http://www.thongthailand.com
  สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  เว็บบอร์ด  บทความ  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  ข่าวสาร
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 15/03/2009
ปรับปรุง 13/03/2024
สถิติผู้เข้าชม14,005,243
Page Views16,314,188
« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    
ท่องเที่ยวทั่วไทยไปทั่วโลก
ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต และความเชื่อ
รีวิว ร้านอาหาร โรงแรม รีสอร์ทและสปา
  foo&bed
ธรรมชาติ,สัตว์ป่าและพันธุ์พืช...มีคุณ(nature)
บทบรรณาธิการ สกู๊ฟพิเศษ และเรื่องเล่า
ข่าวสาร
http://www.thongthailand.com/index.php?mo=3&art=42365202
 

วันหยุดไปเดินเล่นที่สวนจตุจักร มีอะไรให้ชมมากมาย โดยป่าน ศรนารายณ์ เรื่อง-ภาพ

วันหยุดไปเดินเล่นที่สวนจตุจักร มีอะไรให้ชมมากมาย โดยป่าน ศรนารายณ์ เรื่อง-ภาพ

วันหยุดไปเดินเล่นที่สวนจตุจักร มีอะไรให้ชมมากมาย

โดยป่าน ศรนารายณ์ เรื่อง-ภาพ

            อากาศร้อนๆ ถ้าไม่อยากนอนแช่อยู่ในห้องแอร์ แล้วพลิกวิกฤต(ความร้อนๆ)เป็นโอกาสละก้อ อยากชวนพี่น้องผองเพื่อนไปเดินเที่ยววันเดียวแล้วก็กลับมาบ้านได้ อยากให้ไปเที่ยวสวนจตุจักรกรุงเทพมหานครนี้แหละค่ะ  รับรองได้เลยว่า น้ำหนักลดไปเป็นขีดๆ ใช้เวลาในการเดินเบียดๆเสียดๆ 3 ชั่วโมง ท่านจะได้เหงื่อที่ไหลพรากๆ เสื้อจะชุ่มเย็นไปทั้งแผ่นหลัง แต่ต้องระวังกลิ่นอันพึงสงวนส่วนตัว ถูทาถูทาด้วยสารส้ม หรือลูกกลิ้งกำจัดกลิ่นไว้ก่อนเป็นดีที่สุด  

    

ของเก่า-ของใหม่ ?

           ท่านที่มีบ้านช่องห้องหออยู่ใกล้รถไฟฟ้าชนิดลอยฟ้า หรือใกล้รถไฟใต้ดิน นั่งในแอร์เย็นฉ่ำมาโผล่ที่สวนจตุจักรได้เลย ส่วนจะขึ้นหรือลงด้านไหนของสวนจตุจักรก็แล้วแต่ท่านสะดวกเถอะค่ะ  หรือถ้าบ้านช่องห้องหอของท่านอยู่ใกล้รถประจำทางสายใดที่ผ่านจตุจักรก็มาได้เช่นกัน เรียกว่าไปมาได้สะดวกทุกทาง 

     

          วณิพกตาพิการขับขานเพลงเศร้าๆ                         สีสดสวยสะสมสี

           บนเนื้อที่ที่ไม่อาจจำแนกได้ว่า สวนจตุจักรส่วนไหนโซนอะไร เพราะว่ามันมั่วไปหมด ก็ขอให้ใช้เส้นทางหลักของสวนวงรอบนอกสุด อันเป็นโซนที่มีร้านรวงอยู่ชิดติดกำแพงรั้ว อีกส่วนหนึ่งเป็นเนื้อในของสวนที่แบ่งกันขายสินค้านานับพันๆสิ่ง แต่ไม่ว่าจะเดินไปด้วยตรอกซอกซอยใดๆ ก็เชื่อมต่อกันทั่วไปหมด หลงก็เดินวนไปเถอะเดี๋ยวก็หาทางออกได้อยู่ดี อย่าตกใจ

     

                    รูปจำลองตลาดน้ำไทย                          ฝีมือมหากาฬก็มีให้ชม

           บางทีเดินไปดูดอกไม้หลายหลากชนิดพันธุ์  ต้นไม้ใบหญ้าทั้งพันธุ์ในประเทศและพันธุ์มาจากต่างประเทศ หรือชนิดพันธุ์ที่ผสมพันธุ์กันใหม่ด้วยฝีมือคนไทย แล้วที่น่าทึ่งก็คือตั้งชื่อกันพิศดารพันลึกจริงๆ นอกจากนั้นยังมีดอกไม้ประดิษฐ์สวยมากๆ มีหลากหลายชนิดเช่นกัน เลือกซื้อกันได้ตามความชอบ  เพราะว่าแต่ละคนก็แต่ละรสนิยม 

    

หนังสือเก่าๆ ทรงคุณค่าหาได้ที่นี่

           มีไม่น้อยนะคะที่ไปสวนจตุจักรแล้วไม่ซื้ออะไรเลย ป่านคนหนึ่งละค่ะ ไปไปไป แต่ไม่เคยซื้ออะไรติดมือกลับบ้านเลย ได้แต่ไปเดินเล่น ชมโน่นดูนี่ไปตามประสาคนโสดทั้งร่าง แต่ที่สนับสนุนสวนจตุจักรก็มีนะคะเช่น ซื้อเครื่องดื่มชนิดร้อน จำพวกกาแฟสดเพื่อกระตุ้นต่อมเหนื่อยเมื่อยล้า เดินไปหิวน้ำก็หยุดซื้อกาแฟเย็นจากร้านเล็กๆ(สนับสนุนการค้าเล็ก) หรือลูกชิ้นปิ้ง 

    

 ขายทุกอย่างอย่างสโตร์

           ป่านเดินเข้าไปในดงเสื้อผ้าซึ่งมีอยู่อย่างมากมายมหาศาลจริงๆ เดินไปแล้วก็ดูแบบเสื้อเก๋ๆ กางเกงสวยๆ ออกแบบกันมาชนิดที่เรียกว่า สไตลิสท์ บนแคทวอล์คก็เถอะ ถ้าพูดถึงเสื้อผ้าในสวนจตุจักรแล้ว มีเสียงกล่าวกันว่า ส่วนใหญ่พ่อค้าแม่ค้าไปซื้อขายส่งมาจากโบ๊เบ๊ในราคาถูกๆแล้วมาคัดแบบขายกันแพงๆพิเศษ  บางรายก็ไปซื้อขายส่งมาจากตลาดขายส่งที่หลังโรงหนังอิทรา

     

ดอกไม้ประดิษฐ์ที่เจ้าของร้านยินดีให้ถ่ายรูป

            แต่ที่ป่านหยุดคุยด้วยเป็นหนุ่มสาวคู่หนึ่ง พูดจาดูมีความรู้และนิ่มนวลชวนสนทนา  เขาเล่าว่า เสื้อผ้าของเขาเขาออกแบบกันเอง แล้วไปจ้างเขาตัดแบบเหมา ได้ราคาต้นทุนต่ำ มาตั้งราคาขายกันเอาเอง แบบเสื้อผ้าก็เลยดูแตกต่าง ดูมีสไตล์เฉพาะ ส่วนลูกค้าน้องเขาเล่าว่า ส่วนใหญ่คนที่ซื้อไปใส่แล้วชอบ ได้รับคำชม ก็จะกลับมาซื้อซ้ำ แต่แบบใหม่ไปกว่าเดิม

    

  หลากสีสันชวนจับต้อง

           ป่านเดินสวนไปตามทางเส้นหลักอีกครั้ง พบว่าสวนจตุจักรเดี๋ยวนี้มีรถลากนำเที่ยววิ่งวนไปเรื่อยๆ เอาใจลูกค้าประเภทไม่ชอบเดิน แต่อยากรู้อยากเห็นโดยรวมๆ ประเภทนี้ป่านว่าไม่ได้เหงื่อ ไม่ได้ลดน้ำหนัก ไม่ได้เห็นเนื้อในของสวนจตุจักร แต่สวนจตุจักรได้เงินก้อนโตไปทุกวัน อิอิ ซึ่งแท้ที่จริงไม่น่ามีรถประเภทนี้เลย ด้วยว่าทางเดินก็แทบจะไม่มีอยู่แล้ว เกะกะจัง

     

                     เครื่องไม้สลักเสลา                              เก๋ไก๋ไม่น้อย.......เน้อ

           นักเดินสวนจตุจักรไม่รู้ว่ามาจากทิศไหนบ้าง ทิศเหนือประเทศจีน เกาหลี ญี่ปุ่นหรือก็เห็นหน้าตาท่าทางอยู่  ทิศตะวันออกเฉียงเหนือจากลาว,เขมรหรือฟิลิปปินส์เหล่านี้ไม่ค่อยแน่ใจนัก ด้วยว่ารูปร่างหน้าตาละม้ายคล้ายๆคนไทยเสียเยอะ หากไม่เปล่งเสียงออกมาเป็นอันว่าไม่รู้  ทิศใต้จากมาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนิเซีย เห็นแล้วก็จะไม่แน่ใจแต่ถ้าเป็นออสเตรเลียก็ไม่รู้อีก ด้วยว่าเหมือนฝรั่งอื่นๆ  ทิศตะวันตกจากฝรั่งอั้งม้อตัวสูงๆ หัวขาวบ้างแดงบ้างสีเงินก็มีมากเลย

     

                ฝรั่งเดินดื่มกินสบายๆ                                   นั่งเอ้อระเหยได้เรื่อยๆ

           ส่วนพ่อค้าแม่ขายส่วนใหญ่เป็นคนไทยในประเทศแต่มีชาวต่างชาติชนิดพูดไทยได้เป็นคำๆ หน้าตาเหมือนจีนๆ อาจจะเป็นไต้หวัน หรือจีนแผ่นดินใหญ่ แม้แต่เวียตนามหน้าซีดๆขาวๆ ก็มี ขายกันตั้งแต่เครื่องดื่มธรรมดาเช่นโอเลี้ยง กาแฟเย็น น้ำส้มคั้นสด น้ำอ้อยสด มีกระทั่งน้ำสมุนไพรประเภทต่างๆ ประเภทอาหารหนักเช่นข้าวแกง อาหารตามสั่ง ผัดไทยหอยทอด ราดหน้า ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ก๋วยเตี๋ยวหมู แม้แต่สเต๊กสต๊อกก็มีให้เลือกกินได้ แต่ถามราคาก่อนนะ เดี๋ยวจะหน้ามืด แพงๆ

     

                                   จตุจักรวันนี้เหมือนถนนข้าวสาร                    

           ป่านชอบถ่ายรูปดอกไม้ใบหญ้า เดินสะพายกล้องคล้องคอเป็นปกติ เห็นดอกไม้สวยๆแปลกๆ อยากถ่ายรูปมาก ปรี่เข้าไปเลย "ห้ามถ่าย ถ่ายไม่ได้นะ" โอยจะบ้าตาย แม่ค้าหน้าเลือดในสวนจตุจักรมีมากจริงๆ แม้แต่เก็บภาพดอกไม้ไปดูเล่นยังไม่ยอม ก็เลยมีแต่ภาพต้นไม้ปักชื่อบอกขายให้ชม 1 ภาพ แต่ดอกไม้ประดิษฐ์ไม่มีร้านไหนร้องห้ามเลยก็เลยถ่ายมาให้ชมกันจ้ะ

     

                  ต้นไม้หลานพันธุ์                                    ดอกไม้ประดิษฐ์สวยๆ

           ในสวนจตุจักรเหมือนบ้านหลังใหญ่มุมหนึ่งมีของอย่างหนึ่ง อีกมุมหนึ่งก็มีของอีกอย่างหนึ่ง สารพัดสารพันที่จะมีให้เดินชมเล่น ส่วนวณิพกพเนจรนั้นมีอยู่เป็นระยะ ประเภทขอทานเลยก็ยังหลงมีอยู่บ้าง ที่ชอบใจมากก็แม่ค้าแก่ชราคนหนึ่งตั้งเก้าอี้สองตัว ตัวหนึ่งวางพัดสานแบบโบราณบ้านเรานี่แหละ ขาย ส่วนอีกตัวหนึ่งคุณป้าแกนั่งเอง ฝรั่งเดินมาร้อนๆ รู้ว่านี่คือพัดลมมือถือ ก็ซื้อไปโบกเอาๆ เห็นสภาพพี่แกแล้วท่าจะร้อนมากๆ 

     

                 พัดลมมือถือโบราณ                  ต้นเฟิร์นข้าหลวงหลังลายของไทย

          นอกจากนี้ยังมีหนุ่มสาวกลุ่มใหญ่เลยกำลังแสดงรายการอะไรสักอย่าง อาจขายของเหมือนงูเห่ากัดกับพังพอนเช่นสมัยก่อน แล้วขายยาธาตุ ยาลม ยาดม ยาหม่อง แต่เดี๋ยวนี้หนุ่มๆสาวๆเขาทำอะไรกันแปลกๆ เขาไม่เรียกว่าการเล่นกล หรือการโฆษณาขายยาอย่างแต่ก่อน เขามีภาษาเฉพาะที่เรียกว่า "Event" โน่น อีเว้นท์นี่ เป็นอะไรๆที่เด็กหนุ่มสาวคราวน้องๆหลานๆเขาทำกัน ดูน่ารักและดูกล้าแสดงออก ดังนั้นสวนจตุจักรจึงมิใช่แหล่งพักผ่อนของคนโบราณอย่างที่คิดจ้ะ  ไปเดินเที่ยวกันเถอะ ไม่เชยหรอก 

    

  หนุ่มสาวยุคสมัยไอทีอะไรๆก็อีเว้นท์ ๆๆ

            

       

Tags : วันเดียวเที่ยวที่ไหนดี onedaytrip jatujag สวนจตุจัก

 
 หน้าแรก  บทความ  ข่าวสาร  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  เว็บบอร์ด

อัตราค่าโฆษณา    

แบบเนอร์ กลางหน้า.  ขนาด 800 x 400-600 พิกเซล เห็นหน้าแรก  5,000 บาท/เดือน

แบนเนอร์ เหนือโลโก้เว็บไซต์ ขนาด 1000 x 80 พิกเซล เห็นทุกหน้า 4,000 บาท/เดือน

 แบนเนอร์ ซ้าย  ขนาด 240 x 120-160 พิกเซล เห็นทุกหน้า 3,000 บาท/เดือน

ทำข่าวแถลง รีวิวโรงแรมและร้านอาหาร  เขียนสารคดี เชิญได้โดยตรงที่ โทร.081-9416364

ติดต่อ 135 ม.12 ต.กำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม 73140

 
view