http://www.thongthailand.com
  สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  เว็บบอร์ด  บทความ  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  ข่าวสาร
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 15/03/2009
ปรับปรุง 13/03/2024
สถิติผู้เข้าชม13,994,213
Page Views16,302,508
« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    
ท่องเที่ยวทั่วไทยไปทั่วโลก
ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต และความเชื่อ
รีวิว ร้านอาหาร โรงแรม รีสอร์ทและสปา
  foo&bed
ธรรมชาติ,สัตว์ป่าและพันธุ์พืช...มีคุณ(nature)
บทบรรณาธิการ สกู๊ฟพิเศษ และเรื่องเล่า
ข่าวสาร
http://www.thongthailand.com/index.php?mo=3&art=42365202
 

ททท.ขอเชิญร่วมสืบสานประเพณีปีใหม่ไทย ในเทศกาล

ททท.ขอเชิญร่วมสืบสานประเพณีปีใหม่ไทย ในเทศกาล

         ททท. ขอเชิญร่วมสืบสานประเพณีปีใหม่ไทย ในเทศกาล เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์

                ชุ่มฉ่ำกับสายน้ำแห่งความสุข ไปกับงานสงกรานต์หลากสีสันทั่วทุกภาค

โดย สุเทพ ช่วยปัญญา ข่าว-ภาพ

        การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กำหนดจัดงาน ประจำปีพุทธศักราช 2557 เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ปี 2557 ระหว่างวันที่ 11-20 เมษายน 2557 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และใน 12 พื้นที่ท่องเที่ยวหลักทั่วทุกภาคของประเทศไทย ได้แก่ พระนครศรีอยุธยา  สุพรรณบุรี  ชลบุรี สมุทรปราการ เชียงใหม่ สุโขทัย ขอนแก่น นครพนม  หนองคาย  สงขลา  นครศรีธรรมราช  และภูเก็ต   จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เที่ยวงานสงกรานต์ “เทศกาลส่งน้ำแห่งความสุข หนึ่งเดียวในโลก” ทั้งในรูปแบบงานประเพณีที่โดดเด่นมีเอกลักษณ์ในแต่ละพื้นที่ทั่วทุกภาคของไทย และรูปแบบงาน Water Festival ที่รู้จักไปทั่วโลก และเพื่อประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในประเทศไทย


         นายธวัชชัย  อรัญญิก  ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  เป็นประธานในงานแถลงข่าวและพิธีเปิดเทศกาล เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ปี 2557 โดยมี นายวิเชียร  พุฒิวิญญู  ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายสมชาย วิทย์ดำรงค์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม  นายธนวัฒน์ พลอยโสภณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย  พร้อมด้วยสงกรานต์ รังสรรค์ ปัญญาเรือง แชมป์เดอะวอยซ์ไทยแลนด์คนล่าสุด น้องใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ ดารานักแสดงวิก 7 สี แขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชน  ร่วมในพิธีฯ



            การจัดงานเทศกาล เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ในปีนี้  มีแนวคิดว่า “มหัศจรรย์แห่งน้ำ เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ เนื่องจาก “น้ำ” มีชีวิต  และ “น้ำ” เชื่อมมิตรภาพให้เป็นหนึ่ง เพื่อนำเสนอเรื่องราวความมหัศจรรย์ของน้ำ ซึ่งเป็นเครื่องหมายของความบริสุทธิ์ ชุ่มฉ่ำ ร่มเย็น มีความผูกพันกับวิถีชีวิตของคนไทยสืบต่อกันมาทุกยุคทุกสมัย นอกจากนี้ การเล่นน้ำสงกรานต์ ตามขนบธรรมเนียมอันดีงามของไทยในเทศกาลสงกรานต์ยังหมายถึง การสร้างมิตรไมตรีที่ดีต่อกันและกัน ไม่ว่าจะเป็นคนเชื้อชาติใด ศาสนาใด ก็สามารถเล่นน้ำด้วยกันได้อย่างสนุกสนาน  ทั้งยังช่วยสานความรักและความผูกพันในครอบครัวให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้นในช่วงเวลาวันหยุดยาวของเทศกาลนี้อีกด้วย


      วัตถุประสงค์หลักของการจัดงาน คือ  เพื่อสืบสานและส่งเสริมประเพณีอันดีงามของไทยที่มีมาอย่างยาวนานตามยุคสมัยที่เปลี่ยนไป  ด้วยรัฐบาลได้ให้ความสำคัญและสนับสนุนการท่องเที่ยวในประเทศ เพื่อให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของการเดินทางท่องเที่ยวในภูมิภาคเอเซียและอาเซียน  สร้างกระแสการรับรู้และดึงดูดใจให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมายังประเทศไทยมากยิ่งขึ้น ก่อให้เกิดรายได้จากการท่องเที่ยว และส่งผลดีต่อระบบเศรษฐกิจโดยรวม  


            ททท. ได้ตระหนักถึงความสำคัญของประเพณีสงกรานต์ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น  มีกิจกรรมที่เกี่ยวเนื่องหลากหลาย  และได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเป็นจำนวนมาก  เห็นควรให้มีการส่งเสริมการจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ เพื่อให้เป็นสินค้าทางการท่องเที่ยวที่สำคัญ และสร้างแรงดึงดูดใจในการเดินทางไปท่องเที่ยวในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ โดยให้มีการจัดพิธีเปิดเทศกาลที่กรุงเทพมหานคร และสนับสนุนการจัดงานในพื้นที่ต่างๆ เน้นพื้นที่ที่มีการจัดงานประเพณีสงกรานต์ที่มีเอกลักษณ์พิเศษ  ด้วยการช่วยรณรงค์การเล่นน้ำในเทศกาลสงกรานต์อย่างอย่างสุภาพและปลอดภัย และดำรงไว้ซึ่งประเพณีอันดีงาม ที่จะเกิดขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศในเทศกาล “เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์” และปีใหม่ของไทยอย่างแท้จริง


            ทั้งหมดจึงเป็นความเหมาะสม และสมบูรณ์เป็นอย่างยิ่ง ที่ทำให้เกิดการจัดกิจกรรมนี้ขึ้น ททท. จึงขอเชิญชวนเที่ยวทั่วไทยไปกับเทศกาล เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ ร่วมส่งน้ำแห่งความสุข ไปกับงานสงกรานต์หลากสีสันทั่วทุกภาค ยิ่งใหญ่ เตรียมตัวให้พร้อม แล้วมาสนุกทั่วหล้า เมษายน 2557 ทั่วทุกภาคของประเทศไทย แถลงเมื่อวันนี้ 9 เมษายน 2557  ณ พระราชวังพญาไท  กรุงเทพมหานคร


            สอบถามข้อมูลการท่องเที่ยวก่อนการเดินทางได้ที่ เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย โทร. 1672 หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมที่  HYPERLINK "http://www.tourismthailand.org" www.tourismthailand.org

 

 

 

Tags : ไหว้พระ 9 วัดนนทบุรี

 
 หน้าแรก  บทความ  ข่าวสาร  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  เว็บบอร์ด

อัตราค่าโฆษณา    

แบบเนอร์ กลางหน้า.  ขนาด 800 x 400-600 พิกเซล เห็นหน้าแรก  5,000 บาท/เดือน

แบนเนอร์ เหนือโลโก้เว็บไซต์ ขนาด 1000 x 80 พิกเซล เห็นทุกหน้า 4,000 บาท/เดือน

 แบนเนอร์ ซ้าย  ขนาด 240 x 120-160 พิกเซล เห็นทุกหน้า 3,000 บาท/เดือน

ทำข่าวแถลง รีวิวโรงแรมและร้านอาหาร  เขียนสารคดี เชิญได้โดยตรงที่ โทร.081-9416364

ติดต่อ 135 ม.12 ต.กำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม 73140

 
view