http://www.thongthailand.com
  สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  เว็บบอร์ด  บทความ  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  ข่าวสาร
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 15/03/2009
ปรับปรุง 13/03/2024
สถิติผู้เข้าชม13,956,608
Page Views16,262,905
« March 2024»
SMTWTFS
     12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31      
ท่องเที่ยวทั่วไทยไปทั่วโลก
ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต และความเชื่อ
รีวิว ร้านอาหาร โรงแรม รีสอร์ทและสปา
  foo&bed
ธรรมชาติ,สัตว์ป่าและพันธุ์พืช...มีคุณ(nature)
บทบรรณาธิการ สกู๊ฟพิเศษ และเรื่องเล่า
ข่าวสาร
http://www.thongthailand.com/index.php?mo=3&art=42365202
 

มหาวิทยาลัยรังสิต รับมอบทุนการศึกษาและการวิจัยทางการแพทย์จาก

มหาวิทยาลัยรังสิต รับมอบทุนการศึกษาและการวิจัยทางการแพทย์จาก

มหาวิทยาลัยรังสิต รับมอบทุนการศึกษาและการวิจัยทางการแพทย์จาก

มูลนิธิลองกานอยด์ สร้างโอกาสทางการศึกษาสู่สังคม

                ดร.พงศ์ภัทร อนุมัติราชกิจ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยรังสิต และนายแพทย์ศุภชัย คุณารัตนพฤกษ์ คณบดีบริหารกลุ่มวิทยาลัยแพทยศาสตร์และวิทยาศาสตร์สุขภาพ มหาวิทยาลัยรังสิต ตัวแทนจากมหาวิทยาลัยรังสิต เป็นสักขีพยานในการมอบทุนการศึกษา จากมูลนิธิลองกานอยด์(มูลนิธิองค์กรการกุศลช่วยเหลือผู้สูงอายุที่ประสบปัญหาเกี่ยวกับโรคข้อเสื่อม แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในการรักษาให้กลับมามีรอยยิ้ม และสามารถดำเนินชีวิตได้อย่างมีความสุข) โดยนายหริหระสุตระ วินิตเขตคำนวณ ประธานมูลนิธิลองกานอยด์ มอบทุนการศึกษาและการวิจัยทางการแพทย์จากมูลนิธิลองกานอยด์ ให้กับนายศุภกันต์  บุญเพชรแก้ว นักศึกษาชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต เพื่อมุ่งพัฒนานักศึกษาและบุคลากรในกลุ่มวิทยาศาสตร์สุขภาพร่วมกัน พร้อมทั้งสร้างโอกาสทางการศึกษาสู่สังคม

                ดร.พงศ์ภัทร อนุมัติราชกิจ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยรังสิต เปิดเผยว่า จุดเริ่มต้นของความร่วมมือในครั้งนี้ เกิดขึ้นจากการที่มหาวิทยาลัยรังสิตเป็นมหาวิทยาลัยที่การศึกษาคือ นวัตกรรม และเปิดโอกาสให้เยาวชนได้มีโอกาสเข้ามาศึกษาหาความรู้เพื่อเตรียมตัวเป็นพลเมืองที่พึงประสงค์ของประเทศและของโลก อีกทั้งเป็นมหาวิทยาลัยเอกชนแห่งแรกที่เปิดการเรียนการสอนคณะในกลุ่มวิทยาศาสตร์สุขภาพ โดยเฉพาะวิทยาลัยแพทยศาสตร์ และปัจจุบันเป็นที่ยอมรับโดยทั่วกัน ซึ่งทางมูลนิธิลองกานอยด์เล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาศักยภาพของนักศึกษาและบุคลากรด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพร่วมกัน

                "สำหรับความร่วมมือที่จะเกิดขึ้นในครั้งนี้ นับเป็นนิมิตรหมายอันดี เกี่ยวกับการพัฒนานักศึกษาและบุคลากรในวงการสุขภาพ โดยทางมูลนิธิลองกานอยด์พร้อมที่จะมอบทุนการศึกษาให้แก่นักศึกษาแพทย์ จำนวน 1 ทุน ซึ่งเป็นทุนการศึกษาแบบเต็มจำนวนตลอดหลักสูตร (6 ปี) พร้อมทั้งมอบทุนการศึกษาให้แก่นักศึกษาคณะเภสัชศาสตร์และคณะการแพทย์แผนตะวันออก ในโครงการสหกิจศึกษา คณะละ 2 ทุน และมอบทุนสนับสนุนการวิจัยให้แก่บุคลากรในคณะเภสัชศาสตร์และคณะการแพทย์แผนตะวันออก คณะละ 2 ทุน เช่นกัน" รองอธิการบดีฯ  กล่าวเสริม

                ด้าน คุณหริหระสุตระ วินิตเขตคำนวณ ประธานมูลนิธิลองกานอยด์ (มูลนิธิองค์กรการกุศลช่วยเหลือผู้สูงอายุที่ประสบปัญหาเกี่ยวกับโรคข้อเสื่อม แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในการรักษาให้กลับมามีรอยยิ้ม และสามารถดำเนินชีวิตได้อย่างมีความสุข) ได้เห็นถึงความสำคัญในการช่วยเหลือสังคม โดยเฉพาะบุคลากรทางการแพทย์ซึ่งถือเป็นวิชาชีพที่สำคัญ แต่ในปัจจุบันยังไม่เพียงพอกับจำนวนผู้ป่วยที่มีมากขึ้นเรื่อยๆ มูลนิธิลองกานอยด์จึงพร้อมให้การสนับสนุนมหาวิทยาลัยรังสิต ในการสร้างแพทย์ที่มีคุณภาพออกสู่สังคม เพื่อได้ทำประโยชน์และช่วยเหลือผู้ป่วยต่อไป

                นายแพทย์ศุภชัย คุณารัตนพฤกษ์ คณบดีบริหารกลุ่มวิทยาลัยแพทยศาสตร์และวิทยาศาสตร์สุขภาพ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า มูลนิธิลองกานอยด์ของ บริษัท พรีม่า เฮิร์บ (ประเทศไทย) จำกัด ได้แจ้งกับทางมหาวิทยาลัยว่า มีความประสงค์จะสนับสนุนช่วยเหลือด้านการแพทย์ ทางมหาวิทยาลัยจึงได้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมา เพื่อที่จะทำการเลือกนักศึกษาให้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของมูลนิธิฯ และให้เกิดประโยชน์มากที่สุด โดยต้องเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ของวิทยาลัยแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต และเป็นผู้ที่มีการศึกษาอยู่ในขั้นที่เรียนจบได้ และมีความจำเป็นที่ต้องการเงินทุนสนับสนุน ซึ่งเป็นวัตถุประสงค์ของมหาวิทยาลัยที่เรา ต้องการให้คนที่ขยันหมั่นเพียรสามารถที่จะเป็นโรลโมเดล ช่วยเหลือกิจกรรมของสังคมส่วนรวม และเป็นประโยชน์แก่ประเทศชาติต่อไปในอนาคต

                “คณะกรรมการมีมติเป็นเอกฉันท์ว่า เด็กที่ได้ทุนนี้เป็นผู้ที่มีความเหมาะสมที่สุด เนื่องจากเป็นเด็กที่มีความจำเป็นควรให้การสนับสนุน ครอบครัวเป็นทหารที่ได้ช่วยเหลือประเทศชาติอยู่ทางภาคใต้ ส่วนตัวเด็กเองจากที่ตรวจสอบดูแล้วเป็นคนมีความตั้งใจ มุ่งมั่น และมีกำลังสติปัญญาที่จะเรียนจบแพทย์ได้ แม้กระทั่งผู้ที่เข้ามาสมัครทุนด้วยกันก็ยอมรับในความเหมาะสม ซึ่งต้องขอบคุณทางมูลนิธิฯ ที่ได้ช่วยเหลือนักศึกษาที่มีความมุ่งมั่นจะเป็นแพทย์ที่ดีคนหนึ่ง และทำให้เขาสามารถที่จะทุ่มเทเล่าเรียนได้อย่างเต็มที่ แบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของครอบครัว และเป็นการสร้างประโยชน์ให้แก่สังคม” คณบดีบริหารกลุ่มวิทยาลัยแพทยศาสตร์ฯ กล่าวเสริม

                ด้านนายศุภกันต์  บุญเพชรแก้ว นักศึกษาชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้รับทุนในครั้งนี้ว่า ทุนนี้มอบโอกาสทางการศึกษาให้แก่ผม และสิ่งที่ได้มาผมมองว่าตรงนี้เป็นหน้าที่ของเราอีกอย่างหนึ่ง เมื่อเราได้โอกาสนี้เราต้องทำอะไรเพื่อตอบแทนสังคมให้ได้มากกว่าคนอื่น

                “ผมมีความมุ่งมั่นที่จะเรียนแพทย์ รู้สึกว่าหมอได้ช่วยให้คนหายจากความเจ็บปวด ความทุกข์ ถ้าเราไปทำงานตรงนั้นเราคงจะมีความสุขที่ได้ช่วยเหลือคนอื่น สำหรับมูลนิธิลองกานอยด์เป็นมูลนิธิที่ทำเพื่อตอบแทนสังคมจริงๆ ใครที่ได้เข้ามามีส่วนร่วมในมูลนิธินี้หรือเป็นผู้ที่ได้รับโอกาส ผมก็อยากฝากให้ตั้งใจตอบแทนมูลนิธิเหมือนที่เขาให้โอกาสแก่เรา และกลับไปตอบแทนสังคม ซึ่งระหว่างนี้ผมก็ต้องเป็นแอมบาสซาเดอร์ให้มูลนิธิลองกานอยด์โดยเข้าร่วมกิจกรรมกับทางมูลนิธิด้วยครับ” นายศุภกันต์ กล่าว

 

 

 

 

 

Tags :

 
 หน้าแรก  บทความ  ข่าวสาร  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  เว็บบอร์ด

อัตราค่าโฆษณา    

แบบเนอร์ กลางหน้า.  ขนาด 800 x 400-600 พิกเซล เห็นหน้าแรก  5,000 บาท/เดือน

แบนเนอร์ เหนือโลโก้เว็บไซต์ ขนาด 1000 x 80 พิกเซล เห็นทุกหน้า 4,000 บาท/เดือน

 แบนเนอร์ ซ้าย  ขนาด 240 x 120-160 พิกเซล เห็นทุกหน้า 3,000 บาท/เดือน

ทำข่าวแถลง รีวิวโรงแรมและร้านอาหาร  เขียนสารคดี เชิญได้โดยตรงที่ โทร.081-9416364

ติดต่อ 135 ม.12 ต.กำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม 73140

 
view