http://www.thongthailand.com
  สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  เว็บบอร์ด  บทความ  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  ข่าวสาร
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 15/03/2009
ปรับปรุง 13/03/2024
สถิติผู้เข้าชม13,989,446
Page Views16,297,485
« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    
ท่องเที่ยวทั่วไทยไปทั่วโลก
ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต และความเชื่อ
รีวิว ร้านอาหาร โรงแรม รีสอร์ทและสปา
  foo&bed
ธรรมชาติ,สัตว์ป่าและพันธุ์พืช...มีคุณ(nature)
บทบรรณาธิการ สกู๊ฟพิเศษ และเรื่องเล่า
ข่าวสาร
http://www.thongthailand.com/index.php?mo=3&art=42365202
 

พีทีทีจีซี ร่วมฟื้นฟูการท่องเที่ยว ธรรมชาติและชาวชุมชนบนเกาะเสม็ด

พีทีทีจีซี ร่วมฟื้นฟูการท่องเที่ยว ธรรมชาติและชาวชุมชนบนเกาะเสม็ด

 พีทีทีจีซีร่วมฟื้นฟูการท่องเที่ยว ธรรมชาติและชาวชุมชนบนเกาะเสม็ด

         พีทีทีจีซี  ได้จัดโครงการสัมมนาและกิจกรรม PTT Stands by Samed หัวข้อ WE LOVE SAMED โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรับฟังแผนการดำเนินงาน ร่วมฟื้นฟูการท่องเที่ยวและธรรมชาติของเกาะเสม็ด และแถลงตัวเลขเกี่ยวข้องกับธุรกิจท่องเที่ยว พร้อมกับได้นำกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยและสื่อมวลชนลงพื้นที่จริง เยี่ยมเยือนชุมชน โรงเรียน สถานพยาบาล ผู้ประกอบการร้านอาหารและที่พักบนเกาะเสม็ด เพื่อดูแลจิตใจและคุณภาพชีวิต เมื่อวันที่ 12 - 13 ธันวาคม 2556


        ตามที่ทราบกันแล้วว่า เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุการณ์น้ำมันดิบรั่วไหลระหว่างการขนถ่ายจากเรือบรรทุกน้ำมันไปยังโรงกลั่นน้ำมันของพีทีทีจีซี  ได้ส่งกระทบมาถึงบริเวณอ่าวพร้าว เกาะเสม็ด ซึ่งเป็นชายหาดทางด้านทิศตะวันตกของเกาะเสม็ด  และเหตุการณ์ดังกล่าวได้ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์และการท่องเที่ยวของเกาะเสม็ด


            ทางพีทีทีจีซี ต้องขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ ทางบริษัทได้พยายามแก้ไขสถานการณ์ดังกล่าวอย่างเต็มที่ และด้วยความสนับสนุน และความช่วยเหลือทั้งแรงกาย แรงใจ จากทุกภาคส่วน รวมถึงประชาชนจิตอาสาจำนวนมากที่เข้ามาร่วมด้วยช่วยกัน ทำให้เราสามารถเก็บคราบน้ำมันในอ่าวพร้าวได้หมดในเวลาประมาณ 10 วัน และทางกระทรวงทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม ได้ประกาศเปิดอ่าวพร้าว อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด จังหวัดระยอง ไปแล้วเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2556 เพื่อรองรับการท่องเที่ยวในช่วง Hi-Season นี้


        ในครั้งนี้นายบุญเชิด สุวรณทิพย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ หน่วยคุณภาพ ความปลอดภัย อาชีวอนามัย  สิ่งแวดล้อม บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ พีทีทีจีซี  นำทีมดารานักแสดง ดีเจแหม่ม เอ็ม อรรถพล เดอะสตาร์ นักท่องเที่ยว ผู้ประกอบการ และสื่อมวลชน จัดโครงการสัมมนาและกิจกรรม PTT Stands by Samed หัวข้อ WE LOVE SAMED โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรับฟังแผนการดำเนินงาน ร่วมฟื้นฟูการท่องเที่ยวและธรรมชาติของเกาะเสม็ด และแถลงตัวเลขเกี่ยวข้องกับธุรกิจท่องเที่ยว พร้อมกับได้นำกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยและสื่อมวลชนลงพื้นที่จริง เยี่ยมเยือนชุมชน โรงเรียน สถานพยาบาล ผู้ประกอบการร้านอาหารและที่พักบนเกาะเสม็ด เพื่อดูแลจิตใจและคุณภาพชีวิต


           กิจกรรมแรกนายบุญเชิด สุวรณทิพย์ ร่วมกับ ดีเจแหม่ม เอ็ม อรรถพล เดอะสตาร์ ผัดข้าวผัดเป็นอาหารกลางวันให้เด็กๆที่โรงเรียนเกาะแก้วพิสดาร จากนั้นมอบอุปกรณ์กีฬาและคูลเลอร์น้ำ ให้กับโรงเรียนเกาะแก้วพิสดาร เสร็จแล้วนายบุญเชิด สุวรณทิพย์ และคณะ เดินทางต่อไปยังสถานีอนามัยเกาะเสม็ด เพื่อมอบกระเป๋าปฐมพยาบาลสำหรับออกหน่วยเคลื่อนที่ ให้กับสถานีอนามัยเกาะเสม็ด ช่วงบ่ายนักท่องเที่ยว ผู้ประกอบการ และสื่อมวลชน เดินทางมาที่อ่าวพร้าวสำรวจพี้นที่บริเวณชายหาดอ่าวพร้าว เพื่อยืนยันว่าตอนนี้ชายหาดอ่าวพร้าวน้ำทะเลกลับมาใส หาดทรายสวยงามเหมือนเดิมแล้ว


           นอกจานี้นายบุญเชิด สุวรณทิพย์ ยังกล่าวว่า “บริษัทฯ ได้จัดทำแผนฟื้นฟูเกาะเสม็ดในด้านต่างๆ ประกอบด้วย 1.การฟื้นฟู 2.การเยียวยา 3.การฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มีการประเมินและติดตามผลใน 7 ด้านคือ 1. ด้านสมุทรศาสตร์ 2. แนวปะการัง 3. แหล่งหญ้าทะเล 4. หาดหิน/หาดทราย 5. ป่าชายเลน 6. สัตว์ทะเลหายาก7. ด้านมลพิษ


           สำหรับแผนฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมนั้น ได้มีการดำเนินการ ดังนี้ 1.การเพาะเลี้ยงปะการัง 2. การติดตั้งปะการังเทียม/บ้านปะการัง 3. การจัดการขยะบนเกาะเสม็ด 4.เรื่องน้ำเสีย 5.เรื่องทุ่นกั้นแนวปะการัง

           นอกเหนือจากนี้ยังได้ร่วมกับสถาบันการศึกษา และหน่วยราชการที่เกี่ยวข้องทำการศึกษาวิจัย และตรวจติดตามผลอย่างต่อเนื่องทั้งยังได้จัดกิจกรรมและโครงการต่างๆ เพื่อช่วยประชาสัมพันธ์และเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของเกาะเสม็ด เรียกคืนความเชื่อมั่นจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ รวมทั้งผู้ประกอบการบนเกาะเสม็ด และพื้นที่ใกล้เคียงให้กลับคืนมา เพื่อให้การท่องเที่ยวของเกาะเสม็ดกลับมาคึกคักอีกครั้ง


        บริษัทฯ ได้การเข้ามาช่วยเร่งฟื้นฟูการท่องเที่ยวของเกาะเสม็ด และดำเนินการมาโดยตลอดในช่วงสี่เดือนที่ผ่านมา  มีการรับฟังข้อคิดเห็นจากชาวเกาะเสม็ดและจะมีโครงการพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อมขยายมาสู่เกาะเสม็ดเพื่อช่วยพัฒนาชุมชนชาวเกาะเสม็ดอย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคตอันใกล้นี้ เพื่อเป็นการแสดงความจริงใจที่จะอยู่ร่วมกับชุมชนและช่วยกันพัฒนาให้ชุมชนมีความเจริญก้าวหน้าขึ้น


            อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่านักท่องเที่ยวไทยและชาวต่างชาติที่มีโอกาสมาเยือนเกาะเสม็ดในวันนี้ จะช่วยกันบอกต่อถึงความสวยงามของเกาะเสม็ด และเพื่อเชิญชวนให้ผู้คนมาเที่ยวเกาะเสม็ด และเห็นกับตาตนเองว่า เกาะเสม็ดวันนี้ยังคงสวยงามเหมือนเช่นที่ผ่านมา”

                                                _____________________________________

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมด้านการประชาสัมพันธ์โครงการฯ

รสวรรณ หงษ์สุวรรณ (ต่าย) โทร. 081-9080782

E-mail: rossawan14@gmail.com และ rossawan14@yahoo.com

 

Tags :

 
 หน้าแรก  บทความ  ข่าวสาร  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  เว็บบอร์ด

อัตราค่าโฆษณา    

แบบเนอร์ กลางหน้า.  ขนาด 800 x 400-600 พิกเซล เห็นหน้าแรก  5,000 บาท/เดือน

แบนเนอร์ เหนือโลโก้เว็บไซต์ ขนาด 1000 x 80 พิกเซล เห็นทุกหน้า 4,000 บาท/เดือน

 แบนเนอร์ ซ้าย  ขนาด 240 x 120-160 พิกเซล เห็นทุกหน้า 3,000 บาท/เดือน

ทำข่าวแถลง รีวิวโรงแรมและร้านอาหาร  เขียนสารคดี เชิญได้โดยตรงที่ โทร.081-9416364

ติดต่อ 135 ม.12 ต.กำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม 73140

 
view