http://www.thongthailand.com
  สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  เว็บบอร์ด  บทความ  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  ข่าวสาร
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 15/03/2009
ปรับปรุง 13/03/2024
สถิติผู้เข้าชม13,957,258
Page Views16,263,566
« March 2024»
SMTWTFS
     12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31      
ท่องเที่ยวทั่วไทยไปทั่วโลก
ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต และความเชื่อ
รีวิว ร้านอาหาร โรงแรม รีสอร์ทและสปา
  foo&bed
ธรรมชาติ,สัตว์ป่าและพันธุ์พืช...มีคุณ(nature)
บทบรรณาธิการ สกู๊ฟพิเศษ และเรื่องเล่า
ข่าวสาร
http://www.thongthailand.com/index.php?mo=3&art=42365202
 

อภิสิทธิ์ตั้งเวทีราชประสงค์: ใครได้-ใครเสีย โดยแดงเสรีชน

อภิสิทธิ์ตั้งเวทีราชประสงค์: ใครได้-ใครเสีย  โดยแดงเสรีชน

อภิสิทธิ์ตั้งเวทีราชประสงค์: ใครได้-ใครเสีย

แดงเสรีชน

                ความกลัวทำให้เสื่อม และอาจเป็นการสนับสนุนให้ฆาตรกรมีโอกาสตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จครั้งใหญ่ ณ สี่แยกราชประสงค์ ใจกลางเมืองที่คนเสื้อแดงถูกล้อมปราบอย่างกับไม่ใช่ประชาชนของประเทศนี้ จนบาดเจ็บล้มตายเป็นจำนวนมาก เมื่อพฤษภา 53 ที่ผ่านมา

                ตั้งแต่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ รักษาการนายกรัฐมนตรี (พ้นสภาพนายกฯ ไปเมื่อยุบสภา แต่คนไทยส่วนหนึ่ง โดยเฉพาะคนทำสื่อ แกล้งทำเป็นลืม เรียกนายกฯ อยู่ทุกวี่ทุกวัน) ให้สัมภาษณ์ว่าตนและพรรคประชาธิปัตย์จะไปตั้งเวทีปราศรัยบริเวณราชประสงค์ ในวันที่ 23 มิถุนายน (ยังไม่ทราบสถานที่และเวลาแน่ชัด แต่คาดว่าเป็นลานเซ็นทรัลเวิลด์) ถือว่าเรียกร้องความสนใจ (ในด้านลบ?) จากสังคมได้ดีพอควร หลังจากปล่อยให้นารีขี่ม้าขาว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และพรรคเพื่อไทยนำความนิยมทิ้งห่างไปหลายช่วงตัว ในช่วงเทศกาลหาเสียงเลือกตั้ง

              ณ เวลานี้ ไม่ว่า ลูกเด็กเล็กแดง เกจิอาจารย์ หรือเซียนการเมือง ยังมึนๆ อยู่กับวิธีหาเสียงที่อาจจะเป็นไพ่ใบสุดท้ายหรือไม้ตายของพรรคประชาปัตย์ในโค้งเกือบสุดท้ายของการเลือกตั้ง ว่า “ทำอย่างนี้ ไปทำไม ทำแล้วจะมีผลดี ผลเสียต่อพรรคอย่างไร” เพราะทั้งสถานที่ตั้งเวทีปราศรัย และประเด็นหลักที่จะปราศรัย (ใครเผาบ้าน เผาเมือง) ดูเหมือนจะตั้งใจหาเรื่อง ชวนทะเลาะกับประชาชนเสื้อแดงโดยเฉพาะ แทนที่จะแถลงนโยบายขอคะแนนจากประชาชน กลับมาท้าตีท้าต่อยกับประชาชนส่วนหนึ่ง (และเป็นส่วนใหญ่ของประเทศนี้) เสียนี่ ถ้าไม่บ้าใกล้เสียสติ ก็เมาหมัดจนหลังชนฝาต้องดับเครื่องชน เผื่อฟลุ๊ค

              แต่จะว่าไป มุกนี้ของนายอภิสิทธิ์ แอนด์ เดอะแก๊งค์ ก็ไม่แป้กจนเกินไป เพราะแน่นอน ยังมีคนกรุงเทพฯ ส่วนหนึ่ง ที่ไม่ใช่เสื้อแดง ออกจะมีใจเอนเอียงไปทางเหลือง แต่ยังตะขิดตะขวงใจที่จะเลือกพรรคประชาธิปัตย์ (ในครั้งนี้) ด้วยยังหาข้ออ้างที่สมเหตุสมผลและความชอบธรรมเพียงพอที่จะไปเลือกพรรคที่สั่งสังหารหมู่ประชาชนกลางเมืองเมื่อเดือนพฤษภาปีที่ผ่านมาไม่ได้ และมีแนวโน้มสูงที่จะนอนหลับทับสิทธิ์หรือโหวตโน

              ในการเลือกตั้งที่จะถึง คนเหล่านี้แหละคือกลุ่มเป้าหมายที่อาจจะมาฟังข้อแก้ตัวจากพลพรรคโรงน้ำแข็ง และใช้เป็นคำอธิบายความชอบธรรมให้ตัวเองในการไปเลือกพรรคนี้ในวันที่ 26 มิถุนายน หรือ 3 กรกฎาคม อีกประเด็นหนึ่งที่พรรคประชาธิปัตย์อาจได้ประโยชน์ คือการใช้พื้นที่ที่รัฐบาลของตนเคยล้อมปราบเสื้อแดงจนบาดเจ็บล้มตายเป็นจำนวนมาก ในการตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จ เอาความดีใส่ตัว ความชั่วใส่คนอื่น ซักฟอกความผิดให้พวกตนเอง อาจไม่ถึงกับสะอาดหมดจด แต่ก็อาจเคลิ้มได้เหมือนกัน เสื้อแดงและฝ่ายตรงข้ามคงไม่ฟัง หรือฟังก็ไม่เชื่อ แต่อย่าลืมว่า ยังมีคนกรุงเทพฯ อีกจำนวนมาก ที่ไม่เคยยอมรับรู้อะไรเลย วันๆ เอาแต่กิน-ขี้-ปี้-นอน และพร้อมจะฟังและเชื่ออะไรก็ได้ “ที่ฟังแล้วดูดี มีเหตุผล อินเทรนด์ เท่สุดๆ โดยที่ไม่สนใจว่าคนพูดจะเป็นของเก๊“ดีแต่พูด”หรือไม่

              แล้วพรรคเพื่อไทยล่ะ จะได้หรือเสียอะไรจากการตั้งเวทีปราศรัยของนายอภิสิทธิ์ ขอให้ความเห็นสั้นๆ ว่า “ไม่ได้ ไม่เสียอะไร” ถ้ายังมุ่งมั่นหาเสียง แถลงนโยบายอย่างนี้ไปเรื่อยๆ หรือไม่ไปเสียเวลากัดกับหมาข้างทาง และโปรดฟังอีกครั้งหนึ่ง จงมุ่งมั่นหาเสียงไป อย่ามายุ่งกับคนเสื้อแดง ท่องจำไว้ให้ขึ้นใจว่า คนเสื้อแดงไม่ใช่คนของพรรคเพื่อไทย และไม่ใช่เครื่องมือให้ใครมาสั่งซ้ายหัน ขวาหัน จงทำตัวดีๆ และตั้งใจทำเพื่อประชาชนส่วนใหญ่จริงๆ แล้วเสื้อแดงจะรับไว้พิจารณาไปกากะบาทให้เป็นครั้งๆ ไป

             แต่ฝ่ายที่ไม่เคยได้อะไรเลย และอาจเสียไปกว่านี้ คือคนเสื้อแดง ถ้าเลือกที่จะแอบอยู่หลังตู้เย็น และปล่อยให้ฆาตรกร สั่งฆ่าคนเสื้อแดง ออกมาตั้งเวทีตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จอย่างสง่า ผ่าเผย ในที่สาธารณะ ที่ซึ่งเคยเป็นที่ตายของพี่น้องเรา และใส่ร้ายป้ายสีเสื้อแดงตามอำเภอใจ โดยไม่มีเสื้อแดงคนไหนกล้าออกมายืนหยัดและยืนยันในความจริงอีกด้านให้สังคมรับรู้ ว่าจริงๆ แล้วใครกันคือผู้ถูกกระทำ ตลอดเวลาที่นายอภิสิทธิ์และกลุ่มอำมาตย์ปล้นอำนาจของประชาชนไปครั้งแล้วครั้งเล่า ใครกันสุมไฟกลางนคร จนบ้านเมืองแตกออกเป็นเสี่ยงๆ และใครกันแน่ที่บงการสั่งเผาห้างเซ็นทรัลเวิลด์ จนถึงวันนี้ คณะสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดภายใต้รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ ยังจับมือใครดมไม่ได้

               เสื้อแดงเอย เวลาผ่านไปปีกว่า คราบเลือดและหยาดน้ำตาของญาตพี่น้องผู้สูญเสียชีวิตมากกว่า 90 ศพ เมื่อเดือนพฤษภา 53 ยังไม่ทันเหือดแห้ง ผู้บาดเจ็บพิการหลายพันคนยังต้องพักรักษาตัว และพี่น้องเราส่วนหนึ่งยังอยู่ในคุก ขอจงอย่าละทิ้งอุดมการณ์ประชาธิปไตย และการต่อสู้เพื่อพี่น้องเรา อย่าเห็นแค่การเลือกตั้งที่กำลังจะผ่านมาแล้วก็จะผ่านไป หากความจำพร่าเลือนเพราะการเวลาและสถานการณ์ที่เปลี่ยนไป ขออนุญาตทบทวนให้สักนิดว่า

               เป้าหมายสูงสุดของอุดมการณ์คนเสื้อแดงคืออะไร แค่ให้มีการเลือกตั้งเท่านั้นหรือ (ถ้าเพียงแค่นั้นทำไมไม่รอให้ครบวาระทุก 4 ปี พากันออกเสี่ยงเป็นเสี่ยงตายทำไม?) มันคงมีมากกว่านั้นใช่ไหม ในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา คนเสื้อแดงมาชุมนุมตากแดด ตากฝน เสี่ยงเป็น เสี่ยงตายร่วมกัน เพื่ออะไร เพื่อประชาธิปไตย สิทธิเสรีภาพ และความเสมอภาคเท่าเทียมกัน

               หรือเพื่อใคร พรรคของใคร อย่างที่ฝ่ายตรงข้ามกล่าวหา ขอจงทบทวนให้ดีๆ วันนี้ ภาระหน้าที่ที่แท้จริงของเสื้อแดงยังไม่บรรลุ การที่พี่น้องเราบาดเจ็บล้มตายและญาตของพวกเขายังไม่ได้รับความเป็นธรรม ประชาธิปไตยที่แท้จริงยังไม่ได้มา และคนบงการฆ่าประชาชนยังไม่ได้รับการลงโทษ ก็เจ็บช้ำมากพอแล้ว พวกเราจะปล่อยให้ฆาตกรมาย่ำยีถึงหลุมศพพี่น้องเรา โดยไม่ออกมาแสดงออกคัดค้านอย่างสันติวิธี ภายใต้กรอบประชาธิปไตยที่พวกเรามีสิทธิ์อย่างเต็มที่ เลยหรือ?

              จงอย่ากลัวว่า การออกมาแสดงความเห็นต่างในพื้นที่สาธารณะต่อการปราศรัยของนายอภิสิทธิ์ที่ราชประสงค์ จะทำให้คะแนนเสียงพรรคเพื่อไทยตกต่ำ เพราะมันไม่เกี่ยวกัน นี่เป็นเรื่องระหว่างคนเสื้อแดงและรัฐบาลที่สั่งฆ่าคนเสื้อแดงโดยเฉพาะ ไม่เกี่ยวกับพรรคเพื่อไทย ถ้ามีอะไรเกิดขึ้น รัฐบาลรักษาการณ์ของนายอภิสิทธิ์ต้องรับผิดชอบ เพราะมาตั้งเวทีหาเรื่องประชาชน

              จงอย่าวิตกว่า การออกมาแสดงความเห็นต่างในพื้นที่สาธารณะต่อการปราศรัยของนายอภิสิทธิ์ที่ราชประสงค์ จะทำให้พรรคเพื่อไทยถูกยุบ หรือจะทำให้เกิดเหตุอาเพทจากอำนาจเหนือธรรมชาติจนนำไปสู่การทำรัฐประหาร หรือไม่มีการเลือกตั้ง ฯลฯ ที่ผ่านมา หากคนเสื้อแดงใช้สติไตร่ตรองให้ดีสักนิด ก็รู้ๆ กันอยู่ว่า การที่พรรคไทยรักไทย และพรรคพลังประชาชนถูกยุบถึงสองครั้งสองครา มันมีสาเหตุมาจากการบาดเจ็บล้มตาย ประชาชนตีกัน การสลายม็อบพันธมิตรหน้าทำเนียบรัฐบาล ม็อบพันธมิตรยึดสนามบิน ฯลฯ

              หรือเพราะปัจจัยอื่นที่ทรงพลัง สามารถชี้เป็น ชี้ตายประเทศนี้ได้ตลอดมา และต้องการยุบพรรคที่คิดว่าเป็นศรัตรู กันแน่ และถ้าประเทศนี้จะไม่มีการเลือกตั้งเนื่องมาจากการตีกันจนถึงเลือดตกยางออกหน้าเวทีปราศรัยของนายอภิสิทธิ์ที่จะถึงนี้ (ที่มีเสียงซุบซิบหวาดวิตกกันไปต่างๆ นาๆ ว่าจะมีทหารพร้อม อาวุธพร้อม นักรบศรีวิชัยพร้อม รอแต่เสื้อแดง ถ้าไม่มาเอง ก็จะจัดให้) ก็คงต้องยอมแล้ว เพราะคงมีเหตุอีกร้อยเก้าพันประการที่สามารถทำให้ไม่มีการเลือกตั้งได้ทุกวัน

               และสุดท้ายที่ต้องการจะฝากไว้ นอกจาก “ความกลัวจะทำให้เสื่อม” แล้ว “การนิ่งเงียบ” คือการยอมรับ นั่นเอง

 

 
 หน้าแรก  บทความ  ข่าวสาร  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  เว็บบอร์ด

อัตราค่าโฆษณา    

แบบเนอร์ กลางหน้า.  ขนาด 800 x 400-600 พิกเซล เห็นหน้าแรก  5,000 บาท/เดือน

แบนเนอร์ เหนือโลโก้เว็บไซต์ ขนาด 1000 x 80 พิกเซล เห็นทุกหน้า 4,000 บาท/เดือน

 แบนเนอร์ ซ้าย  ขนาด 240 x 120-160 พิกเซล เห็นทุกหน้า 3,000 บาท/เดือน

ทำข่าวแถลง รีวิวโรงแรมและร้านอาหาร  เขียนสารคดี เชิญได้โดยตรงที่ โทร.081-9416364

ติดต่อ 135 ม.12 ต.กำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม 73140

 
view