http://www.thongthailand.com
  สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  เว็บบอร์ด  บทความ  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  ข่าวสาร
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 15/03/2009
ปรับปรุง 13/03/2024
สถิติผู้เข้าชม13,961,359
Page Views16,267,732
« March 2024»
SMTWTFS
     12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31      
ท่องเที่ยวทั่วไทยไปทั่วโลก
ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต และความเชื่อ
รีวิว ร้านอาหาร โรงแรม รีสอร์ทและสปา
  foo&bed
ธรรมชาติ,สัตว์ป่าและพันธุ์พืช...มีคุณ(nature)
บทบรรณาธิการ สกู๊ฟพิเศษ และเรื่องเล่า
ข่าวสาร
http://www.thongthailand.com/index.php?mo=3&art=42365202
 

FW.mail จากเพื่อนชื่อมนตรี ตรีชารี

FW.mail จากเพื่อนชื่อมนตรี ตรีชารี

เรื่องนี้ได้รับฟอร์เวิร์ดเมลจากเพื่อนชื่อมนตรี ตรีชารี เจ้าของนิตยสารเส้นทางทำกินส่งมาให้  สวยแปลกแตกต่างจนอดใจไม่ไหว  และเป็นเมลที่สมบูรณ์ด้วยเนื้อหา น่าจะได้รับความสนใจจากเพื่อนพ้องน้องพี่แฟนๆทองไทยแลนด์ จึงขออนุญาตนำลงประดับไว้ในโลกา

ขอบคุณขอรับ

ไอ้ทุย

http://myaqualove.blogspot.com/2010/12/1.html
 

1. หลุมน้ำเงิน : สระน้ำยักษ์ใจกลางมหาสมุทร
(Belize - อเมริกากลาง)


           มีสระน้ำหลายแห่งนอกฝั่งทะเล Belize อยู่ที่เกาะปะการัง Lighthouse Reef Atoll ห่างนคร Belize ไปทางทิศตะวันออกประมาณ 50 ไมล์
           ด้วยเส้นผ่าศูนย์กลางเกือบ 305 เมตร ลึก 125 เมตร  ที่นี่เป็นสระน้ำที่สามารถมองเห็นชัดเจนที่สุดด้วยตาธรรมดาขณะบินผ่านและก็ เป็นจุดนัดพบสำหรับใครๆที่หลงใหลดำน้ำทะเล
           ไม่เพียงเท่านั้น  ที่ Blue Hole  กัปตันเรือผู้ล่วงลับ Jacques Cousteau และคณะภาพยนตร์ของเขาได้ค้นพบอุโมงค์ใต้น้ำที่เพดานยุบลงเมื่อ 10,000 ปีก่อน


2. The Wave: คลื่นภูเขาหินช็อกโกแลต (Arizona อเมริกา)
           
ถูก ต้องเหมือนชื่อที่เรียกพวกมัน  ภูเขาหิน The Wave ทำให้นักท่องเที่ยวรู้สึกเหมือนกำลังหลงเข้าไปในอีกโลกหนึ่งที่เต็มไปด้วย สิ่งลวงตา ด้วยคลื่นหินวนเวียน อวดตัวเองใต้แสงแดดของทะเลทราย
           บินสูงตามจิตนาการของนักท่องเที่ยวแต่ละคน    ภูเขาหินแห่งนี้สามารถเปลี่ยนเป็นถุงขนมช็อกโกแลตกว้างใหญ่ ด้วยผนังภูเขาสูงถึง15 เมตร
           มีนักท่องเที่ยวหลายคนเปรียบเทียบ The Wave  เหมือนสระว่ายน้ำยักษ์ ด้วยกำแพงระลอกคลื่นโลดแล่นเปลี่ยนรูปร่างต่อเนื่อง  บางครั้งแล่นลึกไปทางขอบฟ้า  บางครั้งม้วนตัวเป็นทางซิกแซ็ก



3.  เกาะ Socotra: ประเทศ "ต่างดาว" บนโลก Yemen
           
แยกออกจากแผ่นดินใหญ่ห่างจากนี่ 18 ล้านปี  เกาะ Socotra ของเยเมน มองดูไม่ต่างอะไรกับดินแดนนอกโลกด้วยพืชและสัตว์สุดจะแปลก ประหลาด  ด้วยระบบนิเวศวิทยาหลากหลายที่สุด Socotra จึงได้รับการตั้งชื่อว่า "Galápagos ของมหาสมุทรอินเดีย"
           เป็นเกาะใหญ่ที่สุดในจำนวน 4 เกาะสังกัดหมู่เกาะ Socotra   การแยกโดดเดี่ยวได้นำมาให้ Socotra  กลุ่มพืชและสัตว์ "หนึ่งไม่มีสอง" ในโลก  37% ในจำนวนพืช 825 ชนิด  สัตว์เลื้อยคลาน 90% และสัตว์น้ำมีเปลือกชนิดต่างๆ 95% ที่ Socotra  ในแบบเฉพาะถิ่น  ไม่สามารถพบเห็นในไม่ว่าสถานที่อื่นใด เหตุนั้น จึงไม่มีอะไรน่าแปลกใจเมื่อการท่องเที่ยวทางนิเวศพัฒนายอดเยี่ยมที่สุดที่ เกาะนี้


4. ร้านค้า Ithaa: กินดื่ม ...พร้อมกับฝูงปลา Maldives 
         
    อยู่ ที่ระดับลึก 5 เมตรจากผิวน้ำทะเล  ร้านค้า Ithaa อยู่ในเกาะ Conrad Maldives Rangali  เขต resort หรูหราแห่งหนึ่งของกลุ่มโรงแรมมีชื่อเสียง Hilton  ถ้าโชคดี "จอง" ได้ 1 ในทั้งหมด 12 ที่นั่งของร้านค้านี้  ลูกค้าจะได้รับรางวัลรับประทานอาหารภายในกำแพงแก้วกับฝูงปลาที่ว่ายน้ำอย่าง คึกคะนองอยู่รอบๆ
           เปิดร้านตั้งแต่เวลา 1100 ถึง 2400 ทุกวัน Ithaa บริการอาหาร 2 มื้อ เที่ยงและค่ำด้วยอาการและเครื่องดื่มตามรสนิยมยุโรป ประสานกับประเพณี Maldives  ประเทศที่มีเกาะประมาณ 1,200 เกาะและตั้งอยู่ห่างอินเดียประมาณ 480 กม.


5.  Cappadocia: "ปล่องควันโบราณ" สูงสง่า  ตุรกี
           
    ตุรกี ดึงดูดนักท่องเที่ยวมากที่สุด พื้นดิน Cappadocia ตั้งอยู่ที่ภาคกลาง มีชื่อเสียงด้วยกลุ่มหินเหมือนก้าวออกมาจากเรื่องเทพดา ได้รับการเรียกชื่อ ว่า "ปล่องควันโบราณ"  กลุ่มหินเหล่านี้เป็นรูปร่างจากการเซาะกร่อนขัดเกลาจาดลมฝนธรรมชาติผ่านมา หลายพันปี
           ความจริง อาจพบเห็น "ปล่องควันโบราณ" ในที่อื่นๆบนโลก เช่น ภูเขาหิน Bryce ที่ Utah หรืออนุสาวรีย์แห่งชาติ Badlands ที่  Nam Dakota (อเมริกา)  แต่มีเพียงที่ Cappadocia  บรรดา "ปล่องควันโบราณ" เพิ่งได้รับพลเมืองที่ตั้งหลักแหล่งมานานเปลี่ยนเป็นระบบบ้านเรือนและโบสถ์ กว้างใหญ่
           ในช่วงต้นพันปีแรก  บรรดาผู้นับถือศาสนาคริสต์ได้วิ่งไปถึง Cappadocia  อาศัยภูมิประเทศภูเขาหินเพื่อหลบซ่อนการไล่ติดตามของชาวโรมัน  ถึงคริสต์ ศตวรรษที่ 4  ประชาคมโบสถ์แห่งหนึ่งได้ก่อตั้งขึ้นที่ใจกลาง Cappadocia


6.  San Alfonso del Mar: สระว่ายน้ำที่มนุษย์สร้างขึ้นใหญ่ที่สุดในโลก Chile

            
   ต้องการว่ายน้ำผ่อนคลาย 2-3 รอบก่อนอาหารเช้า ? เช่นนั้นก็อย่าเลือกสระว่ายน้ำของ resort San Alfonso del Mar ที่บริเวณฝั่งทะเล Algarrobo ชิลีนะ เพราะว่าที่นั่นเป็นสระว่ายน้ำกลางแจ้งใหญ่ที่สุดในโลก  ว่ายน้ำรอบเดียวก็พอทำให้ขาดลมหายใจแล้ว!
           ตั้งอยู่ใกล้ฝั่งทะเล  สระน้ำนี้ใช้แหล่งน้ำจากมหาสมุทรแปซิฟิก ก่องสร้างเสร็จเมื่อ ธ.ค.2549  มันได้รับบันทึกในรายชื่อที่สุดของโลก Guinness  รับรองเป็นสระว่ายน้ำใหญ่ที่สุดในโลกเมื่อปี 2550 ด้วยความยาวคร่าวๆกว่า 1,000 เมตร


7.  Spiral Jetty: รูปแกะสลักบนพื้นดินยอดเยี่ยม  Utah

          
    โครง สร้างรูปแกะสลัก Spiral Jetty ได้รับศิลปิน Robert Smithson รังสรรค์บนพื้นดิน bazan เมื่อปี 2510 มันตั้งอยู่ห่างจากนคร Brigham ของ Utah ไปทางทิศตะวันตก 30 ไมล์และทางทิศเหนือติดทะเลสาบ Great Salt
           เป็นรูปร่างของดินบิดม้วนขนาดใหญ่ยาว 304 เมตรตรงไปลงในกลางทะเลสาบ Great Salt  Spiral Jettyได้สร้างขึ้นในช่วงเวลาที่บริเวณนี้แล้งยืดเยื้อ 2-3 ปีต่อมา  Spiral Jetty จมน้ำหมดเนื่องจากระดับน้ำทะเลสาบสูงขึ้นมาอีก จนถึงปี 2542 มันจึงปรากฏบนพื้นดินอีกครั้งหนึ่ง


8.  อุทยานซากสัตว์และพืชกลายเป็นหินแห่งชาติอเมริกา  :  อนุสาวรีย์และโบราณกาล Arizona  อเมริกา
            
    อุทยานซากสัตว์และพืชกลายเป็นหินแห่งชาติอเมริกา ที่รัฐ Arizona เป็นอุทยานแห่งชาติหนึ่งเดียวที่ป้องกันและรวบรวมหลายภูมิภาคเลียบตามถนนสาย 66  ได้รับประเมินเป็นอนุสาวรีย์ที่ระลึกมากที่สุด  ในอุทยานแห่งนี้มีทั้งโครงสร้างหินแกะสลักอินเดียและบ้านหินโมรา Agate โดยชนเผ่าผิวแดงก่อสร้างด้วยไม้ที่กลายเป็นหิน

9.  หุบเขาภูตผีของทะเลทราย Utah  Utah
            
   กว้างกว่า 3,600 เฮกตาร์  ประกอบด้วยหินทรายสูงนูนขึ้นมาจากพื้นทราย  หุบเขาภูตผีทำให้นักท่องเที่ยว รู้สึกชอบเมื่อย่างเหยียบที่นี่
           ก็ไม่แปลกใจมากนักเมื่อรู้ว่าในทศวรรษ 2463  Arthur Chaffin – ผู้บริหารจัดการเรือข้ามฟากแม่น้ำ Colorado (อเมริกา) ได้หลงใหลผืนดินประหลาดนี้และตั้งชื่อให้มันว่า "หุบเขากองดิน"
           ช่วงเวลาดีที่สุดเพื่อไปดูหุบเขาภูตผีคือในฤดูใบไม้ผลิและฤดูใบไม้ร่วง ช่วงเวลาที่เหลือประจำปี (ตั้งแต่ มิ.ย. ถึง ส.ค.) แดดร้อนที่สุด นักท่องเที่ยวสามารถอยู่เล่นในเวลากลางวันหรือปักเต็นท์กลางคืนแล้วแต่ชอบ

10.  Lower Antelope: เส้นทางคดเคี้ยวซอกเขา  Arizona อเมริกา

           ตั้ง อยู่ทิศใต้ทะเลสาบ Powell (รัฐ Arizona  อเมริกา) ซอกเขา Lower Antelope  ความจริงเป็นเส้นทางหินวกวน สร้างขึ้นด้วยฝ่ามือของลมและน้ำ
           มองจากด้านบน ซอกเขานี้มองดูค่อนข้างคล้ายซอกเขาอื่นตามทะเลทราย Arizona แต่เดินลึกเข้าไปเล็กน้อย จะรู้สึกตนเองกำลังก้าวเข้าสู่โครงสร้างศิลปะธรรมชาติลึกลับไม่สิ้นสุด 2-3 ช่วงของซอกเขาแคบเพียงพอให้คืบคลานได้คนเดียว


11.  Glass Beach: หาดแก้วสีแวบวับ  (California  อเมริกา)
           
  ตั้งอยู่ที่ Fort Bragg (ทิศเหนือติด Mendocino), Glass Beach  (แก้วชายทะเล)  เห็นครั้งแรกก็เหมือนชายทะเลอื่นๆนับร้อยนับพันหาด  แต่ดูให้ละเอียดเล็ก น้อย  เมื่อใช้เท้าเขี่ยจะพบว่าไม่พียงมีทรายทะเลเท่านั้นแต่ยังมีเม็ดแก้วผิว เรียบเกลี้ยงเล็กๆมากมายครบทุกสี  เป็นสีเงินแวบวับ  สีเขียวเข้มใบไม้  สีส้มอ่อนละมุนละไม  สีน้ำเงินน้ำทะเล  บางครั้งยังมีสีแดงประกาย
          เพ่งดูบรรดาเม็ดแก้วสะท้อนแสงเปล่งประกาบแวบวับในแสงแดดแล้วกลิ้งตัวเองขึ้น ลงตามลูกคลื่น  นักท่องเที่ยวรู้สึกเห็นได้โดยง่ายอย่างยิ่ง


12.  โรงแรม Jumbo: กลางคืนบนเครื่องบินขนาดใหญ่
(Stockholm  สวีเดน)
    
      ทันที ที่เดินเข้าสนามบิน Stockholm-Arlanda (สวีเดน) เป็นได้เห็นภาพผิดปกติคือ เครื่องบิน Boeing 747-200 เครื่องหนึ่งเมื่อไรก็ไม่บินขึ้น เครื่องบินเครื่องนี้ครั้งแรกสังกัดบริษัท ขนส่ง Transjet จนถึงปี 2545 บริษัทนี้ล้มละลาย  มันจึงได้รับออกแบบให้บริษัทเดินอากาศ Singapore Airlines และต่อจากนั้นก็บินภายใต้สิทธิควบคุมของบริษัท Pan Am
          เวลาต่อมา ผู้ก่อตั้ง Oscar Dios เกิดความคิดเปลี่ยนเครื่องบินเป็นโรงแรม Jumbo และนำชื่อมันขึ้นหน้า web ของบริษัทเดินอากาศต่างๆ  และดังนั้นผู้โดยสารที่พลาดเที่ยวบินก็สามารถหาที่พักนอนตลอดคืนได้


13.  Grand Hills: โรงแรมมีห้องใหญ่ที่สุดในโลก  (Lebanon)
          
   เป็นส่วนหนึ่งของเขตพักตากอากาศ Grand Hills Hotel & Spa  ตั้งอยู่ที่หมู่บ้านพื้นที่ภูเขาชื่อ Broumana  โรงแรมนี้ก่อสร้างแล้วเสร็จเมื่อปี 2551 และตั้งอยู่ระหว่างข้างหนึ่งเป็นทะเลเปิดและอีกข้างหนึ่งเป็นเขตใจกลาง Beirut ที่เบียดเสียดวุ่นวายของ Lebanon
          สุดยอดความกว้างใหญ่ด้วยเนื้อที่ประมาณ 4,000 ตร.เมตร เขตห้อง Royal ของ Grand Hills 6 ห้อง หนังสือบันทึกที่สุดในโลก Guiness รับรองเป็นห้องโรงแรมใหญ่ที่สุดในโลก
          นอกจากนั้น  ยอดรวม 115 ห้องของโรงแรมได้รับการจัดอันดับในเขต resort รวมกับบรรดาอพาร์ตเม้นต์ ที่ภายในมีร้านค้า บาร์ สระว่ายน้ำและสโมสรกลางคืน


14.  Angola Rodeo: เรือนจำหลั่งเลือดที่สุดในประเทศอเมริกา  (Louisiana  อเมริกา)  
          
คุณ มีเวลาคิดจะไปเที่ยวเล่นที่เรือนจำหรือไหม ? ที่อเมริกามีเรือนจำแห่งหนึ่งแบบประหลาดเช่นนั้น  นั่นคือเรือนจำ Angola Rodeo 3 ด้านกั้นด้วยแม่น้ำ Mississippi เรือนจำ Angola Rodeo เคยได้รับการมองว่าเป็นเรือนจำหลั่งเลือดที่สุดในประวัติศาสตร์อเมริกา
          เนื้อที่กว้างประมาณ 18,000 เอเคอร์ อยู่ที่ West Feliciana Parish (Louisiana  อเมริกา)  ที่นี่สามารถจำขังนักโทษในเวลาเดียวกันได้ 5,200 คน  ในจำนวนนั้นส่วนมากเป็นนักโทษประหาร และ พวกเขาจัดให้นักโทษสนุกสนานรื่นเริงสองปีหนึ่งครั้ง
          ไปถึง Angola Rodeo  ในโอกาสนั้น นักท่องเที่ยวจะมีโอกาสได้เห็นบรรดานักโทษใจกล้าท้าทายภยันตราย ด้วยการต่อสู้กับสัตว์เลี้ยงที่อันตรายไม่น้อย  เรือนจำแห่งนี้ก็บริการนักท่องเที่ยวอิ่มแปล้ด้วยอาหาร "บ้านมุงใบไม้" ในบรรยากาศเสียงเพลงของท้องถิ่น Louisiana


15.  อุทยานจิ่วจ้ายโกว  :  หุบเขาน้ำสองสี  (เสฉวน  จีน)
           
   ตั้งอยู่ทิศเหนือนครหลวง  เมืองเอกมณฑลเสฉวน (ตะวันตกเฉียงใต้จีน) หุบเขาจิ่วจ้ายโกว เป็นหนึ่งในอุทยานแห่งชาติที่มีชื่อเสียงด้วยสระน้ำและน้ำตกสองสี สีน้ำเงินและสีเขียวสบายตา
          ได้รับการรับรองจาก UNESCO เป็นมรดกโลกปี 2535 จิ่วจ้ายโกว ยังเป็นหลังคาของสัตว์ที่น่ากลัวว่าจะสูญพันธุ์หลายชนิด เช่น แพนดายักษ์และเนื้อทรายเสฉวน


16.  Yellow Treehouse: ร้านรังผีเสื้อบนต้นไม้
(Auckland, New Zealand)
        
  เริ่ม แรก Yellow Treehouse เป็นความคิดโฆษณาให้บริษัทโทรศัพท์ Yellow ของนิวซีแลนด์ จุดพิเศษของความคิดนี้คือก่อสร้างร้านค้าแห่งหนึ่งบนต้นไม้และใช้เพียงวัสดุ ที่ได้จากสมุดหน้าเหลืองรายชื่อโทรศัพท์ประจำปีเท่านั้น
          แต่ไม่หยุดอยู่แค่นั้น Yellow Treehouse  ได้พัฒนาเป็นโครงร่างสถาปัตยกรรมพิเศษ - ร้านค้ารูปรังผีเสื้อแขวนห้อยแกว่ง ไปมาบนต้นไม้รูปทรงกระสวยใกล้ Warkworth  ทิศเหนือ Auckland (นิวซีแลนด์)  อยู่ที่ระดับสูงกว่า 9 เมตร

          ตามสถาปนิก Peter Eising สังกัดสมาคมสถาปัตยกรรม Pacific Environment เขาใช้แรงบันดาลใจก่อสร้างร้านค้าบนต้นไม้ด้วยโครงสร้างใน ธรรมชาติ และผลสุดท้ายคือการออกแบบด้วยตัวผีเสื้อกำลังเปลี่ยนรูปร่าง แล้วออกจากรังเพื่อผสมผสานตัวเองเข้ากับโลก



17.  Hobbit: โรงแรมสำหรับคนแคระในเทพนิยาย 
(New Zealand)
      
    ใคร ที่รู้จักนักเขียนใหญ่ J.R.R. Tolkien –  นักเขียนของสามเทพนิยายที่มีชื่อเสียง "ประมุขของแหวนต่างๆ"  จะออกแบบโรงแรมให้คนแคระ (hobbit) ในเรื่องราวของเขาอย่างไร แต่โรงแรม Hobbit  ที่นิวซีแลนด์ ดูเหมือนได้บรรลุถึงระดับสุดยอดตามจินตนาการ
          ได้รับก่อสร้างข้างเนินเขาที่ Waitomo ในเกาะเหนือ ของนิวซีแลนด์  แถวบ้านเล็กๆประหลาดน่ารักนี้มองดูเหมือนปากกระบอกปืนใหญ่ติดอยู่ที่กราบ เรือรบ

          อุทยาน Woodlyn  สถานที่ตั้งของโรงแรม Hobbit  ครั้งแรกเป็นไร่แห่งหนึ่ง  ต่อจากนั้นเปลี่ยนเป็นร้านค้าอาหารบาร์ แล้วสุดท้ายได้ออกแบบใหม่เป็นโรงแรม Hobbit



18.  Zlatni Rat: ชายทะเลเปลี่ยนรูปร่างเสมอ  (Croatia)
 
          
    น้ำ ทราย และ ลูกคลื่น -  นั่นเป็นสูตรทั่วไปของชายทะเลทุกแห่งบนโลกใช่ไหม ? คำตอบคือ ไม่  ถ้าคุณเคยย่างเหยียบไปถึง Zlatni Rat ที่ Croatia!
    มีชื่อเสียงเป็นชายทะเล "น่าดู" แห่งหนึ่ง Zlatni Rat  มีความสามารถเปลี่ยนรูปร่างแหลม Golden Horn ของมันเป็นประจำ
    ทำไมแหลมนี้จึงเคลื่อนไหวได้ ?  ตามดอกเตอร์ Nenad Domijan ของสถาบันอุทกศาสตร์ Croatia    ปัจจัยที่ช่วยให้ Golden Horn เปลี่ยนรูปร่างคือลม  น้ำขึ้นน้ำลง และกระแสน้ำทะเล  ในนั้นมากที่สุดคือทิศทางลม   ตามแต่การเปลี่ยนแปลงทิศทางลม  Golden Horn อาจโค้งกลับเป็นรูปร่างเบ็ด บางครั้งบางคราวการเปลี่ยนรูปร่างนี้มีขึ้นทุก วันเมื่อประสบกับการเคลื่อนไหวของลมเป็นเวลาสั้นๆ



19.  Vrouwe van Stavoren: นอนใน ... ถังเหล้า
(เนเธอร์แลนด์) 
        
  ตั้ง อยู่ที่ท่าเรือโบราณ Stavoren  (เนเธอร์แลนด์) โรงแรม Vrouwe van Stavoren  น่าทึ่งและสวยงาม แต่จุดพิเศษของโรงแรมนี้ที่สำคัญคือ 4 ห้องตั้งอยู่ข้างในถังเหล้าเรียบร้อยมีความจุถึง 14,500 ลิตรได้รับการขนส่งมาจากสวิตเซอร์แลนด์
          หนึ่งคืนสำหรับ 2 คนที่ห้องต่างๆด้วยราคาตั้งแต่ 109.50 ยูโรขึ้นไป อย่างไรก็ดี  ตั้งแต่ พ.ย. ถึง ก.พ. ถ้าไปถึงเร็ว  นักท่องเที่ยวอาจเช่าห้องด้วยราคาอ่อนลงมาก  เพียงคืนละ 27.40 ยูโร  ด้วยเงื่อนไขต้องอยู่ค้างอย่างน้อย 3 คืน


20.  อ่าวปลาฉลาม  :  ประตูเชื่อมต่อกับสมัยกำเนิดโลก
(ออสเตรเลีย)
           
ตั้ง อยู่ตะวันตกสุดของประเทศออสเตรเลีย อ่าวปลาฉลามเป็นจุดที่น่าทึ่งเพื่อค้นพบความสวยงามตามธรรมชาติด้วยการเป็น อยู่ของสิ่งมีชีวิตในทะเลอุดมสมบูรณ์และภูมิประเทศหลากหลาย  ไม่เพียงครอบครองพืชผักมากที่สุดในโลก  อ่าวปลาฉลามยังมีสัตว์ประจำถิ่นนับสิบสายพันธุ์  สัตว์หายากลี้ยงลูกด้วยนม 5 ชนิด และนกออสเตรเลียกว่า 1/3 ของโลก
          เอกลักษณ์มีคุณค่าที่สุดของอ่าวปลาฉลามตั้งอยู่ที่ stromatolite - โครงสร้างหนึ่งที่ดูคล้ายหินประดิษฐ์ขึ้นจากกลุ่มพืชทะเลสี น้ำเงินและสีเขียว ปรากฏห่างจากปัจจุบันประมาณ 3,500 ล้านปี  Stromatolite เป็นหนึ่งในรูปแบบชีวิตโบราณที่สุดบนโลกและได้รับการตั้งชื่อว่าบานประตู เปิดสู่ยุคสมัยเริ่มกำเนิดโลก


 
 หน้าแรก  บทความ  ข่าวสาร  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  เว็บบอร์ด

อัตราค่าโฆษณา    

แบบเนอร์ กลางหน้า.  ขนาด 800 x 400-600 พิกเซล เห็นหน้าแรก  5,000 บาท/เดือน

แบนเนอร์ เหนือโลโก้เว็บไซต์ ขนาด 1000 x 80 พิกเซล เห็นทุกหน้า 4,000 บาท/เดือน

 แบนเนอร์ ซ้าย  ขนาด 240 x 120-160 พิกเซล เห็นทุกหน้า 3,000 บาท/เดือน

ทำข่าวแถลง รีวิวโรงแรมและร้านอาหาร  เขียนสารคดี เชิญได้โดยตรงที่ โทร.081-9416364

ติดต่อ 135 ม.12 ต.กำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม 73140

 
view