http://www.thongthailand.com
  สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  เว็บบอร์ด  บทความ  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  ข่าวสาร
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 15/03/2009
ปรับปรุง 08/05/2024
สถิติผู้เข้าชม14,064,276
Page Views16,375,664
« May 2024»
SMTWTFS
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
ท่องเที่ยวทั่วไทยไปทั่วโลก
ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต และความเชื่อ
รีวิว ร้านอาหาร โรงแรม รีสอร์ทและสปา
  foo&bed
ธรรมชาติ,สัตว์ป่าและพันธุ์พืช...มีคุณ(nature)
บทบรรณาธิการ สกู๊ฟพิเศษ และเรื่องเล่า
ข่าวสาร
http://www.thongthailand.com/index.php?mo=3&art=42365202
 

คุ้มประสานใจ รหัสปันรักปันไออุ่น โดยวิณียา อัจจาธร เรื่อง/ภาพ

 คุ้มประสานใจ รหัสปันรักปันไออุ่น โดยวิณียา อัจจาธร เรื่อง/ภาพ

                                             คุ้มประสานใจ

                                 รีสอร์ทปันรักปันไออุ่น

                              000วิณียา อัจจาธร000

                แรกเริ่มเดิมทีนั้น”คุณหมอไกรสิทธิ์ นฤขัตพิชัย” กรรมการผู้จัดการโรงพยาบาลมนารมย์ ตั้งใจสร้าง”คุ้มประสานใจ”ที่ถ.ธนะรัชต์ ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ใกล้กับเขาใหญ่ ในเนื้อที่ 3 ไร่ ครึ่ง ให้เป็นบ้านพักตากอากาศสำหรับครอบครัวและพรรคพวกเพื่อนฝูง โดยใช้ไม้สักเก่าที่ซื้อมาจากทางเหนือ แต่พอสร้างไปสร้างมาไม้ก็ยังไม่หมดเสียที จึงต้องสร้างเพิ่มอีก

                กระทั่งณ วันนี้ คุ้มประสานใจ มีเรือนรับรองอยู่ถึง 5 หลัง หลังใหญ่สุดคือ เรือนทองกวาว มีสองห้องนอนติดแอร์ และมีชั้นบนนอนได้นับ 10 คน  โดยมีมุ้งกันยุงให้เสร็จสำหรับคนที่ชอบอากาศธรรมชาติ นอกนั้นก็เป็นเรือนอีก 4หลังคือ เรือนจามจุรี เรือนศรีตรัง เรือนนนทรี และเรือนยูงทอง บางหลังนอนได้ถึง4-6 คน เพราะมีชั้นบนด้วย

                ด้วยที่พักมากมายเช่นนี้ คุณหมอไกรสิทธิ์ จึงอยากให้ผู้คนได้มาร่วมสูดกลิ่นอายธรรมชาติ และมาทำกิจกรรมดีๆร่วมกัน ซึ่งเจ้าตัวมีความตั้งใจจะทำอะไรหลายอย่าง โดยไม่ได้คำนึงถึงความคุ้มค่าทางธุรกิจเป็นตัวตั้ง แต่อยากจะเป็นส่วนหนึ่งของสังคมที่จะแบ่งปันความรักความอบอุ่นให้แก่กัน และทำให้คนที่มาพักในชายคาของคุ้มประสานใจได้รับรู้ว่า ชีวิตนี้ยังมีความหวัง            

                ใครที่ชื่นชอบบรรยากาศร่มไม้สีเขียวรายล้อมด้วยพันธุ์ไม้นานาชนิด โ ดยมีสายน้ำเป็นที่พักสายตาย่อมจะโปรดปรานที่นี่เป็นพิเศษ เพราะคุ้มประสานใจมีแบบที่ว่านี้ครบครัน แถมด้านหลังยังมีลำตะคองให้เด็กๆ ว่ายน้ำเล่นอย่างสบายใจอีกด้วย  เท่านั้นยังไม่พอ คุณๆจะรู้สึกรื่นรมย์ขบขันเมื่อเห็นรูปปั้นดินเผาเป็นเด็กอ้วนอารมณ์ดี ซึ่งมีที่นี่ทีเดียว เพราะที่คุ้มประสานใจมีช่างฝีมือดี อย่างหนุ่ม”อุดม” เป็นคนปั้นเองกับมือ ไม่ต้องไปหาซื้อที่ไหน

                 หนุ่มอุดมคนนี้ มีดีกรีปริญญาตรีจากรามคำแหง แม้จะไม่ได้เรียนจบช่างอะไรที่ไหนมา แต่ด้วยความที่คลุกคลีกับงานช่างและงานศิลปะมาตั้งแต่เด็ก เพราะเป็นชาวเหนือ ประกอบกับเป็นคนมีหัวศิลป์ จึงได้รับความไว้วางใจจากหมอไกรสิทธิ์ให้ทำหน้าที่สถาปนิกและคุ้มงานก่อสร้างทั้งหมด เรือนรับรองทั้งหมด จึงเป็นฝีมือของหนุ่มคนนี้ ซึ่งใครไปใครมาต่างชื่นชอบเพราะเป็นแบบไทยๆ ที่สำคัญนำเศษไม้สักเหลือๆมาทำเฟอร์นิเจอร์หลากหลาย เรียกว่าใช้ไม้อย่างคุ้มค่าจริงๆ แถมยังเท่เก๋ไม่มีใครเหมือนอีกต่างหาก ไม่ว่าจะเป็นที่วางสบู่ ราวตากผ้าฯลฯ

 

               ต้องบอกว่าคุ้มประสานใจมีความโดดเด่นแตกต่างจากรีสอร์ทที่อื่นๆ เพราะใช่จะให้ผู้มาเยือนได้มาสูดกลิ่นอายธรรมชาติเท่านั้น ยังเตรียมจัดกิจกรรมไว้มากมาย ถ้าใครที่ชอบเล่นเปตอง เขาก็จัดสนามไว้ให้เล่น และต่อไปถ้าอยากจะเรียนวาดรูปหรือปั้นดินเผา คุณอุดมก็จะสอนให้ นอกจากนี้คุณหมอไกรสิทธิ์ยังมีความคิดจะเชิญชวนเด็กๆและเยาวชนในเมืองหลวงได้มาสัมผัสวิถีชีวิตชนบท ได้มาเรียนรู้การใช้ชีวิตด้วยตัวเอง เพราะคุณหมอมีที่ดินอีก 40 ไร่ ซึ่งไม่ไกลจากรีสอร์ทนัก ตอนนี้ทำเป็นแปลงผักผลไม้ปลอดสาร อีกหน่อยสามารถจัดเป็นค่ายได้สบายๆ

                ในฐานะเป็นหมอทางด้านจิตวิทยา คุณหมอไกรสิทธิ์มองว่า ถ้าผู้คนได้มาสัมผัสความงามทางธรรมชาติ และได้มาเรียนรู้การกินง่ายอยู่ง่าย จะทำให้มีพลังขึ้นมา ที่สำคัญอยากให้เด็กๆที่อยู่ในเมืองได้มารู้จักต้นไม้ใบหญ้า ได้มารู้จักสัตว์ต่างๆ  เพราะตัวคุณหมอเองสมัยเป็นเด็กก็ยังไม่รู้จักหน้าตาที่แท้จริงของลูกตาล ได้แต่เห็นเนื้อตาลสีขาวที่ปอกเปลือกเรียบร้อยแล้ว และยังมีเด็กอีกหลายคนที่ไม่เคยเห็นเปือกเงาะเพราะคนที่บ้านปอกให้เสร็จ

                คุณหมอมองว่า โลกเทคโนโลยีสมัยใหม่และระบบการศึกษาบ้านเรา ทำให้ผู้คนในสังคมเกิดปัญหามากมาย โดยเฉพาะปัญหาครอบครัว เพราะพ่อแม่ต้องทำมาหากิน ไม่มีเวลาอบรมสั่งสอนหรือใกล้ชิด นอกจากนี้พ่อแม่ก็ต้องให้ลูกเรียนกวดวิชาตั้งแต่ชั้นอนุบาลเพื่อจะได้เข้าเรียนในโรงเรียนที่มีชื่อเสียง และตั้งเป้าต้องเอ็นทรานซ์เข้ามหาวิทยาลัยของรัฐให้ได้

               ปัจจัยเหล่านี้ทำให้คนในสังคมทั้งคนเป็นพ่อเป็นแม่และเด็กเองเกิดความเครียดสะสม  ในฐานะที่รับฟังปัญหาของคนไข้มานักต่อนักจึงอยากให้ผู้คนได้หันมาใส่ใจมาให้ความรักความอบอุ่นกับคนในครอบครัวบ้าง และเชื่อว่าในอนาคตอันใกล้นี้คุ้มประสานใจจะเป็นสถานที่หนึ่ง ซึ่งจะจัดกิจกรรมสานสัมพันธ์รักระหว่างคนในครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นเด็ก พ่อแม่ หรือกลุ่มคนสูงอายุก็ตาม (สนใจโทร08-1407-636 หรือหาคำว่าคุ้มประสานใจในกูเกิล)

       

               ต้องบอกว่าคุ้มประสานใจไม่ได้เป็นรีสอร์ทที่ให้บริการทุกอย่างเพียบพร้อมในสไตล์ของรีสอร์ทสมบูรณ์แบบในเชิงธุรกิจ  แต่เป็นรีสอร์ทอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบความงามตามธรรมชาติ และเหมาะกับกลุ่มที่ต้องการความเป็นส่วนตัวในการทำกิจกรรมอย่างใดอย่างหนึ่ง ซึ่งเจ้าของรีสอร์ทฝากมาว่า ถ้ากลุ่มไหนต้องการมาทำกิจกรรมเพื่อสังคม  ยินดีต้อนรับเต็มที่  ส่วนเรื่องราคานั้นไม่ต้องห่วง พูดคุยกันได้ เพราะรีสอร์ทแห่งนี้ไม่ได้ตั้งเป้าหวังกำไรเป็นกอบเป็นกำ แค่ให้อยู่ได้เป็นพอ

Tags : Food&Bed www.thongthailand.com รีสอร์ทคุ้มปันใจ อ.ปากล่อง จ.นครราชสีมา

 
 หน้าแรก  บทความ  ข่าวสาร  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  เว็บบอร์ด

อัตราค่าโฆษณา    

แบบเนอร์ กลางหน้า.  ขนาด 800 x 400-600 พิกเซล เห็นหน้าแรก  5,000 บาท/เดือน

แบนเนอร์ เหนือโลโก้เว็บไซต์ ขนาด 1000 x 80 พิกเซล เห็นทุกหน้า 4,000 บาท/เดือน

 แบนเนอร์ ซ้าย  ขนาด 240 x 120-160 พิกเซล เห็นทุกหน้า 3,000 บาท/เดือน

ทำข่าวแถลง รีวิวโรงแรมและร้านอาหาร  เขียนสารคดี เชิญได้โดยตรงที่ โทร.081-9416364

ติดต่อ 135 ม.12 ต.กำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม 73140

 
view