมรม

            คำตอบที่กลายเป็นมติกลุ่มคือ เห็นด้วย โดยจะจัดงานสังสรรค์ ชมรม มก.อาวุโส ครั้งที่ 1/2560 ในวันที่ 22 ธันวาคม 2560 เวลา 17.00-22.00 น. รูปแบบ โต๊ะจีน สถานที่ ณ ลานดนตรีกลางแจ้งอาคารเรียนรู้ กิจกรรม ร้องคาราโอเกะ เต้นรำตามชอบ และแจกของรางวัล เมื่อตัดสินใจว่าจะจัดงานสังสรรค์ ชมรม มก.อาวุโส โดย รศ.ปริทรรศน์ รับหน้าที่ทำหนังสือขออนุญาตจากมหาวิทยาลัย ตามระเบียบ แล้วแบ่งหน้าที่รับผิดชอบกันไปตามความเหมาะสม รวมโต๊ะจีน  25 โต๊ะ


พ.ต.ท.ชนะ ช้างเผือก สว.สุพรรณบุรี เจ้าของเหรียญเงิน ปี 2560 ทดสอบเครื่องเสียง

อ.มณเทียร สอดเนื่อง และ นายกฯอบต.หนองกระทุ่ม ทดสอบเครื่องเสียง

ผลพวงของการริเริ่มจัดงาน

            ใกล้วันจัดงานมาถึง คณะกรรมการจัดงานได้ร่วมประชุมและแจกแจง ผลของการประสานงานที่แต่ละคนรับผิดชอบดังนี้คือ

           1.สถานที่จัดงาน ณ.ลานดนตรีกลางแจ้ง อาคารเรียนรู้ ได้รับอนุญาตให้จัดงานได้ตามกำหนดการ

           2.จำหน่ายบัตรการกุศลงานสังสรรค์ได้ 25 โต๊ะจีน โดยได้รับความร่วมมือร่วมใจจาก ชมรม สว.สุพรรณบุรี 2 โต๊ะ 3 เก้าอี้ สว.กาญจนบุรี 2 โต๊ะ สมาชิก มก.สว.จำนวน 16 โต๊ะ   องค์การบริหารส่วนตำบลกำแพงแสน 1 โต๊ะ องค์การบริหารส่วนตำบลสนามแย้ (ศิษย์เก่า เคยู 46 กพส) ทั้งนี้ มีโต๊ะเชิญระดับ วีไอพี ของสำนักอธิการบดี รวมด้วย 2 โต๊ะ และนักดนตรี 1 โต๊


           3.การจัดจ้างโต๊ะจีน ได้รับการดำเนินการเสร็จสิ้น ในราคาโต๊ะละ 1,500 บาท

           4.ป้ายบนเวที เครื่องดื่ม น้ำแข็ง  ดอกไม้ พวงมาลัยน้ำใจเพื่อหาทุนสมทบ สุขาชายหญิง พร้อมบริการ


            5.เครื่องเสียง ดร.ชัชรี นฤทุม รายงานว่า ได้รับการสนับสนุนจากร้านสิริโชติการไฟฟ้า โดยผู้ใหญ่ โชติพัฒน์รุ่งรัตน์ธวัชชัย  ได้เสียสละยกเครื่องนส่วนตัวมาให้บริการตลอดคืนวันงาน 

            6.ของขวัญจับสลากแจกแก่แขกผู้มาร่วมงาน มากกว่า 20 ชิ้น จากเพื่อน ๆ สมาชิก สว.มก.กำแพงแสน  


โต๊ะจีนพร้อม

ตัวบัวยังเหลือเยื่อ   

            วันงานมาถึง  รองศาสตราจารย์ ปริทรรศน์ นฤทุม  ได้กล่าวเปิดงานว่า ในการจัดงานครั้งนี้มีเจตนารมณ์เพื่อสานสัมพันธ์ ครอบครัวของ สมาชิกสามัญ และสมาชิกสมทบ ของชมรม มก.อาวุโส และได้ความร่วมมือร่วมใจจาก สว.สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ฯลฯ เพื่อหาทุนสมทบกองทุนชมรม สว.มก.กำแพงแสน สำหรับการพัฒนาเครื่องเสียงและห้องที่ใช้เป็นสถานที่ของชมรม อีกทั้งยังใคร่ทำให้ลานดนตรีแห่งนี้มีชีวิต


            สมาชิกของชมรม มก.อาวุโส ประกอบด้วย

           1.สมาชิกสามัญ  ซึ่งได้แก่  อาจารย์ ข้าราชการ พนักงาน และศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ทุกวิทยาเขต

           2.สมาชิกวิสามัญหรือสมาชิกสมทบ  เป็นบุคคลทั่วไปรอบ ๆมหาวิทยาลัยที่มีอายุเข้าเกณฑ์ ผู้อาวุโส คือ 60 ปีขึ้นไป ซึ่งถือว่าเป็นการก้าวออกสู่สังคมรอบ ๆมหาวิทยาลัยอย่างมีนัยยะสำคัญ

ขอขอบพระคุณ สำนักอธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน เพื่อนสมาชิกชมรม มก.สว. กำแพงแสน เพื่อนสว.สุพรรณบุรี สว.กาญจนบุรี อบต.กำแพงแสนและอบต.สนามแย้


รศ.ปริทรรศน์ นฤทุม ประธานคณกรรมการการจัดงานกล่าว

เปิดงาน สว.มก.กำแพงแสน สำราญใจ

            พิธีกร อดีต ผอ.นิวัตร  มณีนพรัตน์ ดำเนินรายการตามขั้นตอนที่ได้ปรึกษาหารือกันไว้ ในแนวทางของการ เชิญชวนเพื่อสมาชิก ชมรม สว.จากจังหวัดต่าง ๆ ได้ขึ้นมาร้องเพลงโต๊ะละ 2 คน/2เพลง ส่วนโต๊ะใดจะสละสิทธิ์ก็ได้ไม่ว่ากัน จากนั้น ก็ได้เห็นมวลสมาชิกจากรมรมสว.เพื่อนๆจังหวัดใกล้เคียงขึ้นไปร้องเพลงอย่างไพเราะเพราะพริ้ง


            ช่วงเวลาที่สลับสับเปลี่ยนกับการจับสลากแจกของรางวัลให้กับเพื่อนๆที่เข้ามาร่วมงาน ซึ่งบางคน เหมาโต๊ะเพื่อให้คนในครอบครัวได้มีโอกาสออกงานมาเปิดหูเปิดตา บางโต๊ะมาแต่กลุ่มสมาชิกเพื่อนสว.ล้วน ๆ เป็นที่หนักใจเพราะแต่ละคน คือนักร้อง สว.ทั้งนั้น จึงต้องอาศัยโควตาเพลงจากโต๊ะที่สละสิทธิ์


            บางโต๊ะเป็นกลุ่มเต้นแอโรบิก มีชื่อกลุ่มว่า สาวไฮโซ กำแพงแสน ล้วนแต่เป็นสาวหุ่นสวยและแต่งตัวสไตล์เชี่ยว ๆวัยรุ่น  แม้ไม่ใช่ ก็ใกล้เคียง เพราะแต่ละคนก็ล้วนแต่มีบุตรธิดาโตเป็นหนุ่มสาวกันแล้ว อย่างน้อยก็ 1 หรือถึง 3 คน โทษที เผอิญคุณแม่ยังสวยเชี่ยวซะขนาดนั้น ทุกครั้งที่โต๊ะนี้ออกไปเต้นรำกำเคียวก็จะได้รับความสนใจ กรีดกันสนั่น



            แขกพิเศษจากโต๊ะ วีไอพี 2 ท่านที่ได้รับเกียรติให้ขึ้นไปปรากฏคัวคือ หัวหน้างานวิเทศสัมพันธ์และประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กำแพงแสน พงศ์พันธ์ เหลืองวิไล และผู้ใหญ่บ้าน หมู่6 โชติพัฒน์  รุ่งรัตน์ธวัชชัย นายกสโมสรโรตารี่กำแพงแสน ท่านก็ได้ร่วมร้องเพลงท่านละ 2 เพลง เป็นที่สนุกสนาน


รางวัลมากมาย จับได้เบอร์ใครเบอร์มัน

            การจับสลากจากกล่อง ประกาศชื่อเลขที่หางบัตรและเบอร์โต๊ะ สร้างความปีติแก่เพื่อนสมาชิกไม่ใช่น้อย บางคนได้ผ้าห่มสมใจเพราะเป็นช่วงอากาศกำลังหนาวพอดี  บางคนได้สิ่งใดไปก็ไม่ยอมสละสิทธิ์ แสดงว่า เป็นกำลังใจให้รู้ว่า ปีนี้ โชคดีมีของแถม  แต่แหม รางวัลหนังสือ นก สัตว์โลกแสนสวยที่ เขียนโดย สว.ธงชัย เปาอินทร์ ผู้โชคดีคือ เพื่อนสว.นักร้องรางวัลเหรียญทองแดงชื่อเจ๊จิ้มลิ้ม ได้ไปนี่สิ จะเปิดอ่านบ้างหรือเปล่าก็ไม่รู้


            น้ำผึ้งแท้  ผ้าห่มหลายผืน  ถังน้ำใสๆ  พระหลายรุ่น แต่ละรุ่นมีพุทธคุณพิเศษ  แถมราคาแพงใครได้ไปหนอ  แต่ไม่ว่าใครจะได้รางวัลใดไปก็ตาม ของขวัญที่มอบให้เหล่ามาจากใจเจ้าของ ต้องถือว่า ปีนี้ ปลายปีโชคดีส่งท้ายปีเก่าเป็นแน่แท้ ปีใหม่ที่จะถึงในเวลาอีกไม่กี่วันข้างห้างหน้าจะโชคดีเป็นทวีคูณ


            เพื่อนสว.จากจังหวัดกาญจนบุรีและสุพรรณบุรี บางโต๊ะเริ่มทยอยขอลากลับไปก่อน ด้วยว่าวัยที่สูงและตาก็ฝ้าฟาง  การเดินทางด้วยรถยนต์แม้สะดวกแต่ก็มีความเสี่ยงอยู่  อย่างไรก็ตาม  พวกเราชาวคณะ สว.มก.กำแพงแสนก็ขอให้ท่านเดินทางปลอดภัยไร้อุบัติเหตุเภทภัยต่าง ๆนาน ๆจงทุกประการเทอญ


ปืดฉาก หมดเวลา สำเริงสำราญ

            ช่วงเวลาแห่งความสนุกสนานเริ่มละลายไปกับเพื่อนๆสว.ที่ทยอยกันกลับทีละโต๊ะสองโต๊ะ เหลือเพียง สว.กำแพงแสน ที่ยังเหนียวแน่นในการร่วมงานสังสรรค์ เพราะบ้านอยู่ใกล้ ๆ รอบ ๆ บริเวณมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ซึ่งมีพื้นที่กว้างขวางถึง 8,000 ไร่  แต่ภาพประทับใจในสถานที่ ณ เวทีกลางแจ้ง ติดตรึงตาและติดตรึงใจเพื่อน ๆเป็นที่แน่นอนแล้ว


ครอบครัว จิระอรุณ 

            รูปแบบการจัดงาน เป็นที่ประทับใจ ด้วยว่า มีทั้งสนุกสนานกับเพลงเต้น  ได้ฟังนักเพลงจากหลากหลายนักร้อง ซึ่งแต่ละคนได้คัดสรรเพลงไพเราะมาฝากเพื่อน ๆ เครื่องเสียงสุดยอดจากร้านสิริโชตการไฟฟ้า  อาหารโต๊ะจีนชุดละ 1,500 บาท รสชาติและความสด ไม่เสียชื่อเจ้าของงาน คณะกรรมการจัดงานแบ่งแยกหน้าที่ความรับผิดชอบกันตามพันธกิจที่กำหนดได้อย่างลงตัว


            จบงาน คณะทำงานด้านสถานที่ ยังได้ทำงานตามหน้าที่ จนเสร็จสิ้นภารกิจ ซึ่งแน่นอนว่าต้องเหนื่อยและเสียสละมากเป็นพิเศษ แต่อย่างไรก็ตาม บทบาทและหน้าที่ของ สว.มก.นั้นมีคุณภาพและประสิทธิภาพ ครบถ้วน แถมแรงจูงใจที่อยากให้เกิดการสังสรรค์ของชมรม สว.มก.กำแพงแสนเป็นครั้งแรก  ณ ลานดนตรีกลางแจ้ง ของอาคารเรียนรู้ เกิดขึ้น สมใจแล้ว


            หลังการจัดงาน ผลการสรุปและผลของรายได้ที่สมทบกองทุนชมรม มก.อาวุโส จะเป็นเช่นไร ไม่สำคัญเท่า ความสมานสามัคคีของสมาชิกและน้ำใจไมตรีจาก ชมรม สว.จากเพื่อนบ้านของเรา  กลายเป็นภาพของมิตรภาพที่ฝังใจอยากจดจำ  ลาก่อนเพียงเพื่อจะประกาศว่า ปีหน้า พบกันใหม่ เน้อ / เด้อ / ครับ / ค่ะ / น๊ะจ๊ะ 


ผู้การจากฐานบินและคู่ชีวิต

ด้วยวัย 79 ปี เจ๊หงษ์ยังเนี๊ยบจ้า

ผู้การ ทอ.อีกแหละจ้า 

หน.วิเทศสัมพันธ์และปชส.มก.กำแพงแสน 

นี่เลย มันส์หยดติ๋งๆ เมื่อเมดเลย์ผู้ใหญ่ขึ้น โชติพัฒน์ รุ่งรัตน์ธวัชชัย 

อ.ชูเดช อิสระวิสุทธิ์ โชว์แอคคอเดี้ยน

เหรียญทองแดงลูกกรุง กาญจนบุรี

แกงค์สาวไฮโซกำแพงแสน

เสี่ย นำชัย จิระอรุณ สว.มก.สมทบ

เหรียญทองแดง ลูกทุ่งหญิงรุ่น ใหญ่ 65-85 ปี ปี 2559 จ้า

สมาชิก สว.จากสุพรรณบุรี 

ความรู้คู่เพลงกับอ.มณเทียร สอดเนื่อง เงาเสียงชรินทร์ นันทนาคร 

อ.เอนกนันต์ มาช่วย จบเพลงนี้ท่านก็ช่วยเก็บทุกอย่างเข้าที่เข้าทาง

 
 หน้าแรก  บทความ  ข่าวสาร  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  เว็บบอร์ด

อัตราค่าโฆษณา    

แบบเนอร์ กลางหน้า.  ขนาด 800 x 400-600 พิกเซล เห็นหน้าแรก  5,000 บาท/เดือน

แบนเนอร์ เหนือโลโก้เว็บไซต์ ขนาด 1000 x 80 พิกเซล เห็นทุกหน้า 4,000 บาท/เดือน

 แบนเนอร์ ซ้าย  ขนาด 240 x 120-160 พิกเซล เห็นทุกหน้า 3,000 บาท/เดือน

ทำข่าวแถลง รีวิวโรงแรมและร้านอาหาร  เขียนสารคดี เชิญได้โดยตรงที่ โทร.081-9416364

ติดต่อ 135 ม.12 ต.กำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม 73140

 
view