http://www.thongthailand.com
  สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  เว็บบอร์ด  บทความ  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  ข่าวสาร
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 15/03/2009
ปรับปรุง 08/05/2024
สถิติผู้เข้าชม14,064,023
Page Views16,375,331
« May 2024»
SMTWTFS
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
ท่องเที่ยวทั่วไทยไปทั่วโลก
ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต และความเชื่อ
รีวิว ร้านอาหาร โรงแรม รีสอร์ทและสปา
  foo&bed
ธรรมชาติ,สัตว์ป่าและพันธุ์พืช...มีคุณ(nature)
บทบรรณาธิการ สกู๊ฟพิเศษ และเรื่องเล่า
ข่าวสาร
http://www.thongthailand.com/index.php?mo=3&art=42365202
 

บ้านเล็กในป่าใหญ่ของป้าเกลน Forest Glade Home รัก..อมตะนิรันดร์กาล โดยป่าน ศรนารายณ์ เรื่อง/ภาพ-นิวัตร เปาอินทร์

บ้านเล็กในป่าใหญ่ของป้าเกลน Forest Glade Home รัก..อมตะนิรันดร์กาล  โดยป่าน ศรนารายณ์ เรื่อง/ภาพ-นิวัตร เปาอินทร์

บ้านเล็กในป่าใหญ่ของป้าเกลน Forest Glade Home รัก..อมตะนิรันดร์กาล 

โดยป่าน ศรนารายณ์ เรื่อง/ภาพ-นิวัตร เปาอินทร์

          ความรักทำให้คนตาบอดจริงหรือ คงไม่ใช่ความรักของลุงสมศักดิ์กับป้าเกลนเป็นแน่ ด้วยว่า ความรักของเขาคู่นี้ได้จดจารึกไว้อย่างอมตะนิรันดร ณ บ้านเล็กในป่าใหญ่ ซึ่งห่างไกลและทุรกันดารเหลือแสน แต่ด้วยความรักที่ยิ่งใหญ่ แม้หลังความตายก็ไม่อาจพรากป้าเกลนไปจากลุงสมศักดิ์ได้ วันนี้ แม้วัยจะล่วงเลยไปกว่า 70 ปีแล้ว แต่ป้าเกลนยังยึดมั่นคำสัญญาที่เคยให้ไว้กับลุงสมศักดิ์ก่อนสิ้นลม ป้าเกลนสัญญาว่าอย่างไรหรือ ?

          "ฉันจะไม่ทิ้งคนงานทุกคนไปไหน จะกลับมาใช้ชีวิตอยู่ที่เหมือง จะเป็นคนดูแลคนงานทุกคนให้มีความเป็นอยู่ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ พี่ศักดิ์ไม่ต้องเป็นห่วงฉันและทุกคน"

            เป็นวลีที่คงความอมตะนิรันดร ป้าเกลนของทุกคนได้ให้คำมั่นสัญญาไว้กับลมหายใจเฮือกสุดท้ายของลุงสมศักดิ์ มันยิ่งกว่าสัญญาที่เป็นลายลักษณ์อักษร   วันนี้ ป้าเกลนยังวนเวียนอยู่ใกล้ๆลุงสมศักดิ์ที่ในเหมืองแร่มิเสื่อมคลาย

 ทิวไม้ใบบังที่ซ่อนตัวอยู่ในหุบเขาแห่งรัก

            ปีพ.ศ.2502 ลุงสมศักดิ์(เสตะพันธุ) ไปเรียนปริญญาโทด้านวิศวะกรรมเหมืองแร่  ที่เมืองแคลคูรี่ ประเทศออสเตรเลีย  จึงได้เป็นเพื่อนกับพี่ชายของป้าเกลน  ลุงสมศักดิ์กับป้าเกลนคบหากันอยู่หลายปี จึงเดินทางมาแต่งงานกันที่เมืองไทยเมื่อปีพ.ศ.2510  หลังแต่งงานลุงสมศักดิ์ให้ป้าเกลนพักอยู่ที่บ้านในกรุงเทพ  ป้าเกลน(เกลนนิส เจอเมนไวท์)จึงไปสมัครสอนหนังสือที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ 

            ส่วนลุงสมศักดิ์วิ่งเข้าวิ่งออกระหว่างทองผาภูมิกับกรุงเทพ มีบุตรชายด้วยกัน 1 คน

ป้าเกลนวันนี้ ยังแข็งแรงมาก

            ที่เหมืองแร่ของลุงสมศักดิ์มีคนงานอยู่ในเหมือง 600-700 คน ทำงานเป็น 3 กะ ตลอด 24 ชม. กิจการรุ่งเรื่องอยู่หลายปี แต่แล้วเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอย ชักเริ่มไม่ลงตัว ประกอบกับลุงสมศักดิ์สุขภาพไม่แข็งแรงเหมือนตอนหนุ่มๆ  ในที่สุดป้าเกลนต้องลาออกจากงาน แล้วเข้าไปช่วยลุงสมศักดิ์ที่ในเหมือง เพื่ออยู่ดูแลลุงสมศักดิ์อย่างใกล้ชิด และช่วยดูงานไปด้วย

            หลังลุงสมศักดิ์เสียชีวิต   ป้าเกลนปิดเหมืองเมื่อ   ปีพ.ศ.2531

ดัดแปลงบ้านพักที่มีอยู่มาเป็นที่พักแรมสำหรับนักท่องเที่ยว

             ปีพ.ศ.2540 ป้าเกลนเปิดเหมืองแร่เป็นที่พักแรมทาง ดัดแปลงโรงพัสดุเป็นเรือนรับรอง และต่อมาได้สร้างบ้านพักเพิ่มขึ้นอีกหลายชุด แต่ละชุดรองรับนักท่องเที่ยวเป็นกลุ่มๆ หรือเป็นครอบครัว ราคาเหมาจ่ายช่วงวันจันทร์-วันพฤหัสบดี ราคาอยู่ที่ 1,200-1,400 บาท/คน/มีรถยนต์ไปเอง แต่ถ้าเป็นช่วงวันหยุด เสาร์อาทิตย์ หรือวันหยุดนักขัตฤกษ์ราคาอยู่ที่ 1,400-1,600 บาท/ไม่มีรถยนต์ไปเองแต่นัดพบที่สถานีตำรวจปิล็อก

             ราคานี้รวมอาหารทุกมื้อ กาแฟโอวัลตินตลอดเวลา พร้อมด้วยเค็กหลากรสฝีมือป้าเกลนทำเอง  รวมๆแล้วมีบ้านพักอยู่ 4 หลัง เหมาะสำหรับกลุ่มหรือคณะมากกว่าไปเดี่ยวๆ ดูรายละเอียดได้ที่ www.parglen.com ได้เลย

บรรยากาศหน้าเรือนพักนั่งรับประทานอาหารได้

              ด้วยสภาพพื้นที่ของเหมืองแร่อยู่ท่ามกลางขุนเขา ลำธารน้ำใสๆ ไหลผ่าน อากาศจึงเย็นเกือบตลอดปี ถ้าไปในช่วงฤดูฝนก็จะยากลำบากในการเดินทาง แต่ถ้าไปในช่วงหน้าร้อนหรือหน้าหนาว สะดวกกว่า ลักษณะของที่พักป้าเกลนเหมือนโฮมสเตย์ หรือกึ่งๆ รีสอร์ท  ทุกอย่างเนี๊ยบเหนือระดับบังกาโลทั่วไป เหมือนว่าไปนอนในบ้านฝรั่ง ซึ่งท่านจะได้สัมผัสความแตกต่างอย่างชัดเจน  โดยเฉพาะตำนานรักนิรันดร์ของลุงสมศักดิ์และป้าเกลนเล่ากันไม่เบื่อ    

              รถยนต์ควรเป็นรถขับเคลื่อนสี่ล้อ จะสะดวกปลอดภัยหายห่วง

เรือนรับรองทุกหลังนั่งกินได้..เข้าใจจัดจริงๆ

              ในการเดินทางไปครั้งนี้ก็ด้วยความอนุเคราะห์ของผู้อำนวยการททท.กาญจนบุรี คุณอิสสระพงษ์ แทนศิริ  เชิญสื่อมวลชนคนทำข่าวไปโฆษณาประชาสัมพันธ์กันตามหน้าที่  หากท่านผู้อ่านสนใจในรายละเอียดอื่นใดที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวกาญจนบุรีละก้อ ติดต่อ ททท.กาญจนบุรีได้ที่ 14 ถนนแสงชูโต ต.บ้านเหนือ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี 71000  โทร.034-511200

               E-mail:tatan@tat.or.th  หรือ E-mail:essarapong.tansiri@tat.or.th   น่าจะได้ข้อมูลการท่องเที่ยวกาญจนบุรีอย่างแจ่มแจ้งแดงแจ๋  สำหรับที่พักแรมทางของป้าเกลนนั้น ป่านเคยไปนอนมาครั้งหนึ่งแล้ว ยังติดใจบรรยากาศและเค้กรสชาติฝรั่งจ๋าของป้าเกลนอยู่เสมอ

            

                                  ผอ.ททท.กาญจนบุรี ..หล่อไหมนี่

               ในบรรยากาศบ้านพักแรมทางของเหมืองสมศักดิ์ ยังแฝงกลิ่นอายของชาวเหมืองได้อย่างน่าทึ่ง เหมือนว่ามันยังมีชีวิตอยู่ และยังแฝงเร้นความรู้สึกลึกๆของคนรักป่าเขาลำเนาไพร ได้ยินเสียงนกร้อง หรีดหริ่งเรไรขับขานตำนานเพลงป่าให้ฟังใกล้ๆหู ใบไม้แรกผลิสีสวยๆ กับอากาศที่เย็นเยียบ หนาวลึกๆ อยู่ในภวังค์ ท่ามกลางทะเลภูเขาของผืนป่าตะวันตก  

 

 

              

                      

Tags : Food&Bed

 
 หน้าแรก  บทความ  ข่าวสาร  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  เว็บบอร์ด

อัตราค่าโฆษณา    

แบบเนอร์ กลางหน้า.  ขนาด 800 x 400-600 พิกเซล เห็นหน้าแรก  5,000 บาท/เดือน

แบนเนอร์ เหนือโลโก้เว็บไซต์ ขนาด 1000 x 80 พิกเซล เห็นทุกหน้า 4,000 บาท/เดือน

 แบนเนอร์ ซ้าย  ขนาด 240 x 120-160 พิกเซล เห็นทุกหน้า 3,000 บาท/เดือน

ทำข่าวแถลง รีวิวโรงแรมและร้านอาหาร  เขียนสารคดี เชิญได้โดยตรงที่ โทร.081-9416364

ติดต่อ 135 ม.12 ต.กำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม 73140

 
view