http://www.thongthailand.com
  สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  เว็บบอร์ด  บทความ  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  ข่าวสาร
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 15/03/2009
ปรับปรุง 13/03/2024
สถิติผู้เข้าชม13,993,318
Page Views16,301,563
« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    
ท่องเที่ยวทั่วไทยไปทั่วโลก
ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต และความเชื่อ
รีวิว ร้านอาหาร โรงแรม รีสอร์ทและสปา
  foo&bed
ธรรมชาติ,สัตว์ป่าและพันธุ์พืช...มีคุณ(nature)
บทบรรณาธิการ สกู๊ฟพิเศษ และเรื่องเล่า
ข่าวสาร
http://www.thongthailand.com/index.php?mo=3&art=42365202
 

ART for the King ปีที่ 2

ART for the King ปีที่ 2

Art for the KING ปีที่ 2 

การประกวดงานศิลป์ประติมากรรมสื่อผสม 3 มิติ จากวัสดุเหลือใช้ สร้างแรงบันดาลใจจากพ่อของแผ่นดิน

 โดย สุเทพ ช่วยปัญญา ข่าว-ภาพ

    ด้วยเกล้า Art for the KING ปีที่ 2 โครงการประกวดประติมากรรมสื่อผสม 3 มิติ จากวัสดุเหลือใช้ ให้ศิลปินคลื่นลูกแสดงศักยภาพและถ่ายทอดแรงบันดาลใจ ความประทับใจที่ได้รับจากการก้าวตามรอยคำสอนของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ผู้ทรงเป็นต้นแบบของการดำรงชีวิตในทุกด้าน โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดขึ้นเพื่อค้นหา 9 สุดยอดผลงานศิลปะ จาก 9 คำสอนของพ่อ เป็นต้นแบบก้าวแรกของเยาวชนไทยได้น้อมนำคำสั่งสอน พระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่มาใช้ในการเนินชีวิต ประกาศ 9 ผลงานที่เข้ารอบสุดท้ายเพื่อนำไปแสดงนิทรรศการและประกาศทีมชนะเลิศ ในวันที่ 15 พฤษภาคม 57 ณ ลานเทรี่ยม 2 ชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการตัดสินเพื่อหาผู้ชนะในประเภทรางวัลขวัญใจมหาชน     ซึ่งสามารถร่วมโหวตได้จนถึงวันที่ 14 พฤษภาคม ศกนี้ที่  HYPERLINK "http://www.facebook.com/artfortheking9" www.facebook.com/artfortheking9

  

     นางวิไลวรรณ  ทวิชศรี  รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าว “ด้วยเกล้า” Art for the KING ปีที่ 2 โครงการประกวดประติมากรรม สื่อผสม 3 มิติ จากวัสดุเหลือใช้ ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดขึ้นเพื่อค้นหา 9 สุดยอดผลงานศิลปะ จาก 9 คำสอนของพ่อ เป็นต้นแบบก้าวแรกของเยาวชนไทยได้น้อมนำคำสั่งสอน พระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่มาใช้ในการเนินชีวิต และได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิด้านศิลปะมาเป็นคณะกรรมการตัดสิน 9 ท่าน โดยมี ศาสตรเมธีนนทิวรรธน์  จันทนะผะลิน ศิลปินแห่งชาติปี 49 สาขาประติมากรรม,ศาสตราจารย์เข็มรัตน์  กองสุข  ศิลปินแห่งชาติปี 55 สาขาประติมากรรม,  รองศาสตราจารย์ ธานินทร์ ตันตระกูล, ติ้ว - คุณวศินบุรี สุพานิชวรภาชน์,   ผู้ช่วยศาสตราจารย์วุฒิกร  คงคา (อาจารย์เด๋อ),     คุณไชยยงค์ รัตนอังกูร บรรณาธิการบริหารนิตยสาร Wallpaper, โหน่ง- คุณวงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์   ผู้ก่อตั้งนิตยสาร a day, ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. สิงห์ อินทรชูโต แห่ง Osisu Trashy design และ  คุณกิตติรัตน์ ปิติพานิช ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาการออกแบบและธุรกิจสร้างสรรค์ (TCDC) มาร่วมแถลงด้วย

 

   นางวิไลวรรณ  ทวิชศรี กล่าวว่า “สืบเนื่องจากการดำเนินโครงการ Art for the KING ปีที่ 1 เกิดขึ้นจากแนวความคิดที่ต้องการให้เยาวชนรุ่นใหม่ ได้รับรู้ข่าวสารเกี่ยวกับพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ มากขึ้น โดยมีการจัดทำกิจกรรมที่ส่งเสริมให้เยาวชนในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ได้เริ่มค้นคว้าและศึกษาเรื่องของพระองค์ฯ และได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี จึงจัดโครงการ Art for the KING ปีที่ 2 ขึ้นอีกโดยในปีนี้ ททท. ได้เปิดเวทีให้เยาวชนจากทั่วประเทศได้มีโอกาสแสดงความจงรักภักดี และ มีส่วนร่วมในการแสดงความคิด ด้วยการสร้างสรรค์งานประติมากรรม ถ่ายทอดคำสอนของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวตั้งเตือนใจเพื่อเป็นศิลป์อนุสรณ์เทิดพระเกียรติ และส่งต่อแรงบันดาลใจให้กับทุกคน”

 

             โดยผลงานประกวดงานประติมากรรมสื่อผสม 3 มิติ ที่ทำขึ้นจากวัสดุเหลือใช้  ขนาด 1.5*1.5 เมตร ภายใต้หัวข้อ ‘ด้วยเกล้า’ ซึ่งผลงานที่สร้างสรรค์นั้น จะต้องเป็นผลงานที่ได้รับแรงบันดาลมาจากพระบรมราโชวาท พระราชกรณียกิจ หรือ พระจริยวัตรของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยกลั่นกรองแนวความคิดผ่านรูปแบบของการสร้างสรรค์ชิ้นงานประติมากรรม โดยมีผู้ส่งเข้าประกวด 35  ผลงาน จาก 20 สถาบันการศึกษาทั่วประเทศ มีการตัดสินและประกาศ  9 ผลงานเข้ารอบสุดท้าย เมื่อ 6 พฤษภาคม ที่ผ่านมา   ณ หอศิลป์สวนสุนันทา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

 

เกณฑ์การตัดสิน จะพิจารณาจาก 2 หลักเกณฑ์ ได้แก่ วิธีคิด (Inspiration) ได้แก่ การน้อมนำเอาพระบรมราโชวาท พระราชดำรัส พระจริยวัตร ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาสร้างแรงบันดาลใจอย่างไร จนก่อให้เกิดแนวคิดในการสร้างสรรค์ผลงานงาน และหลักเกณฑ์ที่สอง คือ การบวนการผลิต (Practical Process) คือ การออกแบบชิ้นงานที่สอดคล้องกับแนวคิด รวมไปถึงการคัดเลือกวัสดุ วิธีการสร้างงานประติมากรรม ความสวยงาม ประณีต ความสมบูรณ์ของชิ้นงาน ซึ่งนอกจากการตัดสินผลงานจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิแล้ว ทางโครงการ  ยังมีรางวัลขวัญใจมหาชนที่จะมาจากการโหวตของประชาชนผ่านทางเฟสบุ๊ค  ซึ่งจะคิดเป็น 10% ของคะแนนทั้งหมด และผลงานที่ได้รับการกด Like และ Share สูงสุดจะได้รับรางวัลป๊อบปูล่าร์โหวต  ซึ่งสามารถร่วมโหวตเป็นกำลังใจให้กับน้องๆ ทุกทีมกันได้ จนถึงวันที่ 14 พฤษภาคม      ศกนี้  ที่ www.facebook.com/artfortheking9 ”


สำหรับการประกาศผลรางวัลว่าผลงานของเยาวศิลปินคนใด จากสถาบันการศึกษาใด จะได้รางวัลชนะเลิศไปครอง จะจัดขึ้นพร้อมกับงาน “นิทรรศการประติมากรรม ด้วยเกล้า” ซึ่งเป็นการนำผลงานที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ซึ่งถือเป็น 9 ผลงาน ต้นแบบในการส่งต่อแรงบันดาลใจในการดำเนินชีวิตที่ได้จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวันที่ 15 พฤษภาคม และจัดแสดงไปจนถึงวันที่ 30 พฤษภาคม 2557 ณ บริเวณลานเอเทรี่ยม 2 ชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

 

            ทั้งนี้ในวันประกาศผลจะมีขึ้นในวันที่  15 พฤษภาคม 2257 ตั้งแต่เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป ณ บริเวณลานเอเทรี่ยม 2 ชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ยังจะมีกิจกรรมดีๆ เกิดขึ้นภายในงานอีกมากมาย อาทิ กิจกรรมเสวนากับ ไอดอล หรือบุคคลต้นแบบที่เริ่ม “ก้าวแรก” ในการเดินตามรอยคำสอนพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ จนประสบความสำเร็จในชีวิตการทำงาน และชีวิตส่วนตัว เพื่อจุดติดแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนไทยและผู้มาร่วมงานทุกคน อาทิ คุณดนัย จันทร์เจ้าฉาย  คุณโหน่ง วงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์   และกระทบไหล่ศิลปิน นักแสดงชื่อดังมากมาย เช่น เก้า จิรายุ, ฮั่น The star   ร่วมกิจกรรมเวิร์คช็อปกับศิลปินชื่อดัง เวิร์คช้อปศิลปะที่เปิดโอกาสให้น้องๆ จากบ้านนกขมิ้น และสถานสงเคราะห์เด็กพิการและทุพพลภาพปากเกร็ด (บ้านนนทภูมิ) และผู้ร่วมชมงานได้เรียนรู้งานศิลปะกับเหล่าศิลปินและครูศิลปะชื่อดัง อาทิ เวิร์คช็อป DIY จากวัสดุเหลือใช้

 

 “การจัดทำโครงการดังกล่าวนี้ ถือเป็นการสร้างประสบการณ์ที่ดีโดยให้เยาวชนมีส่วนร่วมในการแสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในแบบของตนเอง อีกทั้งเป็นการ  ปลูกจิตสำนึกให้กลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ ก่อให้เกิดความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวยังได้รับความร่วมมือจากองค์กรเอกชนมากมาย อาทิ ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) และเว็บไซด์ MTHAI ในเครือโมโนกรุ๊ป ร่วมสนับสนุนกิจกรรมดังกล่าว ในด้านการท่องเที่ยวนั้นก็ถือว่าเป็นการสร้างสรรค์สิ่งดึงดูดความสนใจใหม่ๆ ให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศที่สนใจงานศิลป์ เพิ่มความสวยงามให้กับพื้นที่ท่องเที่ยว อันจะช่วยดึงดูดให้มีผู้ไปเยี่ยมชมงานศิลป์ภายในประเทศเพิ่มขึ้น และอีกทั้งยังเป็นการปลูกฝังเยาวศิลปินรุ่นใหม่ในการสร้างสรรค์งานประติมากรรมที่มีคุณค่าให้กับพื้นที่ท่องเที่ยวในประเทศต่อไปในอนาคต” นางวิไลวรรณ กล่าวในที่สุด

สำหรับผลงานที่ผ่านเข้ารอบทั้ง  9 ทีมได้แก่

 

       ทีมที่ 1  มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ชื่อทีม : Non stop ชื่อผลงาน : ทุกลมหายใจ



       ทีมที่ 2  มหาวิทยาลัยนเรศวร ชื่อทีม : Sculpture.NU.3 ชื่อผลงาน : พระมหาธิคุณที่ไม่รู้จบ (Infinity)



       ทีมที่ 3  มหาวิทยาลัยศิลปากร ชื่อทีม : Four monster&One handsome boy ชื่อผลงาน : Matter does not disappear



       ทีมที่ 4 มหาวิทยาลัยศิลปากร ชื่อทีม : PSG art fun ชื่อผลงาน : รุ่งอรุณอันอุดม

      

       ทีมที่ 5 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ชื่อทีม : A Simple thing ชื่อผลงาน : สุข


       ทีมที่ 6  มหาวิทยาลัยศิลปากร ชื่อทีม : SCULPTURB 68 ชื่อผลงาน : หนังสือของพ่อ


       ทีมที่ 7 มหาวิทยาลัยศิลปากร ชื่อทีม : จปภ1  ชื่อผลงาน : ใต้ฟ้าเดียวกัน

             

       ทีมที่ 8   สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ ชื่อทีม : ประติชล ชื่อผลงาน : น้อมสักการะ 

       ทีมที่ 9  สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ชื่อทีม : ปั้นแน่นปึ๊ก    ชื่อผลงาน : เมล็ดพันธุ์แห่งความดี

       แถลงเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2556 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา กรุงเทพมหานคร

ข้อมูลเพิ่มเติม  ติดต่อ ทีมประชาสัมพันธ์โครงการ Art for the King

โครงการ "ด้วยเกล้า"  กิจกรรมการประกวดประติมากรรมสื่อผสมจากวัสดุเหลือใช้ แบบ 3 มิติ รางวัลแบ่งออกเป็น 4 หมวดดังนี้

 

1.รางวัลหลัก

1. รางวัลประติมากรรมยอดเยี่ยม

- เงินสด 300,000 บาท โล่ห์เกียรติยศและประกาศนียบัตร

- อาจารย์ที่ปรึกษา เงินสด 20,000 บาท และประกาศนียบัตร

2. รางวัลประติมากรรมดีเด่น

 - เงินสด 100,000 บาท โล่ห์เกียรติยศและประกาศนียบัตร

- อาจารย์ที่ปรึกษา เงินสด  10,000 บาท และประกาศนียบัตร

3. รางวัลประติมากรรมสร้างสรรค์ ( 7 ทีม )

- เงินสดทีมละ 20,000 บาท  โล่ห์เกียรติยศ และประกาศนียบัตร       

- อาจารย์ที่ปรึกษา เงินสด  5,000 บาทและประกาศนียบัตร

 

2.รางวัลขวัญใจมหาชน (Popular Vote)

- เงินสด 30,000 บาท โล่ห์เกียรติยศและประกาศนียบัตร

- อาจารย์ที่ปรึกษา เงินสด  5,000 บาท และประกาศนียบัตร

 

3.รางวัลขวัญใจมหาชนโซเชียล (Social Network Popular Vote)

- เงินสด 10,000 บาท และประกาศนียบัตร

ทีมใดได้การ ไลท์ และแชร์ มากที่สุด จะได้รางวัลรางวัลขวัญใจมหาชนโซเชียล

 (Social Network Popular Vote) และจะประกาศผลในวันงาน ที่ 15 พ.ค.57

 

4. รางวัลวีดีโอสร้างสรรค์ยอดเยี่ยม

- เงินสด 30,000 บาทโล่ห์เกียรติยศ และประกาศนียบัตร

- อาจารย์ที่ปรึกษา เงินสด  5,000 บาท และประกาศนียบัตร

 

ร่วมลุ้นให้กำลังใจและร่วมโหวต 9 ผลงานประติกรรม “ด้วยเกล้า” ผ่านทาง www.facebook.com/artfortheking9 จนถึงวันที่ 14 พฤษภาคม 2557 และร่วมกิจกรรมแสดงความจงรักภักดีและชมผลงานประติมากรรมจริงได้ในนิทรรศการประติมากรรม “ด้วยเกล้า” ในวันที่ 15 พฤษภาคม ตั้งแต่ 12.00 น. เป็นต้นไป ณ บริเวณ ลานเอเทรี่ยม 2  ชั้น G  ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ จนถึงวันที่ 30 พฤษภาคม 2557

 

    คุณจันทรธณี พิสิทธิพร  (ปู)  มือถือ  086 886 4816   HYPERLINK "mailto:jantornthanee@gmail.com" jantornthanee@gmail.com  

คุณอุดมลักษณ์ ปานไพรศล (อ้อ)  มือถือ 082 022 2218  HYPERLINK "mailto:tonaor_model@hotmail.com" tonaor_model@hotmail.com

Tags :

 
 หน้าแรก  บทความ  ข่าวสาร  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  เว็บบอร์ด

อัตราค่าโฆษณา    

แบบเนอร์ กลางหน้า.  ขนาด 800 x 400-600 พิกเซล เห็นหน้าแรก  5,000 บาท/เดือน

แบนเนอร์ เหนือโลโก้เว็บไซต์ ขนาด 1000 x 80 พิกเซล เห็นทุกหน้า 4,000 บาท/เดือน

 แบนเนอร์ ซ้าย  ขนาด 240 x 120-160 พิกเซล เห็นทุกหน้า 3,000 บาท/เดือน

ทำข่าวแถลง รีวิวโรงแรมและร้านอาหาร  เขียนสารคดี เชิญได้โดยตรงที่ โทร.081-9416364

ติดต่อ 135 ม.12 ต.กำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม 73140

 
view