http://www.thongthailand.com
  สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  เว็บบอร์ด  บทความ  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  ข่าวสาร
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 15/03/2009
ปรับปรุง 13/03/2024
สถิติผู้เข้าชม13,960,304
Page Views16,266,629
« March 2024»
SMTWTFS
     12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31      
ท่องเที่ยวทั่วไทยไปทั่วโลก
ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต และความเชื่อ
รีวิว ร้านอาหาร โรงแรม รีสอร์ทและสปา
  foo&bed
ธรรมชาติ,สัตว์ป่าและพันธุ์พืช...มีคุณ(nature)
บทบรรณาธิการ สกู๊ฟพิเศษ และเรื่องเล่า
ข่าวสาร
http://www.thongthailand.com/index.php?mo=3&art=42365202
 

สวทน.เชิญนักวิทย์ระดับโลก

สวทน.เชิญนักวิทย์ระดับโลก

สวทน.เชิญนักวิทย์ระดับโลกเข้าร่วมงานสัมมนาสร้างความร่วมมือกับเอกชน

ใช้นวัตกรรมสร้างความแข็งแกร่ง SME

    สำนักงานคณะกรรมการนโยบายวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมแห่งชาติ (สวทน.) จัดงาน สัมมนานานาชาติการใช้นวัตกรรมเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน (Enhancing Innovation for Sustainable Development) เร่งสร้างความร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนด้านการส่งเสริมการใช้งานวิจัยและนวัตกรรมในการพัฒนาภาคธุรกิจ อุตสาหกรรม โดยเฉพาะ SME โดยเชิญนักวิทยาศาสตร์ชั้นนำระดับโลกเข้าร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์และความสำเร็จในการใช้นวัตกรรมขับเคลื่อนเศรษฐกิจเพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันผลักดันประเทศสู่เวทีโลกในอนาคต


     ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการนโยบายวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมแห่งชาติ (สวทน.) เป็นประธานเปิดการ สัมมนานานาชาติการใช้นวัตกรรมเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน (Enhancing Innovation for Sustainable Development)  โดยมี Professor Howard Alper นักเคมีอันดับ 1 จากแคนาดา Dr. Young-Ok Ahn‫ อดีตผู้บริหารระดับสูงด้านเทคโนโลยี ซัมซุง ปัจจุบันดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาอาวุโส บริษัทดูปองค์ ประเทศเกาหลีใต้ Professor Mu Rongping ผู้อำนวยการสถาบันการพัฒนานโยบายวิทยาศาสตร์สาธารณะรัฐประชาชนจีน Dr. David Dent, CEO, Dent Associates Ltd. นักวิทยาศาสตร์จากประเทศอังกฤษ Professor Serge Titchkiewitch ศาสตราจารย์ด้านวิศวกรรมเครื่องกลที่ Grenoble Institute of Technology ประเทศฝรั่งเศส ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานองค์กร EMIRacle เข้าร่วมสัมมนานานาชาติในครั้งนี้ด้วย


      ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ เลขาธิการ สวทน. กล่าวว่า “ประเทศไทย กำลังดำเนินการสร้างความร่วมมือทางด้านวิจัยและนวัตกรรม ระหว่างภาครัฐและเอกชน ซึ่งจะเกิดประโยชน์อย่างมากต่อภาคอุตสาหกรรม และกลุ่มธุรกิจ SME ในการนำผลงานวิจัยและนวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีมาใช้ให้เกิดการพัฒนาและลดต้นทุนการผลิต โดย สวทน. เป็นเจ้าภาพในการจัด”การสัมมนานานาชาติการใช้นวัตกรรมเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน (Enhancing Innovation for Sustainable Development)” ซึ่งได้รับเกียรติจากนักวิทยาศาสตร์ผู้มีชื่อเสียงระดับโลกจากประเทศแคนาดา อังกฤษ ฝรั่งเศส จีน และเกาหลีใต้ เข้าร่วมการสัมมนาเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเชิงยุทธศาสตร์ต่อการเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนในการพัฒนานวัตกรรม ตลอดจนแบ่งปันประสบการณ์การนำนวัตกรรมมาเป็นเครื่องมือในการพัฒนาประเทศ อีกทั้งยังเป็นมิติใหม่ของการกระชับความสัมพันธ์และสร้างความเข้าใจต่อสถานการณ์ของประเทศไทยในปัจจุบันต่อนานาประเทศ”


    ดร.พิเชฐ กล่าวต่อว่า “เกาหลีใต้เป็นประเทศตัวอย่างในการนำวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมมาพัฒนาเศรษฐกิจได้อย่างยั่งยืน สวทน. จึงได้เชิญ ดร.ยง อ๊ก อัน อดีตผู้บริหารระดับสูงด้านเทคโนโลยี ซัมซุง ปัจจุบันดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาอาวุโส บริษัทดูปองค์ เกาหลี หนึ่งในผู้บุกเบิกการพัฒนาประเทศเกาหลีใต้โดยการใช้วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี โดยการนำงานวิจัยจากห้องทดลองมาใช้ประโยขน์ในเชิงพาณิชย์มาให้คำแนวคิดเรื่องผลักดันให้ใช้วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมโดยเฉพาะในภาคเอกชนเป็นตัวขับเคลื่อนในการพัฒนาเศรษฐกิจ ดร.ยง อ๊ก อัน กำลังศึกษาเรื่องเศรษฐกิจเชิงอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม(Green growth plan) ที่ประเทศเกาหลีใต้กำลังพัฒนาให้เกิดเป็นรูปธรรมอยู่ในขณะนี้”


     สวทน ยังได้เชิญ Prof.Mu Rongping ผู้อำนวยการสถาบันการพัฒนานโยบายวิทยาศาสตร์ จีน ซึ่งเป็นผู้พัฒนาวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีเชิงพาณิชย์ของจีน เช่นอุตสาหกรรมการผลิตเครื่องบินพาณิชย์ในประเทศจีน Prof.Mu เป็นผู้กำหนดนโยบายกระตุ้นให้เกิดการลงทุนด้านวิจัยพัฒนาถึงร้อยละ2ต่อGDP ทำให้เศรษฐกิจจีนพัฒนาอย่างก้าวกระโดด และนักวิทยาศาสตร์ระดับโลก Prof.Howard Alper นักเคมีอันดับ1 จากแคนาดา ประธานที่ปรึกษาด้านนวัตกรรมให้กับนายกรัฐมนตรีแคนาดา จะมาให้แนวคิดและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านการใช้นวัตกรรมของแคนาดา เป็นต้น


     ประเทศไทยถึงเวลาต้องปฏิรูปวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมของประเทศ เผยแพร่งานวิจัย นำมาใช้ประโยชน์แก่ภาคธุรกิจอุตสาหกรรม สนับสนุนให้เกิดการลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาในภาคเอกชนให้มากขึ้น เราต้องพยายามนำนวัตกรรมใหม่ๆเข้าสู่ภูมิภาคให้เกิดการพัฒนาเศรษฐกิจที่เหมาะสมกับท้องถิ่น โดยเฉพาะกลุ่ม บริษัท SME จะได้รับประโยชน์ ในการลดต้นทุนการผลิต สามารถแข่งขันกับนานาประเทศได้อย่างยั่งยืน ขณะนี้ สวทน. กำลังดำเนินการจัดเวทีปฏิรูปวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม ซึ่งเป็นเวทีสาธารณะที่จะระดมความคิดจากทุกภาคส่วนเพื่อจัดทำสมุดปกขาวซึ่งเป็นนโยบายในการใช้วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และ นวัตกรรม ปูทางให้ประเทศพัฒนาได้อย่างยั่งยืนในอนาคต

    สัมมนานานาชาติการใช้นวัตกรรมเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน (Enhancing Innovation for Sustainable Development) ครั้งนี้จัดขึ้นเมื่อ วันอังคารที่ 29 กรกฎาคม 2557 ณ ห้อง กมลทิพย์  โรงแรม เดอะสุโกศล  กรุงเทพมหานคร

 

     

Tags : นกเหยี่ยวนกเขาชิครา

 
 หน้าแรก  บทความ  ข่าวสาร  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  เว็บบอร์ด

อัตราค่าโฆษณา    

แบบเนอร์ กลางหน้า.  ขนาด 800 x 400-600 พิกเซล เห็นหน้าแรก  5,000 บาท/เดือน

แบนเนอร์ เหนือโลโก้เว็บไซต์ ขนาด 1000 x 80 พิกเซล เห็นทุกหน้า 4,000 บาท/เดือน

 แบนเนอร์ ซ้าย  ขนาด 240 x 120-160 พิกเซล เห็นทุกหน้า 3,000 บาท/เดือน

ทำข่าวแถลง รีวิวโรงแรมและร้านอาหาร  เขียนสารคดี เชิญได้โดยตรงที่ โทร.081-9416364

ติดต่อ 135 ม.12 ต.กำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม 73140

 
view