http://www.thongthailand.com
  สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  เว็บบอร์ด  บทความ  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  ข่าวสาร
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 15/03/2009
ปรับปรุง 13/03/2024
สถิติผู้เข้าชม14,006,894
Page Views16,315,925
« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    
ท่องเที่ยวทั่วไทยไปทั่วโลก
ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต และความเชื่อ
รีวิว ร้านอาหาร โรงแรม รีสอร์ทและสปา
  foo&bed
ธรรมชาติ,สัตว์ป่าและพันธุ์พืช...มีคุณ(nature)
บทบรรณาธิการ สกู๊ฟพิเศษ และเรื่องเล่า
ข่าวสาร
http://www.thongthailand.com/index.php?mo=3&art=42365202
 

เว็บไซต์”เทพช็อป”

       เว็บไซต์”เทพช็อป”

ภาวิณีย์ เจริญยิ่ง

srangbun@hotmail.com

                                                    เว็บไซต์”เทพช็อป”

                                            เปิดร้านค้าออนไลน์ฟรีตลอดชีพ

   แม้จะมีคนบอกว่าไม่มีของฟรีในโลก แต่ในความเป็นจริงขอยืนยันว่ายังมีของฟรีอยู่บ้าง โดยเฉพาะในโลกออนไลน์ ซึ่งผู้คนในโลกจำนวนไม่น้อยใช้ติดต่อสื่อสารทำธุรกิจและทำกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย

 000ที่มาที่ไปของ” Inw”

  เชื่อไม่เชื่อก็ลองติดตามอ่านกันดูแล้ว เพราะ”คุณณัฐวิทย์ ผลวัฒนสุข” ผู้ร่วมก่อตั้งเว็บไซต์เทพช็อป www.Inwshop.com ร้านค้าออนไลน์ ประกาศเชิญชวนให้นักธุรกิจและผู้ประกอบการรายเล็กรายใหญ่เข้ามาใช้บริการเปิดร้านค้าออนไลน์กับเทพช็อปกันได้แบบฟรีๆ ตลอดชีพ โดยไม่มีการเก็บค่าบริการภายหลัง และไม่มีค่าบริการแอบแฝง

 ฟังแค่นี้หลายคนคงอยากรู้รายละเอียดมากขึ้น แต่ก่อนจะไปถึงตรงนั้น มาดูความเป็นมาของเทพช็อป ร้านค้าออนไลน์และผู้ก่อตั้งกัน

  หนุ่มน้อยหน้าใสคนนี้เรียนจบวิศวะฯ คอมพิวเตอร์ จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์  โดยจบมา 2 ปีแล้ว จากนั้นเริ่มทำธุรกิจกับเพื่อน สาเหตุที่ตั้งชื่อ Inw เพราะถ้าอ่านเป็นภาษาไทยจะอ่านได้ว่า “เทพ” ในขณะที่ภาษาอังกฤษมาจากคำว่า “launch new web”  หมายถึงการสร้างเว็บๆใหม่เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้อินเตอร์เน็ตทุกคนในประเทศไทย 

  “ขณะนี้มีบริษัทของเราอีกหนึ่งบริษัท เป็นผู้ให้บริการเว็บโฮสติ้งและจดโดเมนเนม  ซึ่งพบว่ามีลูกค้าที่ต้องการใช้ร้านค้าออนไลน์อยู่มาก แต่เรายังไม่มีบริการดังกล่าว จึงจัดทำบริการที่ว่าขึ้นมาคือให้บริการร้านค้าออนไลน์  โดยได้จดทะเบียนจัดตั้งบริษัท แอลเอ็นดับเบิ้ลยู จำกัด (lnw co.,ltd.) เมื่อปีที่แล้ว ปัจจุบันมีพนักงานอยู่ 12 คน ”

000เก็บเฉพาะรายการเสริม

  อย่างที่เกริ่นไปแล้วว่าเทพช็อป ร้านค้าออนไลน์ให้บริการฟรี แต่เพื่อให้เกิดความกระจ่างขึ้น คุณณัฐวิทย์จะบอกเล่ารายละเอียดให้ฟัง

 “เทพช็อปเป็นการเปิดบริการร้านค้าออนไลน์สำหรับผู้ประกอบการทั้งรายย่อยและรายใหญ่ ซึ่งผู้ประกอบการจะสามารถขายสินค้าบนออนไลน์ได้  โดยการเปิดร้านออนไลน์กับเรานั้นจะไม่คิดค่าบริการ เพราะคิดว่าในเมื่อลูกค้ายังขายสินค้าไม่ได้เราก็ไม่ควรจะได้รับเงิน  แต่ถ้าร้านค้าขายของได้แล้วมีรายการสั่งซื้อที่มากเกินไป ตรวจสอบไม่ได้หรือมีการจ่ายเงินซ้ำซ้อนกัน เราจะมีบริการเสริมสำหรับตรวจสอบแล้วจะคิดเงินตรงนั้น กรณีร้านค้าที่ขายของได้จริง

ร้านค้าใดก็ตามมาใช้บริการของเราไม่ต้องเสียเงิน จนกว่าเมื่อร้านค้าของคุณเติบโตขึ้นแล้ว จะมีบริการเสริมที่จะสามารถอำนวยความสะดวกให้ได้ ซึ่งบริการที่ว่าจะไม่มีในร้านค้าออนไลน์อื่นๆ ตรงนี้จะมีค่าบริการ โดยที่ลูกค้าจะเลือกใช้หรือไม่ใช้บริการเสริมต่างๆ ก็ได้ เช่น บริการจับคู่ยอดเงินให้อัตโนมัติเช่นคุณมั่นใจจะให้เราตรวจสอบยอดเงินในบัญชีธนาคารของคุณ บริษัทก็สามารถจะตรวจสอบยอดเงินที่ลูกค้าของคุณโอนมาในบัญชีร้านค้าแล้วเราจะทำการแมชชิ่งระหว่างเงินในบัญชีกับรายการแจ้งชำระเงินในร้านค้าของคุณในทันที  ซึ่งคุณกดเข้ามาแล้วไม่ต้องทำอะไรเลย ระบบจะตรวจสอบให้อัตโนมัติเลย ตรงนี้จะเสียค่าใช้จ่าย”

 สรุปว่า ถ้ายังขายของไม่ได้ก็ไม่ต้องเสียเงินค่าบริการอะไร จะเสียก็ต่อเมื่อมีการใช้บริการเสริมนอกเหนือรายการฟรีที่กำหนดไว้เท่านั้น

000ความต่างจากเจ้าอื่น

“อีกอันหนึ่งคือระบบสถิติ ส่วนใหญ่ร้านค้าออน์ไลน์อื่น ๆ จะเห็นแต่ว่าสินค้ามีคนเข้ามาคลิกเท่าไร ขายได้กี่ครั้งใน 1 เดือน ซึ่งเป็นลักษณะผิวเผิน  แต่ระบบสถิติของเราจะเก็บทุกทรานเซ็คชั่น คือทุกรายการที่เข้ามาชมสินค้า เข้ามาซื้อสินค้า  เข้ามาจากที่ไหน เข้ามาได้อย่างไร เราจะเก็บละเอียดทั้งหมด

 อย่างเช่น คนส่วนใหญ่เข้ามาโดยพิมพ์ URL โดยตรงเลย อาจแสดงว่าการโปรโมทผ่านโบรชัวร์หรือผ่านการโฆษณาแบบออฟไลน์ต่าง ๆ นั้นได้ผล แต่ถ้าคนเข้ามาจาก Link จากเว็บไซต์อื่น ๆ ก็แปลว่า เว็บไซต์ต่างๆ พูดถึงเว็บไซต์ของเราเยอะ การโฆษณาออนไลน์นั้นได้ผล ซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะมีประโยชน์มากกับผู้ประกอบการร้านค้าทั่ว ๆ ที่จะสามารถนำไปคิดประยุกต์ใช้กับวิธีการโปรโมทร้านค้าหรือโปรโมทสินค้าของตัวเองต่อไปได้”

 ที่ผ่านมาเทพช็อปออนไลน์ออกบูธในงานต่างๆหลายครั้งหลายครา ทำให้มีผู้สนใจเข้ามาสอบถามและใช้บริการกัน

  “ตอนนี้มีคนมาสมัครหลายพันแล้ว  โดยเราเน้นกลุ่มสินค้าทำมือ ของที่มีเอกลักษณ์ของตัวเองที่ไม่ได้ขายทั่ว ๆ ไปอย่างเช่น พวกถักไหมพรม พวกที่ไม่มีหน้าร้าน  เพราะว่าถ้ามีหน้าร้านก็เป็นการขายสินค้าปกติไป”

 000ชี้อีคอมเมิร์ซอนาคตไกล

 ในฐานะที่อยู่ในวงการโลกออนไลน์ คุณณัฐวิทย์มองการค้าขายในรูปแบบนี้ว่า “อีคอมเมิร์ซยังสามารถเติบโตได้อีกมาก ในประเทศไทยตอนนี้ถือว่าเติบโตช้า ถ้าเทียบกับประเทศอื่น  เพราะมีปัญหามากมาย ยกตัวอย่างถ้าเราขายของในอีคอมเมิร์ซ ลูกค้าจะไม่สามารถเห็นสินค้าได้จริง หรือจะเกิดความไม่น่าเชื่อถือของร้านค้าเอง ซึ่งตรงนี้เรากำลังแก้ไขเพื่อเปลี่ยนทัศนคติของคนที่ใช้บริการอีคอมเมิร์ซ”

 การให้บริการร้านค้าออนไลน์แบบนี้ ใช่จะมีแต่เทพช็อปเจ้าเดียว ยังมีเจ้าอื่นๆอีก  ถือเป็นธุรกิจที่มีการแข่งขันกัน ฉะนั้นจะต้องสร้างความแตกต่างจากเจ้าที่มีอยู่ ดังที่คุณณัฐวิทย์บอก “ในธุรกิจนี้ถือว่ามีคู่แข่งพอสมควรเพราะตลาดใหญ่มาก แต่ถ้าให้พูดถึงระดับใหญ่จริงๆจะมีอยู่ 3 – 4 เจ้า เช่น We Love Shopping และ Tarad ซึ่งเราจะสู้ในด้านคุณลักษณะพิเศษที่เขาไม่มีก่อน  สิ่งที่ผมเน้นคือ 1. หน้าตาของร้านค้าจะต้องล้ำสมัยไม่ตกยุค

 2.การตกแต่งร้านค้าหน้าร้านจะต้องสามารถทำได้ง่าย โดยผมจะแตกต่างจากร้านค้าอื่นโดยสิ้นเชิงคือ จะไม่ตกแต่งจากหลังร้าน ผมจะตกแต่งจากหน้าร้านเลย จากที่เห็นหน้าร้านของร้านค้าทั่วไป ผมสามารถกดคลิกเลือกคลิกเปลี่ยนตำแหน่งในรูปแบบของลากแล้ววาง (Drag & Drop) แล้วก็จะเซฟได้ทันทีไม่ต้องรีเฟรชหน้าใหม่ อย่างป้ายแบนเนอร์ร้านค้าผมก็สามารถเปลี่ยนภาพ กำหนดขนาด หรือปรับตำแหน่งได้ทันทีเป็นระบบที่คุณสามารถตกแต่งหน้าร้านแบบใหม่ โดยขณะที่คุณกำลังแก้ไข ปรับแต่ง คุณจะเห็นได้เลยว่าหน้าตาของร้านที่คุณแก้ไขนั้นจะเป็นลักษณะแบบใด นี่คือจุดเด่นของเรา”

                นอกจากนี้เขายังอธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบหลังร้านอีกว่า “จะเป็นระบบแบบใหม่ที่จะอำนวยความสะดวกในการขายสินค้าอย่างแท้จริง  ผู้ให้บริการร้านค้าออนไลน์รายอื่น ๆ อาจจะมีแค่สั่งซื้อสินค้า ชำระเงินแล้วขนส่งแค่นั้นจบ แต่ของเราจะมีว่าการคิดค่าขนส่งแบบแปรผันตามลักษณะของสินค้า และบอกได้ว่าสินค้านี้จะหมดเมื่อไร ถ้าต้องการสั่งสินค้าใหม่ต้องอีเมล์มาก่อนเพื่อที่ได้แจ้งเตือนให้ร้านค้าทราบ ซึ่งลูกค้าจะได้รับประโยชน์และใช้งานได้สะดวกกว่าคนอื่นมาก”

Ooo”เทพมอลล์” แหล่งรายได้

  รู้รายละเอียดเกี่ยวกับบริการฟรีไปแล้ว ทีนี้มาฟังในส่วนที่บริษัทจะมีรายได้จากลูกค้าบ้าง เพราะนอกจากจะมีบริการเสริมแบบที่ว่าไปแล้ว ก็ยังมีบริการ”เทพมอลล์”อีกด้วย

  “รายได้ของเทพช็อปจะได้จาก 1.บริการเสริมต่างๆ ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับเจ้าของร้านเพราะในส่วนของร้านค้าออนไลน์นั้นเราไม่คิดค่าบริการใดๆ 2.เทพมอลล์ ห้างสรรพสินค้าออนไลน์ หรือ lnwmall.com ซึ่งเป็นที่รวบรวมสินค้าของร้านค้าออนไลน์ทุกร้านที่อยู่ในเทพช็อปมาแสดงในที่เดียวกัน เพื่อเป็นแหล่งซื้อ-ขายสินค้าขนาดใหญ่ให้นักช้อปปิ้งได้เลือกจับจ่ายใช้สอยกัน โดยในจุดนี้ก็จะมีส่วนของผู้สนับสนุนที่จะได้รับพื้นที่ในการโฆษณาสินค้าของตัวเองในจุดที่น่าสนใจด้วยนั่นเอง

  อ่านถึงตรงนี้ ผู้ประกอบการรายใดสนใจบริการฟรีๆทางร้านค้าออนไลน์ ลองโทรไปที่ 080 7701700  หรือเข้าไปหาข้อมูลที่ www.Inwshop.com

Tags : เว็บไซต์”เทพช็อป”

 
 หน้าแรก  บทความ  ข่าวสาร  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  เว็บบอร์ด

อัตราค่าโฆษณา    

แบบเนอร์ กลางหน้า.  ขนาด 800 x 400-600 พิกเซล เห็นหน้าแรก  5,000 บาท/เดือน

แบนเนอร์ เหนือโลโก้เว็บไซต์ ขนาด 1000 x 80 พิกเซล เห็นทุกหน้า 4,000 บาท/เดือน

 แบนเนอร์ ซ้าย  ขนาด 240 x 120-160 พิกเซล เห็นทุกหน้า 3,000 บาท/เดือน

ทำข่าวแถลง รีวิวโรงแรมและร้านอาหาร  เขียนสารคดี เชิญได้โดยตรงที่ โทร.081-9416364

ติดต่อ 135 ม.12 ต.กำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม 73140

 
view