http://www.thongthailand.com
  สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  เว็บบอร์ด  บทความ  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  ข่าวสาร
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 15/03/2009
ปรับปรุง 13/03/2024
สถิติผู้เข้าชม13,995,342
Page Views16,303,666
« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    
ท่องเที่ยวทั่วไทยไปทั่วโลก
ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต และความเชื่อ
รีวิว ร้านอาหาร โรงแรม รีสอร์ทและสปา
  foo&bed
ธรรมชาติ,สัตว์ป่าและพันธุ์พืช...มีคุณ(nature)
บทบรรณาธิการ สกู๊ฟพิเศษ และเรื่องเล่า
ข่าวสาร
http://www.thongthailand.com/index.php?mo=3&art=42365202
 

ททท.แพร่ แนะนำแหล่งท่องเที่ยวใหม่

ททท.แพร่ แนะนำแหล่งท่องเที่ยวใหม่

ททท.แพร่ แนะนำแหล่งท่องเที่ยวใหม่ โอ้โฮ! สองบ้านนา

                    การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ ขอแนะนำแหล่งท่องเที่ยวใหม่ในจังหวัดแพร่  “โอ้โฮ! สองบ้านนา” ได้แก่บ้านนาตอง ตำบลช่อแฮ และบ้านนาคูหา ตำบลสวนเขื่อน อำเภอเมือง จังหวัดแพร่


                    นางสาวภัทรอนงค์  ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ ซึ่งรับผิดชอบการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดแพร่ น่าน อุตรดิตถ์ กล่าวว่า ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดแพร่ มีแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวอยู่แล้วหลายแห่ง อย่างไรก็ตาม  พฤติกรรมของนักท่องเที่ยวโดยทั่วไป  มักจะนิยมแสวงหาแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่    เพื่อตอบสนองความต้องการสัมผัสกับประสบการณ์แปลก ๆ ใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลา     ททท.สำนักงานแพร่ จึงขอแนะนำแหล่งท่องเที่ยวใหม่ที่อยู่ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดแพร่ ที่จะเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้คืนกลับสู่ธรรมชาติ และสัมผัสกับความเขียวขจีในช่วงฤดูฝน   ในธีมว่า “โอ้โฮ! สองบ้านนา”  ซึ่งสองบ้านนานั้น ประกอบด้วยบ้านนาตอง ตำบลช่อแฮ และบ้านนาคูหา ตำบลสวนเขื่อน  โดยทั้งสองบ้านนี้  อยู่ห่างกันเพียง 30 กิโลเมตร  และสามารถเดินทางท่องเที่ยวทั้งสองบ้านนาได้ภายในวันเดียว 


                     บ้านนาคูหา อยู่ห่างจากตัวเมืองแพร่ ประมาณ 20 กิโลเมตร ตั้งอยู่ตำบลสวนเขื่อน  อ.เมือง จังหวัดแพร่ เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ตั้งอยู่บนภูเขา อากาศเย็นตลอดปี  เป็นแหล่งที่ได้รับการวิจัยว่ามีโอโซนดีติดอันดับ 7 ของประเทศ   มีทัศนียภาพสวยงาม สองข้างทางเป็นป่าเบญจพรรณ และมีลำห้วยแม่แคมไหลผ่าน   ชาวบ้านส่วนใหญ่ประกอบอาชีพทำสวน และมีอาชีพเลี้ยงสาหร่ายน้ำจืด หรือ เตา เป็นอาชีพเสริม  โดยได้แปรรูปเป็นข้าวเกรียบเตา สาหร่ายแผ่นทอดกรอบ สบู่เตา และอื่นๆ  พร้อมนำมาทำเป็นอาหาร  อาทิ ตำเตา เป็นต้น      นอกจากนั้นแล้ว  บ้านนาคูหา ยังเป็นที่ตั้งของพุทธอุทยานดอยผาสวรรค์เฉลิมพระเกียรติ ร.9  ซึ่งมีสถานที่สำคัญภายในหลายแห่ง อาทิ ศูนย์ปฎิบัติธรรมมหาโพธิวงศาจริยาราม  พระพุทธชยันตีมหัศจรรย์  พระเจ้าหยกทิพย์ พระเจ้าทันใจ พระเจ้าสำเร็จเร็วพลัน  และที่เป็นไฮไลท์ที่สุด  คือพระธาตุอินทร์แขวนมหาโพธิสัมฤทธิ์  ซึ่งเป็นพระธาตุอินทร์แขวนองค์ที่จำลองมาจากประเทศพม่า มาประดิษฐานอยู่บนยอดดอยในพุทธอุทยานดอยผาสวรรค์เฉลิมพระเกียรติ ร.9


                      บ้านนาตอง ตั้งอยู่ตำบลช่อแฮ  อำเภอเมืองแพร่  ห่างจากตัวเมืองแพร่ ประมาณ 24 กิโลเมตร  ประชากรประกอบอาชีพเกษตรกรรม ทำนา  และเก็บยอดใบเมี่ยง เป็นหมู่บ้านที่ตั้งอยู่หลังภูเขา  มีลำห้วยแม่ก๋อนไหลผ่านกลางหมู่บ้าน จึงทำให้มีอากาศเย็นสบายตลอดปี   ชาวบ้านมีวิถีชีวิตที่เรียบง่ายแตกต่างจากในเมืองอย่างสิ้นเชิง  ทั้งที่หมู่บ้านอยู่ห่างจากตัวเมืองไม่ไกลนัก   นอกจากความงามความเงียบสงบตามธรรมชาติแล้ว  บ้านนาตองยังเป็นที่อยู่ของ เต่าปูลู ซึ่งเป็นเต่าหางยาว และอาศัยอยู่ในเฉพาะพื้นที่ที่มีน้ำสะอาดเท่านั้น  สิ่งที่น่าสนใจอื่น ๆ ของบ้านนาตอง ได้แก่พระธาตุเจดีย์ศรีนาตอง ณ วัดธรรมานุภาพ   ซึ่งเป็นจุดชมวิวบ้านนาตองในมุมสูง  และพิพิธภัณฑ์บ้านนาตอง ซึ่งมีโครงกระดูกมนุษย์โบราณอายุกว่า 4,500 ปีที่ค้นพบในถ้ำบ้านนาตอง จัดวางให้ชมอยู่   ไฮไลท์สำคัญคือผู้ที่ต้องการสัมผัสชีวิตเรียบง่ายท่ามกลางอากาศเย็นสบาย  สามารถพักค้างคืนที่โฮมเสตย์ของหมู่บ้านนาตอง และตื่นมาสัมผัสธรรมชาติอันบริสุทธิ์ในยามเช้าได้


                      ททท.สำนักงานแพร่ จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว  เดินทางมาเที่ยวสัมผัสธรรมชาติในแหล่งท่องเที่ยวใหม่ของจังหวัดแพร่ “โอ้โฮ! สองบ้านนา” ซึ่งสามารถเที่ยวได้ทั้งสองบ้านนา ภายในวันเดียวเท่านั้น   สอบถามข้อมูลการเดินทาง และการท่องเที่ยวจังหวัดแพร่ น่าน อุตรดิตถ์ ได้ที่ ททท.สำนักงานแพร่ โทรศัพท์ 054521127


Tags :

 
 หน้าแรก  บทความ  ข่าวสาร  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  เว็บบอร์ด

อัตราค่าโฆษณา    

แบบเนอร์ กลางหน้า.  ขนาด 800 x 400-600 พิกเซล เห็นหน้าแรก  5,000 บาท/เดือน

แบนเนอร์ เหนือโลโก้เว็บไซต์ ขนาด 1000 x 80 พิกเซล เห็นทุกหน้า 4,000 บาท/เดือน

 แบนเนอร์ ซ้าย  ขนาด 240 x 120-160 พิกเซล เห็นทุกหน้า 3,000 บาท/เดือน

ทำข่าวแถลง รีวิวโรงแรมและร้านอาหาร  เขียนสารคดี เชิญได้โดยตรงที่ โทร.081-9416364

ติดต่อ 135 ม.12 ต.กำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม 73140

 
view