http://www.thongthailand.com
  สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  เว็บบอร์ด  บทความ  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  ข่าวสาร
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 15/03/2009
ปรับปรุง 08/05/2024
สถิติผู้เข้าชม14,061,168
Page Views16,372,292
« May 2024»
SMTWTFS
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
ท่องเที่ยวทั่วไทยไปทั่วโลก
ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต และความเชื่อ
รีวิว ร้านอาหาร โรงแรม รีสอร์ทและสปา
  foo&bed
ธรรมชาติ,สัตว์ป่าและพันธุ์พืช...มีคุณ(nature)
บทบรรณาธิการ สกู๊ฟพิเศษ และเรื่องเล่า
ข่าวสาร
http://www.thongthailand.com/index.php?mo=3&art=42365202
 

สอยดาวรีสอร์ทแอนด์สปา : สไตล์เรียบง่าย ไร้กังวล โดยธงชัย เปาอินทร์ เรื่อง-ภาพ

สอยดาวรีสอร์ทแอนด์สปา : สไตล์เรียบง่าย ไร้กังวล โดยธงชัย เปาอินทร์ เรื่อง-ภาพ

                                       สอยดาวรีสอร์ทแอนด์สปา : สไตล์เรียบง่าย ไร้กังวล

                                                                                      โดยธงชัย เปาอินทร์ เรื่อง-ภาพ

 

                ถ้าสำนักประชาสัมพันธ์เขต 7 จันทบุรี ไม่เชิญให้ไปร่วมกิจกรรมสื่อสัญจร เมื่อวันที่ 13-15 กันยายน 2553 ที่ผ่านมาละก้อ คงไม่รู้เลยว่า ที่อำเภอเขาสอยดาว จังหวัดจันทบุรี มีรีสอร์ทที่เพียบพร้อมไปทุกอย่างสนองรับความต้องการของคนชอบเดินทางและพักผ่อนหย่อนใจ ให้หายเครียด แบบว่า ไร้กังวล ด้วยว่าที่นี่รอรับด้วยความเป็นกันเองกับรอยยิ้มใสๆ เสียงหัวเราะจริงใจ และเหนืออื่นใด เรื่องราคาค่างวดในการเข้าไปพักแรม ถูก ถูกกว่าที่คิด

                                 

             ค่ำวันที่ 13 กันยายน 2553 รถยนต์ปรับอากาศที่ใช้ในการเดินทางเข้าถึงรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ลงจากรถด้วยอาการงงๆ "ที่ไหนหว่า" แต่รู้ว่าอยู่ในเขตอำเภอเขาสอยดาวแน่นอน รอรับกุญแจแล้วก็ดุ่มเดินไปใกล้ๆ ในเงาลางๆระหว่างกลางคืน ผมเห็นบ้านพักหลายสิบหลังเรียงรายอยู่ใกล้ๆกัน พอเปิดเข้าไปในห้องนอน โอ้โฮ..เตียงนอนทำด้วยไม้ไผ่ลำโตๆ เก๋จัง ปูด้วยฟูกหนาสะอาดตา ห้องอาบน้ำกว้างขวางยังกับห้องนอน 

    

              คืนนั้น ล้มตัวลงนอนก็หลับเป็นตาย แอร์เย็นฉ่ำปอดดีแท้ๆ แต่พอตื่นเช้าขึ้นมา ล้างหน้าล้างตา อาบน้ำเรียบร้อยก็อดใจไม่ไหว ออกมานั่งกินบรรยากาศหน้าบ้านพักสักครู่ วันไม่รีบร้อน ถ้ามีกาแฟอุ่นๆดื่มช้าๆ อ่านหนังสือพิมพ์สักฉบับ ได้ความผ่อนคลายไม่น้อย แต่ด้วยว่าหน้าที่ของสื่อต้องตรงเวลา จึงออกไปรวมกลุ่มกับคณะที่ห้องโถงกลางน้ำของรีสอร์ท กาแฟร้อน ชาร้อน  น้ำเต้าหู้ร้อนๆ แกล้มด้วยปลาท่องโก๋ใหม่ๆ 

     

                                       ภูเขาสีน้ำเงินที่เห็นเป็นเจาสอยดาว

              นั่งคุยกันไปดื่มกาแฟจนหมด ก็ลุกไปรอรับข้าวต้มเครื่อง เหยาะพริกไทยนิด น้ำส้มหน่อยก็พอได้กินอย่างอร่อย 2 ชาม ระหว่างที่นั่งกินไปก็ได้คุยกับคุณพิพิธธน พันธศรี (สท.ใหญ่) ผู้จัดการใหญ่ ได้ความว่า ก่อนที่จะมารับงานตำแหน่งผู้จัดการให้กับสอยดาวรีสอร์ทแอนด์สปา เมื่อสองเดือนกว่ามานี้ คุณใหญ่เคยทำงานมามากมายหลายอย่าง ต้องช่วยตนเองตั้งแต่ยังเรียนหนังสือ เพื่อแบ่งเบาภาระให้ครอบครัว แต่จำไม่ได้ว่า กว่าจะถึงวันนี้ ทำงานมาแล้วกี่อย่าง 

     

              ก่อนจบบริหารการตลาด เคยทำงานไปด้วยเรียนไปด้วยที่ภัตตาคารบัวตอง  บ้านบึง  ย่านรัชดา กรุงเทพฯ เป็นมาตั้งแต่พนักงานเสิร์ฟจนก้าวขึ้นไปเป็นกัปตัน พอเรียนจบก็ไปทำงานธนาคารกสิกรไทย ไต่เต้าขึ้นไปเรื่อยๆจนได้เป็นผู้จัดการสาขา ระหว่างยังทำงานก็เรียนด้วย ทุกวันนี้เรียนปริญญาโทเพื่อพัฒนาศักยภาพตนเองและอนาคตในหน้าที่การงาน แต่แล้วชะตาก็เล่นพิเรนอีกครั้งเมื่อต้องยกกิจการร้านอาหาร คาราโอเกะ ให้กับพี่ชายทำต่อ

     

             ช่วงปีพ.ศ.2536 หนี้รุมเร้ามาก หน้าที่การงานที่ธนาคารกสิกรไทย สาขาอำเภอเขาสอยดาวและที่ขลุง จังหวัดจันทบุรี ก็มาก ตัดสินใจลาออกจากธนาคารเพื่อเอาเงินบำเหน็จมาใช้หนี้สินจากธุรกิจส่วนตัว(นากุ้ง) ไปสมัครเป็นพนักงานบริษัท เข้าๆออกอยู่ราวๆ 48 บริษัท  แต่ก็หาตัวตนไม่ได้ จึงต้องลาออกแล้วลาออกอีก อยู่ๆก็มีเพื่อนมาชวนให้ลงสมัคร สมาชิกสภาเทศบาลตำบลทรายขาว อำเภอเขาสอยดาว ก็เลยมาเป็นนักการเมืองท้องถิ่นนี่แหละ

    

              พอมีแขกเข้าร้านมากขึ้น สท.ใหญ่ต้องไปต้อนรับ จึงได้หันไปคุยกับ ปลาทู (นาง กสมพิศ  โคตะวินนท์) ผู้จัดการทั่วไปของสอยดาวรีสอร์ทแอนด์สปา ต่อ ได้ความว่า รีสอร์ทแห่งนี้มีที่พักสามแบบให้เลือกคือ บ้านเป็นหลังเดี่ยวๆ 30 หลัง  แบบห้องแถวอีก 18 ห้อง ลานกางเต็นท์อีก 20 หลัง รอบๆสระน้ำที่เห็นอยู่ 

    

              ปลาทูเล่าว่า ราคาถูกมาก ห้องแถวราคา 450 บาท/คืน บ้านเดี่ยวแค่ 600 บาท/คืน แต่ถ้าหน้าหนาวขยับราคาตามโอกาสเป็น 900 บาท/คืน ภายในรีสอร์ทมีสปาด้วยปลา นวดแผนไทย โซนคาวบอย มีร้านอาหารที่ขับกล่อมยามราตรีด้วยเสียงเพลงสไตล์สนุกสนาน  คาราโอเกะก็มีให้ร้องได้เต็มที่ โซนนี้ชื่อเรือนริมภู แขกส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวที่ผ่านไปมา เต็มเกือบตลอดปี ที่นี่ไม่มีช่วงโลว์หรือไฮ  ส่วนลูกค้ากลุ่มพิเศษก็ข้าราชการ อบ.ต. รัฐวิสาหกิจ  สัมนาช่วงปลายงบประมาณ ก็จะหนาแน่นหน่อย  สนามไดร้กอล์ฟกำลังสร้าง จวนเจียนเสร็จแล้ว

   

                สท.ใหญ่ พิพิธธน พันธ์ศรี                    ปลาทู กมลพิศ โคตะวินนท์

              ด้วยบรรยากาศหน้าเขาสอยดาวที่มองจ้องตาแทบถลน เห็นกันจังๆหน้า ดูยิ่งใหญ่อลังการมาก ให้ความรู้สึกเหมือนได้ใกล้ชิดติดอิงดอย ไฮไลท์ยามเช้าจึงอยู่ที่ภาพของเขาสอยดาว ถ้าเป็นฤดูหนาว มีหมอกลงจัด จะสวยงามมากๆ แต่พอดีช่วงที่ไปพักค้างนี้เป็นช่วงปลายฝนเสียได้ ก็เลยชวดอาบไอหนาวเคล้าหมอกนวลๆของเขาสอยดาว

              ฝากไว้ก่อน ....ต้องมานอนอีกสักที   

    

                                         สนามไดร้กอล์ฟ กำลังจะแล้วเสร็จ

              ถ้าผ่านไปเขาสอยดาว โทร.จองห้องพักได้ที่ 039-421459,089-8312120 แต่ถ้าจะให้ดีละก้อ เปิดเว็บไซท์ดูภาพสถานที่พักแรมเสียก่อนที่ www.Soidaoandspa.com ติดต่อ ปลาทู หรือสท.ใหญ่ ได้ทั้งสองคน จะจองห้องพัก อาหารหวานคาว ผลไม้ตามฤดูกาล หรือจะให้เพิ่มออฟชั่นอย่างไร คุยกันได้  

      

Tags : Food&Bed อำเภอเขาสอยดาว จันทบุรี

 
 หน้าแรก  บทความ  ข่าวสาร  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  เว็บบอร์ด

อัตราค่าโฆษณา    

แบบเนอร์ กลางหน้า.  ขนาด 800 x 400-600 พิกเซล เห็นหน้าแรก  5,000 บาท/เดือน

แบนเนอร์ เหนือโลโก้เว็บไซต์ ขนาด 1000 x 80 พิกเซล เห็นทุกหน้า 4,000 บาท/เดือน

 แบนเนอร์ ซ้าย  ขนาด 240 x 120-160 พิกเซล เห็นทุกหน้า 3,000 บาท/เดือน

ทำข่าวแถลง รีวิวโรงแรมและร้านอาหาร  เขียนสารคดี เชิญได้โดยตรงที่ โทร.081-9416364

ติดต่อ 135 ม.12 ต.กำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม 73140

 
view